Thuộc Big4 ngành Kế toán - Kiểm toán, với môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại mang tầm cỡ thế giới, công ty Ernst & Young Việt Nam trở thành địa điểm làm việc mơ ước của rất nhiều bạn trẻ. Vậy bạn đã nắm được quy trình tuyển dụng tại EY chưa?

Đối với những ai có niềm đam mê với ngành Kế toán - Kiểm toán thì khi nhắc tới những công ty lớn trong ngành này không thể không kể tới những cái tên vô cùng quen thuộc như: PricewaterhouseCoopers (PwC), Klynveld Peat Marwick Geordeler (KPMG), Deloitte Touche Tohmatsu Limited (Deloitte) và Ernst & Young (E&Y). Và trong bài viết dưới đây, 123job sẽ bật mí một số bài viết có liên quan tới công ty Ernst & Young Việt Nam. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

I. Tổng quan về công ty Ernst & Young Việt Nam

1. Thông tin chung

  • Tên đầy đủ là: Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam
  • Website: www.ey.com/vi_vn
  • Địa chỉ:
    • Tại Hà Nội: Tòa nhà CornerStone Building, tầng 8, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • Tại Thành phố Hồ Chí Minh: Tòa nhà Bitexco Financial Tower, tầng 28, số 2 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

2. Giới thiệu về công ty EY Việt Nam

Giới thiệu về EY Việt Nam

Giới thiệu về EY Việt Nam

EY có tên đầy đủ là Công ty TNHH Ernst & Young được hình thành do sự sáp nhập trong ngành kế toán giữa hai công ty là Ernst & Whinney và Arthur Young & Co vào năm 1989. Cho đến năm 2013, công ty Ernst & Young quyết định lấy tên thương mại là EY và theo đó thì cũng thay đổi logo thành gam màu vàng xám, tiếp tục hoạt động cho đến ngày hôm nay.

Công ty EY bắt đầu có mặt tại Việt Nam từ năm 1992 và cũng là công ty đầu tiên cung cấp dịch vụ kiểm toán và tư vấn có 100% vốn đầu tư nước ngoài có chi nhánh tại Việt Nam. Bên cạnh việc có trụ sở chính tại thành phố Hồ Chí Minh thì công ty Ernst & Young Việt Nam còn có thêm văn phòng đại diện tại Hà Nội.

3. Các dịch vụ chính của công ty EY Việt Nam

Một số dịch vụ chính mà công ty EY Việt Nam cung cấp cho khách hàng có thể kể tới:

  • Advisory (Dịch vụ tư vấn)
  • Assurance (Dịch vụ đảm bảo)
  • Tax (Tư vấn thuế)
  • Transactions (Tư vấn giao dịch)
  • Growth Markets: Tổ chức các sự kiện ví dụ như Entrepreneur of the year, entrepreneurial winning women…
  • Specialty Services (Các dịch vụ đặc biệt) như: Các chương trình về biến đổi khí hậu, mảng dịch vụ riêng cho các doanh nghiệp Nhật Bản, doanh nghiệp gia đình…

II. Đánh giá môi trường làm việc tại EY Việt Nam

1. Về không gian làm việc

Theo nhiều nhân viên tại công ty EY Việt Nam đánh giá là không gian làm việc ở đây vô cùng chuyên nghiệp do mang tính chất của một công ty đa quốc gia. Bên cạnh đó với không gian làm việc ấm cúng, hiện đại, cách thiết kế chuyên nghiệp còn mang tới cho nhân viên một tinh thần thoải mái, từ đó có thể có những ý tưởng mới trong công việc.

2. Về văn hóa doanh nghiệp

Tại EY Việt Nam luôn có khẩu hiệu nổi tiếng là Building a better working world (Tạm dịch là xây dựng một không gian làm việc tốt hơn). Công ty Ernst & Young Việt Nam luôn đặt tài sản con người lên hàng đầu. Tại đây các ý tưởng của bạn sẽ không bị giới hạn bởi biên giới địa lý, chủng tộc, tuổi tác, nền tảng giáo dục, giới tính hoặc khả năng và bản thân nhân viên cũng vậy, luôn được sáng tạo. Dù bạn là ai, thì công ty cũng sẽ trân trọng bạn và quan điểm độc đáo của bạn. Bên cạnh đó tại Ernst & Young Việt Nam, Ban lãnh đạo cũng thường xuyên tổ chức các chương trình sinh hoạt cộng đồng dành cho các cán bộ nhân viên để giúp bớt căng thẳng, áp lực hơn.

Đánh giá môi trường làm việc tại EY Việt Nam

Đánh giá môi trường làm việc tại EY Việt Nam

3. Hạn chế và thách thức

Thành công sau những vòng thi tuyển đầy khó khăn và được làm việc tại công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam được xem là mong ước của nhiều bạn trẻ theo ngành Kế toán – Kiểm toán và các khối ngành kinh tế nói chung. Tuy nhiên khi làm việc tại một công ty lớn mang tầm quốc tế thì nhân viên cũng phải đối mặt với không ít áp lực. Có thể thời gian đầu bạn sẽ cảm thấy rất dễ nản bởi vì chưa bắt kịp với khối lượng cũng như nhịp độ công việc tại đây. Nhưng ánh sáng sẽ luôn ở cuối con đường, muốn đạt được thành công thì phải trải qua những ngày tháng khó khăn. Vì vậy 123job hy vọng rằng dù bạn có đang cảm thấy áp lực thế nào thì hãy cố gắng kiên trì, là một chiến binh dũng cảm trên con đường của chính mình.

III. Thi tuyển thực tập sinh tại EY

1. Đối tượng và hình thức tuyển dụng

EY Internship Program là chương trình tuyển dụng thực tập sinh được EY Việt Nam tổ chức hàng năm nhằm mục đích là tìm kiếm những ứng viên xuất sắc làm việc tại EY. Theo đó thì EY Việt Nam sẽ tìm kiếm những ứng viên có đủ các điều kiện như:

  • Là công dân Việt Nam
  • Sinh viên năm cuối
  • Ưu tiên những ứng viên có chuyên ngành kế toán, tài chính, kinh doanh, kinh tế, ngoại thương, ngân hàng hoặc các chuyên ngành khác liên quan có GPA các môn chuyên ngành và trình độ tiếng Anh tốt.
  • Sử dụng thành thạo các ứng dụng tin học văn phòng MS như Word, Excel và Powerpoint.
  • kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, phân tích và kỹ năng sắp xếp công việc tốt.
  • Có tư duy nhanh nhẹn, định hướng phát triển rõ ràng, sẵn sàng đổi mới và có khả năng thích nghi nhanh trước mọi sự thay đổi của thế giới
  • Ham học hỏi, sẵn sàng tìm kiếm những cơ hội, không ngại thử thách, luôn biết cách đặt câu hỏi và có những câu trả lời tốt hơn để nâng cao chất lượng và hiệu suất công việc
  • Sẵn sàng làm việc chính thức tại công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam sau khi tốt nghiệp.

2. Các vị trí tuyển dụng

Đối với chương trình tuyển dụng thực tập sinh năm 2021 thì công ty Ernst & Young Việt Nam tuyển dụng các vị trí như: Core Assurance Services, FSO Assurance Services (Banking & Finance Sector) và Tax & Advisory Services tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

3. Các vòng thi tuyển

a. Vòng 1: Nộp đơn online và gửi CV xin việc

Trong mỗi đợt tuyển dụng, công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam sẽ nhận tới hàng trăm thậm chí là hàng nghìn đơn đăng ký cũng như CV khác nhau. Chính vì vậy mà phòng nhân sự khó có thể dành quá nhiều thời gian cho từng CV xin việc được. Họ chỉ tập trung vào các thông tin chính hoặc những thông tin nổi bật nhất. Và để đảm bảo CV xin việc của bạn gây được ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên thì bạn cần tập trung vào một số mục trong CV như:

  • Chuyên ngành học (kế toán, kiểm toán, thuế, tài chính...);
  • Thành tích học tập (điểm GPA);
  • Kỹ năng Tiếng Anh (Thể hiện thông qua chứng chỉ, khả năng sử dụng ngoại ngữ).

Đặc biệt tại vòng nộp CV xin việc, công ty EY Việt Nam sẽ thường đánh giá cao những ứng viên có kèm theo một bản Cover Letter. Bởi vì thông qua lá thư xin việc, nhà tuyển dụng sẽ biết mong muốn và định hướng tương lai của bạn là gì khi nộp đơn.

b. Vòng 2: Test Online

Đối với vòng thi này, ứng viên cần phải làm một bài kiểm tra về kiến thức chuyên môn do hội đồng tuyển dụng của công ty đưa ra. Thông thường thì đề kiểm tra đánh giá năng lực của Ernst & Young Việt Nam thường kéo dài trong vòng 2 tiếng. Theo đó thì bài kiểm tra sẽ bao gồm 60 câu hỏi trắc nghiệm, làm trong 90 phút và 1 bài essay làm trong 30 phút. Và bài thi này sẽ bao gồm các phần như:

  • Accounting: Kiến thức kế toán
  • Auditing: Kiến thức kiểm toán
  • Tax: Kiến thức cơ bản về thuế
  • General Knowledge: Các kiến thức tổng hợp
  • Essays: Viết bài luận.

Thi tuyển thực tập sinh tại EY

Thi tuyển thực tập sinh tại EY

c. Vòng 3: Phỏng vấn nhóm

Đối với vòng phỏng vấn nhóm, công ty sẽ chia các ứng viên thành nhiều nhóm (7-8 người/nhóm). Sau đó người phỏng vấn sẽ cung cấp cho mỗi nhóm một chủ đề. Và tất cả các thành viên được mời vào một phòng riêng, để cùng nhau thảo luận dưới sự giám sát của người phỏng vấn. Cuối cùng, 8 thành viên sẽ trình bày về chủ đề đã cho. Thời gian cho vòng thi này cụ thể như sau: 10 phút dành cho thảo luận nhóm, 10 phút dành cho thuyết trình và 15 phút sẽ cho Q&A, tổng thời gian là 35 phút.

d. Vòng 4: Phỏng vấn cá nhân

Tại vòng thi cuối cùng này, ứng viên sẽ được hỏi rất nhiều câu hỏi khác nhau nhưng chủ yếu xoay quanh định hướng cá nhân, mục tiêu tương lai nếu được trúng tuyển vào công ty Ernst & Young Việt Nam. Ở vòng này, ứng viên có thể chọn trả lời phỏng vấn bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.

Xem thêm: Tổng quan về quy trình tuyển dụng Deloitte Global và Deloitte Vietnam

V. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về Công ty Ernst & Young Việt Nam như giới thiệu về công ty, môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp, chương trình tuyển dụng mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ về Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích!