Chất lượng đào tạo của trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu như thế nào. Cơ sở vật chất tại trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu có tốt không. Hãy đọc và tìm hiểu về những thông tin về ngôi trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu này nhé!

Hiện nay, kỳ tuyển sinh đại học đang đến gần, Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu cũng được xem là một trong những điểm hấp dẫn và thu hút các bạn học sinh lựa chọn theo học. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số bạn cảm thấy khá băn khoăn không biết liệu mình có nên học tại Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu hay không? Nếu bạn có là một trong số đó thì hy vọng bài viết dưới đây sẽ có thể giúp bạn tìm được câu trả lời cho mình nhé!

I. Giới thiệu chung về đại học Bà Rịa Vũng Tàu

1. Giới thiệu chung

Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu hiện đang là một trường đại học tuyển sinh đại học duy nhất ở tại thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp - đây chính là nơi có nhiều tiềm năng về kinh tế biển và du lịch bậc nhất trong cả nước. Đồng thời, đây cũng chính là một trong những địa danh được mẹ thiên nhiên ưu đãi và ban tặng cho nơi đây những cảnh quan vô cùng nên thơ, hùng vĩ với những núi non trùng điệp và biển cả bao la.

dai hoc ba ria vung tau

Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu

Tên giao dịch: Tên tiếng Việt: Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu

Tên tiếng Anh: Ba Ria – Vung Tau University 

Tên viết tắt: BVU

Khẩu hiệu (Slogan) của trường: BVU - Nơi Trải Nghiệm Để Thành Công.

Thế mạnh đào tạo:

Đại học Bà Rịa Vũng Tàu với những thế mạnh đào tạo tuyển sinh đại học  chủ yếu như: lĩnh vực công nghệ thông tin – điện, điện tử, Lĩnh vực Kỹ thuật – Kinh tế biển, Lĩnh vực Du lịch – Quản lý kinh doanh, Lĩnh vực Ngôn ngữ - Văn hóa và lĩnh vực Dược - Điều dưỡng...

Trong đó sẽ tập trung vào các ngành và các chuyên ngành mũi nhọn nhằm đáp ứng những nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và toàn quốc trên cơ sở định hướng phát triển kinh tế xã hội của địa phương và Việt Nam nói chung, Đại học Bà Rịa Vũng Tàu tuyển sinh đại học bao gồm có thể kể tới: An toàn thông tin; Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng; Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành; Công nghệ hoá dầu; Ngôn ngữ Anh; Ngôn ngữ Nhật Bản; Công nghệ thông tin; Công nghệ Kỹ thuật Điện; Điện tử; Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng; Công nghệ kỹ thuật cơ khí; Công nghệ kỹ thuật hoá học; Công nghệ thực phẩm; Đông phương học; Kế toán; Quản trị kinh doanh; Dược; Điều dưỡng; Y học cổ truyền,...

2. Sứ mệnh, Tầm nhìn, giá trị cốt lõi, mục tiêu

2.1. Tầm nhìn

Đại học Bà Rịa Vũng Tàu đã trở thành một trường đại học tương đối lớn về quy mô và đa dạng về các ngành đào tạo, Đại học Bà Rịa Vũng Tàu còn có uy tín cao trong nước và cả quốc tế và có hệ sinh thái bền vững.

2.2. Sứ mệnh

Đại học Bà Rịa Vũng Tàu chính là một ngôi trường đại học có định hướng ứng dụng, đang đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế của đất nước thông qua các việc như: đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao với đa ngành, đa nghề, đa lĩnh vực dựa trên cơ sở liên kết chiến lược giữa nhà trường với các tổ chức, các doanh nghiệp, giữa đào tạo với sản xuất và dịch vụ.

