Cách làm bột chiên giòn thật ra không khó như các mẹ thường nghĩ. Thay vì ra hàng quán mua các loại bột chiên giòn chứa chất bảo quản. Cùng 123job tìm hiểu Bột chiên giòn là gì? Cách pha bột chiên giòn ngon như ngoài hàng nhé.

Bột chiên xù và bột chiên giòn là hai nguyên liệu phổ biến và hiện nay đang được sử dụng nhiều đến cho những món chiên. Tuy nhiên, không phải rằng ai cũng đều biết cách để sử dụng sao cho đúng. Cùng chuyên mục Vào bếp của 123job tìm hiểu các loại bột này đó là gì và nên chọn đến bột chiên giòn hay là bột chiên xù như thế nào khi nấu nướng nhé!

I. Bột chiên giòn là gì? Lưu ý khi dùng bột chiên giòn

Bột chiên giòn là gì? Lưu ý khi dùng bột chiên giòn

Bột chiên giòn là gì? Lưu ý khi dùng bột chiên giòn

Bột chiên xù là một loại bột thực phẩm có dạng mảnh, hạt hơi to, gồm có thành phần bột chiên giòn đó là bột gạo, bột mì, bột bắp và cùng với chất tạo điều vị. Phần bột này sẽ giúp cho  những thực phẩm được trở nên xù và sẽ có thể được đạt độ giòn hơn khi chế biến.

Lưu ý khi dùng bột chiên xù

Cần phải lăn thực phẩm qua các loại bột khô (để hút bớt nước) trước khi muốn tẩm bột chiên xù, vì với độ bám của bột chiên xù đó sẽ thường không tốt trên các loại thực phẩm có chứa nhiều nước.

Với những thực phẩm nó có bề mặt trơn và nhẵn (như mực, sò cũng như những loại hải sản khác), bạn cũng cần phải lăn thực phẩm đó qua những loại bột có độ bám dính tốt (bột khô, bột nếp,…) trước khi  bạn tẩm bột chiên xù.

II. Bột chiên xù và bột chiên giòn nên sử dụng loại nào?

Bột chiên xù và bột chiên giòn nên sử dụng loại nào 

Bột chiên xù và bột chiên giòn nên sử dụng loại nào 

1. So sánh điểm khác biệt giữa bột chiên xù và bột chiên giòn

 

Bột chiên xù

Bột chiên giòn

Thành phần bột chiên giòn

Nguyên liệu chính như có bột mì, bột bắp, bột gạo, muối và chất tạo vị.

Thành phần bột chiên giòn chính đó là bột bắp, bột gạo, bột mì, muối và gia vị.

Hình dạng bột

Bột dạng mảnh, hạt to.

Bột mịn.

Cách sử dụng

Cần lăn qua những lớp bột khô, nhúng vào trứng rồi sau đó mới lăn vào bột chiên xù trước khi chiên.

- Với những loại bột chiên giòn khô: lăn thực phẩm vào bột rồi đem chiên.

- Với những loại bột chiên giòn ướt: cần hòa bột chiên giòn với nước, rồi sau đó hãy lăn thực phẩm vào những hỗn hợp bột trước khi chiên.

Công dụng

Bề ngoài thực phẩm xù lên, trông nó rất bắt mắt và nó có độ giòn nhiều.

Bề ngoài thực phẩm đã được phủ bởi một lớp vỏ mịn vàng, bắt mắt nhưng nó có độ giòn không bằng với bột chiên xù.

2. Khi nào thì nên chọn bột chiên xù và bột chiên giòn?

Tùy vào từng nhu cầu sử dụng và với những mong muốn thực phẩm có những hình dạng và có độ giòn ra sao, mà bạn khi chọn dùng đến bột chiên xù hoặc với bột chiên giòn. Chẳng hạn như:

Dùng bột chiên xù sẽ giúp cho món ăn có được độ giòn cao hơn so với bột chiên giòn. Vì với bột chiên giòn đó sẽ thường làm cho những lớp phủ ngoài thực phẩm giòn nhưng nó sẽ có độ mỏng hơn, vừa ăn so với bột chiên xù, những nó có vẻ giòn cứng hơn.

Muốn tạo lên được độ giòn thực phẩm ngon hơn và để có thể vừa khẩu vị mỗi khi thưởng thức, như khi dùng với bột chiên xù thường  sẽ làm món tôm chiên xù, còn với bột chiên giòn thì dùng cho gà hoặc với hải sản.

