Khi nhắc tới cái tên BIG4 trong ngành Kế toán - Kiểm toán, không ai có thể bỏ qua được Deloitte. Và được làm việc trong môi trường hiện đại, chuyên nghiệp của Deloitte nói chung và Deloitte Vietnam nói riêng cũng chính là mơ ước của rất nhiều người.

Với những ai theo đuổi ngành Kế toán - Kiểm toán thì chắc chắn cái tên Deloitte không còn quá xa lạ. Là một tập đoàn lớn hàng đầu thế giới, với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, môi trường làm việc hiện đại với nhiều phúc lợi, công ty Deloitte nói chung và Deloitte Vietnam nói riêng đã trở thành nơi gắn bó mơ ước của rất nhiều người. Vậy quy trình Deloitte Vietnam tuyển dụng như thế nào? Môi trường làm việc tại Deloitte Vietnam có gì đặc biệt? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về Deloitte Vietnam là công ty gì và quy trình Deloitte Vietnam tuyển dụng nhé!

I. Giới thiệu khái quát về tập đoàn Deloitte

1. Deloitte trên thế giới

Tên đầy đủ của công ty Deloitte là Deloitte Touche Tohmatsu Limited, được thành lập vào năm 1845 tại London bởi William Welch Deloitte. Năm 1989, Deloitte, Haskins & Sells sáp nhập với Touche Ross tạo thành tập đoàn Deloitte Touche. Deloitte là nhà cung cấp hàng đầu toàn cầu về kiểm toán, tư vấn, tư vấn tài chính, tư vấn rủi ro, thuế, pháp lý và các dịch vụ liên quan. Với chặng đường dài phát triển hơn 150 năm, hiện nay tập đoàn đã phát triển về quy mô và sự đa dạng về các dịch vụ. Tập đoàn đã cung cấp dịch vụ cho tới khoảng 312.000 người ở 150 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau.

Giới thiệu khái quát về tập đoàn DeloitteGiới thiệu khái quát về tập đoàn Deloitte

2. Deloitte Việt Nam

Như trên chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về Deloitte thế giới, vậy Deloitte Vietnam là công ty gì, được thành lập vào năm nào? Deloitte Vietnam tiền thân là công ty kiểm toán Việt Nam VACO được thành lập vào ngày 13/05/1991. Đây cũng chính là công ty kiểm toán độc lập đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Vào năm 1992, VACO kết hợp cùng với Deloitte Touche mở rộng về mặt quy mô tại Việt Nam. Sau đó hai công ty này sáp nhập lại với nhau tạo thành VACO Deloitte vào năm 1995. Vào tháng 5 năm 2007, VACO là công ty đầu tiên chuyển đổi thành công quyền sở hữu và từ đó VACO Deloitte chính thức được hoạt động dưới cái tên là Deloitte Vietnam cho tới bây giờ.

Trụ sở của công ty Deloitte Vietnam:

  • Trụ sở tại Hà Nội: Tòa nhà Vinaconex 34 Láng Hạ, Hà Nội
  • Trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh: Tầng 18, Tòa nhà Times Square, đường Nguyễn Huệ, Thành phố Hồ Chí Minh.

II. Quy mô nhân sự của Deloitte

Tính đến năm 2017, công ty Deloitte trên toàn cầu có khoảng 263.900 nhân viên đang làm việc tại khắp 150 nước trên toàn thế giới. Và công ty Deloitte Vietnam sở hữu khoảng 700 nhân viên làm việc ở văn phòng Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

III. Các dịch vụ chính

Ngoài dịch vụ chính là Audit & Assurance (Kiểm toán) thì hiện nay Deloitte nói chung và Deloitte Vietnam nói riêng còn cung cấp cho khách hàng của mình những dịch vụ cũng vô cùng chất lượng khác như:

  • Tax (Tư vấn Thuế)
  • Consulting (Tư vấn doanh nghiệp)
  • Financial Advisory (Tư vấn tài chính)
  • Risk Advisory (Tư vấn rủi ro)
  • Legal (Tư vấn pháp lý).

IV. Khách hàng chính

Trong suốt chặng đường hình thành và phát triển, Deloitte Global đã xây dựng cho mình một mối quan hệ kinh doanh với nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin nổi tiếng trên toàn thế giới trong đó phải kể tới những tên tuổi đã quá quen thuộc như Microsoft, IBM, Apple… Còn đối với Deloitte Vietnam thì chủ yếu cung cấp dịch vụ cho các công ty cổ phần và tập đoàn nhà nước nhưng hiện nay đang mở rộng ra khu vực FDI. Khách hàng đáng chú ý của Deloitte Vietnam là FPT, Mai Linh…

