Coi chỉ tay là một trong những cách bói từ xưa đến nay mà người dân ta vẫn thường sử dụng. Cách coi chỉ tay cho nam như thế nào là chính xác nhất? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết ngay sau đây để có câu trả lời thỏa đáng nhé.

Thông qua đường chỉ tay mà con người có thể phần nào dự đoán trước được về vận mệnh tương lai, sự nghiệp, tình duyên…Vậy cách coi chỉ tay cho nam như thế nào là chính xác nhất? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết ngay sau đây để có câu trả lời thỏa đáng nhé. 

I. Vài nét khái quát về coi chỉ tay cho nam

Để có thể coi chỉ tay cho nam giới một cách chính xác nhất, đầu tiên bạn cần nắm rõ cấu trúc chỉ tay của nam. Theo đó, trên lòng bàn tay của nam giới sẽ có 3 đường rõ ràng và dễ nhận biết nhất gồm: 

  • Đường sinh đạo (đường số mệnh, sinh mệnh)

  • Đường trí đạo (trí tuệ, tài năng)

  • Đường tâm đạo (tình cảm, tình duyên)

Qua ba đường này thì có người sẽ thực hiện cách coi chỉ tay cho nam giới với cả 3 đường hoặc 2 trong 3 đường để có được những nhận xét và dự đoán nhất định.

Ngoài 3 đường cơ bản trên, bàn tay nam giới còn có một số đường chỉ tay khác như: đường sự nghiệp, tài năng, may mắn, sức khỏe, hôn nhân và con cái.

Chỉ tay nam giới có 3 đường cơ bản và quan trọng nhất

Chỉ tay nam giới có 3 đường cơ bản và quan trọng nhất

II. Ý nghĩa đường chỉ tay nam giới

Đường chỉ tay được xem ở tay trái của nam giới gắn với số mệnh và đường chỉ tay được xem ở tay phải sẽ đại diện cho những thành tựu mà người đó có thể đạt được trong tương lai.  

Dưới đây là ý nghĩa của 7 đường chỉ tay quan trọng trong cuộc đời bạn, nếu thuận tay trái thì xem tay phải và ngược lại:

  • Đường sức khỏe: Đường này thể hiện sức sống, sức khỏe thể chất của một người. Đường chỉ càng đậm thì chứng tỏ sức khỏe càng tốt, ngược lại nếu đường chỉ bị đứt khúc cho thấy bạn là người rất dễ đau ốm, chấn thương hay căng thẳng.

  • Đường tình duyên: Nếu đường chỉ gồm nhiều đường ngắn thì bạn là người yêu đơn phương. Còn nếu có nhiều đường đứt khúc cho thấy cuộc hôn nhân của bạn sẽ đi đến ly hôn. Nếu nhiều đường cắt nhau thì chứng tỏ bạn đang đi tìm nửa kia của mình. Trong trường hợp không có đường nào nghĩa là hiện tại bạn chưa nghĩ đến chuyện yêu. 

  • Đường trí tuệ: Đường chỉ này thể hiện sự thông minh, cách suy nghĩ và cảm hứng sáng tạo của bạn. Nếu đường trí tuệ nằm đè lên đường sức khỏe thì nghĩa là bạn có khả năng cân bằng suy nghĩ của mình. Còn đường trí tuệ kéo dài cho thấy bạn dễ bị người khác điều khiển và không thể tự mình đưa ra quyết định. Nếu có từ hai đường trở lên nghĩa là bạn rất độc đáo, thông minh và sáng tạo.

Đường trí tuệ thể hiện sự thông minh, cách suy nghĩ và cảm hứng sáng tạo của bạn

Coi chỉ tay cho nam qua đường trí tuệ thể hiện sự thông minh, cách suy nghĩ và cảm hứng sáng tạo của bạn

  • Đường số mệnh: Đường chỉ càng đậm chứng tỏ cuộc sống của bạn sẽ trường thọ. Ngược lại, nếu đường chỉ mỏng nghĩa là bạn bị người khác điều khiển và nếu có nhiều hơn hai đường cho thấy bạn rất được mến mộ, nổi tiếng và cuộc đời tươi sáng.