2.3. Mục tiêu

a) Về mục tiêu chung:

Đại học Bà Rịa Vũng Tàu sẽ trở thành Trường đại học tuyển sinh đại học  ứng dụng mà có uy tín cả trong nước và trên quốc tế, ngoài ra đạt chuẩn kiểm định chất lượng AUN, Đại học Bà Rịa Vũng Tàu còn cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Bà Rịa (Vũng Tàu) nói riêng và cả nước nói chung.

b) Mục tiêu đào tạo

Sinh viên Đại học Bà Rịa Vũng Tàu sẽ được học tập trong một môi trường giáo dục hiện đại bên cạnh đó còn gắn kết chặt chẽ với các doanh nghiệp; sinh viên tốt nghiệp ra trường mang trong mình với khát vọng sáng tạo và khởi nghiệp; có thể tự tin tham gia vào thị trường lao động trong nước và hội nhập quốc tế.

2.4. Giá trị cốt lõi

Thứ nhất, chất lượng - Hiệu quả: Hai yếu tố cốt lõi làm nên thương hiệu là chất lượng xuất sắc để gắn liền với hiệu quả tối ưu trong mọi hoạt động.

Thứ hai, trung thực - Công tâm: Nếu học tập mà không trung thực thì sẽ là đối phó; khi nghiên cứu khoa học mà không trung thực thì sẽ là dối trá; Nếu làm việc mà không trung thực là phản bội tổ chức; Khi thầy giáo mà không công tâm chính là phi đạo đức. Chỉ có sự trung thực và công tâm mới tạo nên được những giá trị cuộc sống bền vững.

Thứ ba, đổi mới - Sáng tạo: Đây chính là nền tảng cho sự phát triển và tạo ra các giá trị mới, những phương thức mới phục vụ cho lợi ích và hạnh phúc của cả cá nhân, tổ chức và cộng đồng.

2.5. Triết lý giáo dục

Triết lý giáo dục của Đại học Bà Rịa Vũng Tàu là: "Nhân bản" được xây dựng bằng thế hệ sinh viên đủ 5H bao gồm: Heart – Biết yêu thương; Head – Có trí tuệ; Hand – Biết làm việc; Health – Có sức khỏe; Human – Trở để thành con người hoàn thiện và đầy nhân bản.

3. Đội ngũ

Tổng số cán bộ, giảng viên và nhân viên của trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu hiện có: 271 cán bộ, giảng viên, nhân viên (trong đó bao gồm: 43 giáo sư và phó giáo sư, tiến sĩ và 133 thạc sĩ). Trong đó còn có nhiều giảng viên đã được cử đi học cao học hay nghiên cứu sinh ở nước ngoài cũng đã quay trở về và tiếp tục giảng dạy tại trường.

4. Quy mô đào tạo

Số lượng sinh viên: Khóa sinh viên đại học đầu tiên tốt nghiệp Đại học Bà Rịa Vũng Tàu vào năm 2010 là 451. Tổng số học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp ra trường (vào thời điểm hiện tại) tuyển sinh đại học: 15.967 người, trong đó trình độ đại học lên tới: 11.085 người. Tổng số học sinh, sinh viên, học viên hiện tại gồm: 5200 người. Với quy mô đào tạo đến năm 2020 dự kiến sẽ có 15.000 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh.

Các ngành, chuyên ngành đào tạo: Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu hiện đang đào tạo 14 ngành đại học; và 05 ngành thạc sĩ. Trường đang tiếp tục làm thủ tục sẽ mở thêm 2 ngành thạc sĩ và 2 ngành tiến sĩ.

Trình độ và hệ đào tạo: Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu đào tạo từ trình độ Đại học và Cao học với các hệ chính quy, vừa làm vừa học hay văn bằng 2 và liên thông. Ngoài ra, trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu còn tổ chức đào tạo cho sinh viên với nhiều chương trình đào tạo ngắn hạn và cấp chứng chỉ, chứng nhận cho học viên.

