Rau câu là món ăn vặt được nhiều người yêu thích, nhất là vào mùa hè vì tính giải nhiệt rất tốt. Trong bài viết này, cùng 123job tìm hiểu cách làm rau câu đơn giản thơm ngon giải nhiệt mùa hè nhé

Rau câu hiện nay đang là một món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích, nhất là mỗi khi vào mùa hè vì với tính giải nhiệt rất tốt. Nhằm để có thể giúp bạn có tự tin vào bếp nấu lên được những viên thạch thật ngon nhất, 123job xin giới thiệu với bạn các cách làm rau câu giòn rất đơn giản nhưng lại vô cùng thơm ngon, hấp dẫn ngay dưới đây.

I. Cách làm rau câu dẻo đơn giản

Cách làm rau câu dẻo đơn giản

Cách làm rau câu dẻo đơn giản

Chuẩn bị nguyên liệu

Rau câu dẻo hoa quả hiện nay không chỉ có những hương vị thanh mát mà nó cũng còn đang rất tốt đến cho cơ thể như về có hàm lượng vitamin rất dồi dào. Chính vì vậy mà cách để nấu thạch rau câu dẻo đang là từ khóa được nhiều chị em nội trợ đi tìm kiếm. Để có thể làm được một món thạch hấp dẫn này thì bạn cần chuẩn bị đến những nguyên liệu như sau đây:

- Bột rau câu: 7g

- Dứa chín: 2 lát

- Đường cát trắng: 50g

- Nước lọc: 400ml

- Vani bột: ½ ống

Cách làm rau câu giòn

Để có thể thực hiện cách nấu rau câu dẻo, bạn hãy cùng làm theo những bước dưới như dưới đây nhé:

Bước 1:

Bạn hãy đem dứa sau đó thái hạt lựu. Bột rau câu bạn đem hòa cùng với nước lọc, đường và rồi hãy khuấy đều để cho đường tan ra và hãy để yên hỗn hợp trong khoảng 15 phút

Bước 2:

Bạn bắc lên một nồi nước lên bếp, sau đó hãy cho hỗn hợp thạch vào và đun nhỏ lửa. Vừa đun vừa khuấy đều tay để cho thành bột rau câu sẽ không bị vón cục lại và sẽ không bị dính vào đáy nồi. Đến khi cho đường và sau đó cho bột rau câu tan ra thì bạn hãy cho dứa vào và đảo nhẹ tay khoảng trong vòng 2 phút. Lúc này, nếu như bạn thích ăn ngọt thì bạn có thể nêm nếm thêm đường sao cho vừa vặn với khẩu vị. Xong thì bạn hãy tắt bếp và rồi cho bột vani vào.

Bước 3:

Bạn bắc nồi thạch rau câu xuống bếp, để cho nguội rồi hãy múc ra những khuôn hoặc những cốc nhỏ. Cho vào ngăn mát của tủ lạnh cho đến khi thạch đông lại rồi bạn có thể để thưởng thức.

Như vậy, cùng với những loại nguyên liệu đơn giản, bạn cũng đã có thể tự tay thực hiện những cách nấu rau câu thơm ngon đến cho mọi người cùng thưởng thức ngay trong những ngày hè.

Xem thêm: Bakery là gì? Top 10 tiệm bánh Bakery ngon "nhức nách" tại Hà Nội

II. Cách làm rau câu giòn đơn giản

Cách làm rau câu giòn đơn giản

Cách làm rau câu giòn đơn giản

Chuẩn bị nguyên liệu

Để có thể thực hiện được những cách làm rau câu giòn, thơm ngon một cách đúng điệu thì bạn cũng cần chuẩn bị đến những nguyên liệu như sau đây:

- 1 gói bột Agar: 25g

- Đường cát trắng: 200gr

- Sữa đặc: ½ hộp

- Cà phê đen: 1 ly pha sẵn

- Cà phê sữa: 1 ly pha sẵn

- 2/3 tô nước cốt dừa

- 3 – 4 nhánh lá dứa

- 1 ống phẩm màu vàng 

Cách làm rau câu giòn

Bước 1:

Cho khoảng 2 lít nước vào nồi, sau đó hãy cho tiếp theo khoảng 25g bột rau câu và rồi hãy ngâm trong khoảng là 15 phút để cho bột có thể nở ra. Sau đó, bạn hãy khuấy đều để cho cho bột thạch được tan hết.

