Theo tử vi, sao La Hầu là một trong những sao chiếu mệnh xấu. Mệnh chủ gặp sao này nên cẩn trọng cả về công việc và sức khỏe. Vậy sao La Hầu chiếu mệnh nam nữ tuổi nào? Hợp, kị với màu gì và cách hóa giải ra sao? Hãy cũng theo dõi bài viết dưới đây!

​Mỗi năm thì vận khí của con người sẽ có sự thay đổi, biến hóa. Một trong các vấn đề được nhiều người quan tâm đó là sao hạn năm và đặc biệt là sao La Hầu. Vậy sao La Hầu năm 2022 là gì? Những điều gì cần lưu ý về cách cúng sao La Hầu? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin cúng sao La Hầu năm 2022 nhé!

I. Sao La Hầu là gì? Sao La Hầu tốt hay xấu?

Sao La Hầu (hay còn được gọi là Khẩu Thiệt Tinh) là hung tinh thuộc 9 Cửu Diệu của niên hạn. Đây là sao thường mang đến vận không may cho cả nam và nữ, nhất là nam mạng. 

Trong cuộc đời, ai cũng sẽ trải qua giai đoạn bị sao ác (hung tinh) chiếu mệnh. Vì thế bạn đừng quá lo lắng, những vận hạn sẽ tan biến nếu như biết cách hóa giải. 

II. Ý nghĩa, hạn sao La Hầu thường gặp phải là gì?

Người bị sao La Hầu chiếu mạng sẽ dễ gặp phải chuyện thị phi, hao tán tiền của, đa cảm, phiền muộn, bệnh tật hay vướng vào tranh chấp công quyền không đáng có. Về mặt sức khỏe, người gặp sao này cần chú ý những bệnh liên quan đến máu huyết, tai mắt.

Tuy nhiên, sao La Hầu cũng không hoàn toàn chỉ mang lại vận xấu. Đàn ông gặp sao La Hầu mà người vợ có thai thì sẽ lại gặp nhiều điều may mắn, làm ăn phát đạt thuận lợi. Người vợ sinh nở được bình an, mẹ tròn con vuông.

Xem thêm: Khám phá ý nghĩa những con số từ 0 đến 9 trong phong thuỷ và văn hoá

III. Sao La Hầu chiếu mạng nữ, nam tuổi nào?

Theo phong tục dân gian, người ta căn cứ vào tuổi âm lịch hay tuổi mụ và giới tính để xác định sao chiếu mệnh. Hệ thống Cửu Diệu gồm 9 ngôi sao nên cứ sau 9 năm sao La Hầu sẽ quay ngược trở lại đối với một tuổi.

- Nam mạng gặp sao La Hầu vào năm: 10, 19, 28, 37, 46, 55, 64, 73, 82, 91 tuổi.

- Nữ mạng gặp sao La Hầu vào năm: 6, 15, 24, 33, 42, 51, 60, 69, 78, 87, 96 tuổi.

Chẳng hạn, người sinh năm sau đây sẽ gặp sao La Hầu năm 2022:

- Nam mạng: 1977 (Đinh Tỵ), 1968 (Mậu Thân), 2004 (Giáp Thân), 1959 (Kỷ Hợi), 1995 (Ất Hợi), 1950 (Canh Dần), 1986 (Bính Dần) và 2013 (Quý Tỵ).

- Nữ mạng: 2008 (Mậu Tý), 1963 (Quý Mão), 1999 (Kỷ Mão), 1954 (Giáp Ngọ), 1990 (Canh Ngọ), 1981 (Tân Dậu) và 1972 (Nhâm Tý).

IV. Cách hóa giải vận hạn sao La Hầu, nên tránh gì?

Bị sao xấu chiếu mệnh, đa số tâm lý chung của mọi người đều bất an, lo sợ. Nhưng muốn giải được hạn sao La Hầu, thì trước tiên tự tâm phải thanh thản, trong lòng bình an. Làm nhiều việc tốt, thiện nguyện, từ thiện ủng hộ người khó khăn để tu tâm tích đức. Làm việc tốt là một cách để tích đức cho chính bản thân mình và con cháu của mình sau này. Phúc lợi, may mắn sẽ được tích tụ dần, rồi khi gặp khó khăn, hoạn nạn, chính những sự công lao tích đức ấy sẽ hội tụ để hóa giải vận xui.

Làm việc thiện không cần phải đi đâu xa xôi, chỉ cần giúp đỡ những người khó khăn xung quanh, đúng người, đúng hoàn cảnh, tự khắc tâm đức sẽ được ghi nhận. 