Xem thêm: Gelatin là gì? Các loại Gelatin? Bột Gelatin có phải là bột rau câu dẻo không?

III. Cách pha bột chiên giòn ngon như nhà hàng cho từng món ăn 

Cách pha bột chiên giòn ngon như nhà hàng cho từng món ăn 

Cách pha bột chiên giòn ngon

1. Cách pha bột chiên giòn cho các loại thịt

Nguyên liệu (áp dụng cho 1kg thịt các loại)

- Bột mì: 200g

- Bột chiên giòn: 200g

- Bột ngô: 50g

- Gói bột chiên Aji-quick: 1 gói

- Gói bột chiên xù: 1 gói

- Trứng gà: 2 trái

Cách thực hiện:

Dùng 1 tô lớn cho bột mì, bột chiên giòn, bột ngô và cả bột chiên Aji-quick vào cùng nhau và rồi trộn đều.

Với nguyên liệu thịt bạn có nên ướp gia vị trước khi tẩm bột để mỗi khi ăn sẽ có được hương vị đậm đà hơn, ngon hơn.Tiếp đến đó chính lăn thịt đều qua những lớp bột sẽ cho thịt bám đều lên bột, đánh trứng ra chén riêng rồi sau đó bạn hãy nhúng thịt vào rồi lăn qua những lớp bột chiên xù cho đều.

Bạn nên lặp lại 2 lần cho trứng và bột chiên xù để dính chặt vào thịt, lưu ý mỗi khi chiên nên chiên ngập dầu để sẽ không bị xát chảo và giòn đều.

2. Cách pha bột chiên giòn cho bánh

Nguyên liệu:

- Bột mì: 1kg

- Bột chiên giòn: 100g

- Bột ngô: 100g

- Đường: 50g

- 1 chút muối

- 1 chút bột nghệ để tạo màu

- 1 lít nước lọc

Cách thực hiện:

Cho những loại bột đã được chuẩn bị sẵn vào tô lớn rồi trộn đều, tiếp đến hãy vừa đảo đều vừa và cũng cho từ từ nước vào để cho bột không bị quá và bị vón cục. Lưu ý đó là mỗi khi pha bột để rán bánh không nên cho quá lỏng hoặc quá đặc, nên pha để cho bột quánh đều.

Tiếp đến rồi cho đến ngô, khoai, chuối... vào cùng đảo đều rồi sau đó hãy múc ra cho lên chảo chán là xong.

Món bánh rán nếu như có thêm bột nghệ sẽ có được màu vàng bắt mắt và cũng sẽ giòn ngon hơn.

3. Cách pha bột chiên giòn hải sản

Nguyên liệu:

- Bột mì

- Bột chiên giòn

- 1 ít muối

- Nước lọc

Cách thực hiện:

Cho bột mì, bột chiên giòn cùng với một ít muối ra tô rồi trộn đều. Tiếp đến vừa đảo vừa cho từ từ một lượng nước vừa đủ cho hỗn hợp được quánh đều.

Nhúng hải sản vào bột cho đều rồi sau đó hãy cho lên chảo chiên là xong.

Hoặc nếu như bạn là những người bận bịu, bạn cũng có thể thay thế bột đó bằng bột Aji-quick hòa vào cùng với nước là cũng có thể thưởng thức được món hải sản chiên giòn này ngay rồi.

4. Cách pha bột chiên giòn tổng hợp

Nguyên liệu:

- Bột năng: 2kg

- Bột béo: 1kg (để tạo mùi thơm)

- Bột chiên giòn: 1kg

- Bột sư tử: 1kg (có thể tìm mua ở tại các siêu thị lớn)

Cách thực hiện:

Dùng đến một nồi lớn sạch và khô, sau đó hãy cho tất cả những loại bột vào rồi sau đó đảo đều.

Tiếp đến, bạn hãy cho bột vào các lọ có nắp đậy kín, rồi bảo quản đến những nơi thoáng mát sạch sẽ.

Khi nào bạn cần dùng, chỉ cần lấy đến lượng bột vừa đủ rồi sau đó nêm thêm một chút ít muối rồi dùng, rất tiện lợi và nhanh gọn.

Lưu ý với cách pha bột này rất vô cùng tiện lợi vì nó được sử dụng được rất lâu nếu như bạn bảo quản được đúng cách.

