PA là gì? Cần phải có những kỹ năng gì để có thể trở thành PA? Hãy cùng chúng mình khám phá nghề PA – nghề “rèn” mình cho giới trẻ thông qua bài viết được cung cấp dưới đây về ngành nghề đặc biệt này nhé!

Nghề PA chính là một nghề được quảng cáo chung chung nhưng là một công việc hấp dẫn và đầy hứa hẹn trong vô số nghề ngày nay. Cụm từ "PA" tiếp tục xuất hiện trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống hàng ngày, nhưng có bao nhiêu người thực sự hiểu "PA là gì?". Tuy nhiên, nếu bạn đã nghe nói về chức năng của một trợ lý cá nhân, bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hoàn toàn hiểu được PA "trong tầm tay." PA có thể là tên viết tắt của nhiều từ và thuật ngữ tiếng Anh; Tuy nhiên, trong bài viết này 123job.vn sẽ định nghĩa PA là một công việc hay một nghề nào đó để các bạn biết chính xác nó là gì? Tại sao rất nhiều bạn trẻ sáng giá lại chọn làm PA.

I. PA là gì?

1. PA là nghề gì?

PA là gì? PA chính là viết tắt của "Personal Assistant" ở dạng đơn giản nhất. Trợ lý cá nhân, như tên của nó, là một "người hỗ trợ cá nhân." PA là viết tắt của trợ lý cá nhân hoặc thư ký trong lĩnh vực kinh tế và tài chính. Đây là những người giúp chủ nhân của họ trong công việc của họ. Thật vậy, PA là gì đề cập đến các hành vi, cũng như hỗ trợ về thể chất và tinh thần, với mục tiêu hỗ trợ những người trong hoàn cảnh khó khăn, đáng buồn là bị dị tật một phần cơ thể. Ngoài ra, công việc của PA có thể được coi là "nhà tư vấn tâm lý", người mang lại niềm vui và sự thoải mái cho người khuyết tật, giúp họ hòa nhập xã hội thành công.

PA là nghe gi

PA là gì?

PA là gì? PA là viết tắt của nhiều cụm từ bằng tiếng Anh, bao gồm: Trợ lý Cá nhân, Trợ lý Vật lý. Chúng ta sẽ tìm hiểu PA là gì theo nghĩa của một trợ lý cá nhân trong bài đăng này.

Như trên cho thấy, PA là một trợ lý cá nhân chỉ làm việc cho một người và hỗ trợ họ với các trách nhiệm hành chính, thủ tục và theo yêu cầu. Các nhà quản lý, chủ tịch và giám đốc điều hành của các doanh nghiệp, tổ chức thương mại và tổ chức phi lợi nhuận là phổ biến. Công việc của PA là gì sẽ là sắp xếp thời gian và lịch trình. Thư ký cá nhân trước đây là một thuật ngữ phổ biến cho một PA là nghề gì, nhưng hiện nay nó được coi là lỗi thời và không được ưa chuộng.

Mặc dù mô tả công việc của PA nghe có vẻ giống với trợ lý, PA là nghề gì nhưng trong nhiều trường hợp, PA là gì là người được thuê bởi người quản lý, giám đốc, chủ tịch hoặc người điều hành khác và chỉ làm việc cho người đó, có thể có hoặc không dưới sự quản lý hoặc kiểm soát của công ty hoặc tổ chức. PA là gì? Đương nhiên, với tư cách là Personal assistant, bạn sẽ cộng tác trực tiếp với nhân viên để cung cấp hỗ trợ về hành chính và lập lịch trình, cũng như đảm nhận các trách nhiệm điều hành khi cần thiết.

Personal assistant phải có nhận thức thấu đáo về người mà họ đang hỗ trợ, cũng như cơ cấu của công ty hoặc tổ chức, nhân sự quan trọng và các mục tiêu chung. PA là gì? Trên thực tế, các nhà quản lý thường dựa vào PA của họ, nghĩ rằng công việc sẽ được hoàn thành nhanh chóng ngay cả khi họ không ở đó. Do đó, thận trọng và thận trọng là những phẩm chất cần thiết cho một Personal assistant thành công.