Bước 2:

Sau khi bột rau câu đã được tan hết thì bạn cho đường vào để khuấy cùng cho đến khi đường đã tan hết thì hãy bắc nồi lên bếp đun sôi, nhỏ lửa. Trong những quá trình đun thì bạn nên nhớ cần phải khuấy đều tay để cho bột rau câu sẽ không bị vón cục ở ngay bên dưới đáy nồi. Bạn hãy nấu trong khoảng là 10 phút sau đó tắt bếp.

Bước 3:

Bạn tiến hành pha màu cho những cách làm rau câu giòn đơn giản cách để làm rau câu đơn giản hạch rau câu: Bạn hãy dùng cà phê đen để có thể pha màu đen thêm cho thạch, cà phê sữa để có thể tạo nên màu nâu, nước cốt lá dứa để có thể tạo nên màu xanh, nước phẩm vàng để tạo nên được màu vàng. Trong Những quá trình tạo màu thì bạn để lại ngay một ít nước thạch không màu để sau đó sẽ tráng lên trên bề mặt thạch.

Bước 4:

Sau khi đã tạo màu xong cho phần thạch rau câu thì bạn hãy cho ra từng khuôn riêng. Tiếp theo, hãy cho một lớp nước rau câu đó trong lên trên và rồi hãy cho vào trong ngăn mát của tủ lạnh. Đợi cho thạch đã đông thì bạn hãy cắt thành miếng tùy thích để có thể thưởng thức.

Xem thêm: Nhụy hoa nghệ tây saffron là gì? Cách sử dụng saffron hiệu quả nhất ?

III. Cách làm thạch rau câu cam

Chuẩn bị nguyên liệu

- Cam sành mọng nước: 1 quả

- Bột rau câu: 1 gói

- Đường: 75 - 100g tuỳ sở thích về độ ngọt

- Nước sôi: 1lít

Cách làm rau câu giòn cam

Bước 1:

Cam khi đã vắt lấy nước. Chú ý đó là khi lấy nước cam nguyên chất không thôi. Lọc bỏ hạt đi và tép cam đi nhé!

Bước 2:

Đầu tiên bạn cần sử dụng đến nước để nguội để có thể hoà tan đường và bột rau câu. Không nên sử dụng đến nước nóng hoặc là quá ấm. Theo như đúng tỷ lệ về công thức đã được chuẩn bị ngay lúc đầu, hoà tan cùng với 1 lit nước với 1 gói thạch và đường sao cho vừa vặn. Sau đó hãy mang đi đun cùng với lửa nhỏ. Nhớ khuấy nhẹ đều tay theo như 1 chiều để sẽ có thể tránh bị dính xoong cháy. Khi nước được chuẩn bị sôi thì hãy dùng thìa hớt hết bọt đã nổi lên mặt nước để có thể thu được như hỗn hợp nước rau câu trong suốt. 

Bước 3:

Để hỗn hợp được nguội bớt thì cho nước cam nguyên chất vào để khuấy đều. Không nên cho ngay vào lúc nước sôi cũng sẽ không để nguội mới cho vào sẽ làm thạch. Nên để 1-2' sau khi nước sôi cho nước am vào khuấy nhẹ là sẽ đạt tiêu chuẩn. Như vậy cam sẽ mới không bị đắng và thạch sẽ vẫn đông được như bình thường.

Bước 4:

Đổ hỗn hợp đó ra khuôn, bát hoặc hộp nhỏ vừa ăn ( Tuỳ theo những yêu cầu và nhà bạn có gì ) đậy kín miệng lại và sau đó hãy cho vào trong ngăn mát để có thể bảo quản. Khoảng 4 tiếng sau là đã hoàn thiện lên thành phẩm.

Xem thêm: Thành phần dinh dưỡng nấm kim châm? Các tác dụng nấm kim châm chữa bệnh cần biết

IV. Cách làm rau câu thanh long bằng hoa đậu biếc

Cách làm rau câu thanh long bằng hoa đậu biếc

Cách làm rau câu thanh long bằng hoa đậu biếc

Nguyên liệu chuẩn bị

- 3 Trái thanh long ruột đỏ

- 10 Bông hoa đậu biếc

- 25gr bột giòn

- 250gr đường

- 80gr sữa đặc

- 400ml Nước cốt dừa

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Thanh long hãy chọn quả tươi, sau đó lột hết phần vỏ là giữ lại đến phần thịt thanh long đỏ. Sau đó hãy dùng dao để cắt thành những miếng nhỏ.

- Dùng đến máy xay sinh tố để nghiền thanh long cho nát. Xong đó hãy dùng đến rây lọc  để lấy phần nước cốt và sau đó bỏ đi phần bã. 

- Lấy một chiếc bát rồi hãy trộn 250gr đường cùng với 25gr bột thạch lại cùng với nhau. Chia những hỗn hợp đó thành 2 bát nhỏ sao cho bằng nhau. Trong bát thứ nhất, bạn lại chia hỗn hợp thành với 2 phần nhỏ. 

Bước 2: Làm hỗn hợp với rau câu hoa đậu biếc

- Hoa đậu biếc bạn hãy ngâm vào nước ấm trong vòng khoảng 30 phút để hoa sẽ ra hết màu. Sau đó, bạn hãy giữ lại đến phần nước và sau đó hãy bỏ đi phần hoa.

- Cho 350ml nước vào nồi và đun ở trên bếp cùng với lửa nhỏ. Sau đó, bạn hãy đổ chén hỗn hợp thạch A1 vào nồi. Lưu ý để có thể cho vừa đổ vừa khuấy để cho nó sẽ không bị vón cục

- Khi nước có hiện tượng là sôi lăn tăn ngay trên bề mặt thì bạn hãy cho nước cốt của hoa đậu biếc vào. Khi hỗn hợp đó đã sôi hẳn thì bạn hãy tắt bếp và sau đó hãy cho hỗn hợp vào trong hũ thủy tinh rồi sau đó để ở ngăn mát của tủ lạnh. 

- Khi nó đã đông, bạn hãy dùng dao cắt rau câu đó thành những sợi nhỏ và sau đó hãy chuẩn bị để có thể làm đến các bước tiếp theo.

Bước 3: Làm hỗn hợp với rau câu nước cốt dừa

- Chuẩn bị lên một chiếc nồi và sau đó hãy cho 80gr sữa cùng 500ml nước đun cho đến khi hỗn hợp đó sôi thì hãy cho phần rau câu đã chia thành 2 phần ở bước 1 vào. Vừa cho và cũng vừa khuấy để cho nó sẽ không bị vón cục. 

- Quan sát thấy được những hỗn hợp sôi thì hãy cho 400ml nước cốt dừa vào. Đun tiếp cho những hỗn hợp cho sôi bùng rồi tắt bếp và sau đó hãy chia thành 2 phần bằng nhau.(Phần 3.1 và 3.2)

Bước 4: Làm hỗn hợp với rau câu thanh cốt dừa

- Phần 3.1 bạn giữa nguyên, phần 3.2 tiếp tục cho lên bếp đun và sau đó cho ½ nước ép thanh long vào. Dùng thìa để có thể khuấy liên tục ngay cho đến khi những hỗn hợp đó đã được sôi thì hãy tắt bếp. Như vậy đó là bạn cũng đã hoàn thành được xong phần rau câu nhạt. 

Bước 5: Làm hỗn hợp với rau câu thanh long

- Cho 450ml vào nồi và đun sôi ngay trên bếp. Sau đó hãy cho chén thạch B đã được chia nhỏ ở phần 1 và rồi dùng đũa khuấy liên tục cho đến khi bột đã tan hết.

- Quan sát thấy được những hỗn hợp sôi thì bạn hãy dổ nốt phần nước ép thanh long còn lại đó và khuấy cho thật đều trong vòng khoảng 3 phút. Như vậy là bạn cũng đã hoàn thành xong được phần rau câu đậm.

Bước 6: Đổ rau câu thanh long

- Đổ ½ hỗn hợp rau câu màu hồng nhạt ra khuôn và hãy để vào ngăn mát của tủ lạnh trong vòng khoảng 5 phút để cho hỗn hợp được đông lại.

- Sau đó, hãy đổ tiếp 1/2 phần hỗn hợp rau câu thanh long màu hồng đậm lên trên mà tiếp tục cho vào ngăn mát của tủ lạnh trong 10 phút. 

- Sau khi lớp rau câu thứ 2 đã khô, bạn hãy cho tất cả những phần nước rau câu nước cốt dừa vào và rồi cho phần rau câu hoa đậu biếc đã được cắt ở bước 2 lên trên rồi hãy để trong ngăn mát của tủ lạnh cho đông lại. 

