Trong phong thủy, mỗi bản mệnh sẽ hợp với mỗi con số khác nhau để mang lại nhiều may mắn và tài lộc. Bạn là người thuộc mệnh Kim và không biết được rằng mệnh Kim hợp số nào để thu hút tài lộc và may mắn.

Cuộc sống hằng ngày của chúng ta gắn bó với rất nhiều thứ liên quan đến con số có thể kể đến như số nhà, số điện thoại, biển số xe,... Ngay bây giờ,123job sẽ tiết lộ ngay với bạn biết những con số mang lại phúc lộc cho mệnh Kim.

Trước khi vào chủ đề mệnh Kim hợp số nào, chúng ta cùng tìm hiểu qua các thông tin về mệnh Kim để có thể nắm bắt được về mệnh Kim nhé.

I. Sơ lược về mệnh Kim 

1. Mệnh Kim là gì? 

Mệnh Kim hay ngũ hành bản mệnh Kim là một trong những mệnh số để dựa vào đó ta xác định được các thông tin về số mệnh cũng như các yếu tố ảnh hưởng xung quanh của một con người. Kim nghĩa là kim loại, đại diện cho sức mạnh, người mệnh Kim thường mang tính cách rất cứng rắn, rất giỏi trong các công việc liên quan đến tổ chức, dễ dàng thích nghi với môi trường mới và giỏi trong quản lý.

Đôi nét về mệnh Kim 

2. Mệnh Kim sinh năm nào?

Mỗi một bản mệnh sẽ có những năm sinh khác nhau, những người sinh các năm sau đây sẽ mang bản mệnh Kim:

Năm sinh
Tuổi 
1924,1984Giáp Tý 
1925,1985Ất Sửu 
1932,1992Nhâm Thân
1933, 1993    Qúy Dậu
1940, 2000Canh Thìn
1941, 2001Tân Tỵ
1954, 2014Giáp Ngọ    
1955, 2015    Ất Mùi    
1962, 2022Nhâm Dần
1963, 2023Quý Mão    
1970, 2030Canh Tuất    
1971, 2031    Tân Hợi    

3. Các nạp âm của mệnh Kim bao gồm những nạp âm nào?

Trong thuyết Ngũ Hành, mệnh Kim bao gồm có sáu nạp âm đó là: Kiếm Phong Kim(Vàng mũi kiếm); Hải Trung Kim (Vàng dưới biển); Bạch Lạp Kim (Vàng trong nến); Kim Bạc Kim (Vàng nguyên chất); Sa Trung Kim (Vàng trong cát) và Thoa Xuyến Kim (Vàng trang sức).

4. Những người mệnh Kim có đặc điểm tính cách như thế nào?

Bạn có thắc mắc những người mang bản mệnh này thường có đặc điểm tính cách như thế nào không? Những người mệnh Kim thường có tính cách độc đoán và cương quyết, họ luôn dốc hết lòng và hết sức để có thể đạt được mục tiêu của họ. Những người mang bản mệnh này là người quyết đoán, là nhà tổ chức giỏi tuy nhiên họ lại nghĩ rằng bản thân nên kém linh động. Người mệnh Kim thường rất là nghiêm túc và không dễ nhận sự giúp đỡ từ người khác. Có thể nói rằng họ là những người rất mạnh mẽ, tự tin tuy nhiên điều đó cũng khiến cho người mệnh Kim trở nên sầu muộn và cứng nhắc. Một lời khuyên dành cho người mệnh Kim là họ nên giữ cân bằng và linh động trong mọi việc.

5. Một số nghề nghiệp phù hợp với người mệnh Kim

Sở hữu một tính cách mạnh mẽ, tự tin và đầy quyết đoán vậy những nghề nghiệp nào sẽ hợp với người mệnh Kim, dưới đây sẽ là một số nghề nghiệp mà 123job tin rằng những người mang bản mệnh này khá phù hợp với các công việc sau: Luật sư, trợ lý luật sư; Thẩm phán; Nhân viên marketing; Nhà khoa học; Nhà nghiên cứu; Kỹ sư máy móc; CEO, chuyên viên tư vấn chiến lược hoặc quản lý dự án,...

6. Các mệnh hợp và khắc với mệnh Kim là mệnh nào?

Quy luật Ngũ Hành tương sinh cho thấy rằng Thổ sinh Kim và sự biến hóa của đất mẹ tôi tạo ra kim loại.Đất rắn chắc hơn tạp ra kim loại khi đất ở dưới sâu hơn. Và điều này có thể thấy thấy được mệnh Thổ tương sinh với mệnh Kim, vì vậy trong tình duyên hay trong sự nghiệp khi hai bản mệnh này kết hợp với nhau sẽ mang lại đến nhiều may mắn và tài lộc trong cuộc sống, trong cuộc sống hôn nhân gia đình hạnh phúc, con cái luôn hòa thuận hiếu thảo.