Thay vì làm việc cho một công ty, các PA là gì có thể làm việc cho một gia đình hoặc một người giàu có. Hơn nữa, công việc của PA có thể làm trợ lý cho các ngôi sao, nữ diễn viên, người nổi tiếng hoặc người khuyết tật (như phổ biến ở các quốc gia khác) đây được gọi là người hỗ trợ cá nhân.

2. Công việc của PA là gì?

Công việc của PA sẽ đặc biệt hỗ trợ những người sử dụng các dịch vụ trợ giúp cá nhân cho các công việc hàng ngày như dọn dẹp nhà cửa, giặt là, nấu ăn, rửa chén, đi lại, vệ sinh cá nhân, v.v. PA là gì cũng sẽ dành thời gian để thảo luận và trò chuyện với họ để hỗ trợ họ vượt qua sự nghi ngờ bản thân. Nhiều người trộn lẫn các thuật ngữ tình nguyện và PA. Mặc dù có những điểm tương đồng nhất định trong mục tiêu hành động, nhưng chúng là hai khái niệm khá riêng biệt. Trong khi hoạt động tình nguyện là một nỗ lực phi lợi nhuận, công việc của PA là một sự nghiệp có thể cung cấp cho mọi người một khoản thù lao.

Hơn nữa, các Personal assistant có thể đóng vai trò là "thư ký" riêng cho những người không thể tự chăm sóc cho bản thân. Đó là, chỉ đơn giản là hỗ trợ những người sử dụng dịch vụ, thay vì hỗ trợ toàn bộ gia đình của họ như những người tình nguyện.

Xem thêm: Trợ lý và thư ký khác nhau như thế nào?

II. Cần có bằng cấp hay kỹ năng gì để trở thành PA?

Có rất ít yêu cầu cụ thể đối với bằng cấp hoặc bằng cấp của công việc của PA, nhưng nhiều nhà tuyển dụng thích các ứng viên có bằng cử nhân trở lên. Các chuyên ngành truyền thông, kinh tế, quản trị kinh doanh và công nghệ thường có xu hướng tăng trưởng.

Nhà tuyển dụng cũng có thể hỏi về kinh nghiệm trong quá khứ của bạn với tư cách là trợ lý cá nhân hoặc trong các công việc liên quan đến hành chính, ít nhất phải là hai năm. PA là gì? Ngoài kiến thức chuyên môn, bạn sẽ cần những tài năng và đặc điểm sau để thành công với tư cách là một PA:

Sự linh hoạt và khả năng thích ứng là cần thiết để bạn nhanh chóng thích nghi với điều kiện mới và hoàn thành công việc được giao.

Kỹ năng tổ chức và đa nhiệm: Tổ chức công việc một cách khoa học và logic, quản lý thời gian, xử lý nhiều dự án một lúc.

PA là nghe gi

Cần có bằng cấp hay kỹ năng gì để trở thành PA?

PA sẽ không phải là một người thụ động "chỉ đơn giản là chiến đấu với nó," mà là một người có trí thông minh, sự khôn khéo, khả năng dự đoán và khả năng lập kế hoạch trước thời hạn trong khả năng và chức năng của họ, nghĩa vụ cung cấp mức hỗ trợ cao nhất với chất lượng và hiệu quả ở mức cao nhất

Giao tiếp và ngoại giao: Các kỹ năng giao tiếp cơ bản của Personal assistant bao gồm khả năng lắng nghe, tiếp nhận thông tin, nói lên suy nghĩ hoặc ý tưởng vào thời điểm thích hợp và im lặng khi cần thiết. Không chỉ vậy, trong nhiều trường hợp, PA là nghề gì sẽ là đại diện cho hình ảnh của sếp, do đó, các kỹ năng xây dựng mối quan hệ và ngoại giao sẽ rất cần thiết.

