Tất tần tật các thông tin liên quan tới bài cúng gia tiên, văn khấn Gia tiên mà bạn cần phải biết để có thể gửi lời cầu nguyện tới tổ tiên toàn vẹn nhất. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời của dân tộc ta. Tuy nhiên thì tấm lòng thành kính và biết ơn của gia chủ sẽ không thể được gửi gắm một cách trọn vẹn với thần linh, tổ tiên nếu như mà bạn chưa có được bài cúng gia tiên văn khấn Gia tiên ,văn cúng gia tiên đúng cách. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây những lưu ý về bài cúng gia tiên, bài khấn ngày rằm, văn khấn Gia tiên cần phải biết.

I. Tại sao chúng ta phải bày bài cúng gia tiên mùng 1 và ngày rằm âm lịch

Dựa trên quan niệm từ xưa của người Việt Nam, ngày rằm được gọi là ngày vọng. Người xưa tin rằng vào ngày này, mặt trăng và mặt trời gặp nhau rõ ràng, giao tiếp và chiếu vào tâm hồn mỗi người. Con người trở nên trong sáng và thuần khiết, xua tan mọi u ám trong lòng.

Ngày đầu tiên của âm lịch được gọi là ngày Sóc. Nghĩa gốc của từ sóc là bắt đầu, bắt đầu. Ngày mồng một đầu tháng nên gọi là ngày Sóc.

Người Việt Nam xem ngày Sóc và ngày Vọng là ngày để tưởng nhớ tổ tiên, bài cúng gia tiên thờ cúng ông bà. Ngày Sóc và ngày Vọng còn có ý nghĩa là “Cát tường”, coi ngày tốt xấu là ngày tốt nhất trong tháng. Có thể khâm liệm vào ngày mồng 1 và ngày rằm, hoặc chiều ngày 30, ngày 14 hàng tháng.

Theo phong tục truyền thống, những người cúng tế trong những ngày này có nghĩa là:

  • Ngày mùng 1 (Ngày Sóc): Khởi đầu một tháng mới, cầu may mắn và thành công.
  • Ngày rằm (Vọng nguyệt): Là ngày mặt trăng và mặt trời đều rõ ràng, nghĩa là ngày này khi thần linh giao thiệp với con người, con người chỉ cần thành tâm cầu nguyện là có thể dễ dàng cầu nguyện. Hơn nữa, lễ hiến sinh vào ngày này còn thể hiện mong muốn những người trong sáng, sáng suốt gạt bỏ những điều xấu xa trong lòng.

Vì vậy, việc dâng cúng tổ tiên và có những bài cúng gia tiên vào ngày Rằm tháng Giêng và các ngày Rằm (Sóc, Vọng) là việc mà các thế hệ mai sau nên làm hàng tháng để tỏ lòng biết ơn đối với tổ tiên.

Tại sao phải bái cúng gia tiên? Tổng hợp các bài văn khấn gia tiên đầy đủ nhất

Tại sao chúng ta phải cúng gia tiên bài cúng gia tiên mùng 1 và ngày rằm âm lịch

Những điều lưu ý khi chúng ta cúng bái tổ tiên đó chính là các cách bài trí lễ cúng bái và quan trọng không kém là bài cúng gia tiên, văn cúng gia tiên. Tìm hiểu trong bài viết dưới đây của chúng tôi những thông tin liên quan tới bài cúng gia tiên, văn khấn Gia tiên, bài khấn gia tiên, bài cúng gia tiên thường được quan tâm nhất phổ biến nhất.

Xem thêm: Nghi thức và văn khấn cúng đầy tháng cho bé trai và bé gái chuẩn nhất

II. Cách làm lễ thờ cúng gia tiên và bài cúng gia tiên

Thờ cúng thần linh, bài cúng gia tiên là một phong tục tập quán truyền thống của người dân Việt Nam. Đây là cách người sống bày tỏ lòng biết ơn đối với các vị thần và người chết, đồng thời cầu mong sự an toàn và may mắn cho gia đình họ. Vào ngày rằm, nhà nào cũng phải chuẩn bị lễ vật để cúng tổ tiên và thần Phật. Nhưng mâm cỗ cúng ngày rằm, bài cúng gia tiên phải chuẩn bị sao cho đúng cách thì có lẽ không nhiều người biết.

