Khách hàng tiềm năng là gì? Khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu có điểm gì giống và khác nhau? Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc đó một cách chi tiết nhất. Hãy cùng theo dõi bài viết của chúng tôi ngay thôi nào.

Khách hàng tiềm năng đã trở thành một trong những thuật ngữ rất hay được nhắc đến trong các cuộc họp kinh doanh hoặc là các chiến lược, các kế hoạch marketing, các mục nghiên cứu và khảo sát của doanh nghiệp. Hãy cùng chúng tôi trong bài viết dưới đây Phân tích định nghĩa cũng như là vai trò của khách hàng tiềm năng là gì đối với một doanh nghiệp nhé.

I. Khách hàng tiềm năng 

1. Khách hàng tiềm năng là gì? 

Một khách hàng được đánh giá là Khách hàng tiềm năng là gì? Là người có nhu cầu sử dụng và mong muốn sử dụng đáp ứng bởi các sản phẩm và dịch vụ của một doanh nghiệp nhưng mà anh hoặc cô ấy chưa từng mua sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

Có khá nhiều lý do để giải thích cho việc tại sao khách hàng tiềm năng chưa bao giờ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp

  • Khách hàng tiềm năng là gì? không biết về sự tồn tại của sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp 
  • Khách hàng tiềm năng là gì? chưa từng lựa chọn sản phẩm dịch vụ đó do khách hàng tiềm năng là gì có khuynh hướng sử dụng dịch vụ do đối thủ cạnh tranh cung cấp
  • Khách hàng tiềm năng là gì? không lựa chọn những sản phẩm và dịch vụ không có nguồn gốc bởi vì họ không tin vào chất lượng sản phẩm của chúng 
  • Khách hàng tiềm năng là gì? không Mua những sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bởi vì họ không thể đạt được điểm bán hàng họ mong muốn.
  •  Ngoài ra thì lý do họ trở thành khách hàng tiềm năng là gì còn nhiều lý do khác

2. Sự khác biệt giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu là gì? 

Khách hàng tiềm năng là gì? và khách hàng mục tiêu đều là những thuật ngữ rất cơ bản được sử dụng nhiều trong marketing. Tuy nhiên làm thế nào để chúng ta có thể phân biệt một cách rõ ràng giữa khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng là gì? Sự khác biệt giữa mục tiêu cũng như là định hướng của hai loại khách hàng này là gì?

Khách hàng tiềm năng là gì? Cách tìm và chăm sóc khách hàng tiềm năng?

Khách hàng tiềm năng 

Khách hàng tiềm năng là gì? 

  • Có nhu cầu sử dụng và mua các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp có thể đáp ứng được nhưng chưa mua sản phẩm với và dịch vụ đó với một số lý do khác nhau 
  • Chúng được xác định bởi các nghiên cứu liên quan tới việc tiếp thị 

Khách hàng mục tiêu 

  • Khách hàng mục tiêu là những khách hàng được nhóm tới bởi một chiến lược marketing cụ thể của doanh nghiệp
  • Được xác định bằng cách phân đoạn thị trường và nhắm tới mục tiêu của thị trường 
  • Khách hàng mục tiêu thì có thể bao gồm khách hàng tiềm năng là gì và các khách hàng thực tế.

Xem thêm: Telesale là gì? Mô tả công việc của telesales hàng ngày

II. Vai trò của khách hàng tiềm năng là gì trong Tiếp thị 

1. Chìa khóa để giúp công ty mở rộng thị phần

Khi nói tới việc mở rộng thị phần ở trong doanh nghiệp khi bạn sẽ nghĩ đến mở rộng phạm vi phủ sóng của doanh nghiệp để có thể tiếp cận hơn với nhiều khách hàng hơn hoặc là nâng cao chất lượng sản phẩm của dịch vụ doanh nghiệp nhằm thu hút những khách hàng đang sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.Số lượng khách hàng tiềm năng là gì trên thị trường có hạn do vậy để có thể tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp khác thì thực sự công ty phải rất cố gắng. Khách hàng tiềm năng là gì của doanh nghiệp A và khách hàng thực sự của doanh nghiệp B. Khi doanh nghiệp A thuyết phục thành công một khách hàng tiềm năng mua sản phẩm sử dụng dịch vụ của họ thì có nghĩa rằng thị phần của doanh nghiệp B cũng đang giảm sút.