Kỹ năng công nghệ: Giải quyết các công việc liên quan đến hành chính, cộng tác với các bộ phận khác của công ty….

III. Thu nhập của PA

Personal assistant có thể được cho thuê theo giờ, theo dự án hoặc trong một khoảng thời gian dài. Số tiền mà công việc của PA kiếm được được xác định dựa trên loại việc làm và thời gian họ làm việc. PA là gì? Tại Hoa Kỳ, một khu bảo vệ được chứng nhận có thể kiếm được tới 70.000 đô la mỗi năm (hơn 1,5 tỷ đồng), trong khi PA là gì hỗ trợ theo giờ có thể kiếm được tới 15 đô la mỗi giờ (khoảng 350.000 đô la Mỹ). Rất khó để định lượng mức lương trung bình của PA là gì ở Việt Nam vì nhiều cá nhân chọn thuê thông qua giới thiệu hoặc thông qua một headhunter. Tuy nhiên, PA là nghề gì khi bạn là người có kinh nghiệm, đáng nể và đáng tin cậy thì thu nhập hàng tháng của bạn sẽ nằm trong khoảng 10 - 16 triệu đô la và có thể cao tới 30 - 40 triệu đô la. Khi so sánh với nhiều vị trí văn phòng khác, đây là một mức đãi ngộ khá cao.

Xem thêm: Quản lý thời gian hiệu quả - Bước đầu tiến đến thành công

IV. Những người trẻ có nên làm PA hay không? có triển vọng thăng tiến không?

Phần lớn các PA là gì có tay nghề cao và trẻ trung. Làm việc ở vị trí này sẽ dạy cho bạn rất nhiều điều, bao gồm thái độ, sự tỉ mỉ, cẩn thận, khả năng phán đoán cũng như chủ động quản lý các nhiệm vụ khác nhau và phát triển khả năng đa nhiệm. Nếu khả thi, kinh nghiệm làm công việc của PA trong độ tuổi từ 25 đến trên 30 tuổi là một lựa chọn tốt.

Ngay cả khi bạn tự định hướng bản thân, có mức lương cao và ổn định, tích lũy được nhiều mối quan hệ và có mạng lưới quan hệ rộng lớn, những gì bạn nhận được từ công việc PA là nghề gì vẫn rất có giá trị cho sự phát triển nghề nghiệp trong tương lai. kinh doanh, khởi nghiệp. PA là gì? Tuy nhiên, các doanh nghiệp sẽ hiếm khi hoặc không bao giờ tuyển dụng người lớn tuổi cho vai trò này, vì vậy sẽ không được chấp nhận nếu bạn muốn gắn bó lâu dài trong sự nghiệp của mình.

Là một PA, bạn sẽ không thể thăng tiến, nhưng bạn sẽ có nhiều lựa chọn khác để nâng cao tên tuổi của chính mình và có được vị trí trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

V. Quy trình tham gia nghề PA

Những điều đã nói ở trên là những tiêu chuẩn tối thiểu để bạn có thể đủ điều kiện làm việc trong lĩnh vực này. PA là gì? Tuy nhiên, trước khi bạn có thể làm việc như một PA, trước tiên bạn phải vượt qua một bài kiểm tra. Các ứng viên phù hợp sẽ được chuyển tiếp đến vòng đào tạo sau khi ứng tuyển vào vị trí này.

Đây là một chương trình đào tạo cụ thể được thiết kế để hỗ trợ các ứng viên làm quen và thích nghi với công việc mới của họ. Các ứng viên sẽ được đào tạo về các lĩnh vực sau: kỹ thuật đẩy xe lăn. PA là gì? Kỹ thuật vật lý trị liệu, khả năng tâm lý, kỹ năng lắng nghe, cảm nhận sự đau khổ và nghe câu chuyện của những người khuyết tật. Cách giúp người khuyết tật tại nhà như nấu ăn, dọn dẹp, vệ sinh cá nhân ... Sau khi vượt qua khóa đào tạo thực hành, PA là nghề gì bạn sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề PA là gì và phải hoàn thành khóa thực tập 2 tuần. Trung tâm sẽ chọn những người cần chăm sóc dựa trên sự tương đồng của họ với bạn, chẳng hạn như cùng giới tính, cùng tuổi, v.v.

PA là nghe gi

Quy trình tham gia nghề PA

Kết quả là, nơi làm việc có sự đoàn kết hơn và ít tranh chấp không mong muốn hơn. Nếu hoàn thành các yêu cầu trong quá trình thực tập, bạn sẽ được ký hợp đồng chính thức và trở thành một phần của “gia đình” trợ lý cá nhân. PA là gì? Chúng ta có thể “bắt” công việc của PA trong nhiều tình huống khác nhau ngoài tình huống đã mô tả ở trên, chẳng hạn như: PA Marketing trong Marketing là gì? Rõ ràng PA là viết tắt của Page Authority, là số liệu dự báo xếp hạng trên công cụ tìm kiếm của một trang. Trong SEO, đây là một tín hiệu quan trọng. Vai trò của PA trong kinh tế là gì? Trong kinh tế học, PA là gì hoặc Personal Assistant là một thư ký hoặc trợ lý cá nhân. Pa trong Khoa học là gì?

Trong Hệ thống Đơn vị Quốc tế, nó là một đơn vị đo áp suất (SI). Nhà toán học Blaise Pascal vinh dự được đặt tên cho đơn vị này.

Mặc dù độ tuổi tham gia của các PA là 18-35, nhưng rõ ràng là phần lớn các PA là gì hiện nay là các cá nhân trẻ (chủ yếu là sinh viên). PA là công việc giúp các bạn trẻ “trui rèn” bản thân chứ không đơn giản chỉ vì sinh viên có nhiều thời gian rảnh rỗi và muốn kiếm thêm tiền. Tại sao điều này là trường hợp? Đầu tiên, công việc PA là gì dạy những người trẻ tuổi cách chăm sóc bản thân và gia đình của họ.

Bởi vì họ sẽ được hướng dẫn và trải nghiệm những công việc nhà như nấu cơm, rửa bát, giặt quần áo, lau nhà, và những công việc khác mà trước đây có thể họ chưa làm được.

Tuy nhiên, sau khi nói chuyện với họ, tôi nhận ra rằng tôi cần phải đối xử bình đẳng với những người khuyết tật với những người khác ở vị trí của tôi "Họ có thể tự sống, tôi chỉ ở đó để hỗ trợ họ". PA là gì? Đã có một số ví dụ về những người khuyết tật thành công, ngay cả khi họ mất khả năng tự chăm sóc bản thân, họ vẫn xuất sắc trong nhiều lĩnh vực khác. Vì vậy, không chỉ những người khuyết tật có thể được trợ giúp mà còn bạn cũng có thể học hỏi ở họ về sự nỗ lực, cố gắng, ý chí và nghị lực cần có để thành công trong cuộc sống khi làm việc. Tất cả những phẩm chất này đều cần thiết cho một người trẻ.

Xem thêm: Kỹ năng lắng nghe quan trọng như thế nào trong cuộc sống?

VI. Kết luận

Vậy qua bài viết này bạn đã biết PA là gì rồi đúng không? Hãy một lần trở thành trợ lý cá nhân để chia sẻ lòng tốt với những người cần sự giúp đỡ đồng thời có được những trải nghiệm mới cho bản thân! PA là một nghề có thu nhập cao nên đây là một vị trí hấp dẫn. Nếu bạn muốn thử sức mình ở vị trí này, bạn nên bắt đầu bằng việc tích lũy kiến thức sâu rộng, khả năng thành thạo và kinh nghiệm làm việc thông qua các trách nhiệm quản lý, trợ lý và hành chính.