- Cuối cùng bạn hãy lần lượt đổ phần thạch màu hồng nhạt ngay lên và sau đó hãy để vào ngăn mát tủ lạnh cho đông rồi lại đổ tiếp phần rau câu màu hồng đậm và sau đó hãy tiếp tục để vào ngăn mát của tủ lạnh trong vòng khoảng 15-20 phút. 

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong những cách làm rau câu thanh long hoa đậu biếc vô cùng đẹp mắt.

Xem thêm: Nguồn gốc và đặc điểm cây khoai môn? Tác dụng của khoai môn là gì?

V. Cách làm thạch rau câu từ vải thiều

Nguyên liệu để làm món thạch rau cau

  • 100g đường

  • 10 trái vải thiều

  • 10g bột thạch dẻo

  • 500 ml nước ép trái vải

  • 1 lít nước

Dụng cụ: Nồi, bếp, chén, muỗng, khay đá.

Cách làm thạch vải thiều

Bước 1: Sơ chế vải thiều

Bạn hãy đem 10 trái vải đi rửa rồi sau đó hãy bóc vỏ bỏ hạt để lấy phần thịt vải để riêng.

Bước 2: Nấu nước rau câu

Bắt nồi lên bếp rồi cho vào 1 lít nước, đun nóng lên. Trong lúc đó bạn hãy lấy cái chén cho khoảng 10g bột dẻo, 100g đường vào chén, trộn đều bột và cùng với đường lại với nhau để tránh vón cục.

Sau đó bạn hãy đổ thêm chén trộn đường với bột cho vào nồi, dùng chiếc muỗng khuấy đều hỗn hợp đó lại. Cho thêm 500ml nước ép vải vào nồi rồi hãy khuấy đều thêm khoảng 1 phút, là bạn đã có được nước rau câu vải.

Lưu ý: Để cho nước rau câu lâu bị đông, bạn hãy cùng để nước thạch trên bếp để lửa nhỏ.

Bước 3: Làm thạch rau câu từ vải thiều

Bạn lấy khay đá rồi cho miếng thịt vải vào từng khay, sau đó hãy chế nước thạch lên từng khay cho đầy ngập qua thịt vải. Rồi hãy đem cất vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 2 tiếng là sẽ có thể dùng được.

Xem thêm: Nước mía là gì? 10 tác dụng nước mía mà bạn không thể ngờ tới

VI. Rau câu nước cốt dừa 

Rau câu nước cốt dừa 

Rau câu nước cốt dừa 

Nguyên liệu để làm Rau câu nước cốt dừa cho 2 người

  •  Bột rau câu dẻo 1 gói (12gr)
  •  Nước dừa 1.5 lít
  •  Nước lọc 1.5 lít
  •  Nước cốt dừa 150 ml
  •  Đường 250 gr
  •  Muối hạt 1 muỗng cà phê

Cách chế biến Rau câu từ nước cốt dừa
1. Trộn bột rau câu

Cho vào tô khoảng 125gr đường vào khoảng 12gr bột thạch, trộn thật đều để cho đường và bột rau câu sẽ có thể hòa lẫn hoàn toàn vào nhau.

2. Nấu hỗn hợp bột rau câu

  • Bắc nồi lên bếp, điều chỉnh đến lửa trung bình, hãy cho toàn bộ 1.5 lít nước dừa vào và đun sôi.
  • Sau khoảng 5 phút, khi nước dừa sôi, bạn hãy cho từ từ phần hỗn hợp đường và cho bột thạch vào, vừa đổ và vừa khuấy để cho bột hòa tan được hoàn toàn sẽ không bị vón cục nhé.
  • Tiếp đến, cho hết phần những đường còn lại vào, và vừa cho vào vừa sẽ khuấy đều tay. Sau khoảng chừng 2 phút, bạn hãy nêm thêm khoảng 1 muỗng cà phê muối hạt vào, khuấy đều để cho muối được tan hoàn toàn rồi bạn hãy đun thêm khoảng 1 phút sau đó tắt bếp.