2. Chỉ ra những thiếu sót của doanh nghiệp

Khi đã tìm ra được lý do tại sao mà khách hàng tiềm năng là gì không mua các sản phẩm dịch vụ tiếp thị và doanh nghiệp cung cấp khi xem xét để có thể biết mình đang thiếu sót những gì so với đối thủ cạnh tranh và có những gì để có trở lại thì trong việc cạnh tranh như là chất lượng sản phẩm, giá cả Hoặc là các chương trình khuyến mãi,...

III. Phương pháp giúp xác định khách hàng tiềm năng là gì?

1. Nghiên cứu tiếp thị thị trường

Việc thực hiện nghiên cứu tiếp thị đang trở thành một trong những cách truyền thống và vô cùng hiệu quả để có thể xác định hầu hết các loại khách hàng tiềm năng là gì. Hiện nay bằng cách có thể thu thập các dữ liệu cung cấp từ các trang trên Internet và các loại tài liệu lấy dữ liệu sơ cấp thông qua việc quan sát khảo sát hoặc phỏng vấn, một công ty hoàn toàn có thể tính toán được có bao nhiêu khách hàng tiềm năng là gì đang sinh sống ở trong một khu vực địa lý mà họ mong muốn.

2. Kiểm tra hồ sơ và các lịch sử giao dịch trước đó

Có một điều mà chắc chắn rằng tỷ lệ chuyển đổi của một lần bán hàng ở trong một khoảng thời gian nhất định sẽ luôn luôn nhỏ hơn 100% nếu có cách khác nếu như có 100 khách hàng đến với cửa hàng của bạn kể cả tính trên phương thức trực tuyến và ngoại tuyến ở cùng một ngày, thì số lượng khách hàng quyết định mua sản phẩm của doanh nghiệp sẽ luôn ít hơn 100. Số lượng khách hàng chưa thể quyết định mua sản phẩm của doanh nghiệp chính là khách hàng tiềm năng là gì mà cửa hàng của bạn cần phải quan tâm tới doanh nghiệp của bạn cũng cần phải tăng tỷ lệ chuyển đổi để khách hàng tiềm năng là gì có thể trở thành khách hàng thực sự, thông qua những chiến dịch hoặc những chiến lược phù hợp.

Khách hàng tiềm năng là gì? Cách tìm và chăm sóc khách hàng tiềm năng?

Phương pháp giúp xác định khách hàng tiềm năng là gì

3. Quan sát đối thủ cạnh tranh

Trên thực tế thì việc khách hàng thực tế đã sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh thì chính là khách hàng tiềm năng là gì của doanh nghiệp rất khó để có thể thuyết phục những khách hàng của doanh nghiệp khác chuyển sang sản phẩm của công ty mình. Tuy nhiên thì điều này vẫn hoàn toàn là có thể bởi vì khách hàng luôn luôn hướng tới những sản phẩm và những dịch vụ mà khiến cho họ cảm thấy hài lòng nhất. Do vậy nếu như doanh nghiệp có thể đáp ứng được yếu tố này họ hoàn toàn có thể lôi kéo cũng như là tiếp cận tìm kiếm khách hàng tiềm năng là gì từ khách hàng thực tế của doanh nghiệp khác.

Xem thêm: Sale online là gì? Những bật mí về công việc Sale online.

IV. 4 cách giúp bạn nghiên cứu khách hàng tiềm năng

1. Sử dụng các công cụ lọc hữu ích như Google Alerts, Mention hoặc Talkwalker Alerts

Trong thời điểm, các ứng dụng trực tuyến đang trở thành nơi tìm kiếm hàng đầu khi việc sử dụng các công cụ như nào Google ads, Mention hoặc Talkwalker Alerts ở trong phần chọn lọc và tìm kiếm khách hàng tiềm năng là gì, quan tâm đến sử dụng sản phẩm dịch vụ kinh doanh của bạn là một trong những sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Hãy tận dụng mọi cách sự đa nhiệm của ba hệ thống lọc này để có thể tìm kiếm cho mình những nguồn khách hàng tiềm năng nhưng là gì phù hợp nhất.

2. Phỏng vấn khách hàng hiện tại

Đối với các khách hàng hiện tại thì đây chính là nơi để giúp bạn có thể đưa ra những ý kiến xác thực nhất bởi vì họ là người đã mua và trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Do vậy việc phỏng vấn các khách hàng thực tế hiện tại đã mua sẽ không chỉ cung cấp cho bạn cái nhìn một cách chi tiết hơn về quá trình đưa ra quyết định mua hàng sản phẩm của khách hàng tiềm năng là gì, và còn là cơ hội tuyệt vời để có thể thu thập nội dung trong một chiến lược kinh doanh và Marketing, tìm kiếm tiếp cận khách hàng tiềm năng là gì phù hợp.

3. Tiến hành nghiên cứu và phân tích trang web của bạn

Bạn hoàn toàn có thể truy cập rất nhiều các trang dữ liệu thông tin thông qua phân tích trang web của mình để có thể tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng là gì. Tuy nhiên thì bạn có thực sự đang sử dụng dữ liệu và tìm kiếm tìm hiểu về sở thích của người mua những khách hàng tiềm năng là gì một cách đúng đắn? Có chung giá trị và sở thích giống nhau hay không? Để có thể làm rõ và nghiên cứu phân tích trang web của bạn một cách cách đúng nhất nhằm tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng là gì phù hợp bạn cần phải phân tích được các kiểu hành vi truy cập của khách hàng. Dưới đây, chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn một số các lợi ích liên quan tới việc phân tích kiểu hành vi của khách hàng truy cập để bạn có thể tìm hiểu rõ hơn nhé.

Khách hàng tiềm năng là gì? Cách tìm và chăm sóc khách hàng tiềm năng?

4 cách giúp bạn nghiên cứu khách hàng tiềm năng

Các kiểu hành vi truy cập của khách hàng có thể kể tới chẳng hạn như là: Họ đến từ đâu? Họ đã sử dụng những từ khóa nào để có thể tìm thấy trang web của bạn? Khi ở trong trang web của bạn thì khách hàng hàng đã đã đi đâu tìm kiếm những mục gì? Hay là ở lại bao lâu lưu trong trang web? Định dạng nội dung nào là phổ biến nhất đối với khách hàng của bạn?

Những mẫu này sẽ cho bạn biết bất kỳ điều gì về vị trí của khách hàng tiềm năng là gì trong quá trình và bạn phân tích quá trình mua hàng của khách hàng tiềm năng, có những nội dung nào và hiệu quả nhất ở trong các giai đoạn khác nhau nào của quá trình mua hàng của họ hay không? Biết cách sử dụng thông tin một cách hữu ích thì bạn sẽ có thể dùng các thông tin này nhằm cải thiện trang web và các trang đích của bạn nhằm thu hút người khác và khách hàng tiềm năng, tìm kiếm, tiếp cận khách hàng tiềm năng là gì. Quan tâm về các dịch vụ và sản phẩm từ tự cũng như là các vấn đề liên quan tới sự thay đổi.

4. Tận dụng các trang mạng xã hội chuyên nghiệp

Sử dụng các trang mạng xã hội là một phương pháp tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng thông minh nhất hiện nay. Chính là nơi giúp bạn có thể tìm kiếm một khách hàng tiềm năng là gì và sức mạnh để các chiến dịch quảng cáo sản phẩm một cách hiệu quả nhất trong thời kỳ công nghệ 4.0 đang trở nên ngày càng phát triển.

Có hai dịch vụ liên quan tới mạng trực tuyến và ngoại tuyến để có thể giúp cho bạn hiểu rõ hơn về những thách thức cũng như là những thành công hàng ngày mà khách hàng tiềm năng của bạn đã gặp phải trong rất nhiều các trường hợp khác nhau. Từ đó thì bạn có thể đặt ra các câu hỏi cho cộng đồng nhận được các câu trả lời liên quan tới vấn đề thực tế một cách chu đáo và cũng là một trong những cách thức tuyệt vời để giúp bạn có thể sử dụng hiệu quả dữ liệu mà bạn đã có về khách hàng tiềm năng là gì và những khách hàng mà bạn đã thuyết phục họ mua sản phẩm của doanh nghiệp. Ngoài ra đi bạn cũng có thể xem khách họ được kết nối với những người trong tổ chức của riêng họ hoặc là những người bạn có thể biết.