Xem thêm: Bột matcha là gì? Bột trà xanh là gì? Tìm hiểu cách sử dụng và nguồn gốc

IV. Top 9 thương hiệu bột chiên giòn được yêu thích nhất hiện nay

Top 9 thương hiệu bột chiên giòn được yêu thích nhất hiện nay

Top 9 thương hiệu bột chiên giòn được yêu thích nhất hiện nay

1. Bột chiên giòn Aji Quick

Bột chiên giòn aji quick đó chính là một nhãn hiệu của Tập đoàn AJINOMOTO. Trong  những dòng sản phẩm gia vị nêm sẵn của mỗi thương hiệu này thì bột chiên giòn aji quick hiện đang được rất nhiều những khách hàng tin dùng và lựa chọn. Vào tháng 9-2014, Công ty Ajinomoto Việt Nam tung ra thị trườn về những các sản phẩm cải tiến mới với thương hiệu bột chiên giòn aji quick, bao gồm có Bột chiên Gà giòn gói 70g và với Bột chiên giòn Hải sản gói 150g với công thức và với bao bì cải tiến, dựa vào những thế mạnh trong công việc nghiên cứu phát triển đến những sản phẩm gia vị bột chiên giòn aji quick được đảm bảo ngon hàng đầu ngay trên cơ sở khoa học và cùng với sự thấu hiểu một cách sâu sắc đến văn hóa ẩm thực của Việt Nam.

2. Bột chiên giòn Miwon

Bột chiên giòn Miwon được chế biến trực tiếp từ những nguyên liệu tự nhiên như là: bột mì, bơ, sữa nhập khẩu...sản phẩm hiện nay đã được sản xuất trên dây chuyền và trên công nghệ Hàn Quốc, tạo ra được sản phẩm bột chiên giòn tan rất tiện lợi, chất lượng, thơm ngon đến cho người dùng. Bột chiên giòn Miwon được dùng để có thể chế biến được nhiều món ăn ngon phổ biến như tẩm cùng với tôm, thịt, hải sản, rau củ...Sau khi chiên, lớp bột chiên giòn tan sẽ bắt mắt giúp kích thích vị giác và tăng thêm sự hấp dẫn cho mọi bữa ăn gia đình.Với những món chiên, rán bạn nên sử dụng đến Bột chiên Miwon để có thê làm nên được món ăn thêm phần hấp dẫn. Sản phẩm không chỉ mang lại hương vị giòn rụm thơm ngon mà nó sẽ còn làm cho món ăn có màu vàng ươm bắt mắt, hấp dẫn đến vị giác. Sản phẩm thích hợp khi dùng đến cho những bà nội trợ bận rộn, giúp để có thể tiết kiệm tới thời gian và công sức mỗi khi nấu nướng

3. Bột chiên giòn Bích Chi

Bột chiên giòn Bích Chi với thành phần bột chiên giòn hoàn toàn từ thiên nhiên, sẽ giúp đến những món chiên, rán không chỉ trở nên thơm ngon hơn, hấp dẫn hơn mà còn có mang lại màu sắc đẹp mắt. Quy trình khi sản xuất khép kín dưới sự giám sát và  dưới sự kiểm tra nghiêm ngặt của những chuyên gia, đảm bảo được an toàn vệ sinh thực phẩm. Được sản xuất theo một công nghệ hiện đại. Mọi khâu từ việc tuyển chọn nguyên liệu tới việc chế biến đều được diễn ra khép kín dưới sự giám sát và dưới sự kiểm tra nghiêm ngặt của những chuyên gia thực phẩm hàng đầu, theo như đó sản phẩm không chứa hóa chất, chất bảo quản độc hại, đảm bảo một cách an toàn đến cho sức khỏe của người tiêu dùng. Bột chiên giòn Bích Chi để làm cho món ăn được thêm phần hấp dẫn.

Sản phẩm không chỉ mang lại được những vị giòn rụm thơm ngon mà nó còn làm cho những món ăn có màu vàng ươm bắt mắt, hấp dẫn đến vị giác. Bột chiên giòn Bích Chi đã được pha trộn từ nhiều những nguyên liệu cần thiết cho các món chiên, rán nên bạn không cần tẩm ướp thêm với bất kì một loại gia vị nào khác. Sản phẩm thích hợp dùng cho những bà nội trợ bận rộn, sẽ giúp tiết kiệm đến thời gian và công sức khi nấu nướng.