V. Văn hóa của Deloitte

Tại Deloitte, công ty luôn coi con người là tài sản quan trọng nhất. Chính vì thế tại tập đoàn này bạn sẽ không cảm thấy quá áp lực về môi trường làm việc cũng như khối lượng công việc. Bởi theo Deloitte thì “Work-life balance” – Sự cân bằng công việc và cuộc sống luôn là một yếu tố mà công ty quan tâm hàng đầu. Vì vậy mà Deloitte thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho nhân viên của mình để giải tỏa áp lực như những chuyến đi du lịch, các buổi party…

Bên cạnh đó Deloitte luôn mong muốn nhân viên có thêm kinh nghiệm làm việc cũng như phát triển hơn nữa trên con đường sự nghiệp của mình. Và cam kết cho sự phát triển của nhân viên và học tập lâu dài trong sự nghiệp là những gì bạn sẽ tìm thấy ở Deloitte. Và đó chính là một lời hứa mà công ty Deloitte cam kết với nhân viên. Chính vì vậy hiện nay công ty đã cung cấp tới hơn 50.000 tài nguyên học tập, các quy trình quản lý hiệu suất phù hợp với việc học tập với các kỹ năng cần thiết trong mọi giai đoạn sự nghiệp của nhân viên. Cùng với đó là Deloitte sẽ định hướng cho bạn nên học khi nào, ở đâu, như thế nào.

Văn hóa của DeloitteVăn hóa của Deloitte

VI. Các giải thưởng và thành tựu mà Deloitte đạt được

Với hơn 150 năm hình thành và phát triển, cho tới hiện nay, công ty Deloitte nói chung và Deloitte Vietnam nói riêng đã gặt hái được cho mình rất nhiều những giải thưởng cũng như thành tựu lớn. Theo đó mới nhất là vào năm 2020, Great Place to Work và Fortune đã công nhận Deloitte là một trong những nơi làm việc tốt nhất thế giới. Bên cạnh đó Deloitte còn được xếp hạng là nhà cung cấp dịch vụ tư vấn số 1 trên toàn thế giới theo doanh thu theo Gartner. Trong suốt nhiều năm liền, công ty này liên tục giữ vững danh hiệu doanh nghiệp về kế toán - kiểm toán số 1 trên thế giới bởi Inside Public Accounting.

Sau 25 năm hoạt động, Deloitte Vietnam cũng đã đạt được vô vàn các giải thưởng lớn. Trong đó đáng chú ý nhất là giải thưởng Rồng Vàng do Thời báo Kinh tế Việt Nam và Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ kế hoạch và Đầu tư trao tặng tại buổi “Liên hoan các Doanh nghiệp Rồng vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam”. Và trong 5 năm liên tiếp, Deloitte Vietnam vinh dự nhận được giải thưởng.

VII. Các hoạt động khác tại Deloitte Vietnam

Như trên 123job cũng đã có chia sẻ công ty Deloitte nói chung và Deloitte Vietnam nói riêng luôn coi con người là tài sản quan trọng nhất. Và bên cạnh việc quan tâm tới đội ngũ nhân viên thì hàng năm Deloitte Vietnam cũng thường xuyên tổ chức các chương trình tuyển dụng dành cho các bạn sinh viên. Sự kiện tuyển dụng dành cho sinh viên được tổ chức bao gồm nhiều vòng thi khác nhau để từ đó lựa chọn được những sinh viên xuất sắc nhất. Đây được xem là hoạt động có ý nghĩa rất lớn đối với các bạn sinh viên, giúp các bạn có sự định hướng đúng đắn trong ngành kế toán, kiểm toán.

VIII. Quy trình thi tuyển vào Deloitte Việt Nam

1. Khái quát chung

Vào khoảng thời gian tháng 8 hàng năm, Deloitte Vietnam sẽ thường tổ chức chương trình tuyển dụng thực tập sinh. Cụ thể hơn thì đây là chương trình tuyển dụng toàn diện được xây dựng cho các bạn sinh viên từ năm thứ 2 đến năm thứ 4 thuộc các trường Đại học khối ngành kinh tế, tài chính ngân hàng, kế toán, kiểm toán, luật trên địa bàn Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Yêu cầu chung đối với vị trí thực tập sinh tại Deloitte Vietnam là:

  • Là sinh viên năm 2,3,4 có kiến thức nền tảng về kinh tế, kế toán, kiểm toán, thương mại, tài chính, ngân hàng, luật, ngoại thương, công nghệ thông tin.
  • Thành thạo ngoại ngữ (tiếng Anh)
  • Có hành vi đạo đức
  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Làm việc cá nhân tốt
  • Nhiệt tình, năng động, có trách nhiệm với công việc
  • Có tinh thần học hỏi cao.

