Bạn muốn biết thêm về thông tin khối A1 gồm những ngành nào? Danh sách các trường khối A1 tại Hà Nội? Hay những thông tin khác liên quan đến khối A1. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thêm được những thông tin bổ ích nhé!

Kỳ thi Trung học phổ thông hiện nay có rất nhiều điểm đổi mới và được coi là tiên tiến, nếu trước kia thí sinh khi thi đại học chỉ có 3 khối để lựa chọn những môn mình thi đó chính là khối A, B và C thì hiện nay Bộ giáo dục đã đưa ra nhiều điểm nổi bật cải tiến có thể kể đến như việc các bạn thí sinh ngày càng có nhiều khối ngành để lựa chọn, bên cạnh đó việc tổ hợp thêm nhiều khối ngành còn giúp cho các bạn thí sinh lựa chọn được đúng những ngành học chính là thế mạnh của bản thân mình. Với những bạn mà có thế mạnh về những môn như: Toán – Lý - Tiếng Anh thì với sự ra đời của khối này chính là phao cứu sinh cho rất nhiều thí sinh dự thi. Chính vì vậy, tư vấn tuyển sinh sức hút của khối này chính là rất lớn. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu kĩ hơn về khối này gồm những ngành nào nhé!

I. Sơ lược khối A1 - Khối A gồm những ngành nào năm 2021  

Khối A1 gồm những ngành nào? Trước khi chúng ta cùng đi tìm hiểu thông tin về tư vấn tuyển sinh khối A1 gồm những ngành nào trong năm 2021 thì chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về không khí của ngày đăng ký xét tuyển của khối A1 trong những năm gần đây ở những trường đại học có xét tuyển kết quả thi khối ngành A1 để biết được mức độ nóng và hót của khối A1 như thế nào nhé.

khoi a1

Khối A1 gồm những môn nào?

Khối A1 gồm những ngành nào? Không phải do ngẫu nhiên mà các ngành khối A1 theo các kết quả thống kê cho thấy khối A1 chính là khối mà có số lượng tìm kiếm thông tin nhiều nhất ở trên các trang mạng về thông tin tuyển sinh vào đại học khối A1. Kể từ khi thời điểm năm 2012 lần đầu tiên khối A1 đã được bộ giáo dục thông báo để đưa ra trình làng .Đến nay, độ hot của khối A1 vẫn chưa từng hạ nhiệt bởi vẫn có rất nhiều thông tin ngôn ngữ anh khối A1 mà cả phụ huynh và các bạn thí sinh đều rất quan tâm và lượt tìm kiếm khá lớn, cứ mỗi năm khi đến thời điểm nộp hồ sơ thi tuyển chính là thời điểm thí sinh lại bắt đầu đi tìm kiếm những thông tin về khối A1. Khối A1 gồm những ngành nào? Đã ra đời được 7 năm, tuy nhiên khối A1 lại có nhiều thay đổi ngôn ngữ anh khối A1 hơn nhưng về nhìn chung cơ bản tư vấn tuyển sinh khối A1 vẫn còn tồn tại những điểm chính sau đây mà các thí sinh thi khối A1 và có thể là những bạn học sinh khác khi mới bước vào ngôi trường cấp 3 có thể tìm hiểu trước để có những sự chuẩn bị thật chu đáo cho kì thi quan trọng này. Vậy nên, việc hiểu rõ và có những định hướng đúng đắn cho khối thi của mình các ngành khối A1 là một điều hết sức cần thiết.