3. Nấu rau câu với nước cốt dừa

  • Đổ khoảng 2/3 phần thạch nước dừa đổ ra khuôn và sau đó hãy để nguội.
  • Phần còn lại bạn hãy tiếp tục đun cùng dưới lửa thật nhỏ, cho từ từ khoảng 150ml nước cốt dừa vào, vừa cho vào và vừa khuấy cho thật đều tay. Sau đó bạn hãy tiếp tục nấu thêm khoảng chừng 3 phút thì hãy tắt bếp.

4. Cho rau câu ra khuôn

  • Sau khi bề mặt của phần thạch nước dừa ngay lúc nãy bạn đổ đã khô thì bạn hãy dùng vá cẩn thận để có thể múc hết được phần rau câu nước cốt dừa và sau đó hãy rưới lên trên của bề mặt luôn nhé.

5. Thành phẩm

  • Rau câu nước cốt dừa sau khi đã được hoàn thành, để ngay trong ngăn mát của tủ lạnh khoảng 2 - 3 giờ thì có thể thưởng thức được rồi. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được những vị ngọt thanh của nước dừa cực hấp dẫn và sẽ cảm nhận được ngửi được mùi thơm thoang thoảng của nước cốt dừa vô cùng quyến rũ.
  • Đây là một món tráng miệng thích hợp dành cho những ngày hè nóng nực nhờ vào hương vị mát lạnh và vị ngọt thanh giúp giải khát rất hiệu quả.

Xem thêm: Dưa gang là quả gì? Tác dụng của dưa gang và Bà bầu có nên ăn dưa gang không?

VII. Rau câu nước cốt dừa cà phê

Nguyên liệu làm Rau câu từ nước cốt dừa cà phê - Cho 2 người

  •  Bột rau câu giòn 1.5 gói (20gr)
  •  Nước cốt dừa 200 ml
  •  Nước lọc 1 lít
  •  Sữa đặc 100 ml
  •  Cà phê hòa tan bằng 1/2 muỗng cà phê
  •  Đường 200 gr

Cách chế biến Rau câu từ nước cốt dừa cà phê

1. Nấu rau câu

  • Bắc nồi lên bếp, sau đó bạn hãy điều chỉnh để cho lửa nhỏ, cho vào đó 1 lít nước và khoảng 20gr bột rau câu, sau đó hãy khuấy thật đều và rồi để ngâm nở 1 tiếng.
  • Sau 1 tiếng, rồi cho tiếp thêm 200gr đường vào, vừa cho từ từ vừa khuấy để cho đường hòa tan hoàn toàn. Nấu thêm vào khoảng 10 phút liên tục khuấy đều tay. Sau đó hãy cho thạch ra tô,  rồi để nguội.

2. Nấu nước cốt dừa

  • Cho khoảng 200ml nước cốt dừa vào nồi, sau đó hãy bắc lên bếp, cho thêm khoảng 100ml sữa đặc vào, sau đó hãy khuấy đều tay. Nấu trong vòng khoảng 5 phút thì bạn hãy tắt bếp.

3. Trộn nước cốt dừa từ thạch đã nấu

  • Đổ đến phần nước cốt dừa vừa nấu vào cùng với những hỗn hợp thạch như ban nãy. Sau đó, bạn khuấy thật đều tay để cho chúng được hòa tan hoàn toàn vào nhau.

4. Cho ra khuôn và cho thêm cà phê đã pha vào

  • Bắc nồi lên bếp, sau đó hãy cho vào khoảng 50ml nước, thêm  đến 1 muỗng cà phê bột cà phê hòa tan và với khoảng 100ml nước thạch cốt dừa đã được nấu vào. Bạn hãy khuấy đều tay để cho cà phê được hòa tan ngay hoàn toàn nhé. Đun đến hỗn hợp trong vòng khoảng 3 phút rồi hãy tắt bếp.
  • Đổ đến phần hỗn hợp của rau câu nước cốt dừa ra khuôn. Dùng muỗng cẩn thận rưới lên phần rau câu cà phê lên ngay bề mặt của thạch nước cốt dừa vừa đổ ra khuôn. Sau đó, bạn hãy đem phần thạch này để vào trong tủ lạnh khoảng chừng 1 giờ là bạn sẽ có thể thưởng thức ngay được rồi.

5. Thành phẩm

  • Rau câu nước cốt dừa cà phê khi đã được hoàn thành cùng với màu sắc rất đẹp mắt, hòa quyện một cách hoàn hảo ngay giữa màu trắng đục của nước cốt dừa và cùng với màu nâu sữa của cà phê.
  • Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được những vị ngọt thanh vừa phải của thạch nước cốt dừa khi đã được hòa quyện cùng vị đắng nhẹ của cà phê khiến cho bạn mê mẩn, chỉ muốn ăn hoài mãi không thôi.

