Làm một nhân viên kinh doanh, thật không dễ dàng gì đối với bạn. Nếu bạn chưa biết về các công cụ hữu ích hỗ trợ triển khai Marketing thì đây là một thiếu sót lớn. Để 123job giới thiệu cho bạn các công cụ hỗ trợ nhân viên kinh doanh đang rất hot nha.

Trong thời đại công nghệ và thương mại điện tử đang rất phát triển như hiện nay, khách hàng mỗi khi thường tìm hiểu đến những thông tin trực tuyến trước khi quyết định để mua hàng hoá/dịch vụ. Vì vậy mà với mỗi nhân viên kinh doanh sẽ cần biết và cần tận dụng được nhóm công cụ hỗ trợ trực tuyến để có thể làm việc được hiệu quả hơn.

Không dễ dàng gì mà để trở thành một “Sales man” chính hiệu và thành công. Làm một nhân viên kinh doanh, bạn sẽ có thể đối mặt được với khá nhiều những thử thách. Thế nhưng, nếu như những áp dụng với nhóm công cụ hỗ trợ nhân viên kinh doanh đó khi vào những quá trình làm việc, chắc chắn về kết quả sẽ hiệu quả hơn là bạn nghĩ.

I. Tại sao nhân viên kinh doanh cần công cụ hỗ trợ?

Tại sao nhân viên kinh doanh cần công cụ hỗ trợ?

Tại sao nhân viên kinh doanh cần công cụ hỗ trợ?

Trên thực tế, sẽ có nhiều những giải pháp và có nhiều những phương thức để giúp hỗ trợ cho mỗi nhân viên làm việc được năng suất và sẽ được chất lượng hơn. Thế nhưng, về nhóm công cụ hỗ trợ hiện đại mỗi được khai sinh để có thể mang lại nhiều những tính năng hữu ích, hướng đến cho mỗi người dùng. Hiểu và sẽ có thể sử dụng được đúng cách với nhóm công cụ hỗ trợ tới nhân viên kinh doanh cũng sẽ giúp cho bạn mở rộng được về những số lượng khách hàng đó cho chính mình. 

Những công cụ này cũng sẽ có thể giúp được cho nhân viên kinh doanh sẽ khai thác được và cũng sẽ am hiểu được về những thị trường trong ngành hàng đó hơn. Bên cạnh đó, mỗi khi thông qua chúng, mỗi nhân viên kinh doanh đó cũng sẽ có thể phân tích được đến lịch sử trong giao tiếp, tương tác của mỗi một khách hàng, để khi hỗ trợ để sẽ có thể mở rộng thêm với những quy mô của mỗi tệp khách hàng,... Thực tế sẽ cho thấy, về với những nhiệm vụ này cũng sẽ làm tiêu tốn đi  khá nhiều công sức và với những thời gian của một Saler, thế nhưng việc khi sử dụng đến nhóm công cụ hỗ trợ, công sức và về thời gian sẽ được tiết kiệm đáng kể chỉ bằng với một vài thao tác ngay trên nền tảng về công nghệ. Tựu trung, công cụ để có thể hỗ trợ đến nhân viên kinh doanh sẽ cho phép bạn ứng dụng lên được nhiều những giá trị hiện đại và rất chuyên nghiệp nhất mà mỗi chúng cung cấp để nhằm gia tăng về năng suất làm việc, kết nối được với mỗi khách hàng, để có thể cải thiện được về doanh số và cả lợi nhuận. 

Xem thêm: Chốt sale là gì? Phương pháp chốt sale hiệu quả dành cho nhân viên bán hàng

II. Ưu điểm của các công cụ hỗ trợ nhân viên kinh doanh 

Ưu điểm của các công cụ hỗ trợ nhân viên kinh doanh 

Ưu điểm của các công cụ hỗ trợ nhân viên kinh doanh 

Công cụ mỗi khi hỗ trợ sẽ giúp cho mỗi nhân viên kinh doanh để nắm vững được thị trường, phân tích tới lịch sử tương tác của mỗi khách hàng và cũng sẽ không ngừng mở rộng đến những dữ liệu khách hàng tiềm năng, tăng về tỷ lệ chuyển đổi họ thành khách hàng,... Những công việc này sẽ bình thường rất tốn về thời gian và công sức nhưng đối với nhóm công cụ hỗ trợ hiện đại, bạn cần có được nhiều những thông tin mà chỉ bằng một vài cú để nhấp chuột.