Đối với những người bị chiếu mệnh bởi sao La Hầu năm 2022 thì nên tránh làm ăn lớn, không nên đầu tư mạo hiểm, không cãi vã, tranh chấp, không sân si dù đúng hay sai.. Tốt hơn hết trong khoảng thời gian này nên tĩnh tâm để cuộc sống được bình yên.

Xem thêm: Giải mã bí mật cung hoàng đạo hợp nhau từ chiêm tinh học (P2)

V. Cách giải hạn sao La Hầu

1. Cúng sao La Hầu ngày nào

Lễ cúng sao La Hầu năm 2022 thường thực hiện vào ngày mùng 8 âm lịch hàng tháng, tốt nhất là ngày mùng 8 tháng 1 âm lịch vì đây chính là ngày La Hầu tinh quân giáng trần. Cách cúng sao La Hầu năm 2022 là mệnh chủ thắp đúng 9 ngọn nến hay đèn xếp theo hình bên dưới.

Cúng sao La Hầu năm 2021

Cách cúng sao La Hầu năm 2022

2. Cúng sao La Hầu lúc mấy giờ

Thời gian cúng sao La Hầu năm 2022 nên vào 21 giờ đến 23 giờ, hướng về chính Bắc để làm lễ giải sao. Lưu ý để việc làm lễ cúng sao La Hầu giải hạn được tiến hành suôn sẻ thì trong nhà nên treo nhiều đồ vật cát tường, cầu may hoặc dùng trang sức đá quý màu đỏ (mão não đỏ, ngọc hồng lựu…).

3. Lễ vật cúng sao La Hầu

Lễ cúng sao La Hầu năm 2022 gồm có:

  • 9 ngọn đèn hoặc nến
  • Bài vị màu vàng của sao La Hầu
  • Mũ vàng
  • Đinh tiền vàng
  • Gạo, muối
  • Trầu cau
  • Hương hoa, trái cây, phẩm oản
  • Chai nước
  • Hướng về chính Bắc làm lễ cúng sao La Hầu.

Lưu ý: cách cúng sao La Hầu giải hạn tất cả mọi thứ bạn chuẩn bị cần phải màu vàng. Nếu những đồ gì có màu sắc khác thì bạn có thể dùng giấy màu vàng gói vào hoặc lót giấy màu vàng xuống bên dưới mâm sau đó để lễ lên phía trên.

4. Bài vị sao La Hầu

Bài vị: Dùng sớ viết trên giấy màu vàng viết: “Thiên Cung Thần Thủ La Hầu Tinh Quân Vị Tiền” lạy về hướng Bắc, bắt đầu vào lúc 21h đến 23h.​ Qua 23h đem bài vị vào bếp đốt là được.

Dùng một cây rìu (nếu bạn có) chặn phía trên. Lấy vải che kín bài vị và rìu. Nhớ đặt đồ này đằng sau 3 nén hương đã dâng và mặt hướng về phía chính Bắc tĩnh tọa (thiền) trong khoảng thời gian từ 21h đến 23h.

5. Bài cúng sao La Hầu

Bài cúng sao La Hầu

Bài cúng sao La Hầu

Lễ xong chờ hết tuần hương thì hoá sớ, bài vị, tiền vàng và vẩy rượu lên. Sau đó lấy muối và gạo rắc bốn phương tám hướng.

Xem thêm: Giải mã con số chủ đạo 11 trong thần số học? Hướng phát triển tốt nhất là gì?

VI. Sao La Hầu năm 2022

Xem cách cúng sao La Hầu năm 2022 để tránh đem đến hung vận và làm việc gì cũng nên thận trọng. Người có La Hầu chiếu mạng thì nhất định phải nhẫn nại để chờ thời cơ, đề phòng thị phi hoặc bệnh tật.

1. Nam mạng

Sao La Hầu năm 2022 chiếu nam mạng sẽ gặp phải nhiều chuyện đau đầu, tranh cãi thị phi không ngừng nghỉ. Thường ngàyhay gặp nhiều chuyện không thuận lợi và xui rủi.

Nam La Hầu chiếu mệnh còn gặp phải các chuyện liên quan công quyền, kiện tụng hay tranh chấp rất lớn. Với những năm bị sao La Hầu chiếu mệnh thì nên tránh làm các công việc có tranh chấp nếu không thì sẽ vận hạn vào người.

2. Nữ mạng

Sao La Hầu năm 2022 chiếu nữ mạng trăm sự tất thảy đều lo âu, có họa kiện tụng và họa huyết quang rất xấu. Nhiều chuyện phiền muộn, lo âu và sầu bi. Xấu nhất là tháng giêng với tháng 2 âm lịch.