Xem thêm: Sườn cốt lết là gì? Tất tần tật về sườn cốt lết bạn nên biết

VIII. Rau câu từ nước cốt dừa thạch lá dứa

thạch lá dứa

Rau câu từ nước cốt dừa thạch lá dứa

Nguyên liệu làm Rau câu nước cốt dừa thạch lá dứa - Cho 2 người

  •  Bột rau câu dẻo 1 gói (12gr)

  •  Nước cốt lá dứa 200 ml

  •  Nước lọc 700 ml

  •  Sữa tươi không đường 220 ml

  •  Nước cốt dừa 200 ml

  •  Đường 150 gr

Cách chế biến Rau câu nước cốt dừa thạch lá dứa

1. Pha bột rau câu

  • Cho vào chén 50gr đường và khoảng 5gr bột rau câu, trộn thật đều lên hỗn hợp này.

2. Nấu rau câu lá dứa

  • Bắc nồi lên bếp, sau đó hãy cho vào 300ml nước, điều chỉnh tới độ lửa vừa, sau đó hãy đổ từ từ hỗn hợp bột rau câu vào và sau đó hãy trộn thật đều để cho bột sẽ không bị vón cục. Nấu lên hỗn hợp này ngay trong khoảng là 3 phút.

  • Bạn hãy đổ  khoảng 300ml nước cốt lá dừa vào và sau đó hãy khuấy đều, nấu thêm khoảng 5 phút nữa.

3. Cho ra khuôn và rồi cắt thạch lá dứa

  • Sau 5 phút, thạch lá dứa đã chín thì bạn hãy tắt bếp và đổ lên những hỗn hợp này ra khuôn, để nguội.

  • Sau khoảng 1 giờ, thạch đã được đặc lại, bạn hãy cẩn thận lấy rau câu ngay ra khỏi ngay khuôn và sau đó hãy cắt khúc nhỏ vừa ăn.

4. Pha và nấu rau câu cốt dừa

  • Cho khoảng 100gr đường và 10gr bột thạch vào chén, trộn thật đều đến hỗn hợp này.

  • Tiếp tục bạn hãy bắc nồi lên bếp, sau đó hãy cho vào khoảng 400ml nước và 220ml sữa tươi không đường rồi hãy đun dưới lửa nhỏ. Đợi hỗn hợp này đã sôi, bạn cho từ từ đến hỗn hợp đường và rau câu để vào nấu thêm khoảng 5 phút.

  • Sau 5 phút, hỗn hợp này đã nóng, bạn hãy cho thêm 200ml nước cốt dừa vào và sau đó hãy khuấy đều thêm khoảng 3 phút thì sau đó hãy tắt bếp.

5. Cho rau câu cốt dừa cho ra khuôn và thạch lá dứa

  • Dùng vá múc thạch cốt dừa vào khuôn, rồi hãy cho phần thạch lá dứa lên những bề mặt, rải đều để cho món rau câu của chúng ta được đẹp và sẽ được bắt mắt hơn nhé.

6. Hoàn thành

  • Sau khi đã hoàn thành đến công đoạn cho thạch và cho thạch lá dứa vào khuôn thì bạn hãy để trong tủ lạnh khoảng chừng 2 giờ thì có thể thưởng thức được rồi.

7. Thành phẩm

  • Rau câu nước cốt dừa lá dứa nhờ hương thơm đây hấp dẫn từ thạch lá dứa cùng hương dừa thoang thoảng đầy quyến rũ.

  • Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm thấy thú vị mỗi khi cảm nhận được độ mềm của thạch hòa quyện cùng độ giòn dai từ thạch lá dứa, thơm thơm béo béo. Đây cũng sẽ là món tráng miệng cực thích hợp dành cho những ngày hè nóng bức.

Xem thêm: Hàn the là gì? 4 cách để nhận biết cá bị ướp urê, hàn the

IX. Kết luận 

Hy vọng cùng với những cách làm thạch trên, bạn sẽ có thể tự làm ngay tại nhà và sẽ có thể thưởng thức món thạch vải ngon tuyệt vời này cùng với  mọi người trong gia đình, bạn bè trong những ngày hè nhé.