Bạn cũng có thể chủ động tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình thông qua các trang các hội nhóm trên mạng xã hội trong, các hội nhóm trên Facebook. Điều này giúp bạn bạn dễ dàng hơn trong việc xác định tìm kiếm khách hàng tiềm năng là gì của mình.

Xem thêm: Bật mí cách nhận biết các công ty bán hàng đa cấp lừa đảo

V. Cách tạo ấn tượng và chăm sóc khách hàng tiềm năng    

1.Tạo ra mối liên hệ chặt chẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng

Bạn nên liên hệ với khách hàng thường xuyên để tránh họ quên bạn và tăng khả năng họ sẽ chọn sản phẩm và dịch vụ của bạn khi họ cần. Đây là bước quan trọng đầu tiên sau khi một công ty có danh sách dữ liệu khách hàng.

Điều quan trọng nhất của việc tiếp cận khách hàng là tạo sự thân thiết và cảm hứng mua hàng cho khách hàng. Hãy giao tiếp nhẹ nhàng, chân thành để hướng dẫn khách hàng ra quyết định mua hàng. Đừng tiếp tục đến quá gần, giao tiếp sai cách khiến khách hàng cảm thấy bị buộc phải mua sản phẩm

2. Hiểu khách hàng tiềm năng

Biết được mong muốn của khách hàng là một trong những cách chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất. Vì có như vậy bạn mới nắm bắt được mục tiêu của khách hàng mục tiêu, đồng thời dễ dàng tiếp cận, liên hệ với khách hàng từ đó mua sắm sản phẩm, dịch vụ của công ty. Ngoài ra, việc tìm kiếm khách hàng trước khi tiếp cận cũng có thể giúp công ty lọc ra những nhóm khách hàng chưa thực sự tiềm năng.

  • Khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm của bạn chưa?
  • Khách hàng có hiểu doanh nghiệp của bạn không? Họ biết bao nhiêu về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cần?
  • Sản phẩm của bạn có khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng không?
  • Khách hàng cần thông tin sản phẩm ở mức độ nào?
  • Nhóm khách hàng này có khả năng sử dụng dịch vụ và sản phẩm của bạn không?

Chỉ bằng cách điều tra hàng loạt câu hỏi trên, bạn có thể có được thông tin cần thiết từ khách hàng, giúp công ty tiết kiệm thời gian và ngân sách, đồng thời tìm được những khách hàng tiềm năng thực sự.

3.Tim cách thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng

Có rất nhiều đối thủ sử dụng nhiều hình thức kinh doanh khác nhau để kéo khách hàng tiềm năng của bạn. Vì vậy, điều mà doanh nghiệp cần làm là để lại ấn tượng tốt ban đầu để có thể thu hút được khách hàng tiềm năng ngay tức thì. đầu tiên.

Khách hàng tiềm năng là gì? Cách tìm và chăm sóc khách hàng tiềm năng?

Tim cách thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng

Bạn cần cung cấp thông tin cụ thể, hành động thiết thực và ngôn ngữ rõ ràng để khách hàng tiềm năng có thể cảm nhận được giá trị thực khi tham gia dịch vụ hoặc mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Ví dụ, những thông điệp mang lại lợi ích dựa trên nhu cầu của người mua mục tiêu hay những thông điệp cảnh báo những nguy hiểm của khách hàng đang muốn tìm hiểu là cách thu hút sự chú ý thông minh. Vì vậy, chúng ta hãy cố gắng hết sức để chăm sóc khách hàng tiềm năng theo cách này

Chăm sóc khách hàng tiềm năng không phải là chăm sóc thông thường mà là một chiến lược kinh doanh bài bản và lâu dài, đòi hỏi sự khôn ngoan khéo léo để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng mục tiêu, rồi trở thành khách hàng thân thiết, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Xem thêm:Top 20 câu hỏi và cách trả lời phỏng vấn Sale admin hay nhất

VI. Phương pháp quản lý và tiêu chí đánh giá khách hàng tiềm năng

Quản lý khách hàng tiềm năng là một tập hợp các hệ thống, phương pháp và thực hành nhằm tạo ra khách hàng tiềm năng mới, thường được thực hiện thông qua các kế hoạch và hoạt động quảng cáo khác nhau. Tất cả các loại hình công ty đều có thể sử dụng quản lý khách hàng tiềm năng tốt, điều này mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh và có thể chủ động giao tiếp với khách hàng tiềm năng và cung cấp dịch vụ cho họ theo cách tốt nhất. Dưới đây là 5 tiêu chí đánh giá khách hàng tiềm năng, bạn có thể sử dụng để xác định khách hàng tiềm năng thực sự, từ đó quản lý dễ dàng hơn.

1. Xem xét mối quan hệ giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu?

Dữ liệu khách hàng là một yếu tố quan trọng giúp các công ty xác định chính xác các khách hàng tiềm năng như ngành, tài chính của khách hàng và vị trí địa lý.

2. Bạn có so sánh hành vi của khách hàng với khách hàng mục tiêu không?

Bạn cần xác định các yếu tố dẫn đến giao dịch thành công giữa khách hàng và công ty. Bằng cách cung cấp các danh sách câu hỏi khác nhau cho từng loại khách hàng, bạn có thể tiết kiệm thời gian điều tra. Theo dõi các yếu tố thành công trong giao dịch

Phiếu thu thập sẽ giúp bạn có được dữ liệu khách hàng, từ đó đưa ra các tiêu chí đánh giá khách hàng tiềm năng chính xác các tiêu chí đánh giá khách hàng tiềm năng để xác định khách hàng tiềm năng phù hợp

3. Hiểu các vấn đề cụ thể của khách hàng tiềm năng

Liệt kê tất cả các vấn đề và thách thức của khách hàng mà doanh nghiệp của bạn giải quyết. Có những thông tin này sẽ chứng minh được giá trị mà bạn mang lại cho khách hàng

4. Sử dụng mạng lưới bán hàng một cách đầy đủ

Miễn là bạn chăm sóc họ tốt, khách hàng trung thành của bạn là một công cụ đắc lực trong kho khách hàng tiềm năng. Mối quan hệ khách hàng lâu dài và trung thành là chìa khóa thành công.

5. Sử dụng mối quan hệ

Đừng bỏ qua bất kỳ mối quan hệ nào trong những lần liên hệ trước. Đó có thể là một cuộc trò chuyện trên trang mạng xã hội, hoặc có thể là một sự kiện, hội nghị hoặc khách hàng của ngành. Khách hàng tiềm năng của bạn là khách hàng cũ và họ hiện đang ở những vai trò mới. Ngay cả những cuộc họp nhỏ cũng mang lại cho bạn nhiều cơ hội hơn để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng mới.

Thông qua các tiêu chí trên, công ty của bạn sẽ dễ dàng đánh giá được khách hàng nào có giá trị tiềm năng lớn nhất. Từ đó doanh nghiệp hoàn toàn có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng là gì để chuyển đổi khách hàng tiềm năng là gì thành khách hàng mục tiêu, Nhằm phục vụ cho các chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp trong khoảng thời gian sắp tới.

Xem thêm: Các bước tuyển cộng tác viên bán hàng online hiệu quả cho chủ cửa hàng

VII. Kết luận

Bài viết dưới đây, Chúng tôi đã đem đến nhiều thông tin liên quan tới khách hàng tiềm năng là gì cũng như là cách làm sao để giúp bạn có thể tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng là gì một cách hiệu quả nhất. Trong một doanh nghiệp thì khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu và là người giúp cho doanh nghiệp của bạn có thể phát triển hơn nữa trong tương lai. Do vậy thì bất kỳ Đối tượng khách hàng nào cũng không nên bỏ qua. Các bạn hãy tìm kiếm và có những chiến lược phân tích khách hàng sao cho phù hợp để tăng doanh thu và sự phát triển của doanh nghiệp nhé.