Lưỡng kim tạo thành khí, khi Kim kết hợp với Kim thì tạo ra vật dụng hiệu quả, có rác dụng khôn lường. Mệnh Kim hợp với sự vật mang tính Kim, sẽ tăng cường nguyên khí và cải thiện cả thể chất và tinh thần.

Theo quy luật Ngũ Hành tương khắc thì mệnh Hỏa sẽ khắc với mệnh Kim do lửa có thể làm nung chảy kim loại sinh và điều này sẽ làm mất đi sự cứng rắn sẵn có của kim loại. Vì vậy, những người mệnh Kim thường khắc với các vật có tính hỏa để tránh năng lượng của Hỏa ức chế.

7. Màu sắc hợp và khắc với bản mệnh Kim 

Bên cạnh chủ đề mệnh Kim hợp số nào thì chủ đề mệnh Kim hợp và kỵ với màu sắc nào cũng được những người mang bản mệnh này quan tâm đến rất nhiều. 

Màu tương sinh: màu vàng, màu nâu, màu trắng và màu ghi hoặc xám.

Ý nghĩa của các màu sắc đối với người mệnh Kim:

  • Màu vàng: màu sắc này mang lại sự may mắn, sức khỏe và tiền bạc vì nó tượng trưng cho sự hạnh phúc trường tồn, sự hoàn thiện và thành công.
  • Màu trắng: đây là màu bản mệnh của mệnh Kim biểu tượng cho sự giản dị và tinh khiết và đồng thời là nguồn gốc của mọi thứ. Cuộc sống sử dụng màu trắng này như nền tảng, giúp mọi người người ngày càng hoàn thiện bản thân mình hơn. Đây được coi là màu tương sinh với người mang bản mệnh Kim và mang lại sự may mắn và thuận lợi trong sự nghiệp cho người chủ. Màu sắc nàu cũng mang lại cho chủ nhân một cảm giác thoải mái và dễ chịu 
  • Màu xám hoặc ghi: màu này tượng trưng cho vẻ đẹp sang trọng và quý phái. 

Màu tương khắc: màu đỏ, hồng và tím (màu sắc đại diện cho Hỏa) và Kim kỵ Hỏa.

Những người mang bản mệnh Kim hạn chế sử dụng các màu sắc trên để tránh gặp những điều kém may mắn và không thuận lợi trong cuộc sống và công việc. 

II. Các con số hợp mệnh Kim và ý nghĩa phong thủy của các con số 

Bạn thuộc mệnh Kim và muốn tìm con số hợp mệnh Kim để giúp mang lại nhiều điều may mắn trong cuộc sống và công việc của mình. Dựa trên quy tắc phong thủy thì sẽ có 9 số tự nhiên được tính và mỗi hành Kim-Mộc-Thủy-Hỏa-Thổ lại hợp với mỗi số khác trong 9 số tự nhiên này. Mệnh Kim hợp nhất với các số 6 và số 7. Ngoài ra, mệnh Kim tương sinh với mệnh Thổ nên các số hợp mệnh Thổ là các số 2,5 và 8 cũng sẽ mang lại may mắn cho người mệnh Kim.

Số 2,5,6,7 và 8 mang lại nhiều may mắn cho người mệnh Kim

Ý nghĩa của từng con số:

Trong phong thủy, số 2 là con số tượng trưng cho sự hạnh phúc và sự cân bằng giữa âm dương và lâm môn. Ngoài ra, lưỡng nghi được tạo ra từ 2 yếu tố trên và đây cũng chính là nguồn gốc của mọi vật trên đời.  

Dưới góc độ của văn hóa phương Đông thì số 2 chính là số mang đến ngụ ý cho sự đồng cảm, sự cân bằng, sự bền vững, bao dung cùng với may mắn. Vì vậy “mệnh Kim hợp số nào” thì con số 2 tương sinh mệnh Thổ này cũng sẽ là một lựa chọn may mắn. 

  • Số 5 - con số của sự sự bí ẩn 

Cũng giống như số 2, số 5 là con số tương sinh với mệnh Thổ và con số này cũng mang lại may mắn cho người thuộc mệnh Kim. Trong ngũ hành, số 5 tượng trung cho 5 yếu tố Thổ- Kim-Mộc-Thủy-Hỏa. Thêm vào đó số 5 này còn biểu hiện cho 5 đức tính mà người quân tử cần có là Nhân-Nghĩa-Lễ-Trí-Tín. Con số5 được coi là số biểu trưng cho sự quyền uy, sự bí hiểm và đầy danh dự.