Các bạn cần phải biết được một điều rằng học các ngành khối A1 và thi các ngành khối A1 chính là bạn cần phải thi 3 môn đó chính là bao gồm: môn Toán- Lý và Tiếng Anh, các bạn học sinh cần phải biết rõ được khối A1 mà mình thi bao gồm có những môn gì để có thể chủ động rèn luyện và có thể trau dồi kiến thức  ngôn ngữ anh khối A1 của mình mỗi ngày. Khối A1 gồm những ngành nào? Bởi một điều rằng, môn tiếng anh không thể chỉ học ngày một hay hai là có thể giỏi được mà các bạn cần phải có cho mình năng khiếu ngoại ngữ và phải bồi dưỡng thường xuyên hàng ngày. Chính vì việc nắm bắt được chính xác các môn thi sẽ có thể giúp bạn có được những định hướng học cho mình một cách tốt hơn và tìm ra được những phương pháp học đều các môn ở trong các ngành khối A1 để có thể mang đến kết quả tốt nhất cho chính bản thân mình.

Khối A1 gồm những ngành nào? Thời gian dự thi ở các môn ngôn ngữ anh khối A1 hay các ngành khối A1 cũng chính là điều mà các thí sinh nên biết để có thể có được một sự sắp xếp thời gian hợp lý hơn. Từ khi trình làng vào năm 2012 tính đến nay thì thời gian làm bài qua các môn thì khối vẫn không thay đổi, đối với môn toán với thời gian làm bài bao gồm 180 phút. Môn lý với thời gian làm bài bao gồm 90 phút và bộ môn tiếng anh với thời gian làm bài cũng 90 phút, từ đó các thí sinh nên nắm rõ được thời gian làm bài để sắp xếp được thời gian làm bài một cách hợp lý.

Xem thêm: Khối C gồm những ngành nào? Khối C liệu có đang “thất sủng”

II. Những ngành học khối A1 hấp dẫn  

Khối A1 gồm những ngành nào? Khối A1 chính là sự kết hợp giữa những môn của khối tự nhiên và môn Tiếng Anh, đây được coi là một sự kết hợp hoàn hảo, bởi vì các ngành khối A1 khi thị trường tuyển dụng việc làm hiện nay đang có những nhu cầu tuyển dụng đối với các khối này khá nhiều, chính vì vậy là nguyên nhân mà việc các bạn dự thi khối A1 có được rất nhiều cơ hội để lựa chọn ngành nghề và công việc cho bản thân mình. Những nội dung bên dưới sẽ có thể giúp bạn có thêm được nhiều lựa chọn các ngành khối A1 hơn trong việc dự thi có thể trả lời được câu hỏi khối A1 gồm những ngành nào, các thắc mắc hay những câu hỏi thi khối A1 gồm những ngành nào? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé.

1. Ngành công nghệ thông tin

Khối A1 gồm những ngành nào? Đối với thời đại 4.0 hiện nay, có thể nói khối công nghệ thông tin vẫn đang đứng vị trí dẫn đầu về mức độ hót về ngành nghề. Chính vì vậy, học khối này có thể nói là học công nghệ thông tin chính là một lựa chọn số một cho các bạn học sinh, vì chính ngành công nghệ thông tin hiện nay đang rất cần tuyển dụng những thí sinh có đủ cho mình cả khả năng về ngoại ngữ để có thể đọc lưu loát được những số liệu và những tài liệu chuyên ngành công nghệ chuyên viết về tiếng anh. Ngoài ra, với những đặc thù riêng ngành tư vấn tuyển sinh này lại cần những sự thông minh và sáng tạo của những người được theo học những môn của khoa học tự nhiên.Khối A1 gồm những ngành nào? Chính vì vậy, khi các bạn thí sinh mà thi khối này mà đang học khối công nghệ thông tin sẽ như diều gặp gió, và đặc biệt bạn sẽ rất tỏa sáng ở trong lĩnh vực và ngành nghề này. Có thể nói, sau khi học xong ngành công nghệ thông tin bạn cũng sẽ có được rất nhiều cơ hội để có thể làm việc làm IT của các công ty trong ở và ngoài nước. Chính vậy nên, hiện nay nhu cầu thi tuyển ngành này đang được rất đông các công ty, tổ chức, doanh nghiệp tuyển dụng ngôn ngữ anh khối A1 để có thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường, dựa vào những nhu cầu học của thí sinh, có rất nhiều trường đại học lớn đã có những chính sách mở thêm những nhiều khoa về công nghệ thông tin để cung cấp đủ nhu cầu đào tạo của các thí sinh của mình.

khoi a1

Khối A1 gồm những ngành nào?