5. Cơ sở vật chất

Năm 2006, khi mới bắt đầu thành lập cơ sở vật chất, trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu có 02 cơ sở đào tạo tại: số 80 Trương Công Định, Phường 3, và số 01 Trương Văn Bang, Phường 7, Thành phố Vũng Tàu.

Đến năm 2009, trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu có thêm cơ sở, cơ sở vật chất mới đào tạo tại: 951 Bình Giã, Phường 11, Thành Phố Vũng Tàu, từ đó đã nâng tổng số cơ sở đào tạo của trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu thành 3 cơ sở. Từ đó đã đảm bảo  cơ sở vật chất diện tích phòng học, thực hành, thí nghiệm và vui chơi, sinh hoạt,... cho trên 7.000 sinh viên theo học.

Đến năm 2014, trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu đã ký kết hợp tác xây dựng  cơ sở vật chất kí túc xá cho sinh viên tại địa chỉ: số 8-10 Trần Nguyên Hãn, Phường 1, Thành Phố Vũng Tàu. Ngoài ra trường còn đảm bảo chỗ ăn ở, học tập và sinh hoạt cho những bạn sinh viên ở xa.

Đến năm 2018, nhà Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu đã tiếp tục xây dựng và cải tạo thêm những khu nhà ở lưu trú dành cho cán bộ, nhân viên giáo viên và Sinh viên khá khang trang tại cơ sở 3, với sức chứa lên tới 140 chỗ không ngừng đáp ứng nhu cầu lưu trú cho cho sinh viên Đại học Bà Rịa Vũng Tàu.

Từ năm 2006 đến nay, trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu đã liên tục đầu tư xây dựng và cải tạo các cơ sở đào tạo, tích cực đầu tư xây dựng thư viện cùng các phòng thực hành, thí nghiệm; bên cạnh đó, còn trang bị thiết bị máy móc phục vụ các hoạt động giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Hiện nay, trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu đã có 48 phòng thực hành và thí nghiệm, trong đó có gồm 16 phòng thực hành máy tính, 32 phòng thực hành và thí nghiệm các chuyên ngành.

Đến đầu năm 2017, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đã chính thức đầu tư vào: cơ sở 3 tại 951 Bình Giã, từ đó đã xây dựng lên khu liên hợp cơ sở vật chất giảng đường, phòng thực hành – thí nghiệm và cả khu vui chơi cho sinh viên; đặc biệt đó chính là sân vận động nhằm phục vụ cho các hoạt động thể dục thể thao cho sinh viên và cán bộ giảng viên của trường.

dai hoc ba ria vung tau

Logo trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu

Là một trong những trường đại học của vùng biển giàu mạnh phía Nam của Tổ quốc. Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu đã xây dựng logo dựa trên những yếu tố hình ảnh có liên hệ đến học thuật, lịch sử và địa lý của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; những hình ảnh đó chính là: Con sò, hải đăng và quyển sách, ngoài ra còn có dòng chữ phiên âm tiếng Hy lạp chính là: "Ephphatha" có nghĩa là "Hãy mở ra".

Chiếc khiên – chính là biểu tượng của tinh thần hiệp sĩ, sự cân bằng và bền vững.

    - Trong lĩnh vực giáo dục, khiên để đề cao giá trị truyền thống và còn mang tính quốc tế. 

    - Mang biểu thị tinh thần cao thượng, mà mọi thành viên trong gia đình Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu cần có.

    - Thể hiện một thế đứng vững vàng của trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu uy tín và chất lượng.

Con sò chính là biểu tượng của Saint Jacques, đây là tên cũ mang tính lịch sử của vùng đất Bà Rịa - Vũng Tàu ngày nay. Đồng thời, nó cũng chính là biểu tượng cho sự thịnh vượng, dồi dào về tài nguyên của biển cả.

Ngọn hải đăng đó là biểu tượng lâu đời của vùng đất: Cap Saint Jacques ngày xưa và cũng chính là biểu tượng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hiện nay, đây còn là ngọn đèn định hướng và soi sáng cho mỗi sinh viên có thể đến được bến bờ thành công.

Quyển sách mở đấy là biểu tượng của kho tàng tri thức của nhân loại loài người. Có bao nhiêu điều tốt đẹp trong kho tàng tri thức của nhân loại loài người vẫn đang chờ đợi những người sinh viên. Hãy mở cuốn sách đó ra, đó là khẩu hiệu mời gọi mọi người sinh viên hãy hăng say tiến bước trên con đường học tập của mình. Dãy nhị phân trên cuốn sách mở còn đại diện cho nền tảng của thế hệ công nghệ thông tin. Với sự kết hợp giữa 2 biểu tượng trên đã vẽ nên sự giao thoa của hai nền giáo dục: truyền thống và hiện đại.

"EPHPHATHA" – có ý nghĩa tiếng Việt là "Hãy mở ra", còn có nghĩa là triết lý giáo dục đó là Khai Phóng – Mở ra để thay đổi những cái cũ từ đó hướng tới cái mới, để đi tới, để hội nhập, để phát triển và để thành công.

Xem thêm: Đại học Sài Gòn - ngôi trường đại học “già nhất” ở TPHCM

II. Đánh giá của sinh viên về Đại học Bà Rịa Vũng Tàu

Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu đã được thành lập vào năm 2006 bao gồm với đa dạng các ngành: từ điện tử đến kinh tế hay ngoại ngữ. Đội ngũ giảng viên của trường không những bao gồm có các giảng viên trong nước mà còn có sự cộng tác của các tình nguyện viên mà đến từ tổ chức: Lattitude và một số trí thức tại Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc... để tạo điều kiện cho sinh viên có thể chuẩn bị một kiến thức tốt từ đó hội nhập khu vực Đông Nam Á và quốc tế.

dai hoc ba ria vung tau

Cơ sở vật chất trường  Đại học Bà Rịa Vũng Tàu

“Trường có cơ sở hạ tầng, tư vấn tuyển sinh khá là tốt. Một môi trường thoải mái với không khí trong xanh, mát mẻ. Không chỉ thế bạn còn có thể được tham gia các hoạt động hữu ích của trường tổ chức.” - bạn Hoàng Quốc Anh Vũ chia sẻ.

“Chất lượng giảng dạy, tư vấn tuyển sinh của trường được đánh giá khá tốt. Tuy nhiên, trong việc sắp xếp lịch thi của trường lại hay rơi vào các ngày gần lễ làm cho sinh viên khó tập trung ôn thi được.” - bạn Đăng Nguyễn chia sẻ.

“Em quyết định chọn học tại ngôi trường ở đây vì Đại học Bà Rịa Vũng Tàu có đào tạo ngành tư vấn tuyển sinh: Điện tử công nghiệp, đây chính là ngành học mà em rất yêu thích và muốn có cơ hội theo đuổi. Đặc biệt, Đại học Bà Rịa Vũng Tàu nằm ngay trong địa bàn của tỉnh nên rất phù hợp với điều kiện đi lại, sinh hoạt và học tập của em.” – bạn Dương Chí Tuấn - thủ khoa ngành Điện tử công nghiệp.

Xem thêm: Giải đáp 1001 câu hỏi về trường Đại học Kinh tế - Luật TP HCM

III. 5 lý do để lựa chọn đại học Bà rịa vũng tàu

1. Môi trường sống Xanh – Sạch – Đẹp, môi trường học tập chuyên nghiệp, toàn diện và kết nối quốc tế

Có lẽ yếu tố đầu tiên quyết định đến sự lựa chọn của sinh viên và phụ huynh chính là môi trường sống và học tập tại Đại học Bà Rịa Vũng Tàu. 

