Mệnh Thổ sinh năm nào? Làm sao để có hiểu được về mệnh Thổ và phong thủy dành cho người mệnh Thổ nhằm thu hút nhiều may mắn và tài lộc trong cuộc sống và công việc. Hãy cùng với 123job tìm hiểu đề tài này nhé.

Theo quan niệm của phương Đông, nhiều người tin tưởng rằng phong thủy có ảnh hưởng lớn đến sự thành công của bản mệnh. Khi bạn hiểu rõ về phong thủy bản mệnh sẽ giúp bạn làm chủ được vận mệnh và cuộc đời chính mình. Bạn thuộc mệnh Thổ và đang quan tâm đến kiến thức về mệnh Thổ như mệnh Thổ sinh năm nào,... thì đây là bài viết dành cho bạn.

I. Mệnh Thổ sinh năm nào?

Mệnh Thổ sinh năm nào là câu hỏi được rất nhiều quan tâm khi mọi người tìm hiểu về các cung mệnh. Dưới đây là các năm sinh sẽ thuộc hành Thổ.  

  • Mậu Dần : 1938 – 1998
  • Tân Sửu: 1961 – 2021
  • Canh Ngọ: 1990 – 1930
  • Kỷ Mão: 1939 – 1999
  • Mậu Thân: 1968 – 2028
  • Tân Mùi: 1991 – 1931
  • Bính Tuất:  1946 – 2006
  • Kỷ Dậu:1969, 2029
  • Đinh Hợi :1947 – 2007
  • Bính Thìn : 1976 – 2036
  • Canh Tý: 1960 – 2020

Người thuộc cung mệnh Thổ trong phong thủy ngũ hành sẽ có các đặc điểm riêng biệt so với những người thuộc cung mệnh khác. Người mệnh Thổ được coi là nơi nuôi dưỡng cây cối vì mệnh Thổ đại diện cho đất - nguồn cội của sự sống và tượng trưng cho may mắn và an lành. Người mệnh Thổ thường có tính cách ôn hòa, được nhiều người yêu quý, rất chăm chỉ, thực tế, khiêm tốn và lý trí. 

II. Nạp âm của của người mệnh Thổ theo từng năm sinh 

Nhiều người không biết rằng cuộc đời của họ sẽ đi theo nhiều hướng khác nhau mặc dù cùng năm sinh mệnh Thổ. Và nguyên nhân chính là do thuộc các loại mệnh Thổ khác nhau nên ảnh hưởng đến tính cách cuộc đời của họ. 

1. Mệnh Lộ Bàng Thổ (Đất đường lộ)

Những người mệnh Thổ sinh năm Canh Ngọ (1930, 1990) và Tân Mùi (1931, 1991) sẽ thuộc nạp âm Lộ Bàng Thổ 

Lộ Bàng Thổ là người có lập trường và nguyên tắc. Tư tưởng của họ rất vững vàng. Bên cạnh đó, họ cũng là tuýp người khoan dung, biết kiên trì và nhẫn nại. Chính điều này sẽ dần dần giúp họ thành công mặc dù đôi khi có vẻ chậm chạp và thiếu linh động.

Ngoài ra, người thuộc mệnh này là người rất coi trọng uy tín, họ không bao giờ tự phá vỡ nguyên tắc của bản thân.

2. Mệnh Bích Thượng Thổ ( Đất trên tường)

Những người mệnh Thổ sinh năm Canh Tý (1960, 2020) và Tân Sửu (1961, 2021) sẽ thuộc nạp âm Bích Thượng Thổ.

Người mang mệnh Bích Thượng Thổ là những người có tính cách rất cứng rắn, kiên cường và can đảm. Họ thích che chở, bảo vệ những người xung quanh mình. Bên cạnh đó, họ cũng là người sống rất nguyên tắc, có lập trường vững vàng và sống đạo đức. 

Các nạp âm hành Thổ 

3.  Mệnh Thành Đầu Thổ ( Đất trên thành)

Mệnh Thổ sinh năm Mậu Dần (1938, 1998) và Kỷ Mão (1939, 1999) mang nạp âm Thành Đầu Thổ.