  • Đường tiền bạc: Đường chỉ ngắn cho thấy bạn là người không màng đến tiền bạc. Đường chỉ dài nghĩa là tiền bạc rất quan trọng với bạn và bạn biết cách giữ tiền. Nếu có nhiều đường ngắn nằm một chỗ chứng tỏ bạn là người vô cùng hoang phí.

  • Đường phú quý: Nếu có càng nhiều đường cổ tay chứng tỏ bạn sẽ càng có nhiều tiền và giàu sang phú quý.

  • Đường hạnh phúc: Đường chỉ tay này khá hiếm và thường có hình dạng như con cá. Nếu sở hữu đường hạnh phúc, bạn sẽ có cơ hội thành công và hạnh phúc cực lớn.

III. Cách coi chỉ tay cho nam giới đoán vận tương lai cực chính xác

Mỗi đường trên chỉ tay nam giới sẽ biểu thị cho một ý nghĩa nhất định. Cách coi chỉ tay cho nam giới không hề khó. Tuy nhiên, để nắm được toàn bộ về cuộc đời một người thì bạn cần phải biết cách coi chỉ tay cho nam qua từng đường riêng lẻ. Cụ thể như sau: 

1. Coi chỉ tay cho nam qua đường sinh mệnh (Sinh đạo)

Coi chỉ tay cho nam qua đường sinh mệnh có thể cho biết phần nào bạn có phải là người đàn ông có năng lực, tâm lý hay biết lo chu toàn cho gia đình.

  • Nếu bạn có đôi bàn tay cứng rắn với các ngón tay có phần dẹt, cứng, cả bàn tay có phần hơi thô thì đây là một người đàn ông luôn giàu sức sống. Kết hợp với đường sinh mệnh kéo dài đến cổ tay và gò kim tinh đầy đặn thì chứng tỏ bạn là người có năng lực siêu phàm. 

  • Ngoài ra, khi coi chỉ tay nam giới mà có bàn tay tỉ lệ tương xứng với các ngón tay và các gò nổi lên đều đặn, cho thấy đây là một người đàn ông của gia đình và có tinh lực dồi dào. Người này có thể trở nên tài giỏi khi có đường sinh mệnh hoặc đường công danh kéo dài từ trên xuống.

Xem đường sinh mệnh cho biết đây có phải người có năng lực, tâm lý, biết lo chu toàn cho gia đình

Coi chỉ tay cho nam qua đường sinh mệnh cho biết đây có phải người có năng lực, tâm lý, biết lo chu toàn cho gia đình

2. Coi chỉ tay cho nam qua đường tình duyên (Tâm đạo)

Coi chỉ tay cho nam qua đường tình duyên sẽ cho bạn biết phần nào những khúc mắc, khó khăn hoặc đời sống tình cảm của bạn thế nào ở hiện tại và tương lai. 

  • Nếu đường chỉ này đậm và rõ ràng, cho thấy đây là người đàn ông chung thủy trong tình yêu, họ sẵn sàng chịu thiệt thòi vì người mình yêu. Nam giới có đường tình duyên như vậy chắc chắn là sẽ là một người yêu lý tưởng.

  • Nếu đường tình duyên đứt đoạn, hỗn loạn cho thấy đây là người đàn ông khó khống chế được ham muốn, không chung thủy, có đời sống phóng khoáng, và có thể dành tình cảm cho nhiều người.

  • Nếu đường tình duyên quá ngắn nghĩa là người đàn ông này không sống dựa vào tình cảm, khá thô lỗ trong tình cảm, có bản tính nóng nảy và cái tôi lớn nên chuyện tình duyên của họ thường dang dở và khó đi đến hạnh phúc trong hôn nhân.

  • Nếu đường tình duyên bị phân tán, đường trí tuệ không rõ ràng thì đây có thể là một kẻ biến thái, sống giả tạo và có tính lừa đảo người khác.