4. Bột chiên giòn đa dụng Vedan

Với thông điệp “Vedan – Tự hào tạo nên hương vị món ngon” của Công ty CPHH Vedan Việt Nam là một trong những doanh nghiệp hiện đang tiên phong dựa trên nền tảng công nghệ sinh học tiên tiến, tạo ra được những sản phẩm chất lượng đó là trợ thủ đắc lực dành cho việc nấu ăn, nhằm sẽ có thể đem đến được những bữa cơm ngon đến cho hàng triệu những gia đình Việt. Sau 27 năm được phát triển tại Việt Nam, Vedan đã và đang từng bước trở thành thương hiệu dẫn đầu ở trong lĩnh vực công nghệ sinh học, công nghệ lên men sản xuất Axit Amin, chất điều vị thực phẩm và với sản phẩm tinh bột để có thể cung ứng được đến nhiều quốc gia ở trên thế giới.

5. Bột chiên Mikko

Với hơn 50 chủng loại của bột trộn sẵn được sản xuất bởi các dây chuyền công nghệ hiện đại của Ý, Italia và nguồn nguyên liệu nhập khẩu chính từ Nhật Bản, Intermix đem đến được cho những người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hợp lý. Bột trộn sẵn Mikko  đang được ưa chuộng ở nhiều nước vì nó giúp cho việc nội trợ sẽ được trở nên đơn giản, tiết kiệm được nhiều thời gian pha chế, chuẩn bị nguyên liệu và nó cũng mở ra nhiều cơ hội trở thành đầu bếp giỏi, đem lại được niềm vui ẩm thực, niềm hạnh phúc gia đình cho hết thảy mọi người.

Bột chiên Mikko được pha trộn từ nhiều nguyên liệu cần thiết cho những món chiên, rán nên bạn không cần tẩm ướp cùng với bất kì gia vị nào khác mà vẫn có được các món chiên giòn xốp thơm ngon, giúp bạn có thể tiết kiệm được chút thời gian nấu nướng những bữa ăn ngay trong gia đình.

6. Bột chiên giòn Tài Ký

Trải qua hơn 42 năm xây dựng và phát triển, Công Ty Cổ Phần Bột Thực Phẩm Tài Ký luôn luôn lắng nghe được những tâm tư nguyện vọng của người tiêu dùng nhưng không quên giữ vững truyền thống cũng như giữ những nét văn hóa ẩm thực thuần Việt. Với bộ nhận dưới dạng thương hiệu mới, Công Ty Cổ Phần Bột Thực Phẩm Tài Ký sẽ khẳng định mình trên thị trường nội địa và trên thương trường quốc tế, cam kết với chất lượng an toàn sản phẩm đó chính là ưu tiên hàng đầu song hành cùng với việc được bảo tồn đến những giá trị ẩm thực của văn hóa Việt.

Trong khẩu phần ăn của gia đình hằng ngày, ngoài với món xào, canh thì món chiên hiện nay cũng đang rất được ưa chuộng. Và để có thể giúp cho món chiên ngon hơn,những bà nội trợ hãy sử dụng đến Bột chiên giòn Tài Ký sẽ giúp cho bạn vừa tiết kiệm được công đoạn chế biến mà trong món ăn thành phẩm đó sẽ vẫn giữ được độ ngon, giòn, kích thích đến khẩu vị.

7. Bột chiên giòn Meizan

Bột chiên giòn Meizan được sản xuất theo những công nghệ hiện đại với từ nguồn nguyên liệu bột mì Úc thượng hạng, đảm bảo sự an toàn đến cho sức khỏe của mọi người tiêu dùng. Với những món chiên, rán bạn cũng nên sử dụng đến bột chiên giòn Meizan để có thể làm món ăn thêm phần hấp dẫn.

Sản phẩm bột chiên giòn meizan là sự kết hợp giữa những loại bột gia vị, được phối trộn lại bằng những công nghệ hiện đại, mang đến được những hương vị thơm ngon đến cho món ăn. Sản phẩm bột chiên giòn meizan có mang đến những lớp vỏ giòn tan, ráo dầu, phồng lâu, cùng với những hương vị thơm ngon, hài hòa và rất hấp dẫn. Bột chiên giòn meizan có đầy những đủ gia vị và với định lượng sẵn nên sẽ rất dễ dàng chế biến, giúp có thể tiết kiệm được thời gian tối đa đến cho người nội trợ.

8.Bột chiên giòn Vĩnh Thuận

Tiền thân của Cty TNHH Sản Xuất Thương Mại Xuất Nhập Khẩu VĨNH THUẬN là một cơ sở Bột Thực phẩm VĨNH THUẬN, được thành lập năm 1985. Công ty chuyên sản xuất đến những các loại bột thực phẩm cao cấp bằng pha chế sẵn từ các thành phần bột chiên giòn tự nhiên. cung cấp đến cho thị trường trong cả nước, ngoài ra khi còn được xuất khẩu sang thị trường của những nước : Mỹ, Pháp, Canada, Đài Loan, Úc, Trung Quốc và trên cả thị trường Châu Âu. Sản phẩm đa dạng, được chế biến kết hợp giữa những bí quyết truyền thống Việt Nam cùng với công nghệ kỹ thuật hiện đại. Bao gồm có các loại bột cao cấp như là: bột chiên tôm, bột bánh xèo, bột năng, bột há cảo, bột gạo, bột nếp....Bột thực phẩm cao cấp VĨNH THUẬN hiện đang được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng, có uy tín và cũng có chất lượng bền vững trên thị trường.

9. Bột chiên giòn Ottogi

Bột chiên giòn Ottogi đó chính là sự kết hợp giữa những loại bột và gia vị tạo thành bột chiên đa năng cùng với chất lượng dinh dưỡng cao, giòn rụm, xốp mềm, an toàn tiện dụng, chay mặn cũng sẽ đều dùng được. Thích hợp dùng để làm đến những món chiên, rán giúp sẽ tăng thêm được phần hấp dẫn. Sản phẩm nó không chỉ mang lại được những vị giòn rụm thơm ngon mà nó còn được làm cho món ăn có màu vàng ươm bắt mắt, hấp dẫn vị giác.

V. Một số món ăn ngon với chiên xù và chiên giòn

Một số món ăn ngon với chiên xù và chiên giòn

Một số món ăn ngon với chiên xù và chiên giòn

1. Món ăn ngon với bột chiên giòn

 Khoai lang kén chiên giòn

Khoai lang kén là món ăn khoái khẩu của rất nhiều những chị em vào buổi chiều xế, với những lớp vàng giòn bên ngoài cùng với vị béo, bùi bùi của khoai lang có bên trong sẽ khó mà có thể cưỡng lại nổi.

Đậu nành chiên giòn

Bạn đã từng nếm thử đậu nành chiên giòn? Cùng  với chuyên mục Vào bếp của Điện máy XANH làm thử món ăn này vào cuối tuần nhé, vừa lạ miệng lại vừa có nhiều những giá trị dinh dưỡng đên cho sức khỏe.

2. Món ăn đơn giản và thơm ngon từ bột chiên xù

Đậu hủ trứng chiên xù

Chỉ với một vài những thao tác nhanh chóng, bạn sẽ có thể thưởng thức ngay món đậu hủ trứng chiên xù để nhâm nhi cùng với bạn bè, gia đình. Đây chắc chắn sẽ là món khai vị khá thú vị đấy!

Khoai tây viên phô mai chiên xù

Khoai tây có thêm nhân phô mai, chắc chắn sẽ là món ăn hấp dẫn cho những tín đồ yêu thích những món chiên. Lớp khoai giòn rụm ở bên ngoài cùng với phô mai tan chảy bên trong và chấm cùng với tương ớt thì sẽ còn gì bằng, bạn nhỉ!

Xem thêm: Cinnamon là gì? Bột quế có bao nhiêu loại, tìm mua ở đâu và giá bao nhiêu?

VI. Kết luận 

Cách làm bột chiên giòn quả thật rất đơn giản, bảo đảm cho sức khỏe hơn, nó chỉ mất ít phút chuẩn bị của các mẹ thôi. Và các loại bột chiên tại nhà này, sẽ không thua kém những loại bột chiên giòn pha sẵn mua ở nhiều cửa hàng. Các mẹ cũng nên bỏ túi ngay các cách làm trên, để vào bếp chế biến ra các món chiên cho gia đình cùng thưởng thức khi mà có dịp nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng 123job nhé.