Vũng Tàu được đánh giá đó là một trong những thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam. Thành phố biển Vũng Tàu "Xanh - Sạch – Đẹp" sẽ đem đến cho các bạn những trải nghiệm và  những kỉ niệm tuyệt đẹp về thời sinh viên của bản thân mình. Nơi đây chắc chắn sẽ trở thành một trung tâm kết nối trong nước và quốc tế về lĩnh vực Du lịch - Kinh tế và Khoa học công nghệ, giáo dục. 

Hiện Đại học Bà Rịa Vũng Tàu có 4 cơ sở đào tạo tư vấn tuyển sinh tại: số 80 Trương Công Định phường 3; số 1 Trương Văn Bang phường 7; số 951 Bình Giã phường 10 (TP.Vũng Tàu) và còn có số 165 Nguyễn Hữu Thọ phường Phước Hiệp (TP.Bà Rịa). Đại học Bà Rịa Vũng Tàu đang được Tập đoàn Nguyễn Hoàng thực hiện những thủ tục liên quan để đầu tư và xây dựng cơ sở mới có diện tích lên tới gần 10 ha (tại phường 11 TP. Vũng Tàu). Đại học Bà Rịa Vũng Tàu với hệ thống các phòng học, phòng thí nghiệm thực hành và khu liên hiệp thể dục thể thao đã được trang bị những thiết bị hiện đại nhằm đáp ứng đào tạo khoảng 12.000 SV và ký túc xá phục vụ cho 2.000 SV trong và ngoài tỉnh.

Môi trường thực nghiệm và thực hành (cho các ngành công nghệ thông tin, điện, cơ khí, xây dựng, hóa học, thực phẩm; nhà hàng, khách sạn…) không chỉ được diễn ra tại Đại học Bà Rịa Vũng Tàu mà còn được mở rộng tới các doanh nghiệp lớn có thể kể đến như: Vedan, Đạm Phú Mỹ, Cảng Cái Mép, Thị Vải,  Hồ Tràm Grand, Vinpearl,… thậm chí sinh viên Đại học Bà Rịa Vũng Tàu còn được trải nghiệm những chuyến thực hành tại nước ngoài như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp,…

Tại Đại học Bà Rịa Vũng Tàu, bạn còn được phát triển toàn diện tư vấn tuyển sinh với: 20 Câu lạc bộ gồm trong nhiều lĩnh vực. Đây còn là nơi để bạn sinh viên có được những dấu ấn tuyệt vời trong suốt quãng đời sinh viên của mình.

2. BVU có chương trình đào tạo toàn diện, chất lượng cao, hội nhập cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCM 4.0)

Hiện Đại học Bà Rịa Vũng Tàu đang đào tạo với 13 ngành đại học với 46 chuyên ngành thuộc các nhóm ngành bao gồm: Kỹ thuật công nghệ, Quản lý kinh doanh và Khoa học xã hội nhân văn. Đặc biệt về 5 ngành học: Công nghệ thông tin, Du lịch, Logistics, Ngôn ngữ Anh và Đông phương học đã đáp ứng những nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của khu vực, cả nước và trên quốc tế. Đến hiện nay, Đại học Bà Rịa Vũng Tàu đã đào tạo được 5 ngành thạc sĩ bao gồm: Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Lý luận và phương pháp dạy học tiếng Anh, Đông phương học và Kỹ thuật hóa học.

3. Đội ngũ giảng viên tài năng, nhân viên chuyên nghiệp

Cầm lái con thuyền Đại học Bà Rịa Vũng Tàu chính là đội ngũ cán bộ quản lý có dày kinh nghiệm và được nhận nhiều giải thưởng về quản lý, nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế. Đội ngũ giảng viên tại Đại học Bà Rịa Vũng Tàu cơ hữu và thỉnh giảng đều có trình độ chuyên môn cao (trong đó: trên 400 giảng viên tốt nghiệp sau đại học, 35% tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư). Mỗi ngành học đều có các nhà khoa học đầu ngành đã giảng dạy lâu năm tại các trường đại học. 