Thành Đầu Thổ - đất trên thành là phần đất dùng để xây dựng thiết kế những công trình lớn, tầm cỡ. Vì thế những người mang mệnh Thành Đầu Thổ là mẫu người có lập trường và quan điểm cá nhân rất vững vàng. Khó ai có thể làm cho họ lung lay hay thay đổi ý chí. Đây vừa là điểm mạnh và cũng là điểm yếu vì đôi khi những quan điểm cá nhân dễ phát triển thành sự bảo thủ, cố chấp.

Những người mang mệnh này rất thành thật và luôn giữ uy tín. Họ sống khuôn phép, chuẩn mực. Trong cuộc sống, họ rất được quý trọng bởi tính cách luôn công bằng và thật thà của mình.

4.  Mệnh Sa Trung Thổ (Đất trong cát)

 Người mệnh Thổ sinh năm Bính Thìn (1976, 2036) và Đinh Tỵ (1977, 2037) sẽ mang mệnh Sa Trung Thổ.

Sa Trung Thổ - Đất trong cát, đây là một dạng đất pha tạp nên những người mang mệnh này cũng thiếu sự thuần nhất. Họ mang tính khí thất thường và thường mâu thuẫn với chính chính bản thân mình. Đôi khi bạn cũng sẽ thấy họ rất tinh tế và nhạy cảm nhưng đôi khi lại thấy thờ ơ và thiếu thông thái. 

Người mang mệnh này họ thường tự đề cao bản thân. Họ luôn coi mình là tôn quý và khác biệt so với người thường. Chính vì điều này, những người mang mệnh Sa Trung Thổ thường cô độc và khá ít bạn bè. Bên ngoài họ là người cứng rắn, kiên quyết nhưng bên trong lại mềm mỏng và đa sầu đa cảm .

5.  Mệnh Đại Trạch Thổ (Đất nền nhà)

Người mệnh Thổ sinh năm Mậu Thân (1968) và Kỷ Dậu (1969) sẽ thuộc nạp âm Đại Trạch Thổ.

Đại Trạch Thổ - Đất nền nhà, đây là dạng đất được hình thành ngoài tự nhiên. Vì thế, những người mang mệnh Đại

Trạch Thổ rất yêu thích cuộc sống tự do. Họ không thích bị quản lý, đốc thúc. Họ cũng là người thiếu tính ổn định, trái ngược với các mệnh Thổ khác. Họ có quan niệm “vạn sự tùy duyên” vì thế hành xử của họ đôi khi cũng mang phần tùy tiện.

6. Mệnh Ốc Thượng Thổ ( Đất trên mái nhà)

Người mệnh Thổ sinh năm Bính Tuất (1946, 2006) và Đinh Hợi (1947,2007) sẽ thuộc nạp âm Ốc Thượng Thổ 

Những người mang mệnh này là người sống theo khuôn khổ và tuân thủ mọi hệ thống quy tắc. Đôi khi, người mang mệnh Ốc Thượng Thổ khiến cho người xung quanh cảm thấy khó chịu vì sự bảo thủ, cố chấp của mình.

Vì họ sở hữu lỗi sống có phần kho khan, cứng nhắc nên họ khá lạnh lùng và cô độc trong mắt người khác. Họ chỉ biết làm tốt nhiệm vụ của mình nên thường không được lòng của nhiều người. 

III. Tổng quan về người mệnh Thổ 

Hầu hết mọi người quan tâm rất nhiều đến đặc điểm về tính cách, sự nghiệp và tình duyên của người mệnh Thổ, ngoài việc mệnh Thổ sinh năm nào.

1. Tính cách của người mệnh Thổ 

Người mang mệnh Thổ thường sở hữu đôi mắt sáng và to tròn. Họ là người rất bao dung, độ lượng nên rất được lòng của người khác và dễ kết thân với mọi người.

Những người mệnh Thổ hòa nhã và thân thiện, họ thích cuộc sống bình yên và an lành. Người mệnh Thổ cũng có ý chí phấn đấu, cần cù, chịu khó, tốt bụng và thích giúp đỡ người khác.