Nhìn chung, với nhóm công cụ hỗ trợ khi để hỗ trợ kinh doanh sẽ cho phép tới mỗi nhân viên kinh doanh sử dụng đến công nghệ và cùng với những quy trình mới để có thể tăng thêm hiệu suất và cũng sẽ gắn kết được với khách hàng, từ đó sẽ tăng doanh thu.

III. Tham khảo các công cụ hỗ trợ nhân viên kinh doanh tốt nhất 

Tham khảo các công cụ hỗ trợ nhân viên kinh doanh tốt nhất 

Tham khảo các công cụ hỗ trợ nhân viên kinh doanh tốt nhất 

1. Nhóm công cụ theo dõi và quản lý thư điện tử 

a. Công cụ theo dõi Sidekick

Đây chính là một chương trình được cung cấp bởi HubPot, Sidekick cho phép mỗi nhân viên kinh doanh sẽ có thể xác định được về những khoảng thời gian mà một người nào đó sẽ mở thư điện tử. Tính năng này sẽ giúp hạn chế được sự nhầm lẫn trong những quá trình quảng cáo và trong bán hàng qua những thư điện tử, sẽ giúp cho nhân viên kinh doanh biết được đến mỗi cá nhân mà bạn vẫn đang cần nỗ lực tiếp cận để có mở thư ra hay không? Sidekick sẽ cung cấp đến những tính năng đa dạng, sẽ bao gồm có giám sát để có thể nâng cao và để hiển thị được những thông báo mỗi khi có cá nhân người nhận mở thư. Thông qua đó, với mỗi nhân viên kinh doanh sẽ có thể phân loại được về những khách hàng mục tiêu, và có thể sẽ cần chủ động trong những việc đưa ra được giải pháp để thúc đẩy đến các quá trình mua hàng đó của họ.

b. Công cụ theo dõi MixMax

Mix Max đang là một công cụ theo dõi để hỗ trợ tới nhân viên kinh doanh đó sẽ cho phép bạn kiểm tra đến người dùng tiềm năng khi vẫn đang thực hiện được những hành vi nào đối với thư điện tử đó của bạn. Ngoài ra, Mix Max cũng sẽ cho phép bạn xây dựng lên các thư điện tử kinh doanh về đa chức năng. Mặt khác, nhóm công cụ hỗ trợ này cũng sẽ cung ứng đến những dữ liệu phản ánh về thư điện tử hiển thị vào những lúc nào, có được đọc bởi những người nhận hay không, và được mở với số lượng cụ thể là bao nhiêu,...

2. Nhóm công cụ hỗ trợ sắp xếp lịch làm việc và nhắc nhở

a. Công cụ hỗ trợ Calendly

Đây là một công cụ hỗ trợ sẽ giúp cho mỗi nhân viên kinh doanh có thể xây dựng lên được đơn giản hơn các lịch hẹn. Các saler cũng cần phải thường xuyên di chuyển, đi công tác, nhưng khi có nhu cầu cần tương tác, nhìn nhận ở hiện trạng và sẽ cần đưa ra được những đề xuất để có cải tiến cho những bộ phận của mình. Nếu như là trước đây, việc khi đặt một lịch hẹn cho một cuộc họp sẽ không thông qua những thư điện tử sẽ khá phức tạp và cũng sẽ cần tốn nhiều thời gian. Nhưng đối với công cụ hỗ trợ này, mỗi quá trình đó sẽ có thể được diễn ra một cách nhanh chóng và làm tiện lợi. Calendly cung cấp đến những tính năng đa dạng, bao gồm việc tùy chỉnh lịch hẹn, tương thích với múi giờ, theo dõi tần suất và thời gian các cuộc hẹn, tích hợp với tất cả những ứng dụng lịch thông dụng các công cụ theo dõi như Outlook, Google,

b. Công cụ Follow up

Có thể nói, đây là một công cụ hỗ trợ có sự giao thoa giữa tính năng lập lịch hẹn và cả công cụ theo dõi, quản lý thư viện điện tử. FollowupCC cho phép các nhân viên kinh doanh có thể tùy chỉnh được danh sách liên hệ, gắn liền với các thông tin được cập nhật thường xuyên và cả ghi chú nếu có. Điều này giúp các nhân viên kinh doanh có thể kiểm soát được những thông tin dữ liệu về khách hàng. Ưu điểm của FollowupCC chính là khiến chúng trở thành một trong những công cụ hỗ trợ nhân viên kinh doanh rất được tin dùng nhiều nhất. 

Xem thêm: Kỹ năng xử lý tình huống khiến vị khách khó tính nhất cũng phải hài lòng

3. Công cụ theo dõi tích hợp quy trình làm việc 

a. ToutApp

ToutApp - là công cụ hỗ trợ có tính năng chính là tích hợp trong quy trình làm việc theo hệ thống. ToutApp sẽ cho phép tùy chỉnh các chiến dịch trong thư điện tử, giám sát cụ thể ở các giai đoạn,... ToutApp giúp những người dùng có thể nhận định được khách hàng tiềm năng nào mở và đọc thư điện tử, hay nhấp vào liên kết đính kèm hoặc biểu mẫu,... Ngoài ra, các công cụ này cũng hỗ trợ xây dựng chiến dịch kinh doanh, bán hàng một các tự động thông qua đa dạng nội dung, các mẫu tích hợp để có thể tiếp cận các khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, ToutApp cung cấp các tính năng xây dựng lịch hẹn để các nhân viên kinh doanh có thể chủ động tương tác cũng như hỗ trợ khách hàng tốt hơn.

4. Nhóm công cụ hỗ trợ tự động hóa

a. Nhóm công cụ hỗ trợ Fileboard 

Đây là một trong các công cụ hỗ trợ nhân viên kinh doanh có thể chuyên nghiệp và hiện đại. Fileboard cung cấp đa dạng các tính năng hỗ trợ tất cả quy trình bán hàng từ A cho đến Z. Với tư cách là saler, bạn có thể sử dụng công cụ hỗ trợ này để giúp xây dựng kế hoạch bán hàng một cách thật cụ thể nhất, giám sát, quản lý thư điện tử và các quy trình làm việc Công cụ này sẽ cho phép người dùng có thể giám sát thư điện tử hay sắp xếp và đặt lịch hẹn với những khách hàng cũ và với cả những khách hàng tiềm năng. Song song với đó là công cụ Fileboard được đánh giá là một nền tảng kinh doanh tối ưu, giúp cho gia tăng doanh thu, lợi nhuận và phù hợp với đa dạng các lĩnh vực kinh doanh. 

b. Công cụ hỗ trợ Acton

Act-On được xem là một trong các giải pháp digital marketing. Công cụ hỗ trợ này sẽ được xây dựng trên cơ sở nền tảng Cloud, chúng sẽ hỗ trợ nhiều tính năng hấp dẫn, cực kỳ có lợi cho các chiến dịch marketing trong bán hàng. Sử dụng Act-On, nó không chỉ là các seller mà ngay cả các marketer cũng cần quản lý, tối ưu hóa dễ dàng toàn bộ những quá trình trải nghiệm của người dùng.

c. Công cụ hỗ trợ Venntive

Công cụ hỗ trợ Venntive hỗ trợ nhân viên kinh doanh trong công việc xây dựng lên những trải nghiệm tiếp thị độc đáo nhất cho từng mỗi đối tượng khách hàng. Venntive sẽ cung ứng đến những tính năng đa dạng, có thể sẽ hỗ trợ hoạt động tiếp thi. Từ việc để thiết lập lên những website online mua bán, cho đến việc quản lý và điều hành lên công tác tiếp thị, phân tích nỗ lực làm việc của nhân viên kinh doanh, báo cáo, đánh giá kết quả để đề xuất những giải pháp điều chỉnh ở tương lai.

Xem lại: Tổng hợp các mẫu kịch bản telesales bán hàng đỉnh cao 2021

IV. Kết luận 

Sử dụng đến những công cụ hỗ trợ hiện đại, gắn liền cùng với các công nghệ đó chính là một điều nên làm để có thể cải thiện nên kết quả kinh doanh bán hàng đó của bạn. Khi có thê hiểu và có thể sử dụng được đúng cách ngay trên các công cụ hỗ trợ nhân viên kinh doanh, bạn có thể chắc chắn cảm thấy sự nỗ lực đã có sự hồi đáp. Ngoài ra, khi làm một nhân viên kinh doanh, bạn cũng nên chủ động để tìm tòi, học hỏi và cải thiện thêm những kỹ năng mà bản thân còn thiếu sót ngay mỗi ngày nhé. Thông qua bài viết, hy vọng với hành trình chạm đỉnh “Sales man” của bạn sẽ sớm được thành công!