2. Các vòng thi tuyển

Quy trình Deloitte Vietnam tuyển dụng bao gồm có 4 vòng bao gồm:

  • Vòng 1: Nộp hồ sơ
  • Vòng 2: Challenger
  • Vòng 3: Phỏng vấn nhóm
  • Vòng 4: Phỏng vấn cá nhân

Cụ thể về các vòng thi tuyển của Deloitte Vietnam là:

  • Đối với vòng nộp hồ sơ: Trong vòng đầu tiên này, các ứng viên sẽ nộp mẫu CV xin việc tiếng Anh, mẫu Cover letter và các chứng chỉ khác theo form online của công ty. Bí quyết để vượt qua được vòng này là bạn phải có trong tay một CV xin việc thật ấn tượng, chuyên nghiệp, trình bày khoa học, không mắc lỗi chính tả…
  • Đối với vòng Challenger: Tại vòng này, thí sinh phải làm bài test kiến thức chuyên ngành. Theo đó thì đề thi sẽ được tách biệt giữa 2 bộ phận là Audit và Tax. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 đề để làm hoặc cũng có thể thi cả 2 nếu có đủ sức khỏe và tinh thần. 
    • Đối với đề thi Audit: Tổng điểm cho đề thi này là 100, thời gian làm bài trong 90 phút và sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh. Trong đó có các phần như: Accounting (15 câu), Auditing (15 câu), các câu hỏi về General knowledge, Logic và có bài luận.
    • Đối với đề thi Tax: Tổng điểm cho đề thi này là 100, thời gian làm bài trong vòng 90 phút và sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh. Nội dung đề thi Tax bao gồm: Technical (35 điểm) và Essay (65 điểm).
  • Đối với vòng phỏng vấn nhóm: Tại vòng thi này, các thí sinh được chia thành nhóm ngẫu nhiên gồm có 5 thành viên và sẽ trao đổi về một tình huống nào đó. Đối với vòng thi này thì thí sinh có thể lựa chọn ngôn ngữ là tiếng Việt khi trình bày với giám khảo.
  • Đối với vòng phỏng vấn cá nhân: Sau khi vượt qua được vòng 3 thì thí sinh sẽ tiếp tục đến với vòng tiếp theo và cũng là vòng cuối cùng là phỏng vấn cá nhân. Bí quyết vượt qua vòng thi này một cách xuất sắc là hãy tự tin thể hiện bản thân, thoải mái trong câu trả lời và đừng quá lo lắng.

Quy trình Deloitte Vietnam tuyển dụngQuy trình Deloitte Vietnam tuyển dụng

IX. Làm việc tại Deloitte Vietnam

1. Môi trường làm việc của Deloitte Vietnam

Theo báo cáo của mạng cộng đồng nghề nghiệp Alphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vào năm 2016, công ty Deloitte lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trên các tiêu chí bao gồm môi trường làm việc, cơ hội thăng tiến, lương thưởng, các chế độ phúc lợi… Và bên cạnh đó văn phòng Deloitte Vietnam cũng được đánh giá là văn phòng chuyên nghiệp, hiện đại và mang lại rất nhiều cảm hứng làm việc cho nhân viên.

2. Những cơ hội và thách thức khi làm việc tại Deloitte

Khi quyết định lựa chọn gắn bó với một công ty nào đó, chắc chắn đại đa số chúng ta sẽ nghĩ tới những cơ hội cũng như thách thức khi làm việc tại công ty đó là gì. Vậy bạn có thắc mắc có những cơ hội và thách thức nào khi làm việc tại Deloitte Vietnam không?

Đầu tiên phải kể tới những cơ hội khi làm việc tại Deloitte Vietnam. Với một công ty có bề dày về kinh nghiệm, luôn nằm trong Top những nơi làm việc tốt nhất, có nhiều những phúc lợi dành cho nhân viên thì chắc chắn Deloitte Vietnam mang lại cho bạn rất nhiều cơ hội khác nhau. Theo đó thì bạn sẽ được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, hiện đại; nâng cao về kiến thức cũng như trình độ chuyên môn; có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp; mức lương cao…

Bên cạnh những cơ hội thì khi làm việc tại các tập đoàn lớn nói chung và công ty Deloitte Vietnam nói riêng, bạn sẽ phải chịu khá nhiều áp lực. Bên cạnh đó để nâng cao trình độ chuyên môn thì đôi khi đòi hỏi bạn phải có được một số chứng chỉ nhất đinh. Tuy nhiên thì những chi phí cho các chứng chỉ quốc tế ngành Kế toán - Kiểm toán khá cao mà không phải ai cũng có điều kiện để học. 

Mỗi một công việc, ngành nghề đều sẽ mang lại cho bạn những cơ hội cũng như thử thách khác nhau. Sẽ chẳng có con đường nào trải đầy hoa hồng hay đạt được thành công một cách dễ dàng cả. Chỉ cần bạn yêu thích, đam mê và kiên trì theo đuổi tới cuối cùng thì chắc chắn những khó khăn mà bạn trải qua sẽ được đền đáp một cách xứng đáng.

X. Kết luận

Trên đây là một số chia sẻ về Deloitte Vietnam là công ty gì, quy trình Deloitte Vietnam tuyển dụng cùng với đó là một số chia sẻ về môi trường làm việc tại Deloitte Vietnam. 123job hy vọng qua những chia sẻ về công ty Deloitte Vietnam ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích!