Sao thổ tú là gì? Sao thổ tú mang những ý nghĩa đặc biệt gì? Hạn mà con người phải chịu khi sao thổ tú chiếu mệnh là gì? Cách cúng giải hạn sao thổ tú như thế nào? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé.

Những thông tin lên quan đến cung hoàng đạo hay thần số học thường được nhiều người chý ý bởi những thông tn thú vị mà nó mag lại. Nói đến chòm sao trong số 9 chòm sao tử vi nổi tiếng thì bên cạnh sao thái dương, sao mộc đức,... thì sao thổ tú cũng là một trong số những chòm sao chiếu mệnh rất được quan tâm. Sao thổ tú nó sẽ mang những ý nghĩa riêng cũng như đại diện cho một điều gì đó rất riêng. Tuy nhiên, dù là chòm sao chiếu mệnh nào đi chăng nữa cũng sẽ có lợi ích và có hạn. Vậy sao thổ tú là gì? Sao thổ tú mang những ý nghĩa đặc biệt gì? Hạn mà con người phải chịu khi sao thổ tú chiếu mệnh là gì? Cách cúng giải hạn sao thổ tú như thế nào? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé.

I. Sao Thổ Tú là gì? Tốt hay xấu?

Sao Thổ Tú là gì? Tốt hay xấu?

Sao Thổ Tú là gì? Tốt hay xấu?

Mỗi năm tùy theo độ tuổi mà con người sẽ được một chòm sao chiếu mệnh mang lại những may mắn cũng như hạn của năm đó. Với 9 ngôi sao thuộc chòm sao tử vi thì cũng có sao tốt và cũng có sao xấu nhưng phải dựa vào yếu tố tuổi tác để biết được sao chiếu mệnh đó có tốt hay xấu không. Nếu ai được sao chiếu mệnh tốt thì mọi việc đều diễn ra thuận lợi từ sức khỏe, công việc, chuyện làm ăn,... thu hút được nhiều may mắn đến với bản thân. Nhưng khi bị sao chiếu mệnh xấu thì người đó lại gặp may mắn, có thể gặp nhiều rủi ro và tình huống bất trắc trong cuộc sống.

Sao thổ tú là 1 trong số 9 chòm sao chiếu mệnh của Cửu Diệu Tinh Quân và sao thổ tú là một ngôi sao trung bên cạnh sao Vân Hớn và sao Thủy Diệu. Sao chiếu mệnh sao thổ tú chính là một hung tinh thuộc hành Thổ nên xét trong mối quan hệ tương sinh tương khắc giữa các chòm sao thì sao chiếu mệnh sao thổ tú tương sinh với mệnh Hỏa, mệnh Thổ và tương khắc với mệnh Mộc, mệnh Kim. Xét theo màu sắc thì sao chiếu mệnh sao thổ tú hợp với những màu như màu nâu, màu vàng đất, màu đỏ, màu hồng, màu tím cam. Dù không hẳn thuộc nhóm sao tốt, sao xấu mà chỉ là sao trung hung tinh nhưng khi sao thổ tú chiếu mệnh thì vẫn nên tránh sử dụng những đồ vật có màu trắng, màu bạc, màu ánh kim, màu xanh nước biển, màu xanh lá cây bởi vì những màu sắc này sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của bạn cũng như hạn chế nhiều may mắn đến với bạn. 

Đối với những tuổi được sao thổ tú chiếu mệnh thì trong khoảng thời gian nửa năm đầu sẽ gặp nhiều khó khăn, biến động nhưng nửa năm còn lại sẽ gặp nhiều may mắn cũng như thuận lợi hơn về mọi chuyện. Tuy nhiên, trong 12 tháng thì sao chiếu mệnh sao thổ tú kỵ nhất chính là tháng 1 và tháng 8 âm lịch nên trong những khoảng thời gian này người bị sao chiếu mệnh sẽ gặp những khó khăn, mất mát về chuyện tài chính. Mặc dù không được đánh giá và xếp vào là những sao cực xấu cùng với sao La Hầu, sao Kế Đô, sao Thái Dương nhưng khi sao chiếu mệnh sao thổ tú thì con người vẫn những điều không may. Mức độ không may khi được sao thổ tú chiếu mệnh thường được xếp làm 3 hạn là hạn Huỳnh Tuyền, hạn Tam Kheo, hạn Ngũ Mộ chủ yếu liên quan đến sức khỏe, tài chính và dính vào chuyện thị phi.

Xem thêm: Thần số học theo tên là gì? Khám phá bí ẩn đằng sau mỗi tên gọi

II. Sao thổ tú thuộc hành gì?

Sao chiếu mệnh sao thổ tú là một ngôi sao thuộc nhóm trung tinh nhưng khi bị sao này chiếu mệnh thì mọi chuyện liên quan đến việc làm ăn đều gặp khó khăn do có tiểu nhân phá đám, cản trở, dính phải chuyện thị phi và thường xuyên bị đau ốm, sức khỏe yếu. Xét trong Cửu vân tinh thì sao chiếu mệnh sao thổ tú có tương khắc với mệnh Mộc, mệnh Thủy, sinh xuất với Kim và tương sinh với mệnh Hỏa, mệnh Thổ nên cần phải điều hòa sinh khí để cân bằng mọi chuyện. Chính vì vậy, để có thể giảm bớt cũng như hạn chế được nguồn năng lượng tiêu cực của sao chiếu mệnh sao thổ tú thì chúng ta cần phải sử dụng hành Kim, hành Mộc để tiết chế lại điều ấy. Đặc biệt, tuyệt đối không được sử dụng hành Thổ và hành Hỏa nếu không nguồn năng lượng tiêu cực chẳng những không giảm bớt mà còn tăng thêm.

Sao thổ tú thuộc hành gì?

Sao thổ tú thuộc hành gì?

Trong năm, khi sao chiếu mệnh sao thổ tú chiếu mạng thì mọi người có thể được sử dụng những màu sắc có gam màu nóng thuộc hành Hỏa như màu đỏ, màu hồng, màu tím, màu cam,... và cả những màu thuộc hành Thổ như màu vàng, màu nâu vàng,... Trong khi đó những người khi gặp sao chiếu mệnh sao thổ tú thì tuyệt đối không được sử dụng các màu sắc tươi mát thuộc hành Kim như màu trắng, màu xám, màu ghi,... và màu sắc thuộc hành Mộc như xanh nước biển, xanh lá cây. 

Xem thêm: Khám phá ý nghĩa các con số từ 0 đến 9 trong phong thuỷ và văn hoá

III. Hạn của người có sao Thổ Tú chiếu mệnh

Vận hạn chiếu mệnh sao thổ tú

Vận hạn chiếu mệnh sao thổ tú

Như đã nói, sao chiếu mệnh sao thổ tú là một hung tinh tầm trung, chưa đạt đến mức cực xấu như sao La Hầu hay sao Vấn Hớn nhưng nó vẫn mang đến những vận hạn, những điều không may cho người bị chiếu mệnh. Thường thì những người bị sao thổ tú chiếu mệnh sẽ gặp phải những vận hạn như sau:
- Tiểu nhân hãm hại: đây là điều mở màn cho một năm không mấy thuận lợi của người bị chiếu mạng khi xung quanh luôn có những kẻ tiểu nhân rình rập, hãm hại, phá hoại mọi chuyện, khiến mọi chuyện đều không được như ý muốn. Vì thế nên đặc biệt chú ý những kẻ tiểu nhân xung quanh để tránh bị lợi dụng và hãm hại.
- Sức khỏe yếu: tuổi gặp sao chiếu mệnh sao thổ tú thường sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe như hay đau ốm, bị bệnh thường xuyên, tuy không quá nặng nhưng cũng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe
- Liên quan đến chuyện xuất hành: Tiếp đến là ảnh hưởng đến chuyện xuất hành thì sẽ không mấy thuận lợi, việc đi làm ăn xa sẽ gặp khó khăn thất bại vì thế nên hạn chế việc đi xa
- Ảnh hưởng chuyện tình cảm: khi gặp sao chiếu mệnh sao thổ tú thì chuyện tình cảm sẽ không mấy thuận lợi, sẽ xảy ra những cãi vã, xung đột, gặp trắc trở và tranh chấp không đáng có, có thể đứt gãy và chia đôi

Đặc biệt, những tuổi khi gặp sao chiếu mệnh sao thổ tú thì sẽ phải đặc biệt lưu ý đến vấn đề tài chính, đề phòng trộm cắp, cướp giật. Mặc dù không phải là một sao quá xấu nhưng vẫn nên đặc biệt lưu ý và nếu có thể thì nên làm lễ giải hạn để mọi chuyện được diễn ra suôn sẻ nhất, hạn chế những điều không may xảy ra. 

Xem thêm: Sao thái dương là gì? Người được sao Thái Dương chiếu mệnh có đặc điểm gì?

IV. Hướng dẫn cách cúng sao Thổ Tú 2022

Cúng sao thổ tú để giải hạn

Cúng sao thổ tú đúng để giải hạn

Nếu bị sao thổ tú chiếu mệnh thì rất dễ mang lại những điềm xấu cho gia chủ nên chúng ta thường có nghi lễ cúng giải hạn sao thổ tú để xua đuổi đi những nguồn năng lượng tiêu cực với mong muốn gặp may mắn, bình yên trong cuộc sống. Hiện nay, việc cúng giải hạn sao cũng được mọi người áp dụng phổ biến hơn với nghi lễ chuẩn bị tươm tất để cầu may. Việc hóa giải vận hạn sao chiếu mệnh sao thổ tú thường xuất phát từ tâm lý mong muốn hóa giải mọi chuyện nhưng chỉ cần bạn luôn làm những điều tốt thì mọi chuyện sẽ tốt thôi và tâm lý cũng thoải mái hơn.

Lễ vật cúng giải hạn

Lễ vật cúng giải hạn

- Lễ vật cần có để cúng giải hạn: hương, hoa, trái cây, tiền vàng, mũ hàng, oản hương, đồng vàng, nến, nước trắng. muối, gạo, trầu cau...
- Ngày giờ cúng lễ: thường là ngày 19 tháng 1 âm lịch với khoảng 20h - 22h là tốt nhất. Nếu không thể cúng đúng vào giờ này thì có thể cúng sớm hơn nhưng phải cùng ngày đó.
- Hóa giải vận xui bằng phong thủy: có thể sử dụng bùa may mắn, hay lựa chọn đeo các loại đá phong thủy có màu vàng, màu nâu, màu vàng nhạt hay các màu sắc ánh kim 

Xem thêm: Cung mệnh là gì? Ý nghĩa và bảng tra cứu cung mệnh đầy đủ, chi tiết nhất

V. Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên thì 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin vô cùng hữu ích về chòm sao chiếu mệnh sao thổ tú nhưng sao thổ tú là gì, ý nghĩa của sao chiếu mệnh này là gì, cách cúng giải hạn sao thổ tú như thế nào,... Mong rằng bạn đọc hãy đón nhận bài viết một cách tích cực nhất nhé.