Giờ đăng bài facebook ảnh hưởng trực tiếp tới lượt tiếp cận và tương tác của bài đăng nhưng yếu tố này lại thường bị xem nhẹ. Chọn lựa khung giờ đăng bài phù hợp không chỉ kéo tương tác fanpage mà còn giúp chiến lược nội dung thêm hiệu quả.

Tuy nhiên, không có một khung giờ đăng bài fb cố định nào phù hợp với mọi ngành nghề, lĩnh vực. Mỗi lĩnh vực có đặc thù riêng với những tệp khách hàng riêng? Với phạm vi bài viết sau đây, 123job.vn sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu giờ đăng bài Facebook hiệu quả nhất hiện nay theo từng ngành hàng.

1. Tại sao cần lựa khung giờ đăng bài Facebook

Tại sao giờ đăng bài lại ảnh hưởng lớn đến tương tác trên Facebook? Lựa chọn đúng giờ đăng bài fb không chỉ giúp nội dung được nhiều người tiếp cận hơn, mà nó còn giúp bạn ra tăng cơ hội chuyển đổi. 

Căn đúng giờ đăng bài fb giúp tăng cường khả năng lan tỏa bài viết: Khi đăng bài vào thời gian “cao điểm” (tức có nhiều người dùng mạng xã hội đang online/hoạt động) thì bài viết có cơ hội tiếp cận nhiều người hơn. 

Tăng lượt tương tác nhờ chọn đúng giờ đăng bài fb: Bài viết tiếp cận lượng lớn người dùng giúp khả năng nhận được phản hồi và tương tác (like, comment, share) lớn hơn. Mà tương tác cao quyết định khá nhiều tới thứ hạng hiển thị trên News Feed. 

Lựa giờ đăng bài facebook phù hợp cũng giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng nhận tin mục tiêu. Mỗi tệp khách hàng có hành vi sử dụng mạng xã hội khác nhau, như sinh viên và người nội trợ sẽ có thời gian và cách dùng facebook khác nhau. 

Ngoài ra, thuật toán của Facebook thường ưu tiên những bài đăng có nhiều lượt tương tác ban đầu. Khi chọn giờ đăng bài có nhiều người dùng, bài viết của bạn dễ dàng nhận nhiều lượt tương tác hơn. Tiếp đó, nó sẽ nhanh chóng lọt vào danh sách ưu tiên phân phối của thuật toán Facebook. 

giờ đăng bài fb

 Tại sao cần lựa khung giờ đăng bài Facebook?

Xem thêm: Checkpoint là gì? Mở khóa Facebook Checkpoint chỉ là chuyện nhỏ

2. Những khung giờ đăng bài Facebook tốt nhất hiện nay

  • Hàng tiêu dùng: Ba khung giờ đăng bài bạn cần lưu tâm nhất là 19h (Thứ Hai),  18h – 20h (Thứ Ba) và 18h – 20h (Thứ Sáu). Khoảng thời gian này mọi người thường bận rộn lên kế hoạch cho cả tuần và quyết định phải mua sắm gì.
  • Ngành khách sạn: Giờ đăng bài fb lý tưởng nhất là 13 - 21h (Thứ Hai), 10h – 21h (Thứ Ba), 11h – 20h (Thứ Tư), 10 - 18h (Thứ Năm), 18h - 20h (Thứ Sáu). Cuối tuần, đặc biệt là chủ nhật thường không phải thời điểm quá thuận lợi khi đăng bài viết trên Facebook. 
  • Khung giờ đăng bài facebook cho ngành thực phẩm, dinh dưỡng: 9 - 11h, 16h - 19h. Đây là khung giờ lý tưởng, phù hợp với lịch sinh hoạt của gia đình, đó cũng giống như lời nhắc nhở mọi người về việc giữ gìn sức khỏe thông qua bữa ăn hàng ngày. 
  • Ngành giải trí: Với lĩnh vực truyền thông, giải trí, giờ đăng bài fb lý tưởng là khung giờ 13h, 17h và 21h các ngày trong tuần. Tuy nhiên, tương tác cuối tuần lại kém hiệu quả hơn. Những khoảng thời gian trên đều trùng khung giờ nghỉ của hầu hết mọi người. 
  • Khung giờ đăng bài facebook cho ngành giáo dục: 9 giờ sáng, 12 giờ trưa và 6 giờ chiều được xem là 3 khung giờ thích hợp nhất cho bài đăng nội dung giáo dục. Trong khi đó những khung giờ nghỉ tối, hay cuối tuần sẽ kém hiệu quả hơn. 
  • Lĩnh vực kinh doanh và tài chính: 7 giờ sáng, 11 giờ sáng và 6 giờ chiều là 3 khung giờ đăng bài fb thường nhận nhiều tương tác cao. 
  • Khung giờ đăng bài facebook cho ngành du lịch: 10 giờ sáng, 2 giờ chiều và sau 6 giờ tối là những khung giờ nổi bật nhất.
  • Khung giờ đăng bài facebook ngành làm đẹp và thời trang: 11 giờ sáng, 3 giờ chiều và 8 giờ tối là 3 khung giờ lý tưởng nhất cho những nội dung về làm đẹp và thời trang.
  • Nội dung dành cho trẻ nhỏ nên được đăng vào 3 khung giờ sau đây 8 giờ sáng, 3 giờ chiều và 7 giờ tối. 