Người mệnh Thổ thường khá trầm tính và không thích ồn ào. Họ có khả năng quản lý thời gian hợp lý. Nhưng nhược điểm của người mệnh Thổ là khắt khe, họ cần cải thiện để trở nên tốt hơn.

Ở trên là đặc điểm chung tính cách của người mệnh Hỏa, chúng tôi sẽ đưa ra những đặc điểm tính cách của những mệnh hỏa sinh năm khác nhau: 

  •  Người mệnh Thổ sinh năm Canh Tý và Tân Sửu

Ưu điểm: Đáng tin cậy, trung thành, chăm chỉ, thực tế
Nhược điểm: Có hơi cố chấp, bảo thủ và chậm chạp 

  • Mệnh Thổ sinh năm Mậu Thân và Kỷ Dậu 

Ưu điểm: Thông minh, sáng tạo, độc lập, tự tin, có chí tiến thủ
Nhược điẻm: Có thể hơi nóng tính, bướng bỉnh, kiêu ngạo

  • Mệnh Thổ sinh năm Bính Thìn, Đinh Tỵ 

Ưu điểm: Quyết đoán, mạnh mẽ, có trách nhiệm, đáng tin cậy, trung thành
Nhược điểm: Có thể hơi cứng nhắc, bảo thủ, thiếu linh hoạt

  • Mệnh Thổ sinh năm Giáp Tý, Ất Sửu

Ưu điểm: Cẩn thận, tỉ mỉ, chăm chỉ, đáng tin cậy, có trách nhiệm
Nhược điẻm: Có thể hơi chậm chạp, thiếu quyết đoán, bảo thủ

  • Mệnh Thổ sinh năm Canh Ngọ và Tân Mùimeenhj 

Ưu điểm: Thông minh, sáng tạo, độc lập, tự tin, có chí tiến thủ
Nhược điẻm: Có thể hơi nóng tính, bướng bỉnh, kiêu ngạo

  • Mệnh Thổ sinh năm Mầu Dần và Kỷ Mão 

Ưu điểm: Quyết đoán, mạnh mẽ, có trách nhiệm, đáng tin cậy, trung thành
Nhược điểm: Có thể hơi cứng nhắc, bảo thủ, thiếu linh hoạt

  • Mệnh Thổ sinh năm Bính Tuất và Đinh Hơi

Ưu điểm: Cẩn thận, tỉ mỉ, chăm chỉ, đáng tin cậy, có trách nhiệm
Nhược điểm: Có thể hơi chậm chạp, thiếu quyết đoán, bảo thủ

2. Công việc và sự nghiệp của người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ rất thông minh trong việc tổ chức và sắp xếp công việc một cách hợp lý. Họ làm việc rất hiệu quả và rất biết cách lãnh đạo. Công việc làm ăn của họ sẽ thuận lợi, suôn sẻ và phát triển nhanh chóng nếu người mệnh Thổ tận dụng được các ưu điểm này.

Những người mang mệnh Hỏa là người cầu toàn, chỉn chu và có trách nhiệm, người mệnh Thổ nên làm việc với người mệnh Hỏa. Điều này sẽ dẫn đến hiệu quả trong công việc cao hơn và sự phát triển nhanh chóng hơn.

3. Tình duyên của người mệnh Thổ

Những người mang mệnh Thổ nếu cùng kết hôn cùng với nhau thì cuộc sống sẽ hòa hợp, yên ấm hơn do họ có tương đồng về tính cách và lối suy nghĩ.

Khi hai người cùng mang mệnh Thổ kết hôn với với nhau thì cần phải xem nạp âm của cả hai người để tránh khắc bản mệnh. Ngoài ra, những người mang mệnh Thổ cũng có thể kết hôn với người mang mệnh Hỏa hoặc mệnh Kim, cuộc sống gia đình sẽ trở nên hạnh phúc, công việc thuận buồm xuôi gió. Sự kết hợp mang ý nghĩa bù trừ các khuyết điểm của mỗi bản mệnh giúp cho mọi điều được dung hòa, trọn vẹn hơn. 