Hiện nay, còn rất nhiều ngành nghề các thí sinh thi khối này có thể tự do lựa chọn tư vấn tuyển sinh và thi có thể kể đến như: cơ kỹ thuật, kỹ thuật cơ khí và công nghệ kỹ thuật ôtô hay kỹ thuật phần mềm và hệ thống thông tin; kỹ thuật vật liệu hay kỹ thuật hạt nhân; quản trị kinh doanh và kỹ thuật công nghệ; kinh tế xây dựng và kế toán hay quan hệ quốc tế.... và còn rất nhiều ngành khác để các bạn có thể đăng ký theo học, và từ đó có cơ hội nghề nghiệp của những ngành này luôn luôn được rộng mở.

2. Ngành công an - quân đội

Khối A1 gồm những ngành nào? Đối với ngành công an - quân đội so với các khối xét tuyển khác như khối C thì khối A1 sẽ có mức điểm sàn thấp hơn khi bạn xét tuyển vào các ngành công an quân đội. Tuy nhiên, với mức điểm sàn này vẫn được coi là khá cao so với mức bằng chung của khối xét tuyển này. Chính vì vậy, khi bạn có mục tiêu để xét tuyển vào các ngành công an - quân đội bằng tư vấn tuyển sinh các bạn cần chuẩn bị cho mình một tinh thần chiến đấu mạnh nhất để có thể học tập và nghiên cứu không ngừng, bên cạnh đó cần trang bị cho mình một kiến thức của các môn khối A1 vững chắc để có cơ hội cao trúng tuyển vào ngành công an - quân đội.

3. Ngành ngoại ngữ - ngôn ngữ học 

Khối A1 gồm những ngành nào? Khi theo học khối này bạn có thể nộp hồ sơ vào các ngành liên quan đến ngoại ngữ hay ngôn ngữ của các trường Đại học hay Cao đẳng ở toàn quốc ngôn ngữ anh khối A1.

khoi a1

Khối A1 gồm những ngành nào?

Ví dụ có thể kể đến như: ngành ngôn ngữ Trung, Anh, Đức, Pháp,...của khoa ngoại ngữ của các trường Đại học hay Cao đẳng ở cả 3 miền Bắc, Trung và Nam

4. Ngành giáo dục

Khối A1 gồm những ngành nào? Khi theo học khối A1, bạn có thể dự thi vào các trường Đại học và Cao đẳng và có thể làm các công việc có thể kể đến như: giáo viên Vật lý hay cũng có thể là giáo viên Toán học, ngôn ngữ anh khối A1. Trên đây cũng chính là những lựa chọn lý thú cho các bạn dự thi khối A1.

5. Ngành kinh tế- quản trị kinh doanh 

Khối A1 gồm những ngành nào? Khối A1 bao gồm có cả môn Tiếng Anh và hai môn của khoa học tự nhiên chính là môn Toán và môn Lý, chính vì vậy mà các khối ngành Tài chính- Kinh tế chính là một trong những lựa chọn đầu tiên của những bạn trẻ có thể theo học ở khối này và câu hỏi khối A1 gồm những ngành gì thì ở khối ngày tài chính – kinh tế chính là khối đầu tiên chúng ta cần phải nhắc đến xét trong khối. Đây chính là một năng động, để có nhiều cơ hội phát triển hơn công việc và sự nghiệp của các bạn

6. Ngành quản lý tài nguyên thiên nhiên 

Khối A1 gồm những ngành nào? Khi bạn dự thi khối này bạn có thể lựa chọn các nhóm ngành liên quan đến khoa học môi trường hay kiểm lâm hoặc cũng có thể là ngành kỹ sư nông nghiệp. Những nhóm ngành này không được các thí sinh chú ý đến, chính điều này đã đặt cho các ngành liên quan đến  quản lý tài nguyên thiên nhiên đứng trước nguy cơ thiếu hụt nhân sự trong tương lai. Chính vì vậy, việc lựa chọn những ngành này để đăng ký xét tuyển sẽ cho bạn cơ hội đỗ vào các trường Đại học hay Cao đẳng là rất cao.

Xem thêm: Quản trị kinh doanh - Ngành học chưa bao giờ thất thế

III.  Điểm chuẩn khối A1 vào các trường 

Điểm chuẩn khi thi khối A1 vào các trường đại học, Cao đẳng tư vấn tuyển sinh hiện nay theo mặt bằng chung có thể nhận thấy điểm thi đầu vào của các trường nằm khoảng từ 18 điểm đến 26 điểm, đây chính là khoảng điểm không quá cao và cũng không quá thấp 

Dưới đây là danh sách các trường Đại học, Cao đẳng có xét tuyển khối A1:

  •  Đại Học Ngoại Ngữ – Tin Học TPHCM với điểm chuẩn chính là 26 điểm

  • Học Viện An Ninh Nhân Dân với điểm chuẩn chính là 25.75 điểm

  •  Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân với điểm chuẩn chính là 25.75 điểm

  •  Đại Học Cảnh Sát Nhân Dân với điểm chuẩn chính là 25.25 điểm

  •  Đại Học Giao Thông Vận Tải TPHCM với điểm chuẩn chính là 24.83 điểm

  •  Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự - Hệ quân sự KV Miền Bắc với điểm chuẩn chính là 24.75 điểm

  • Đại Học Kinh Tế Quốc Dân với điểm chuẩn chính là 24.25 điểm

  • Học Viện Ngoại Giao với điểm chuẩn chính là 24 điểm

  •  Đại Học Bách Khoa – Đại Học Quốc Gia TPHCM với điểm chuẩn thi khối A1 chính là 24 điểm

  •  Đại Học Đà Lạt với điểm chuẩn thi khối A1 chính là 24 điểm

  • Đại Học Xây Dựng Hà Nội với điểm chuẩn thi khối A1 chính là 23.92 điểm

  • Đại Học An Ninh Nhân Dân với điểm chuẩn thi khối A1 chính là 23.5 điểm

  • Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự - Hệ quân sự KV Miền Nam với điểm chuẩn thi khối A1 chính là 23.25 điểm

  •  Đại Học Kinh Tế TPHCM với điểm chuẩn thi khối A1 chính là 23.25 điểm

  • Đại Học Cần Thơ với điểm chuẩn thi khối A1 chính là 23.25 điểm

  •  Học Viện Tài Chính với điểm chuẩn thi khối A1 chính là 23 điểm

  • Đại Học Đồng Tháp với điểm chuẩn thi khối A1 chính là 23 điểm

  • Đại Học Quy Nhơn với điểm chuẩn thi khối A1 chính là 22.75 điểm

Xem thêm: [Tuyển sinh 2021] Danh sách các khối thi đại học mới nhất

IV. Danh sách các trường khối A1 tại Hà Nội

Dưới đây chính là danh sách các trường khối A1 tại Hà Nội:

Xem thêm: Khoa quốc tế Đại học Quốc gia Hà Nội chất lượng đào tạo như thế nào?

V. Kết luận

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên sẽ có thể giúp những bạn học sinh và các vị phụ huynh hiểu hơn về tư vấn tuyển sinh khối A1 và ngành nghề của khối A1, khối A1 gồm những ngành nào? để từ đó có thể có những lựa chọn và quyết định đúng đắn cho việc lựa chọn trường, lựa chọn một ngành nghề phù hợp.