Sao Mộc Đức đang là một phúc tinh nhưng khi ở vận xấu thì đề phòng thương tật ở mắt. Gia trạch có thể gặp bất hòa. Vì vậy giải hạn sao mộc Đức là việc nên làm. Hôm nay 123job xin chia sẻ cùng với các bạn về cách giải hạn sao Mộc Đức nhé.

Sao Mộc Đức hay còn gọi là Tuế Tinh (tuy nhiên hạn sao Mộc Đức không giống như hạn Thái Tuế), một trong 9 đại hành tinh trong hệ mặt trời. Dựa vào quy luật vận hành giữa những thiên thể xung quanh Mộc Tinh để có thể tìm ra những năm kỵ với bản mệnh. Vậy nên Cửu Diệu Pháp còn được gọi thành “Tuế Tinh Kỵ Niên Pháp”. Các bạn hãy cùng theo dõi bài viết về cung Mộc Đức là gì dưới đây nhé.

I. Giải đáp thắc mắc sao Mộc Đức là gì? 

Mộc Tinh chính là cát tinh và cát vận. Gặp khó khăn mà không hoang mang thì chuyện gì cũng sẽ thành công. Người có tinh tú này cũng tọa mệnh trong năm thì giống như là đi qua sông mà gặp được thuyền, vạn sự tốt lành và như ý. Tuy nhiên, đối với người mới bắt đầu khởi nghiệp cần  phải thận trọng và đề phòng thất bại.

Sao Mộc Đức là gì?

Sao Mộc Đức là gì?

Có sao Mộc Đức chiếu mệnh, không nên quá tự phụ hay kiêu ngạo, hãy khiêm tốn lắng nghe nhiều ý kiến mọi người xung quanh, đặc biệt là lãnh đạo hay tiền bối đi trước, gặp phải nhiều chuyện khó thì hãy bình tĩnh tìm cách giải quyết vấn đề.

II. Một số điều cần biết về sao Mộc Đức là gì?

1. Sao Mộc Đức thuộc hành gì, hợp kỵ màu nào nhất và kỵ tháng mấy?

Sao Mộc Đức chính là một phúc tinh thuộc hành Mộc, vậy nên chiếu theo ngũ hành có quan hệ tương sinh đối với mệnh Thủy, bình hòa với Mộc, tương khắc với Kim, Thổ, sinh xuất đối với mệnh Hỏa. Do đó:

– Sao Mộc Đức kỵ những màu thuộc hành Kim đó là màu trắng, bạc, ánh kim và màu thuộc hành Hỏa như là màu hồng, đỏ và tím.

– Sao Mộc Đức hợp với và những màu thuộc hành Thủy là màu đen, xanh nước biển hay màu thuộc hành Mộc màu là xanh lá cây.

– Sao Mộc Đức sẽ may mắn nhất là trong tháng 10 và tháng 12 âm lịch cũng sẽ có tin vui và gặp được quý nhân phù trợ về mặt tài lộc, công danh.

2. Sao Mộc Đức 2021 sẽ chiếu mệnh nam nữ tuổi nào?

Là phúc tinh vậy nên rất nhiều người mong muốn tới kỳ hạn đã được sao Mộc Đức chiếu mệnh. Trong năm 2022 thì liệu nam nữ tuổi nào cũng sẽ có may mắn “gặp” Mộc Đức Tinh Quân không? Sao chiếu mạng sẽ được tính theo độ tuổi  m lịch ( còn gọi là tuổi mụ), sau đây sẽ là những độ tuổi được cát tinh sẽ chiếu mạng: 

  • Nam sao Mộc Đức là: 9, 18, 27, 36, 45, 54, 63, 72, 81 và 90 tuổi 
  • Nữ sao Mộc Đức bao gồm: 3, 12, 21, 30, 39, 48, 57, 66, 75, 84 và 93 tuổi

Theo đõ, trong năm 2022 những tuổi sau đây sẽ được sao Mộc Đức chiếu mạng đó là: 

  • Đối với nam sẽ có: Kỷ Hợi 1959, Mậu Thân 1968, Đinh Tỵ 1977, Bính Dần 1986, Ất Hợi 1986, Ất Hợi 1995 và cuối cùng là Giáp Thân 2004
  • Đối với nữ giới: Bính Thân 1956, Ất Tỵ 1965, Giáp Dần 1974, Quý Hợi 1983, Nhâm Thân 1992, Tân Tỵ 2001 và Canh Dần 2010.

Xem thêm: Cung mệnh là gì? Ý nghĩa và bảng tra cứu cung mệnh đầy đủ, chi tiết nhất

III. Ý nghĩa sao Mộc Đức là gì và tốt hay xấu trong năm 2022?

1. Sao Mộc Đức có tốt không? - TỐT

Mộc Đức là một cát tinh và phước tinh vì thế nó tốt cho cả nam mạng với nữ mạng. May mắn và thuận lợi sẽ đến với người gặp sao Mộc Đức ở trong năm đó kể cả trong công việc cũng như là trong cuộc sống. Thêm bạn bè và gặp được quý nhân, hôn nhân hạnh phúc.