4. Cơ hội việc làm và lập nghiệp tại khu vực phát triển kinh tế nhanh nhất của Việt Nam

Theo thông tin mới nhất, trong năm vừa qua, có hơn 90% sinh viên Đại học Bà Rịa Vũng Tàu có việc làm sau khi tốt nghiệp. Đại học Bà Rịa Vũng Tàu cam kết và phấn đấu 100% sinh viên có việc làm sau 1 năm tốt nghiệp. Nhiều cựu sinh viên Đại học Bà Rịa Vũng Tàu hiện đang giữ những chức vụ quan trọng trong nhiều tổ chức, công ty, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Với những sự đổi mới mạnh mẽ về chương trình đào tạo, phương pháp, trang bị những kĩ năng mềm và trải nghiệm môi trường thực hành quốc tế… sau khi tốt nghiệp sinh viên Đại học Bà Rịa Vũng Tàu có thể hoàn toàn trở những thành ứng viên cho chuỗi lao động trong nước và quốc tế.

5. BVU- nơi chắp cánh ước mơ và giúp bạn phát triển sự nghiệp

Lựa chọn học tại Đại học Bà Rịa Vũng Tàu, bạn còn có cơ hội nhận được nhiều gói học bổng khác nhau. Hàng năm, Đại học Bà Rịa Vũng Tàu đều có nhiều gói học bổng đặc biệt hấp dẫn và thiết thực cho nhiều đối tượng khác nhau có thể kể đến như: khuyến khích học tập, khuyến tài, hỗ trợ, chính sách,… với tổng giá trị lên tới hơn 1 tỷ đồng. Đặc biệt, với gần 200 doanh nghiệp đang hợp tác với Đại học Bà Rịa Vũng Tàu các bạn sinh viên có thể dễ dàng "săn" cho mình được những học bổng hấp dẫn cho từng chuyên đề và từng kì học. Vào năm học 2017-2018, Đại học Bà Rịa Vũng Tàu đã có gần 200 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và sinh viên đạt thành tích cao trong học tập được hưởng những học bổng với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Xem thêm: Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM- Ngôi trường của nhiều diễn viên nổi tiếng

IV. Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu có tên trên bảng xếp hạng đại học thế giới

Tổ chức QS chính là một trong 3 tổ chức hàng đầu được xếp hạng các trường đại học trên thế giới. QS còn có nhiều hệ thống xếp hạng theo các tiêu chí khác nhau. Để được có tên trên bảng xếp hạng của QS Stars trong đó toàn là những trường đại học uy tín hàng đầu tại Việt Nam gồm trong cả khối đại học công lập và ngoài công lập.

Trong đó, Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU) chính là trường đại học đầu tiên ngoài tại hai thành phố lớn: Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đạt được sự công nhận trong bảng xếp hạng này. Trên nữa,  Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu với tuổi đời đã gần 15 năm, chính là thế hệ đại học trẻ nhất của Việt Nam đã đạt được sự công nhận của bảng xếp hạng quốc tế đầy uy tín này.

Xem thêm: [Tuyển sinh 2021] Danh sách các khối thi đại học mới nhất

V. Trường ĐH Bà Rịa- Vũng Tàu công bố thông tin tuyển sinh năm 2022 

Năm 2022, Trường ĐH Bà Rịa- Vũng Tàu sử dụng 4 phương thức xét tuyển vào 46 ngành/chuyên ngành đào tạo của trường.

Thông tin tuyển sinh năm 2022 của Trường ĐH Bà Rịa- Vũng Tàu, cho biết năm nay trường sử dụng 4 phương thức xét tuyển, gồm: xét học bạ THPT; Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT; Xét kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực do ĐHQG TP HCM tổ chức; Xét tuyển thẳng. 