Mệnh Kim càng có ý nghĩa nghĩa hơn khi kết hợp hành Thổ với số 5. Có thể coi số 5 là biểu tượng của vui và màu vàng là biểu tượng của nó. Nhiều người Thổ mang mệnh Kim chọn số 5 trong bố trí phong thủy vì nó có ý nghĩa tích cực và nó tương sinh hành Thổ.

  • Số 6 - con số may mắn, phúc lộc 

Ngày xưa trong dân gian có quan niệm rằng số 6 có tên gọi khác là “ lục” và nó có phát âm gần giống với từ “lộc” và từ “lộc” thường mang đến nhiều may mắn, của cải và tiền tài. Đây là lý do vì sao số 6 được coi là một con số may mắn. Số 6 trong tử vi lại mang 2 ý nghĩa là Vũ Khúc và Thiên Phủ bởi từ xưa, con người đã coi đây là 2 kho tàng kho báu của vũ trụ, là biểu tượng của sự giàu có.

Không những vậy, số 6 còn có ý nghĩa khác mang ngụ ý chỉ khả năng và bản lĩnh trong việc quản lý và gìn giữ tài sản. Vì số 6 mang nhiều ý nghĩa tích cực thế nên nhiều người mệnh Kim thường chọn số 6 để làm con số của cuộc đời mình.

  • Số 7 - con số sức mạnh

Đây được xem là con số thuộc hành Kim liên quan đến sức mạnh phi thường và những điều bí hiểm. Ngoài ra, vì gắn với tháng cô hồn nên số 7 mang theo một mặt kém may mắn. Nhưng trong phong thủy thì số 7 lại là con số mang sức mạnh tiềm tàng và đẩy lùi ma quỷ. Vì thế, nếu những người mang bản mệnh này muốn đẩy lùi hay phòng tránh ma quỷ, ngăn chặn các tác động tiêu cực và tăng cường vận khí thì số 7 là một sự lựa chọn khá hoàn hảo.

  • Số 8 - con số thể hiện tiền tài, lộc phát 

Bản mệnh Kim hợp số nào thì chắc chắn số 8 là một lữa chọn hoàn hảo, một con số mang ý nghĩa may mắn và tốt lành. Số 8 không chỉ mang đến tiền tài, lộc phát mà còn mang ý nghĩa trường tồn và vĩnh hằng. Trong dân gian xưa gọi số 8 là “bát” và nó cách phát âm gần giống với từ “phát” nên số này được giúp mang lại nhiều may mắn, phát tài phát lộc cho người sử dụng nó. Vì những ý nghĩa nó mang lại nên những người thuộc mệnh Kim có thể áp dụng số 8 vào cuộc sống để mang lại nhiều tài lộc, vận may, sự thịnh vượng  sự phát triển không ngừng.

III. Mệnh Kim kỵ số nào? 

Bên cạnh những con số mang đến cho mệnh Kim sự may mắn và tài lộc trong sự nghiệp và cuộc sống thì cũng có những con số người mang mệnh Kim nên cân nhắc khi sử dụng để tránh gặp những điều may rủi trong cuộc sống. 

Các con số kỵ với mệnh Kim bao gồm: số 3, số 4 và số 9. Lý giải vì sao những con số này lại khắc với người mệnh Kim 

  • Số 3: đây là con số tương sinh với Mộc mà Kim thì khắc Mộc. Số 3 trong phong thủy mang ý nghĩa của sự hòa thuận, giao tiếp và linh hoạt. Nếu người mệnh Kim sử dụng số này sẽ gặp nhiều xung đột, cứng nhắc và khó giao tiếp.

  • Số 4: đây cũng là con số thuộc hành Mộc và nó mang ý nghĩa sự kiên trì và ổn định. Người mệnh Kim sử dụng số 4 trong cuộc sống hay công việc sẽ gặp nhiều tai họa và không ổn định.

  • Số 9: con số này thuộc hành Hỏa và mang ý nghĩa theo trong phong thủy thể hiện sự cao quý và trọn vẹn. Trong thuyết Ngũ Hành tương sinh thì mệnh Kim khắc mệnh Hỏa, nếu người mệnh Kim sử dụng số 9 thì cuộc sống sẽ gặp nhiều điều thiếu xót và không còn trọn vẹn.

Vừa rồi 123job đã đưa ra mệnh Kim hợp với số nào, bên cạnh đó thì chúng tôi cũng đưa các vấn đề liên quan đến mệnh Kim và các con số mà mệnh Kim nên cân nhắc sử dụng trong cuộc sống cũng như trong công việc để tránh những điều không may mắn đến với chủ nhân. Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ hữu ích với bạn và cảm ơn bạn đã đọc chúng.