Giải đáp mọi thắc mắc về trường đại học tài chính marketing. Những thông tin đáng chú ý về Đại học tài chính Marketing mà bạn không thể bỏ lỡ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và giải đáp tất cả những thắc mắc của bạn ngay sau đây

Nhu cầu về việc tìm hiểu các trường đại học tại Việt Nam hiện nay là vô cùng lớn bởi vì sắp đến kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2021. Chính như thế rất nhiều các bậc phụ huynh và cả học sinh đang lo lắng thì tìm được một môi trường đào tạo chất lượng cao cùng với cơ sở vật chất hiện đại và mức học phí có thể chi trả được. Hôm nay chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn một sự lựa chọn đó chính là trường Đại học Tài chính Marketing

I. Giới thiệu về Trường Đại học Tài chính – Marketing

1. Giới thiệu

Trường Đại học Tài chính Marketing những trường đại học khá nổi tiếng tại Việt Nam với nhiều các khối ngành gì cũng như là chương trình học tập giáo dục và đào tạo có nhiều kết quả cao cao. Trường Đại học Tài chính Marketing là trường đại học công lập thành lập theo cơ chế tự chủ tài chính vào năm 1976 và được nâng cấp thành đại học vào năm 2004. Trường Đại học Tài chính Marketing trực thuộc Bộ Tài chính Việt Nam và trụ sở của trường thì được đặt tại quận Tân Bình thành phố Hồ Chí Minh

2. Lịch sử phát triển 

Trường Đại học Tài chính Marketing có tiền thân là một trường cán bộ vật giá Trung ương thuộc miền Nam. Sau đó thì được thành lập theo quyết định số 210/VGNN – TCĐT vào ngày 1 tháng 9 năm 1976 của ủy ban vật giá nhà nước. Sau nhiều năm tháng hình thành và phát triển và được đổi tên thì cho đi năm 2009 trường Đại học Tài chính Marketing mới được mang tên trên một cách chính thức

Giải đáp mọi thắc mắc về trường đại học tài chính marketing

Giới thiệu về Trường Đại học Tài chính – Marketing

Và vào năm 2015 trường Đại học Tài chính Marketing đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án thí điểm để đổi mới cơ sở hoạt động. Và giai đoạn năm 2015 cho đến năm 2017 theo quyết định số 378/QĐ – TTg vào ngày 23 tháng 3 năm 1975 sau đó thì trường Đại học Tài chính Marketing trở thành trường đại học công lập đầu tiên tại Việt Nam được giao thí điểm về cơ chế đổi mới hoạt động.

3. Mục tiêu phát triển

Mục tiêu của trường Đại học Tài chính Marketing là trở thành một trong những cơ sở đào tạo Đại học và sau đại học cô nào nghiên cứu khoa học và công nghệ hàng đầu tại việt nam cũng như có uy tín trong toàn khu vực về lĩnh vực kinh doanh và quản lý có một cơ cấu và phương thức đào tạo hợp lý, gần gũi và bền vững, và học tập đảm bảo được các điều kiện và nâng cao chất lượng cũng là kết hợp các giá trị truyền thống và các giá trị hiện tại trường luôn mong muốn rằng có thể giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa và mang đậm đà bản sắc dân tộc.

Cho đến năm 2020 thì trường quyết tâm sẽ trở thành một trong những trường đại học có định hướng được ứng dụng và chuẩn theo kiểm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong đó thì trường sẽ có một số chương trình đạt chuẩn chất lượng và mạng lưới các trường đại học trong khu vực các nước Đông Nam Á, Asean. Trường Đại học Tài chính Marketing đề ra mục tiêu là cho đến năm 2030 thị trường sẽ đạt đẳng cấp trường đại học đầu tiên tên trường đại học tiên tiến của khu vực Đông Nam Á.

Xem thêm: Review nhanh về trường đại học Tôn Đức Thắng - Có đáng để lựa chọn?

II. Trường đại học Tài chính – Marketing có đáng bị đánh giá thấp?

1. Địa điểm học oái oăm

Hiện nay thì trường Đại học Tài chính Marketing có hai cơ sở vật chất: gồm 2C, Phổ Quang, quận Tân Bình và 2/4 Trần Xuân Soạn, phường Tân Thuận Tây, quận 7 và một cơ sở Học thực hành trên máy tính được trú tại 306 Nguyễn Trọng tuyển, phường 1, quận Tân Bình. Trong đó thì cơ sở 1 tại quận 7 chính là cơ sở chính của Trường Đại học Tài chính Marketing. Nơi đây thì gồm có hai khu là khu A gồm các phần hành chính và các lớp học của trường với 7 tầng còn khu b thì là khu ký túc xá sinh viên.

Tuy nhiên thì thì sẽ chẳng có gì cần phải bàn cãi ở đây cả, Bởi vì cả các cơ sở thì đều nằm ở trung tâm thành phố và rất thuận tiện cho việc sinh hoạt cũng như là đi lại của sinh viên. Nhưng không may gặp trong thực tế cho thấy rằng trường luôn luôn rất thay đổi địa điểm của học sinh bất ngờ và trước khi mà các bạn học sinh, xem lịch đăng ký học phần thì các bạn mới ngạc nhiên Vì mình sắp phải di chuyển rất bất tiện vì sáng học ở Tân Bình, chiều học ở Quận 7 hoặc có khi đặt cả kỳ trước đại học ở quận 7 mà đến cả kỳ sau thì lại phải học ở quận Tân Bình.

Giải đáp mọi thắc mắc về trường đại học tài chính marketing

Trường đại học Tài chính – Marketing có đáng bị đánh giá thấp?

Tuy nhiên xét về thực tế thì sinh viên có cần phải hiểu được nỗi khổ của trường bởi vì các cơ sở vật chất hạn hẹp và trường đã rất cố gắng để có thể sắp xếp những ca học và nơi ở nơi học hành cho hàng ngàn sinh viên. Tuy nhiên thì được coi là một điểm bất cập khi mà Sinh viên thuê trọ khá xa xôi khu du lịch học của trường và phải di chuyển một đoạn ra đấy học.

Và cả việc học phần Giáo dục thể chất của sinh viên ở trường cũng gặp rất nhiều khó khăn. Bởi vì các bạn đôi khi gặp phải học giáo dục thể chất và quốc phòng ngoài trời các sinh viên thì nếu như mà không may mắn mà không được học ở trong sân bóng của trường thì cần phải vào tầng hầm giữa cơ sở 1 để có thể tập thể dục, học bóng đá và cần phải chịu khó để có thể chạy đến sân bóng ngoài để học. Đây là một trong những điểm bất cập điều kiện cơ sở vật chất và học tập của trường.

2. Các chương trình đào tạo

Đại học Tài chính Marketing hiện nay thì đào tạo 11 ngành bao gồm 27 các chuyên ngành khác nhau. Do đó mà ngoài các chương trình đào tạo đại học chính quy thì trường còn có một số các chương trình đào tạo khác nên đặt chương trình đào tạo đặc biệt tuy nhiên thì giá chỉ có từ năm 2014 trở về trước, chương trình đào tạo chất lượng cao, chương trình liên kết với nước ngoài hoặc là chương trình liên thông đại, học theo niên chế và cả sau đại học

Tuy nhiên thì không phải bất kỳ ai được chọn là chương trình đào tạo như mong muốn. Nếu mình học đó không có cho chương trình đào tạo của trường. Chẳng hạn như là các chương trình đặc biệt và chất lượng cao là chỉ có năm ngành học với 8 chuyên ngành. Tuy nhiên nếu như bạn chọn học ngoài 5 ngành ra thì hiển nhiên thì bạn chỉ có thể học học tại các trường khác chứ không thể học ngành chất lượng cao tại đại học Tài chính Marketing được. Điều này đem lại một số khó khăn cho sinh viên nhưng bên cạnh đó thì cũng có thể cho chúng ta thấy rằng là trường có rất nhiều rất có trách nhiệm với việc đào tạo của mình khi được biết rằng là điểm mạnh của mình là gì và giáo viên có thể cung cấp được những gì cho sinh viên in

3. Đồng phục góp phần xây dựng thương hiệu.

Một trong số những cách mà để trưởng có thể tuyển sinh, có nghĩa là truyền bá hình ảnh của mình đến với rất nhiều các thế hệ học sinh không thì khác đó chính là những chiếc đồng phục, nhận xét áo trắng đến trường và vàng thể dục của Trường Đại học Kinh tế trường Đại học Tài chính Marketing quyết định trường Đại học Tài chính Marketing còn có thêm cả mũ vào năm 2015 và bắt đầu từ năm 2016 thì có ba lô cho sinh viên. Như thế có thể nói rằng là đại học Tài chính Marketing đã vô cùng thành công khi có thể đưa ra được màu áo vàng trở thành một trong những biểu tượng và màu sắc đặc trưng cho trường, được rất nhiều các sinh viên yêu thích và biết đến hơn thế nữa thì việc mặc đồng phục khi mà đi học đại học còn mang lại cảm giác rất bình đẳng cho hàng trăm và hàng ngàn sinh viên của trường. Dù là bạn học chương trình nào, chất lượng cao hay bình thường thì bạn cũng đều sẽ khoác 1 màu áo đồng phục như nhau và hoạt động gắn kết trong một môi trường học tập để phát triển các kỹ năng mềm cần thiết cho bản thân mình.

Giải đáp mọi thắc mắc về trường đại học tài chính marketing

Đồng phục góp phần xây dựng thương hiệu.

4. Cơ sở vật chất

Hiện nay thì cơ sở vật chất của Trường Đại học Tài chính Marketing đang nằm ở mức khá. Tuy nhiên thì vẫn còn nhiều sinh viên đánh giá rằng thực sự cơ sở vật chất khí ở mức trung bình. Đầu tiên thì chúng ta sẽ tìm đến địa điểm cơ sở 1 nằm ở 2/4 Trần Xuân Soạn khi vừa mới được hoàn thành vào năm 2016 nhé. Về phòng ốc bao nhiêu là việc các trang thiết bị của Trường Đại học Tài chính Marketing thì có thể thấy rằng các thiết bị tiện nghi và đi kèm thì nhận được nhiều phản hồi tốt từ học sinh. Tuy nhiên thì ở ngoài phòng học thì hệ thống máy chiếu phải mất khá nhiều thời gian có thể hoạt động tốt được hoặc đôi khi thì hệ thống máy chiếu bị chập chờn vào đó chưa kể tên là rất nhiều khi micro ốm không được hoạt động tốt gây khó nghe cho sinh viên.

Tiếp theo thì đó chính là cơ sở 2, vì trường có thời gian tồn tại lâu hơn ở cơ sở 1 nên cũng gặp phải khá nhiều sự xuống cấp đặt ở địa điểm này. Nhất là khi mà hiện nay thì việc than phiền về các phòng học học buổi chiều nóng như một phòng xông hơi quy mô nhỏ và các thiết bị công nghệ hỗ trợ nhưng làm mic có dây hoặc là máy chiếu thì cũng đôi khi bị chậm trời là không thể nào để cho thầy cô thì sẽ phản Cách trơn tru được.

5. Đội ngũ giảng viên và nhân viên

Còn về đội ngũ giảng viên và nhân viên của trường Đại học Tài chính Marketing thì có thể nói rằng là những người thầy cô ở trường đại học Tài chính Marketing và một những người có tinh thần và trách nhiệm cao, thật tâm và giúp đỡ sinh viên trong công tác giảng dạy hơn thế nữa thì các thầy cô đều có trình độ học vấn cao khi các thầy cô rất nhiều người là Thạc sĩ, Tiến sĩ khoa học. Kinh nghiệm làm việc cũng là có kinh nghiệm của giảng dạy phong phú. Điều này thì đảm bảo là sinh viên các kiến thức về chuyên ngành cũng như là thực tế cũng chấp nhận để mở rộng các cơ hội việc làm tài chính marketing trong thị trường.

Xem thêm: Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM: Học phí rẻ, môi trường năng động

III. Thông tin tuyển sinh, đào tạo

1. Chuẩn đầu ra tại trường đại học Tài chính Marketing (tốt nghiệp đại học hệ chính quy)

Ở đây cho tôi một số các thông tin về điểm chuẩn Trường Đại học Tài chính Marketing và chuẩn được ra tại trường đại học Tài chính Marketing học gì nhé.

Thứ nhất về trình độ chuyên môn thì các bạn phải đạt được kết quả theo yêu cầu và mục tiêu đào tạo. Thứ hai về ngoại ngữ sinh viên phải tốt nghiệp và đạt tiêu chuẩn về tiếng Anh theo thang điểm TOEIC đối với các khối ngành không chuyên về khối ngoại ngữ và đối với các chuyên ngành thương mại quốc tế, kinh doanh quốc tế, du lịch lữ hành thì phải đạt điểm tối thiểu là 450 điểm. Còn đối với các ngành khác thì phải đạt điểm tối thiểu là 405 điểm

Về kỹ năng tin học văn phòng thì phải có đủ các kỹ năng và kiến thức để sử dụng các công cụ tin học và phục vụ công tác chuyên môn đối với người dân khối ngành không chuyên về tin học.