Trước đây, mâm cỗ ngày rằm thường cầu kỳ, gồm có món chay và món mặn. Tuy nhiên, do cuộc sống hiện đại nhiều bận rộn và nhiều gia đình không có thời gian chuẩn bị mâm cỗ cầu kỳ nên mâm cỗ cúng rằm đã được giản lược đi rất nhiều.

Có nghĩa là ngày tốt nhất trong tháng, cúng vào ngày rằm, mồng một hàng tháng, người Việt không cúng cầu kỳ mà chỉ cúng những thứ sau:

Và một điều vô cùng cần thiết đó là bài khấn gia tiên, bài cúng gia tiên trong ngày mùng một và ngày rằm. Ở mỗi nơi trên đất nước Việt Nam đều có những quan điểm khác nhau về việc thờ cúng, bài cúng gia tiên trong những ngày này. Có nơi cúng vào ngày 1, 15 hàng tháng, cũng có nơi cúng vào ngày 30 tháng trước và chiều 14 âm lịch. Bất kể khi cúng tế, trước khi cúng tổ tiên, trước hết phải dâng lễ lên Thần Thọ Công. Vì vậy, mọi lời bài cúng gia tiên mới phải được làm phép và thông đạt tới ông bà, tổ tiên.

Xem thêm: Có nên cúng cô hồn hàng tháng không? Những lưu ý khi cúng cô hồn là gì?

III. Các nghi thức, văn cúng gia tiên, bài cúng gia tiên mùng 1 và ngày rằm

Khi cúng bài cúng gia tiên, trọng tâm là cúng cho thần linh người chết trở về bình an, đây là lễ “âm siêu dương thái”. 

Lòng ham mê tiền bạc phải trong sạch nên đồ cúng lễ phải sạch sẽ, tuyệt đối không dùng tiền giả,tiền nguồn gốc không trong sạch, ... Ngoài ra, một số nơi còn không cúng giỗ, thậm chí cúng sát sinh vì cho rằng người chết thì họ không thể trực tiếp thưởng thức các lễ vật bằng tiếng vì vậy họ không quá quan trọng.

Tại sao phải bái cúng gia tiên? Tổng hợp các bài văn khấn gia tiên đầy đủ nhất

 Các nghi thức, văn cúng gia tiên, bài cúng gia tiên mùng 1 và ngày rằm

Đừng dùng bùa chú thay cho các bài cúng gia tiên để giải từ này, bởi vì bạn không thể dùng người khác thay thế bạn, chỉ có bạn mới có khả năng giải trừ tai họa. Có mối quan hệ nhân quả vì bất kỳ lý do gì.

Xin thành kính đọc bài cúng gia tiên, cầu cho gia đình, cho bản thân mình và cho toàn xã hội.

Xem thêm: Hóa vàng và những điều chưa biết về phong tục hóa vàng ở Việt Nam

IV. Cách khấn vái tổ tiên và lưu ý bài cúng gia tiên vào ngày rằm, mùng một

Khi ăn phải mời, khi làm phải khiến... Điều này cũng đúng với việc thờ phụng. Lễ vật dù phong phú đến đâu nhưng nếu con cháu đến không mời mà chỉ bày biện trên bàn thờ thì tổ tiên cũng không được hưởng. Vì vậy, trong buổi lễ, con cháu phải khấn vái. Người Việt Nam sinh ra đã trọng lễ nghĩa nên mỗi dịp cúng lễ đều có những bài văn khấn gia tiên riêng.

Lời khấn vái, bài cúng gia tiên hay còn được gọi là văn cúng gia tiên là một lời cầu nguyện được thực hiện trong khi tế lễ, đó là những lời nói nhỏ trong miệng liên quan đến ngày, địa điểm, và mục đích, bên cạnh đó còn có đối tượng của lễ tế, tên của các thành viên trong gia đình, yêu cầu và các chi tiết khác của lễ tế.