IV. Phong thủy dành cho người mệnh Thổ

Bên cạnh những thắc mắc liên quan mệnh Thổ như mệnh Thổ sinh năm nào, các đặc điểm tính cách,... thì các vấn đề liên quan về phong thủy rất được mọi người quan tâm.

1. Mệnh Thổ hợp màu gì, khắc màu gì?

Màu sắc trong phong thủy rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến những gì chúng ta làm hàng ngày, chẳng hạn như màu sơn, màu xe,... Do đó, việc chọn màu sắc phù hợp với mệnh Thổ cũng rất quan trọng.

Mệnh Thổ hợp với các màu bản mệnh như màu nâu, màu vàng hay màu tương sinh với mệnh Hỏa như màu tím, màu hồng, màu đỏ, màu cam. Khi người mang mệnh Thổ sử dụng những màu sắc này sẽ mang lại nhiều may mắn, mang đến nhiều tài lộc, giúp phát triển và ổn định sự nghiệp

Bên cạnh những màu mang lại may mắn cho người mang mệnh Thổ thì mệnh Thổ vẫn tương khắc với màu xanh lá cây bởi nó tưởng trưng cho mệnh Mộc (Mộc khắc Hỏa) nên khi sử dụng màu này sẽ mang lại những điều rủi cho người mệnh Mộc. 

Màu sắc tương sinh và tương hợp mệnh Thổ

2. Con số hợp với người mang mệnh Thổ là số nào?

Mỗi mệnh trong phong thủy và thuyết mối quan hệ tương sinh đều có những con số phù hợp và tương khắc với bản mệnh của nó. Theo bản mệnh và mệnh tương sinh, chúng ta có:

Mệnh Thổ hợp với các số thuộc bản mệnh là mệnh Thổ như: số 2, 5 và 8

Mệnh Thổ còn phù hợp với các số thuộc mệnh tương sinh là mệnh Hỏa: số 9

Những con số này sẽ giúp nuôi dưỡng tiềm năng, cải thiện vận khí và cân bằng cuộc sống của những người mang mệnh Thổ.

3. Mệnh Thổ hợp với hướng nào? 

Người mệnh Thổ thuộc nạp âm khác nhau sẽ hợp với các hướng khác nhau. Ví dụ như: 

Người mệnh Thành Đầu Thổ sẽ hợp với các hướng chính nam, tây nam và chính bắc, đông bắc. Người mang mệnh này sẽ nhận được nhiều tài lộc và vận khí từ hướng chính nam hoặc tây nam. Mặt khác, hướng chính bắc và tây bắc giúp giải quyết nhiều tai ương và mang lại cho gia chủ một cuộc sống êm ấm, bình yên và vô sự.

4. Cây hợp mệnh Thổ

Các cây hợp mệnh Thổ bao gồm:

  • Cây kim tiền: tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng và may mắn về tiền bạc.
  • Cây phát tài: tượng trưng cho sự phát triển, thành công và thịnh vượng trong công việc kinh doanh.
  • Cây ngũ gia bì: tượng trưng cho sức khỏe, trường thọ và hạnh phúc gia đình.
  • Cây vạn niên thanh: tượng trưng cho sự trường tồn, bền vững và may mắn.
  • Cây lưỡi hổ: tượng trưng cho sức mạnh, sự bảo vệ và khả năng trừ tà.
  • Cây sen đá: tượng trưng cho sự kiên cường, sức sống mãnh liệt và khả năng chịu đựng khó khăn.

Khi lựa chọn cây hợp mệnh Thổ, gia chủ không chỉ mang lại vẻ đẹp và sức sống cho không gian sống hoặc làm việc của mình, mà còn có thể thu hút những năng lượng tích cực và may mắn vào cuộc sống của gia chủ và gia đình. ​

Tóm lại, bài viết này sẽ giúp bạn có thể hiểu được về những người mang mệnh Thổ sinh năm nào, người mang mệnh Thổ có những nạp âm gì; tổng quan về tính cách, sự nghiệp và tình duyên của người mang mệnh Thổ và phong thủy dành cho những người mang mệnh Thổ.