Tuy nhiên vẫn có nhiều vận hạn mà sao chiếu mạng Mộc Đức mang tới như các bệnh về mắt hay những vấn đề bất hòa trong nhà nếu là nam mạng, tuy nhiên cũng không phải quá lo lắng. Còn nữ mạng cần phải đề phòng hạn huyết quang. Vì vừa là sao mang lại nhiều may mắn vừa mang tới vận hạn vậy nên khi cúng sao chiếu mệnh Mộc Đức thì các bạn vừa cần giải hạn vừa nghinh đón để nhận được may mắn.

Đối với người đang khởi nghiệp khi sao hạn Mộc Đức chiếu mạng cần phải đề phòng, không kiêu ngạo hoặc tỏ ra tự phụ, cần giữ được sự khiêm tốn và luôn lắng nghe mọi người nhất là người đi trước và có nhiều kinh nghiệm. Với người mang mệnh Kim hay Mộc thì có thể đầu năm gặp hạn tuy nhiên cuối năm lại an toàn và suôn sẻ.

Trong sự nghiệp công danh thì người được sao Mộc Đức chiếu mạng sẽ có được quý nhân, gặp nguy hóa an và họa thành phúc. Vì thế nếu như đang có kế hoạch kinh doanh, dự án để phát triển nên triển khai vào năm đó để có sự thuận lợi và phát triển. 

2. Vận hạn ứng với sao Mộc Đức sẽ được thể hiện qua bài thơ

Mộc Đức tọa mệnh trong năm
Tháng Mười, tháng Chạp tin mừng tới thăm
Được người trợ giúp không ngừng
Tiền bạc vay mượn, đem cho nhẹ nhàng

IV. Đặc điểm của người có sao Mộc Đức chiếu mạng 

Theo ý nghĩa của sao Mộc Đức thường là sự thay đổi, canh cải và dễ dàng bỏ dở việc ở nửa chừng. Về đặc điểm này thì sao Mộc Đức đồng nghĩa cùng với Thiên Đồng (caprice).

– Tính tình sẽ nông nổi và bất định.
– Thường hay thích chưng diện, ưa làm dáng và thích trang điểm, có đặc tính về phái nữ làm đẹp (coquetterie).
– Tính đa tình, phóng đãng và ưa phong tình (débauche).
– Với những người thường hay bỏ dở công việc và sự nghiệp học hành gián đoạn, mặc dù có học cũng không thể đỗ đạt, thường hay thay đổi ngành học, hay có thể đổi nghề mà dở dở dang dang.
Đối với những nghề nghiệp thì sao này nằm ở cung mệnh hay ở cung Quan Lộc thường chuyên về công nghệ.
– Gia chủ có sao Mộc Đức chiếu mạng còn có thể gặp được nhiều người tốt. Dễ được chỉ bảo thêm trên con đường về công danh. Được ví như “vén mây mờ để nhìn thấy mặt trời, mặt trăng và thoát khỏi mờ mịt, tối tăm”.

V. Cách cúng sao Mộc Đức là gì?

Cách cúng và bày nến của sao Mộc Đức

Cách cúng và bày nến của sao Mộc Đức

Chuẩn bị:
Từ xa xưa thì người ta đã quan niệm rằng dù gặp sao tốt hoặc sao xấu thì cũng nên làm lễ hóa giải. Sao Mộc Đức chính là một phúc tinh tuy nhiên nếu muốn có một năm bình an và tốt đẹp hơn thì vẫn cần  phải làm lễ giải sao.

Lưu ý để việc làm lễ cúng giải hạn cần phải được tiến hành lúc suôn sẻ thì trong nhà nên treo nhiều đồ vật cát tường và cầu may hay sử dụng trang sức đá quý màu đỏ, tím như mã não đỏ, ngọc hồng lựu và hồng ngọc…

Mọi thứ sử dụng để cúng giải hạn sao Mộc Đức cần chuẩn bị phải có màu xanh, trường hợp nếu như những thứ khác có màu sắc khác nhau thì dùng giấy màu xanh gói lại hay lót giấy màu xanh xuống phía dưới sau đó đặt lễ lên trên.

Bài vị cúng sao Mộc Đức có giấy xanh viết dòng chữ: “Đông phương Giáp Ất Mộc Đức tinh quân” Lễ vật cúng sao Mộc Đức bao gồm: 20 ngọn nến hoặc đèn, Bài vị màu xanh của sao Mộc Đức, Mũ xanh và Tiền vàng, Gạo, muối, Nước, Trầu cau, Hương hoa cuối cùng là Ngũ oản.

Cúng sao Mộc Đức vào ngày nào?
Sau khi chuẩn bị được đầy đủ lễ vật với văn khấn nên lễ vào ngày 25 âm lịch hàng tháng hay tốt nhất là ngày 25.01 âm lịch vì ngày này chính là ngày sao Mộc Đức giáng hạ. Đặt hương án về phía chính Đông được bài trí 20 cây đèn cầy theo hình đồ của sao. Khi lễ xong thì hãy lạy 20 lạy.

Xem thêm: Sao thái dương là gì? Người được sao Thái Dương chiếu mệnh có đặc điểm gì?

VI. Kết luận 

Những kiến thức trên đây của 123job hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu hơn và biết cách hóa giải khi sao Mộc Đức chiếu mạng. Theo dõi chuyên mục Phong thủy để tìm hiểu nhiều hơn những kiến thức về 9 sao Cửu Diệu. Chúc bách gia cùng toàn gia trung vạn sự lành, cầu tài đắc tài và cầu lộc đắc lộc, cầu bình an đắc bình an.