Trước khi phát nguyện văn cúng gia tiên, gia trưởng phải lạy ba lần, sau khi phát nguyện thì tổ tiên lạy 4 lạy, lạy 3 lạy - ta gọi là 4 lạy rưỡi.

Trong lời bài cúng gia tiên , người gia trưởng, chủ gia đình sẽ ghi rõ ngày, tháng, năm và lý do tổ chức lễ. Hãy chắc chắn rằng người đó phải mời, khấn vái đủ các cụ, kỵ từ 5 đời trở xuống cũng như các cô chú, anh chị em, những người trong gia đình không may vừa mới qua đời.

Tại sao phải bái cúng gia tiên? Tổng hợp các bài văn khấn gia tiên đầy đủ nhất

Cách khấn vái tổ tiên và lưu ý bài cúng gia tiên vào ngày rằm, mùng một

Trong quá khứ, các bài cúng gia tiên xin thường được thề bởi các "thầy mo", và thuật ngữ Nho giáo đã được sử dụng. Nhưng ngày nay việc tuyên thệ bằng chữ Nho hiếm khi xảy ra. Trong bài cúng gia tiên, Người ta ưa dùng chữ Quốc ngữ vì dễ viết, dễ đọc, mạch lạc, không bị hiểu nhầm.

Nắm được phương pháp thôi là chưa đủ, bạn cần phải có những bài khấn gia tiên, bài cúng gia tiên sao cho phù hợp. Cùng chúng tôi tìm hiểu các bài văn mẫu, bài khấn gia tiên, văn khấn Gia tiên, văn khấn ngày rằm chi tiết nhất để các bạn có thể tham khảo nhé.

Xem thêm: Sao La Hầu là gì, ý nghĩa và cách hoá giải? Giải đáp mọi thắc mắc về sao La Hầu

V. Bài cúng gia tiên, bài khấn ngày rằm, mùng 1 hàng tháng, mùng 1 Tết.

1. Bài cúng gia tiên: Bài khấn ngày rằm, Thổ Công, mùng 1

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lạy)

Con xin kính lạy chín phương Trời, con xin kính lạy mười Phương Chư Phật, con xin kính lạy Chư Phật mười phương.

Con xin kính lạy Hoàng thiên, kính lạy Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

Kính lạy ngài Đông Thần Quân

Kính lạy ngài Thổ Địa cai quản Long Mạch

Con xin  kính lạy các ngài Ngũ phương, các ngài Ngũ thổ, Phúc đức Tôn thần

Kính lạy ngài Địa Chủ Tài Thần 

Con xin kính lạy các Tôn thần đang cai quản trong khu vực này.

Tín chủ (của chúng) con là:…… Hiện đang ngụ tại: ………

Hôm nay là ngày … tháng … năm … tín chủ con thành tâm sửa soạn bày biện hương hoa và lễ vật, còn có kim ngân, trà bánh, hoa quả, đốt nén hương thơm dâng lên trước án. Tín chủ chúng con hôm nay tại đây, thành tâm kính mời: Ngài Kim Niên đương cai quản Thái Tuế chí đức Tôn thần, con xin cung cẩn kính mời ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại Vương, cung cẩn kính mời ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân, kính mời ngài Bản gia Thổ Địa. Long Mạch Tôn thần, kính mời các ngài Ngũ Phương, các ngài Ngũ Thổ, Phúc đức chính thần, các vị Tôn thần đương cai quản trong khu vực này. Chúng con cúi xin các Ngài nghe thấu lời mời của chúng con, thương xót tín chủ con, giáng lâm trước án, chứng giám cho lòng thành của chúng con, thụ hưởng lễ vật, phù hộ độ trì tín chủ chúng con được toàn gia an lạc, công việc được hanh thông. Người người được hưởng bình an, tài lộc được tăng tiến, tâm đạo được mở mang, sở cầu mong tất ứng, sở nguyện thể tòng tâm. 

Chúng con lễ bạc lòng thành, trước án con xin kính lễ, cúi xin phù hộ độ trì. 

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần cùng với 3 lạy).

