Đào tạo nghề là hoạt động dạy nghề, học nghề nhằm chuẩn bị những điều kiện cần thiết để mọi người có thể tự tạo việc làm, kiếm việc làm hoặc có cơ hội nâng cao chất lượng của quá trình lao động và thăng tiến trong nghề nghiệp.

Từ xưa đến nay, việc tốt nghiệp cấp 3 và thi đại học, lấy bằng đại học đã được lập trình sẵn trên con đường của khá nhiều người. Tuy nhiên, hiện nay lại xuất hiện một bộ phận không nhỏ với suy nghĩ học sinh nên lựa chọn trường nghề hơn là đại học. Vậy Đại học và trường nghề thì đâu mới là lựa chọn đúng? Trong viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp những thắc của bạn về trường đại học và các trường dạy nghề ở Hà Nội. Hãy cùng theo dõi nhé!

I. Khái quát về đại học

1. Đại học là gì?

Đại học là cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu, cung cấp bằng chứng nhận để bạn có quyền hoạt động trong nhiều các lĩnh vực học thuật khác nhau.

2. Những ai có thể thi Đại học?

– Những đối tượng dự thi phải đăng ký dự thi và nộp đầy đủ giấy tờ, đúng thủ tục, đúng thời hạn.

– Nhóm đối tượng phải là người đã học hết chương trình THPT hay chương trình GDTX cấp THPT trong năm tổ chức thi đảm bảo thêm các điều kiện sau: Được đánh giá, xếp loại ở lớp 12: hạnh kiểm xếp loại từ loại trung bình trở lên, học lực không bị xếp loại kém.

Riêng đối với những người học thuộc diện không phải xếp loại hạnh kiểm và người học theo hình thức tự học có hướng dẫn GDTX thì không yêu cầu xếp loại hạnh kiểm.

Đại học là gì?

Đại học là gì?

3. Học Đại học được gì?

– Nền tảng kiến thức:

Không nhắc đến ngành y (thời gian đào tạo thường lên tới 6 năm) thì những ngành học khác ở đại học thường cần khoảng 4 năm đào tạo. Trong thời gian này, các sinh viên sẽ được tiếp thu những kiến thức từ các môn đại cương đến nhiều môn chuyên ngành. Các kiến thức được cung cấp theo hệ thống kiến thức từ vi mô đến vĩ mô, từ lý thuyết đến thực tiễn. Sau 4 năm học đại học, thì các bạn sinh viên sẽ xây dựng được một nền tảng kiến thức vững chắc cho mình.

– Cơ hội việc làm:

Nhìn chung, yêu cầu tuyển dụng của nhiều công ty, doanh nghiệp lớn ở những vị trí ứng tuyển cao đều cần có bằng đại học. Khi chọn lĩnh vực ngành nghề học, sinh viên thường hay quan tâm đến mức độ “hot” của nghề nghiệp mình chọn đó trên thị trường hiện nay và cả vấn đề học trường đại học, các trường dạy nghề ở Hà Nội nào dễ xin việc hơn. Chính vì vậy, đa phần sinh viên và phụ huynh đều tin rằng cơ hội việc làm sau khi nhận được tấm bằng đại học từ những trường thuộc hàng top là khá cao.

Mặt khác, hiện nay yêu cầu tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu linh hoạt hơn. Các nhà tuyển dụng thường chú trọng đến kinh nghiệm, thâm niên làm việc cũng như kỹ năng, tay nghề mặt chuyên môn có thành thạo hay không để tuyển nhân sự hơn là bằng cấp.

– Kiến thức xã hội

Có rất nhiều CLB về tất cả mọi khía cạnh từ Kinh tế, Chính trị đến Kỹ năng mềm trong môi trường Đại học, trong các trường dạy nghề ở Hà Nội. CLB chính là nơi bạn có thể được làm quen với những anh chị khóa trên, học hỏi và trải nghiệm để làm mới mình, tạo tiền đề để cho vững chắc tương lai.

– Mức lương thưởng trung bình cao và ổn định hơn

Rõ ràng, mức lương thưởng của các bạn có bằng cấp cao luôn nhiều hơn mức lương của những bằng cấp có trình độ thấp hơn. Khi bạn làm việc ở những công ty lớn, các sinh viên tốt nghiệp với kết quả học tập ấn tượng hoàn toàn có thể nhận được mức lương như mơ ước và rất nhiều loại phần thưởng, phúc lợi khác.

Tuy nhiên, không bao giờ có điều gì là tuyệt đối cả. Có một số trường đại học bằng cấp của nhân viên không thuộc hàng đầu nhưng vẫn được trả mức lương cao vì có kỹ năng và kiến thức chuyên môn rất vững vàng. Ngoài ra, môi trường đại học thường khá năng động với rất nhiều sự kiện, các câu lạc bộ. Điều này sẽ giúp các sinh viên rèn luyện kỹ năng tự học – kỹ năng học hỏi kiến thức quan trong cần có.

4. Học đại học sẽ mất những gì?

- Học phí cao

Trung bình học phí ở các trường đại học và các trường dạy nghề ở Hà Nội dao động từ 12-20 triệu/ năm. Chưa tính đến phí sinh hoạt và đi lại của những sinh viên xa nhà, tổng chi phí lên đến khoảng 40-50 triệu/năm, một con số không nhỏ. Chi phí học đại học này có thể trở thành gánh nặng đối với nhiều gia đình.

- Chương trình đào tạo nặng lý thuyết và ít thực hành

Lượng kiến thức trên giảng đường không những lớn mà còn nặng và khô khan. Phần lớn, những trường Đại học ở Việt Nam đều nghiêng về lý thuyết, ít thực hành, gây nhiều bất cập cho sinh viên sau này.

- Thời gian học tập kéo dài

Chương trình Đại học thường sẽ kéo dài từ 4 năm trở lên. Với trường Y, Dược thì con số này có thể là 6 năm, chưa kể thời gian nghiên cứu và thực tập sau đó.

Xem thêm: VNU là trường gì? Tìm hiểu thông tin trường Đại học quốc gia Hà Nội

II. Khái quát về trường nghề

1. Trường nghề là gì?

Trường nghề (Cao đẳng nghề) là hình thức đào tạo chính quy với mục đích đào tạo nghề nghiệp cho những học viên muốn có nghề trong tay để trực tiếp xin việc làm. Cao đẳng nghề thuộc bậc giáo dục nghề nghiệp và có trình độ đào tạo là cao đẳng nghề thuộc hệ thống trường nghề bởi Tổng cục Dạy nghề – Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội quản lý. Hệ cao đẳng nghề chuyên đào tạo chuyên sâu về kỹ năng nghề hay kỹ năng thực hành.

 – Những trường hợp không được đăng ký học nghề như:

  • Không nằm trong diện quy định đối tượng tuyển sinh.
  • Đang bị truy tố, đang trong thời kỳ thi hành án hình sự.
  • Không chấp hành theo Luật Nghĩa vụ quân sự.
  • Bị tước quyền đăng ký học nghề hay bị kỷ luật buộc nghỉ học chưa đủ một năm.

2. Học trường nghề được gì?

– Nền tảng kiến thức:

Ưu điểm đầu tiên của người học nhận được khi lựa chọn trường nghề là sự thành thạo trong kỹ năng chuyên môn. Với chương trình dạy học trọng tâm ở thực hành ở các trường dạy nghề ở Hà Nội, sinh viên sẽ dễ dàng được tiếp xúc với những máy móc, thiết bị công nghệ, kỹ thuật hiện đại. 

Ngoài ra, thời gian đào tạo tthif thường khá ngắn, kéo dài từ 3 tháng đến 3 năm trước khi học sinh có thể đi xin việc. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ra trường đã có thể tìm việc với kiến thức thực tiễn được đào tạo từ trường.  

– Cơ hội việc làm:

Kiến thức sinh viên nhận được khi học trường nghề khá thực tiễn, phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động. Do đó, cơ hội tìm việc làm của nhiều bạn trẻ cũng rất cao. Hiện này, những công ty, doanh nghiệp thường đòi hỏi kỹ năng chuyên môn nhiều hơn là bằng cấp. 
Các trường đào tạo nghề đang dần nằm vào trong danh sách lựa chọn ưu tiên của người học sau khi tốt nghiệp THPT. Bên cạnh đó, hầu như những trường đào tạo nghề đều cam kết sinh viên có việc làm ngay sau khi ra trường. Hành động này của những nhà đào tạo đã ghi điểm cao trong mắt phụ huynh, học sinh.

– Mức lương thu nhập:

Ngày nay, nhiều công ty nhìn nhận vào khả năng làm việc, tay nghề chuyên môn của nhân viên để trả lương cho họ. Do đó, nếu bạn là một người có bằng cấp cao nhưng kỹ năng nghề nghiệp thấp thì mức lương vẫn không thể bằng được những người có tay nghề, kỹ năng chuyên môn vững mà không bằng cấp cao.

Vì thế, phụ huynh và học sinh nên yên tâm về vấn đề lương thưởng. Nhiều bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp các trường dạy nghề ở Hà Nội đã có thể đi làm ngay với mức lương hấp dẫn.

Việc trả lương hoặc các phúc lợi cho nhân viên đã không còn dựa trên bằng cấp giấy tờ nữa. Việc rèn luyện kĩ năng tay nghề mới là điều quan trọng nhất trong môi trường việc làm hiện nay. Nếu muốn nâng cao trình độ, sinh viên hoàn toàn có thể dễ đăng kí học liên thông lên bậc cao đẳng hoặc đại học. Bạn không nhất thiết cần phải dành toàn bộ thời gian để đi học liên thông.

3. Những yếu tố ảnh hưởng đến đào tạo nghề

Tốc độ phát triển và sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế: Chuyển dịch cơ cấu kinh tế sẽ ảnh hưởng đến sự chuyển dịch cơ cấu lao động. Điều này đòi hỏi cần phải đào tạo nghề đối với người lao động đang hoạt động trong các lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp sang hoạt động trong lĩnh vực đó là công nghiệp - thương mại - dịch vụ...

Cơ hội và thách thức của toàn cầu hóa, yêu cầu hội nhập khu vực và quốc tế: Để có thể cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập hiện nay, chất lượng nguồn lao động phải ngày càng nâng cao. Chính vì thế, chất lượng đào tạo nghề phải được nâng cao phát triển hơn để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong tiến trình phát triển. 

Đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về việc phát triển dạy nghề: Trong mỗi giai đoạn, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đúng và phù hợp sẽ góp phần thúc đẩy công tác đào tạo nghề phát triển, giúp phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. 

Thái độ xã hội về nghề và công tác đào tạo nghề: Quan niệm rằng chỉ có bằng đại học mới có thể tìm được việc làm có thu nhập cao, ổn định, ảnh hưởng đến công tác tuyển sinh, công tác đào tạo nghề. Đồng thời dẫn đến tình trạng là “thừa thầy, thiếu thợ”, không tận dụng được tiềm lực của toàn bộ nguồn nhân lực, phục vụ phát triển đất nước.

Xem thêm: Học y khoa tại ĐH y khoa Phạm Ngọc Thạch là lựa chọn đúng đắn? Vì sao 

Học Đại học được gì?

Học Đại học được gì?

III. Top 10 Trường dạy nghề uy tín nhất tại Hà Nội

1. Trung tâm đào tạo nghề Bách Khoa

Dạy nghề Bách Khoa là một trung tâm uy tín nhất Hà Nội. Trong nhiều năm kinh nghiệm đào tạo nghề tại TP. Hồ Chí Minh, Trường Dạy nghề Bách Khoa Hà Nội vinh dự được công nhận Top 10 Thương hiệu nổi bật Châu Á – Thái Bình Dương 2020.

Đội ngũ nhân viên, giáo viên giảng dạy tại trung tâm vô cùng tâm huyết, nhiệt tình và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng những kinh nghiệm đứng lớp giúp học viên có thể dễ lĩnh hội những tri thức, kiến thức khi học tập và rèn luyện ngay tại trung tâm. Một số chương trình học tại trung tâm như: Kỹ thuật viên sửa chữa điện tử - điện lạnh - điện gia dụng, sửa chữa laptop, sửa chữa máy tính PC, sửa chữa điện thoại,... cùng một vài chương trình học khác. Trường Dạy Nghề Bách Khoa được đầu tư cơ sở vật chất, chuyển giao kỹ thuật từ các hãng: Samsung, Toshiba, Sony, Sharp, Philip, LG.

Địa chỉ:

  • CS 1: Trường Dạy Nghề Bách Khoa Hà Nội - Số 61 ngõ 295 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • CS 2: Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội - Số 58 Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • CS 3: Trường Cao Đẳng Nghề Công Nghiệp Hà Nội - Số 131H Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 024 3863 8999; 0966 391 686; 0901 699 686

Hotline phản ánh chất lượng: 0966 399 686

Fanpage: https://www.facebook.com/daotaonghebachkhoa

2. Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề Thanh Xuân

Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề Thanh Xuân được thành lập vào năm 1990, là một trong các cơ sở đào tạo nghề đầu tiên và uy tín trong cả nước. Trải qua chặng đường hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm đã đào tạo hàng vạn người lao động có chất lượng cao cho xã hội, góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa của đất nước.

Các ngành đào tạo: Dạy nghề sửa chữa Máy tính, Dạy nghề sửa chữa Ô tô, Dạy nghề sửa chữa Xe máy, Dạy nghề sửa chữa Điện thoại, Dạy nghề sửa chữa Điện tử, Dạy nghề sửa chữa Điện lạnh, Dạy nghề Thiết kế quảng cáo LED tổng hợp, Dạy nghề Vận hành máy công trình, Dạy nghề sửa chữa Điện công nghiệp, Dạy nghề sửa chữa Điện dân dụng, Dạy nghề sửa chữa Điện nước, Dạy nghề sửa chữa Máy may CN, Dạy nghề sửa chữa Sơn tân trang, Cơ khí, Dạy nghề sửa chữa Hàn hơi, Dạy nghề sửa chữa Hàn điện, Hàn công nghệ cao, Dạy nghề kỹ thuật chế biến món ăn…

Đ/c: số 83, Triều Khúc, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 0961 677 446; 024 3995 8989

Fanpage: https://www.facebook.com/Day20ngheuytinthuonghieu

Website: http://www.truongdaynghethanhxuan.edu.vn/

3. Trường trung cấp nghề giao thông vận tải Thăng Long

Trung cấp nghề Giao thông vận tải Thăng Long là một trong các trường liên kết với rất nhiều trường đại học, cao đẳng nghề trong cả nước để có những đội ngũ giảng dạy uy tín và chất lượng đào tạo tốt nhất tại Hà Nội.

Địa chỉ: Số 137 đường Tân Xuân, phường Đông Ngạc, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 3838 8980

Email: daotaotl@gmail.com

Website: http://gtvtthanglong.edu.vn/

Trung cấp nghề Giao thông vận tải Thăng Long

Các trường đại học top đầu trên cả nước

4. Trường trung cấp nghề tổng hợp Hà Nội

Trường nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân, trực thuộc sự quản lý của Vụ Giáo dục chuyên nghiệp - Bộ GD-ĐT; Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội. Trường có chức năng đào tạo trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy 1 năm và 2 năm. Liên thông, liên kết đào tạo trình độ Cao đẳng và Đại học trong nước và nước ngoài cùng các hệ đào tạo ngắn hạn ...

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Trường không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, phấn đấu trở thành một trường dẫn đầu trong cả nước. Hiện tại, Trường có khoảng 185 cán bộ, giáo viên, hơn 7000 học sinh và đào tạo 10 chuyên ngành hệ Trung cấp chuyên nghiệp chính quy, những hệ đào tạo ngắn hạn từ 3 tháng đến 01 năm.

Địa chỉ:

  • CS1: 21 Bùi Bằng Đoàn, Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội
  • CS 2: Đường Hồ Chí Minh, Thôn Xuân Thủy, Xã Thủy Xuân Tiên, Chương Mỹ, Hà Nội

Điện thoại: 024 3382 4519

Email: ttcnth_soldtbxh@hanoi.gov.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/truongtrungcapnghetonghophanoi/

Website: http://tcnthhn.edu.vn/v

5. Trường dạy nghề Thanh Xuân

Trường dạy nghề Thanh Xuân thành lập 1991, là một trong những trung tâm dạy nghề đầu tiên và uy tín nhất cả nước, mỗi năm với hàng ngànsinh viên tốt nghiệp có việc làm và thu nhập ổn định, mở cửa hiệu, công ty hoặc đi xuất khẩu lao động nước ngoài.

Trường dạy nghề Thanh Xuân đâng đào tạo 20 ngành đào tạo: Sửa chữa Ô tô, xe máy, điện tử, máy vi tính, điện thoại, điện lạnh, máy may, điện dân dụng, điện công nghiệp, điện nước, hàn công nghệ cao, hàn điện, hàn hơi, đầu bếp, sơn tân trang, kế toán doanh nghiệp... 

Địa chỉ: 93 Nguyễn Tuân, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 024 3558 9595

Hotline: 0936989090

Fanpage: https://www.facebook.com/DAYNGHETHANHXUAN0936989090/

Website: https://truongdaotaonghethanhxuan.edu.vn/

6. Trường dạy nghề ẩm thực Netspace

Trường dạy nấu ăn Netspace thành lập ngày 2/4/2010 với tiêu chí hoạt động: " Tập hợp sức mạnh nguồn nhân lực gồm các tổ chức, cá nhân có tâm huyết với lĩnh vực đào tạo nghề ẩm thực với định hướng dạy theo tiêu chuẩn quốc tế". Tính đến nay, Netspace đào tạo hàng ngàn học viên có tay nghề cao cung ứng cho nguồn nhân lực tại những quán ăn, nhà hàng, khách sạn… trên cả nước và thế giới, góp phần rất lớn trong việc phát triển ẩm thực Việt Nam.

Đội ngũ lãnh đạo, cố vấn của Trường dạy nấu ăn Netspace là các Chuyên gia và Đầu bếp hàng đầu tại Việt Nam và cả trên thế giới như: Chef Jack Lee (Đầu Bếp tại Mỹ gốc Việt), Chef David Thái, Chef Dương Huy Khải (Vua bếp tại Mỹ), Thạc sỹ Nguyễn Quốc Y …Môi trường học tập thân thiện, không gian sạch sẽ, thoáng mát với những phòng học trang bị máy lạnh, dụng cụ trang thiết bị hiện đại giúp cho Học viên học tập không mệt mỏi, dễ dàng nghiên cứu, tiếp thu tốt các kỹ năng và kinh nghiệm của Thầy, Cô. Đó là , một môi trường học tập khó tìm thấy được tại những Trường dạy học nấu ăn tại Việt Nam.

Địa chỉ: Số 2 Ngõ 90 Phố Ngụy Như Kon Tum, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0978 808 182

Fanpage: https://www.facebook.com/truongdayhocnauannetspace/

Website: https://netspace.edu.vn/

7. Trường Trung cấp nghề Nấu ăn - Nghiệp vụ Du lịch và Thời trang Hà Nội

Trường Trung cấp nghề Nấu ăn - Nghiệp vụ Du lịch & Thời trang Hà Nội thành lập trên cơ sở sáp nhập giữa Trường Trung cấp nghề May & Thời trang Hà Nội vào Trường Trung cấp nghề Nấu ăn & Nghiệp vụ khách sạn Hà Nội ngày 29/11/2017 của UBND Thành phố Hà Nội. Nhà trường là một cơ sở dạy nghề công lập, trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, với 04 cơ sở đào tạo nằm tại Quận Hai Bà Trưng, Quận Đống Đa và Thị xã Sơn Tây. Trải qua hơn nhiều năm xây dựng và phát triển, trường đã đào tạo hàng chục nghìn lao động chất lượng cao trong những lĩnh vực chế biến món ăn, nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn, thời trang và được xã hội công nhận.

Địa chỉ:

  • Trụ sở chính: Số 56 Khâm Thiên, Q. Đống Đa, Hà Nội

  • CS 2: Số 6 ngõ Lệnh Cư, Khâm Thiên, Quận Đống Đa, Hà Nội

  • CS 3: Số 2B Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

  • CS 4: Phố Chùa Thông, Thị xã Sơn Tây, Hà Nội

Điện thoại: 024 3851 9372

Email: contact@hftc.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/tcnnauanvanvkshanoi/

Website: http://www.hctf.edu.vn

8. Trường Trung cấp Du lịch Hà Nội

Trường Trung cấp Du lịch Hà Nội thành lập từ năm 2006, với hơn 10 năm hoạt động Trường đã khẳng định được bề dày kinh nghiệm trong việc Giáo dục và đào tạo. Hiện nay, nhân lực ngành Du lịch Việt Nam và Toàn Cầu đang trong giai đoạn khan hiếm trầm trọng nguồn nhân lực chất lượng cao đã qua đào tạo. Nắm bắt được điều đó, HHTC luôn luôn đi theo tôn chỉ sẽ là nơi đào tạo và cung cấp cho thị trường nguồn nhân lực chất lượng cao, nắm chắc tay nghề, đảm bảo học viên khi tốt nghiệp có thể làm việc ngay tại các doanh nghiệp về ngành Du lịch.

HHTC có mạng lưới đối tác lên đến hàng trăm các công ty du lịch hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh đó, trường cũng thúc đẩy hợp tác quốc tế để tạo điều kiện cho học viên tốt nghiệp tại HHTC có cơ hội tham gia thị trường việc làm toàn cầu với ngành du lịch nhà hàng khách sạn.

Địa chỉ: 14/143 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3833 1177

Hotline: 090 177 927

Email: tuyensinh@hhtc.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/daotaonghedulich

9. Trường trung cấp nghề may và thiết kế thời trang Hà Nội

Đây là một trường công lập thuộc sở lao động thương binh và xã hội Hà Nội. Nghe tên trường chúng ta sẽ có thể biết được về chuyên ngành của trường chủ yếu đào tạo may thời trang và thiết kế thời trang. Đây là ngành nghề khá hot trong xã hội ngày nay và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Trường hội tụ nhiều giáo viên là các nhà thiết kế thời trang, những giảng viên trong nghề may mặc giảng dạy và làm việc tại trường.

Địa chỉ: 56 Khâm Thiên, Q. Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0248 511 190; 0248 516 140

Fanpage: https://www.facebook.com/ttcnm

10. Trường trung cấp nghề Đồng hồ - Điện tử - Tin học Hà Nội

Đây là trường thuộc sở lao động - thương binh - xã hội TP Hà Nội. Trường trung cấp nghề Đồng hồ - Điện tử - Tin học HN được biết đến quy mô trên 400 học viên trung cấp nghề chính quy dưới hình thức xét tuyển. Học sinh sau khi tốt nghiệp trường sẽ được giới thiệu liên thông lên cao đẳng, đại học với những trường liên kết của nhà trường.

Địa chỉ:

  • CS 1: Số 55, phố Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm Hà Nội

  • CS 2: Số 109E1, ngõ 29, phố Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng Hà Nội

Điện thoại: 038 289 830; 024 3825 2482

Xem thêm: Đại học Hàng hải Việt Nam là trường nào? Chất lượng có tốt không?

IV. Kết luận 

Để biết nên chọn học tại trường đại học hay các trường dạy nghề ở Hà Nội còn phải dựa vào kĩ năng, sở thích, đam mê mỗi học sinh. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra những quyết định quan trọng. Đừng vì sợ sệt chuyện giá trị bằng cấp đại học mà đeo đuổi những thứ không phù hợp với bản thân.