Xem đường tình duyên sẽ cho biết đời sống tình cảm của bạn thế nào ở hiện tại và tương lai

Coi chỉ tay cho nam qua đường tình duyên sẽ cho biết đời sống tình cảm của bạn thế nào ở hiện tại và tương lai

3. Coi chỉ tay cho nam qua đường học hành (Trí đạo)

Coi chỉ tay cho nam qua đường học hành sẽ cho chúng ta biết về sự nghiệp học tập của người nam giới, qua đó có thể xác định được tài năng, trình độ học vấn cũng như trí tuệ của người đó.

  • Nếu đường học hành ngắn nghĩa là con đường học tập của họ gặp nhiều trắc trở. Có thể họ sẽ dừng việc học tập từ sớm và theo đuổi niềm mơ ước với con đường khác. Đây là người đàn ông có cá tính mạnh, thẳng thắn, thích tự lập và không muốn bị gò bó.

  • Nếu đường học hành chạy dài hết bàn tay và thẳng cho thấy đây là người đàn ông có sự nghiệp học vấn vững vàng, ham hiểu biết, có chí lớn, rõ ràng rành mạch và lời nói có sức thuyết phục.

  • Nếu đường học hành lượn sóng phức tạp thì nghĩa là người đàn ông này sẽ không để tâm đến việc học hành nên học vị sẽ không cao. Ngoài ra, họ cũng không có sự tập trung hay đam mê với một công việc cụ thể nên rất khó có thành công trong sự nghiệp hoặc đến rất muộn.

  • Đường học hành có hình cong và chạy dài đến cổ tay cho thấy đây là người đàn ông có óc sáng tạo, họ có sự tập trung cao độ với học tập hay công việc và cảm nhận sâu sắc với các sự việc. Nhờ trực quan tốt và sự tự tin cao, họ sẽ có sự đột phá và đạt được nhiều thành tựu trong học tập, công việc.

Xem đường học hành sẽ cho biết sự nghiệp học tập của bạn thế nào

Coi chỉ tay cho nam qua đường học hành sẽ cho biết sự nghiệp học tập của bạn thế nào

4. Coi chỉ tay cho nam qua đường sự nghiệp 

  • Nếu đường sự nghiệp kéo dài gần tới đường tình duyên (2 đường chưa giao nhau) cho thấy đây là người đàn ông độc đoán, bảo thủ, hay đưa ra những quyết định chủ quan và ít khi nghe theo lời khuyên của người xung quanh. Tuy nhiên, với cá tính mạnh mẽ và biết tính toán thì họ cũng có sự nghiệp khá thành công.

  • Nếu đường sự nghiệp kéo dài và chạm với đường tình duyên thì đây là người đàn ông sống dựa vào tình cảm, vì vậy sự nghiệp của họ cũng thăng trầm theo chuyện tình cảm cá nhân.

  • Nếu đường sự nghiệp chạm vào đường sinh mệnh và thẳng thì người đàn ông này sẽ gặp nhiều khó khăn, thử thách trong công việc. Tuy nhiên nếu vượt qua được thì họ sẽ dành được nhiều thành công lớn.

  • Nếu đường sự nghiệp kéo dài đến ngón trỏ thì đây sẽ là một người đàn ông may mắn, cuộc sống sẽ đạt được những ước mơ.

  • Nếu đường sự nghiệp bị đứt đoạn thì công danh sự nghiệp của người đàn ông này sẽ không được suôn sẻ.

  • Nếu có 2 đường sự nghiệp chạy song song nhau nghĩa là người đàn ông này thích công việc kinh doanh buôn bán và có nhiều tài lẻ. Họ sẽ đạt thành công trong sự nghiệp ở khá nhiều lĩnh vực.

Xem đường sự nghiệp cho biết sự nghiệp trong tương lai của bạn ra sao

Coi chỉ tay cho nam qua đường sự nghiệp cho biết sự nghiệp trong tương lai của bạn ra sao

IV. Kết luận

Như vậy, chúng tôi đã gợi ý cách coi chỉ tay cho nam giới mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn dự đoán vận mệnh tương lai của mình một cách chính xác nhé. Để xem thêm nhiều kiến thức thú vị về cách coi chỉ tay cho nữ, bạn có thể tham khảo tại website Tra Cứu Sinh Trắc.