2. Bài cúng gia tiên: Bài khấn gia tiên Nôm 1

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Con cúi xin kính lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

Con cúi xin kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

Con cúi xin kính lạy các ngài Đông Trù Tư mệnh, các  Táo phủ Thần quân, Con cúi xin kính lạy Ngũ phương con lạy Ngũ thổ, con lạy Phúc đức chính Thần.

Con cúi xin kính lạy các ngài Thần linh đương cai quản xứ này.

Con cúi xin kính lạy Các cụ Cao Tằng Tổ khảo, các cụ Cao Tằng Tổ tỷ

Con cúi xin kính lạy Thúc bá đệ huynh, Con cúi xin kính lạy các hương linh nội, ngoại.

Hôm nay là ngày , tháng ,năm 

Tín chủ con là...

Ngụ tại … cùng toàn gia quyến.

Hôm nay, tín chủ con thành tâm sửa soạn, bày biện hương hoa, lễ vật, cùng hoa quả trà bánh bày lên trước án.

Chúng con với tấm tâm thành kính mời:

Các vị Tôn thần hiện đương cai quản khu vực này.

Hương hồn Gia tiên ở cả hai bên nội, ngoại

Cúi xin các Ngài nhìn xuống để thương xót chúng con

Giáng lâm trước án. Chứng giám lòng thành. Thụ hưởng lễ vật

Phù hộ độ trì tín chủ con:

Toàn gia đinh được an vui, mọi việc được hanh thông dễ dàng. 

Người người đều được ban phúc hưởng chữ bình an,

Tám tiết đều được hưởng khí vinh khang thịnh vượng,

Tài lộc tăng phát, tâm đạo được mở mang.

Sở cầu mong tất ứng, sở nguyện ắt tòng tâm.

Hôm nay chúng con tại đây dãi tỏ tấm lòng thành, xin chứng giám.

Cẩn cáo!

Cùng chúng tôi tiếp tục tìm hiểu bài khấn ngày rằm, các bài cúng gia tiên ở dưới đây.

3. Bài cúng gia tiên: Văn khấn gia tiên mẫu 2

Nam Mô A di đà Phật!

Nam Mô A di đà Phật!

Nam Mô A di đà Phật!

Con xin kính lạy chín phương Trời, con xin kính lạy mười Phương Chư Phật, con xin kính lạy Chư Phật mười phương.

Con cúi đầu xin tấu lạy Hoàng Thiên Hậu Thổ.

Con cúi đầu xin tấu lạy Thần Linh Đất nước, cúi đầu xin tấu lạy Thổ thần bản cảnh, con lạy Quan đương niên đương cảnh, con lạy Thành Hoàng bản thổ, con lạy Táo Quân thần chủ, con lạy Chúa đất long mạch, con lạy Thần tài, con lạy Tiền chủ, Hậu chủ, con lạy Táo phủ thần quân, con lạy Tả Long hữu hổ tiếp dẫn phúc đức tại gia tại số nhà: 

Con cúi đầu xin tấu lạy  Chư vị Liệt Tổ Liệt Tông, con lạy  ngũ đại đồng đường dòng họ: 

Con cúi đầu xin tấu lạy Cao Tằng Tổ Khảo, con lạy Cao Tằng Tổ Tỷ, con lạy Cô Di Tỷ Muội, con lạy  Thúc Bá Đại Huynh, Chầu Bà Tổ Cô, con lạy  Cô Bé tại gia, Cậu Bé tại gia, con lạy  các Chân Linh thần tử Hữu danh vô thực, Hữu thực vô danh dòng họ:

Hôm nay là ngày, Tháng, Năm..

Phu thê hai bên họ của con có nén nhang bát nước thành tâm.

Kính dâng kính Phật Thánh, các Quan, Chư vị Tổ Tông chứng minh cho công đức, chứng cho tâm chúng con mà nhận lễ, phù hộ độ trì. Xin các ngài phù hộ cho gia đình chung của chúng con được núp bóng cửa nhà Ngài,...... phù hộ độ trì cho được đắc kỳ tài được sai kỳ lộc, phù hộ độ trì cho phu thê 2 bên hòa thuận, Gia chung đều được hưởng bình an, lộc tài hưng vượng tiến.

Nam Mô A di đà Phật!

Nam Mô A di đà Phật!

Nam Mô A di đà Phật!

Cùng chúng tôi tiếp tục tìm hiểu bài khấn ngày rằm, các bài cúng gia tiên ở dưới đây.

Xem thêm: Lễ khai hạ là gì? Lễ khai hạ 2022 rơi vào mùng mấy tháng Giêng?

4. Bài cúng gia tiên: Bài khấn ngày rằm của tháng 4

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Con xin kính lạy chín phương Trời, con xin kính lạy mười Phương Chư Phật, con xin kính lạy Chư Phật mười phương. 

Con cúi đầu xin tấu lạy Hoàng thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

Con cúi đầu xin tấu lạy Bản cảnh Thành Hoàng, con lạy ngài Bản xứ Thổ địa, con lạy ngài Bản gia Táo quân cùng chư vị Tôn thần.

Con cúi đầu xin tấu lạy Tổ tiên, con lạy Hiển khảo, Hiển tỷ, con lạy chư vị Hương linh (nếu như bố và mẹ bạn còn tại thọ thì thay bằng Tổ Khảo và Tổ Tỷ)

Tín chủ (của gia đình chúng) con là …

Hiện gia đình đang ngụ tại: …

Hôm nay là ngày … , gặp (ngày rằm, hoặc ngày mồng một), tín chủ con nhờ vào ơn đức của đất trời, nhờ  chư vị Tôn thần, nhờ tổ tiên cù lao, tín chủ con thành tâm sắm lễ, có quả cau có  lá trầu, nén hương và hoa trà quả, thắp lên nén tâm hương kính dâng lên trước án.

Chúng con kính mời: Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại Vương, chúng con kính mời ngài Bản xứ chúng con kính mời Thần linh Thổ địa, chúng con kính mời ngài Bản gia Táo quân, chúng con kính mời Ngũ phương, Long Mạch, Tài thần. Chúng con cúi xin các giáng lâm đang tọa trước án, chứng giám cho lòng thành của chúng con mà thụ hưởng lễ vật.

Chúng con kính mời các cụ Tổ Khảo, Tổ tỷ, chúng con kính mời chư vị Hương linh gia tiên nội ngoại họ … . Con cúi xin cho lòng thương xót con cháu linh thiêng, cúi xin Người hiện về để chứng giám cho tấm tâm thành mà thụ hưởng lễ vật.

Tín chủ con xin được kính mời các vị Tiền chủ, các vị Hậu chủ đang ngụ tại đất này đồng lâm án tiền và đồng lai hâm hưởng, cùng phù hộ độ trì cho gia đình của chúng con được mạnh khỏe, được hưởng bình an, vạn sự đều tốt lành, cầu cho toàn gia đình chúng con được làm ăn phát tài,hòa thuận.

Chúng con lễ bạc nhưng tấm  tâm thành, trước án kính lễ, cầu cho được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Đó chính là bài cúng gia tiên vào ngày rằm tháng tư. Hãy cùng chúng tôi tiếp tục tìm hiểu những bài cúng gia tiên, bài khấn gia tiên mà bạn có thể áp dụng trong những ngày khác của năm nhé.

5.Bài cúng gia tiên mùng 1 ngoài trời

Con cúi xin kính lạy Hoàng Thiên Hậu Thổ , con lạy chư vị Tôn thần.

Con cúi xin kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh, con lạy Táo phủ thần quân.

Con cúi xin kính lạy các ngài Thần linh, con lạy Thổ địa cai quản trong xứ này.

Con cúi xin kính lạy Bản gia Tiền chủ đương ngụ trong nhà này.

Tín chủ con là ... sinh năm ...

Hiện ngụ tại ...

Hôm nay là ngày mùng 1 tháng… năm... Âm lịch.

Tín chủ con hôm nay thành tâm sắm lễ, có hương có hoa, có trà quả, thành tâm đốt nén nhang hương dâng lên trước án. Tín chủ con thành tâm kính mời các vị: Đức Hoàng thiên hậu Thổ Chư vị Tôn Thần, con cúi xin kính lạy ngài Bản cảnh Thành Hoàng, con lạy ngài Bản xứ Thổ Địa, con lạy ngài Bản gia Táo Quân cùng với Chư vị Tôn thần, con lạy ngài Bản gia Tiền Chủ.