2. Các chương trình liên kết đào tạo tại trường đại học Tài chính Marketing

Các chương trình đào tạo liên kết hiện nay được sắp xếp và triển khai tại trường đại học Tài chính Marketing các bạn có thể tham khảo ảnh để biết thêm một số thông tin chi tiết:

Giải đáp mọi thắc mắc về trường đại học tài chính marketing

Các chương trình liên kết đào tạo tại trường đại học Tài chính Marketing

3. Các chuyên ngành đào tạo tại trường đại học Tài chính Marketing

Sau đây Chúng tôi sẽ các bạn một số thông tin về các chuyên ngành đào tạo của trường Đại học Tài chính Marketing. Các bạn có thể tham khảo sau đó thì có thể tìm kiếm trên các trang thông tin về về điểm chuẩn Trường Đại học Tài chính Marketing ở mỗi khối ngành để xem xét, xác định mục tiêu học tập của bản thân mình về điểm chuẩn Trường Đại học Tài chính Marketing của mỗi ngành nghề sẽ khác nhau. Chẳng hạn như là về điểm chuẩn Trường Đại học Tài chính Marketing ở khối chuyên ngành quản trị kinh doanh tổng hợp sẽ có đôi chút khác biệt đối với về điểm chuẩn Trường Đại học Tài chính Marketing ở khối ngành ngân hàng hoặc là về điểm chuẩn Trường Đại học Tài chính Marketing khối ngành thuế chỉ vì thế các bạn phải tra cứu thật rõ ràng để đặt ra mục tiêu học tập cho bản thân mình nhé.

Giải đáp mọi thắc mắc về trường đại học tài chính marketing

Các chuyên ngành đào tạo và điểm chuẩn 2019

Xem thêm: Đại học Sài Gòn - ngôi trường đại học “già nhất” ở TPHCM

    IV. Học phí trường đại học tài chính marketing

    Sau đây thì chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn một số các thông tin học phí trường đại học Tài chính Marketing để bạn có thêm các thông tin thật cần thiết nhé. Trường Đại học Tài chính Marketing là trường công lập. Chính như thế mà học phí của trường cũng sẽ tăng lên theo hàng năm và mức học phí trường đại học Tài chính Marketing được xếp là một trong những trường có học phí tương đối cao tại thành phố Hồ Chí Minh.Cụ thể thì

    • Học phí trường đại học Tài chính Marketing đối với các chuyên ngành đào tạo đại trà sẽ giữ khoảng là 18,5 triệu đồng trên một năm

    • Học phí trường đại học Tài chính Marketing đối với những chương trình đào tạo chất lượng cao thì sẽ lên đến khoảng 36,3 chiếc đồng trên 1 năm

    • Còn Học phí trường đại học Tài chính Marketing đối với ngành đặc thù và các ngành Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ, du lịch hoặc làm quản trị nhà hàng dịch vụ ăn uống thì sẽ rơi vào khoảng là 22000000₫ trên một năm Học phí trường đại học Tài chính Marketing đối với ngành lao động đặc thù của ngành hệ thống thông tin quản lý thì phí sẽ là khoảng 19,5 triệu đồng trên một năm.

    • Còn đối với chương trình liên kết đào tạo quốc tế tính mức Học phí trường đại học Tài chính Marketing sẽ là 55000000₫ trên một năm học.

    Xem thêm: Những nét nổi bật về cơ sở vật chất của trường đại học nông lâm TPHCM

    V. Cơ hội làm việc trường đại học tài chính marketing

    Ngày nay thì trường Đại học Tài chính Marketing năm ngày càng khẳng định những điểm mạnh về thương hiệu của mình và là một trong những trường tốp đầu về tài chính kinh tế trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và trọng toàn khu vực Nói chung. Trường Đại học Tài chính Marketing đã đang và không ngừng nâng cao các chất lượng về việc giảng dạy và học cải thiện các hệ thống cơ sở vật chất cũng là các chương trình đào tạo một cách chuyên nghiệp hơn, bài bản hơn, để tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên sẽ có cơ hội được trau dồi và kích thước như kiến thức vô cùng quan trọng, áp dụng vào thực tế sau khi ra trường.

    Sau khi ra trường thì các bạn sẽ được mở và làm rất nhiều các cơ hội làm khác nhau có thể kể đến một số các vị trí có thể kể đến là

    • Làm chuyên viên marketing cho một số các doanh nghiệp công ty về lĩnh vực Truyền thông đa phương tiện, quảng cáo hoặc là về đến làng giải trí

    • Các bạn có thể làm ở vị trí nhân viên kinh doanh tại các công ty và doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực và ngành nghề khác nhau

    • Ngoài ra thì nhân viên tư vấn và kinh doanh bất động sản có một trong những ngành nghề mà sinh viên khi ra trường ở trường đại học Tài chính Marketing làm rất nhiều và rất hot hiện nay về thu nhập khủng và nhu cầu về nguồn nhân lực khá lớn

    VI.Tuyển sinh 2022: UFM tuyển 4.500 chỉ tiêu, 4 phương thức xét tuyển

    Năm 2022, Trường ĐH Tài chính- Marketing tuyển 4.500 chỉ tiêu theo 4 phương thức xét tuyển như sau: 

    Phương thức 1: Xét tuyển thẳng

    - Các đối tượng ưu tiên được quy định tại Quy chế tuyển sinh hệ chính quy hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    - Thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia những môn học thuộc tổ hợp xét tuyển của Trường.

    Phương thức 2: Xét kết quả học tập bậc THPT

    (1) Diện ưu tiên xét tuyển thẳng dựa vào kết quả học tập THPT:

    - Đối tượng 1: Học sinh tốt nghiệp THPT năm 2022 có học lực Giỏi năm lớp 10, năm lớp 11, học kỳ 1 lớp 12.

    - Đối tượng 2: Học sinh tốt nghiệp THPT năm 2022 tại các trường chuyên, năng khiếu (tỉnh, quốc gia, đại học) có điểm trung bình mỗi môn học trong tổ hợp xét tuyển của năm lớp 10, năm lớp 11, học kỳ 1 lớp 12 từ 7,0 điểm trở lên.

    - Đối tượng 3: Học sinh tốt nghiệp THPT năm 2022 đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh/thành trở lên hoặc là thành viên đội tuyển của trường/tỉnh/thành tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia có điểm trung bình mỗi môn học trong tổ hợp xét tuyển của năm lớp 10, năm lớp 11, học kỳ 1 lớp 12 từ 6,0 điểm trở lên.

    - Đối tượng 4: Học sinh tốt nghiệp THPT năm 2022 có điểm tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.0 trở lên (hoặc có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương khác được Bộ GD&ĐT công nhận) còn thời hạn hiệu lực tính đến ngày hết hạn nhận hồ sơ ĐKXT của Trường và học lực Khá trở lên năm lớp 10, năm lớp 11, học kỳ 1 lớp 12.

    (2) Diện xét tuyển theo học bạ THPT (Thí sinh tốt nghiệp THPT các năm 2021, 2020 và 2019):

    Học sinh tốt nghiệp THPT các năm 2022, 2021, 2020 có tổng điểm trung bình các môn học trong tổ hợp xét tuyển của năm lớp 10, năm lớp 11, học kỳ 1 lớp 12 đạt từ 18,0 điểm trở lên.

    Phương thức 3: Xét bằng điểm kỳ thi Đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP HCM tổ chức năm 2022

    Học sinh tốt nghiệp THPT các năm 2022, 2021 và 2020 đăng ký dự thi và có kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP HCM năm 2022. 

    Phương thức 4: Xét điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 theo tổ hợp 3 môn.

    Đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Trường và không có bài thi/môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống.

    Ghi chú: Trường không sử dụng kết quả miễn thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và điểm thi bảo lưu để tuyển sinh.

    Thông tin từ Trường ĐH Tài chính- Marketing, cho biết năm nay nhà trường tuyển sinh thêm 2 ngành mới là Luật kinh tế (chuyên ngành Luật đầu tư kinh doanh) và Toán kinh tế (chuyên ngành Tài chính định lượng), nâng tổng số ngành tuyển sinh năm 2022 của trường lên 14.

    Ngoài ra, trường cũng mở mới 4 chuyên ngành chương trình Chất lượng cao, gồm: Quản trị bán hàng, Truyền thông Marketing, Hải quan – Xuất nhập khẩu và Kinh doanh bất động sản.

    Ngành/chuyên ngành, mã ngành, chỉ tiêu và tổ hợp xét tuyển theo ngành:

    - Chương trình đại trà:

    1

    2

    - Chương trình đặc thù:

    3

    - Chương trình chất lượng cao:

    4

    - Chương trình quốc tế:

    5

    Xem thêm:Đại học Bà Rịa Vũng Tàu: Chất lượng đào tạo chuẩn 3 sao quốc tế

    V. Kết luận 

    Trên đây Chúng tôi ăn thêm đến cho bạn thông tin về trường Đại học Tài chính Marketing, điểm chuẩn Trường Đại học Tài chính Marketing, học phí trường đại học Tài chính Marketing, cơ sở vật chất và chất lượng đào tạo. Chúng tôi rất mong rằng các bạn sẽ có thể có rất nhiều thông tin cần thiết sau khi học về sau này.