Cụ thể các phương thức xét tuyển năm 2022 của Trường ĐH Bà Rịa- Vũng Tàu:

Phương thức 1: Xét tuyển học bạ THPT

a) Theo tổ hợp xét tuyển (3 môn):

Thí sinh chọn 2 trong 4 học kỳ năm lớp 11 và lớp 12 (có ít nhất 1 học kỳ lớp 12) sao cho tổng điểm trung bình (ĐTB) 3 môn theo tổ hợp xét tuyển (Điểm xét tuyển) là cao nhất.

b) Theo tổng điểm trung bình của 3 trong 6 học kỳ:

Thí sinh chọn ĐTB 3 trong 6 học kỳ của 3 năm THPT (có ít nhất 1 học kỳ lớp 12) sao cho tổng ĐTB (Điểm xét tuyển) là cao nhất.

c) Theo điểm trung bình 3 năm THPT:

Điểm xét tuyển là tổng ĐTB lớp 10, lớp 11 và lớp 12.

d) Điều kiện xét tuyển, chính sách ưu tiên cho 3 cách xét tuyển a, b, c:

Ngành Dược học (dự kiến): Điểm xét tuyển >= 24 và lớp 12 xếp loại học lực giỏi.

Ngành Điều dưỡng (dự kiến): Điểm xét tuyển >=19,5 và lớp 12 xếp loại học lực khá trở lên.

Các ngành còn lại: Điểm xét tuyển >= 18.

Điểm xét tuyển là tổng điểm các môn theo tổ hợp xét tuyển hoặc tổng ĐTB cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo Quy chế tuyển sinh 2022.

e) Thời gian nhận hồ sơ:

Thí sinh vui lòng xem tại website bvu.edu.vn.

f) Hồ sơ đăng ký xét tuyển:

- Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của BVU, nhận tại Văn phòng Tuyển sinh hoặc tải từ website bvu.edu.vn).

- Bản photo công chứng học bạ THPT hoặc Giấy xác nhận kết quả học tập các học kỳ có đóng dấu của Trường THPT.

- Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT.

- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT

- Thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Bà Rịa- Vũng Tàu (Mã trường BVU) theo thời gian quy định của Bộ GD-ĐT.

- Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi/môn thi (thang điểm 10) theo tổ hợp xét tuyển, cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo Quy chế tuyển sinh 2022.

- Có điểm thi tốt nghiệp (năm 2021 hoặc các năm trước) đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT và do trường quy định.

Phương thức 3:  Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) năm 2022 do ĐHQG TP HCM tổ chức

- Điểm xét tuyển là tổng điểm bài thi ĐGNL 2022 của ĐHQG TP HCM (theo thang điểm 1200) và cộng điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy định.

- Điều kiện: tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; Có kết quả thi đánh giá năng lực do ĐHQG TP HCM tổ chức năm 2021 đạt ngưỡng điểm xét tuyển do Trường ĐH Bà Rịa- Vũng Tàu quy định.

- Hồ sơ gồm có:

+ Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của trường);

+ Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận kết quả thi đánh giá năng lực năm 2021 của ĐHQG TP HCM;

+ Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng 

Theo Quy chế tuyển sinh đại học chính quy năm 2022 của Bộ GD- ĐT và của Trường ĐH Bà Rịa- Vũng Tàu.

Danh mục ngành, chuyên ngành tuyển sinh 2022:

a

3

Xem thêm: Đại học Ngoại ngữ Tin học TPHCM có gì lại thu hút sinh viên đến vậy?

VI. Kết luận

Giảng đường đại học chính là nơi biến ước mơ của các bạn học sinh, sinh viên thành hiện thực. Tại Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu bạn không chỉ được thực hiện  ước mơ đó mà chính tại nơi đây những giá trị và những tài năng của bạn sẽ được đánh thức.

Một ước mơ lớn hơn sẽ được vun đắp, chắp cánh để có thể phát triển nhanh chóng trình độ học vấn, trình độ chuyên môn và nghề nghiệp trên cơ sở mạng có thể kết nối hợp tác giữa  Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu và Tập đoàn, với hàng trăm trường Đại học trên Quốc tế và các công ty đa Quốc gia.