Con cúi xin kính lạy Chư vị Tôn thần Bản gia Tiền Chủ xót thương cho tín chủ của chúng con, giáng lâm trước án để chứng giám cho tấm lòng thành và thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ chúng con được toàn gia an ninh khang thái, cầu cho vạn sự tốt lành, gia đạo được hưng long thịnh vượng, lộc tài ngày càng được tăng tiến, tâm đạo được mở mang, sở cầu mong tất ứng, sở nguyện ắt tòng tâm.

Chúng con tuy lễ bạc nhưng tâm thành, xin cúi đầu trước án, cầu xin được phù hộ, được độ trì.

Phục duy cẩn cáo!

Đây chính là bài bài khấn gia tiên, bài cúng gia tiên bạn có thể áp dụng trong văn cúng gia tiên ngày mùng 1 ngoài trời.

Xem thêm: Cung phu thê là gì? Giải thích ý nghĩa đầy đủ và chi tiết nhất

VI. Bài cúng gia tiên: Văn khấn gia tiên ngày mùng 1 Tết

Dưới đây là bài cúng gia tiên bạn có thể tham khảo để văn khấn Gia tiên vào ngày mùng 1 Tết cổ truyền:

Con cúi đầu kính lạy: Các cụ Tổ khảo, Tổ tỷ, con lạy bá thúc huynh đệ, con lạy đường thượng tiên linh, và các hương hồn của 2 tộc nội, ngoại.

Hôm nay là ngày mùng một, vào tháng Giêng, năm ....

Chúng con là: …Tuổi …

Hiện chúng con đang cư ngụ tại số nhà, Đường, Khu phố, 

Phường/Quận-Thành phố…

Hôm nay, dựa trên tuế luật, âm dương vận hành cho tới tuần Nguyên đán, ngày mùng một đầu xuân, mưa móc thấm nhuần, chào đón năm mới. Con cháu tại đây tưởng niệm ân đức của Tổ tiên như là trời cao, như là biển rộng, đem tấc cỏ để báo đáp ba xuân. Chúng con cùng với toàn thể con cháu trong nhà đã sửa sang đôi chút lễ vật, oản, hoa quả, hương hoa để kính dâng trước án.

Con cúi xin kính mời, các cụ tiên linh, các vị Cao tằng Tổ khảo, Cao tằng Tổ tỷ, các vị Bá thúc đệ huynh, các Cô di tỷ muội. Con xin kính mời nội tộc, ngoại tộc, con mời chư vị hương linh, cúi lạy giáng phó linh sàng hâm để hưởng lễ vật. Tín chủ gia đình lại kính mời các vị vong linh tiền chủ,  các vị hậu chủ, kính mời y thảo thụ mộc ở trong đất này, hôm nay nhân tiết giao thừa mà giáng lâm ở trước án, kính mời chiêm ngưỡng tân xuân và thụ hưởng lễ vật.

Nguyện cầu cho chúng con, tân niên được khang thái, ngày đêm cầu tốt lành, thời thời chỉ mong được 2 chữ bình an, gia đạo được hưởng hưng long, thịnh vượng. 

Con cúi xin chứng giám, giải tấm lòng thành.

Phục duy cẩn cáo!

Đó chính là bài cúng gia tiên mà chúng tôi đã sưu tầm và tổng hợp được cho các bạn để có thể có bài cúng gia tiên, văn khấn Gia tiên vào ngày mùng 1 Tết.

Xem thêm: Cung mệnh là gì? Ý nghĩa và bảng tra cứu cung mệnh đầy đủ, chi tiết nhất

VII.  Kết luận

Trên đây Chúng tôi đã đem tới những thông tin về bài cúng gia tiên, bài khấn gia tiên, văn khấn gia tiên, bài khấn ngày rằm, văn cúng gia tiên. Chúng tôi mong rằng các bạn đã có thể có được những thông tin thực sự hữu ích lưu ý về bài cúng gia tiên là gì và biết cách đọc bài cúng gia tiên rồi nhé.