Nữ mạng sẽ gặp nhiều chuyện buồn, chuyện từ phương xa đến và cả chuyện trong chính gia đình.

3. Đánh giá

Sao La Hầu năm 2022 được xem là hung tinh, hung nhất đối với người nam. Là vì sao sẽ mang tới cho gia chủ nhiều sự u buồn, tai nạn, tang sự, hoặc là những điều thị phi trong cuộc sống.

Nên cẩn thận và phải đề phòng tháng Giêng với tháng 7. Cũng bởi vì sao La Hầu thuộc mạng Mộc, thế cho nên người nào thuộc mạng Mộc và Kim sẽ phải chịu ảnh hưởng nhiều hơn so với người khác.

Tuy nhiên, với người đàn ông thì vào những năm có sao La Hầu chiếu mạng mà vợ đang mang thai thì sẽ gặp được nhiều may mắn, tài lộc trong làm ăn và đặc biệt người vợ sinh sẽ được “mẹ tròn con vuông”.

Xem thêm: Giải mã bí ẩn thần số học số 22 - Con số chủ đạo mạnh nhất

4. Cách hóa giải sao La Hầu

Cách cúng sao La Hầu năm 2022 có thể sẽ được hóa giải bằng cách vào ngày ngôi sao hành khiển này hạ phàm, bạn nên tắm rửa sạch sẽ, ăn chay niệm phật. Dựa vào những sơ đồ sao giải hạn để bày ra phương án cúng sao.

Như vậy thì nam nhân sẽ thăng quan tiến chức và nữ nhân sẽ an nhàn, cầu con được con. Nếu sao La Hầu tương khắc với những mạng chủ thì cách hóa giải này sẽ giúp cho bạn có thể hạn chế phần nào hoạn nạn.

4.1 Dâng sao giải hạn

Vào 21 giờ đến 23 giờ, hướng về phía chính Bắc để làm lễ giải sao. Lưu ý là để việc làm lễ cúng cúng sao La Hầu năm 2022 giải hạn được tiến hành suôn sẻ thì ở trong nhà bạn nên treo nhiều đồ vật cát tường, cầu may hoặc dùng trang sức đá quý màu đỏ (mão não đỏ hay ngọc hồng lưu…).

Dùng sớ viết trên giấy màu vàng viết: “Thiên Cung Thần Thủ La Hầu Tinh Quân Vị Tiền” lạy về hướng Bắc, bắt đầu vào lúc 21h đến 23h.​ Qua 23h đem bài vị vào bếp đốt là được.

Dùng một cây rìu (nếu bạn có) chặn phía trên. Lấy vải che kín bài vị và rìu. Nhớ đặt đồ này đằng sau 3 nén hương đã dâng và mặt hướng về phía chính Bắc tĩnh tọa (thiền) trong khoảng thời gian từ 21h đến 23h.

4.2 Hóa giải bằng phong thủy

Sao La Hầu là sao thuộc hành Kim, nên bạn có thể sử dụng những vật phẩm phong thủy thuộc hành Thủy để có thể khắc chế, giảm bớt được các tai họa xui xẻo có thể xảy ra.

Mệnh chủ thì nên dùng những đồ vật hoặc mặc các trang phục màu đen, màu xám và màu xanh biển. Cũng có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy làm từ đá thạch anh đen, thạch anh khói hoặc thạch anh tóc đen, mã não xanh dương hoặc saphia…

Không cần đến việc dâng sao giải hạn, mệnh chủ cũng có thể tự mình làm giảm bớt tai ách bằng rất nhiều cách. Sao La Hầu sẽ khiến cho mệnh chủ dễ vướng họa kiện tụng, vậy thì mệnh chủ nên tự kiểm soát bản thân để không làm các việc phi pháp, không tuyên truyền tà đạo… tự khắc những tai ách sẽ không đến.

Để tránh được vận hạn bất ngờ thì đừng mong cầu dùng tiền bạc để đổi lấy danh lợi, đi hối lộ hay đổi chác công danh, tiền tình và đừng đồng lõa với các kẻ xấu bụng làm chuyện gian ác…

Xem thêm: Giải mã bí mật cung hoàng đạo hợp nhau từ chiêm tinh học (P1)

VII. Kết luận 

Bài viết trên là những thông tin liên quan đến sao La Hầu và cách cúng sao La Hầu năm 2022. Cúng giải hạn sao La Hầu chỉ là một hình thức tham khảo, không bắt buộc phải làm. Quan trọng rằng người bị sao xấu chiếu mệnh cần phải tĩnh tâm, làm nhiều việc tốt là sẽ hóa giải được vận đen.