 Tại sao cần lựa khung giờ đăng bài Facebook

Giờ đăng bài Facebook lý tưởng theo từng nhóm ngành

 

3. Làm thế nào để tìm ra thời điểm vàng để đăng bài trên Facebook?

Dưới đây là một số công cụ giúp bạn dễ dàng tìm ra thời điểm vàng để đăng bài trên Facebook: 

Sử dụng Facebook Insights (Meta Business Suite)

  • Truy cập vào Meta Business Suite (qua Fanpage của doanh nghiệp) → Tiếp tục chọn Insights → Vào mục Audience để xem giờ đăng bài facebook tối ưu nhất. 
  • Ở đây có phần lớn thông tin quan trọng về đối tượng nhận tin mục tiêu của thương hiệu, bao gồm độ tuổi, giới tính, khu vực sinh sống… Bạn có thể kiểm tra khi nào khách hàng của bạn hoạt động nhiều nhất.
  • Hoặc quan sát lượt tương tác theo thời gian từ các bài đăng trước đó bằng cách: Chọn mục Content trong Meta Business Suite → Lọc những bài đăng có tương tác cao nhất (phạm vi tiếp cận cao nhất) trong vòng 90 ngày trở lại. Lấy được càng nhiều dữ liệu, kết luận giờ đăng bài facebook phù hợp của bạn thêm vững chắc hơn. 

Dùng công cụ phân tích của bên thứ ba

  • SocialPilot, Buffer, Hootsuite,... là những nền tảng hỗ trợ phân tích và quản lý lịch đăng bài Facebook hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đang ứng dụng. 
  • Bạn có thể thông qua những công cụ trên (chọn liên kết tài khoản fanpage và công cụ quản lý bài đăng thứ 3, tiếp tục chọn mục Analytics trên nền tảng quản lý) để tìm ra thời điểm đăng bài thích hợp nhất. 

Chạy thử nghiệm A/B (A/B Testing)

  • Đây là một phương pháp thường thấy trong Facebook Ads.
  • Bạn có thể đăng bài vào những thời điểm khác nhau trong ngày, sau đó so sánh lượt tương tác (like, comment, share, click, reach) để tìm ra khung giờ đăng tốt nhất với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. 

Nghiên cứu thật kỹ hành vi của đối tượng nhận tin mục tiêu 

  • Nghiên cứu giờ đăng, hành vi và tâm lý đối tượng nhận tin mục tiêu thông qua các báo cáo marketing là phương pháp giúp lọc giờ đăng bài facebook hiệu quả hơn hết.
  • Thông tin nhân khẩu học là nội dung cần xem xét trước tiên, độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, trình độ… Giờ giấc sinh hoạt của giới trẻ sẽ khác trung niên, của sinh viên sẽ khác nội trợ… Nếu đối tượng quốc tế, bạn cần xem xét thay đổi múi giờ phù hợp hơn. 

giờ đăng bài fbCông cụ lựa giờ đăng bài facebook hiệu quả

4. Những nội dung cần cân nhắc khi lựa chọn giờ đăng bài

Dựa trên dữ liệu để lựa ra khung giờ đăng bài fb phù hợp riêng với fanpage của mình. Những dữ liệu này phần nào được phản ánh qua công cụ phân tích Facebook (Meta Business Suite), nhưng phần lớn lại nằm trong báo cáo marketing của doanh nghiệp. 

Linh hoạt theo thuật toán của Facebook. Thuật toán của bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào cũng sẽ liên tục thay đổi theo thời gian đăng bài hiệu quả. Điều quan trọng là bạn cần nhanh chóng cập nhật kiến thức của mình để ứng biến phù hợp nhất. 

Tránh sự không nhất quán trong lịch đăng bài. Bạn nên có một khung giờ đăng bài nhất định (cho những nội dung đã được lên kế hoạch sẵn trước đó). Điều này giúp đảm bảo tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng (những người vẫn luôn đón chờ những chia sẻ của thương hiệu). Giữ lịch đăng bài cố định là cách bạn nói rằng thương hiệu vẫn luôn hiện hữu ở đây và đồng hành cùng khách hàng. 

Sử dụng công cụ quản lý bài đăng để tối ưu hóa hiệu suất đăng bài (tiết kiệm thời gian và duy trì tần suất, lịch đăng bài ổn định) trên Facebook. Bạn có thể sử dụng công cụ có sẵn trên Meta Business Suite hoặc SocialPilot, Hootsuite... 

Theo dõi lịch đăng bài của đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng mới về chiến lược đăng bài facebook cũng như cách lên lịch bài viết hợp lý hơn. 

Tận dụng trend hay xu hướng nội dung trong cộng đồng. Thi thoảng ăn theo những nội dung đang trend là một cách đơn giản mà hiệu quả không tưởng để kéo tương tác cho facebook của mình. 

Tránh những khung giờ đăng bài facebook ít tương tác như: Sáng sớm (trước 6h): Nhiều người dùng vẫn chưa online Facebook; Giữa buổi làm việc (10h - 11h, 14h - 16h): Ít người có thời gian lướt Facebook; Khuya (sau 22h): Khung giờ mà phần lớn người dùng sẽ đi ngủ (trừ khi bạn là cú đêm hoặc khách hàng quốc tế). 

giờ đăng bài fb

Lưu ý giúp lựa giờ đăng bài fb hiệu quả

Kết luận 

Mỗi lĩnh vực có đặc điểm khách hàng với hành vi trực tuyến khác nhau, đòi hỏi chiến lược đăng bài linh hoạt. Hiểu rõ hành vi khách hàng và thời điểm khán giả nhận tin mục tiêu hoạt động sôi nổi nhất sẽ giúp bạn chọn ra chính xác khung giờ đăng bài fb phù hợp. Đừng quên áp dụng những hướng dẫn của 123job.vn để nâng cao hiệu suất bài đăng của mình.