12 bông hồng là những CEO xuất sắc tạo nên đế chế Vingroup bao gồm những ai? Hãy cùng chúng mình đi tìm hiểu những thông tin liên quan đến những nữ CEO xuất sắc của tập đoàn Vingroup nhé!

Tập đoàn Technocom, được thành lập tại Ukraine vào năm 1993, là tiền thân của tập đoàn Vingroup. Technocom trở lại Việt Nam vào đầu những năm 2000, tập trung vào lĩnh vực du lịch và đầu tư bất động sản thông qua hai thương hiệu chiến lược ban đầu là Vinpearl và Vincom. Công ty Cổ phần Vincom và Công ty Cổ phần Vinpearl hợp nhất vào tháng 1 năm 2012, tạo thành Tập đoàn Vingroup - Công ty Cổ phần, hoạt động theo mô hình Tập đoàn.

Với định giá thị trường xấp xỉ 16 tỷ đô la, tập đoàn Vingroup là một trong những tổ chức kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất Châu Á. Tập đoàn được chia thành các mảng kinh doanh chính: 

- Công nghệ

- Các dịch vụ tài chính

- Bất động sản

- Kinh doanh về thương mại dịch vụ công nghiệp

Vingroup CEO đã thể hiện vị thế tiên phong và dẫn đầu trong bất kỳ ngành nào bằng cách đưa ra thị trường những sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn toàn cầu cũng như những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiện đại, thay đổi trong cách sống.

I. Giới thiệu đôi nét về tập đoàn Vingroup

Tập đoàn Vingroup mong muốn trở thành Tập đoàn Công nghệ, Công nghiệp và Thương mại Dịch vụ hàng đầu khu vực, Vingroup CEO không ngừng đổi mới và thiết lập hệ sinh thái hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ. nâng cao chất lượng cuộc sống cho người Việt Nam và củng cố vị thế thương hiệu Việt trên toàn thế giới

Ông Phạm Nhật Vượng, chủ sở hữu hiện tại của tập đoàn Vingroup, có thể được coi là người có đóng góp không nhỏ trong việc đưa Vingroup lớn mạnh như bây giờ. Ông sinh năm 1968 tại Hà Tĩnh, theo học ngành mỏ địa chất tại Đại học Mỏ Địa chất Hà Nội.

Trước khi sáp nhập, ông Phạm Nhật Vượng vừa là người sáng lập, vừa là Thành viên Hội đồng quản trị Vincom và Vinpearl. Phạm Nhật Vượng đã có gần chục năm thành lập tập đoàn Vingroup với hàng loạt dự án nhà ở, khách sạn, CEO tập đoàn Vingroup khu nghỉ dưỡng lớn tại Việt Nam: Royal City, Time City, Vinhome Riversider, v.v.

1. Văn hóa của công ty

Tập đoàn Vingroup là nơi hội tụ tinh hoa của dân tộc Việt Nam cũng như đồng nghiệp nước ngoài - những cá nhân có tư duy và hành động kỷ luật, tài năng và bản lĩnh, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tinh thần làm việc quyết liệt, tận tụy vì mục tiêu tốt đẹp.

Các thành viên Vingroup CEO luôn chủ động, ham học hỏi và luôn cố gắng hoàn thiện bản thân.

tap doan Vingroup

Giới thiệu khái quát về tập đoàn Vingroup

Để thay đổi mọi hành động của tập đoàn Vingroup, tôi luôn lấy Văn hóa của Tập đoàn và 6 giá trị nền tảng làm kim chỉ nam. Chúng tôi cố gắng đạt được mục tiêu “Con người ưu tú - Sản phẩm / Dịch vụ ưu tú - Cuộc sống ưu tú - Xã hội ưu tú” bằng cách liên tục đổi mới. Và mỗi ngày trôi qua, những công trình mang thương hiệu Vingroup vẫn tiếp tục vươn lên trên khắp đất nước Việt Nam, bất kể ngày đêm, mưa nắng. Mọi người và CEO tập đoàn Vingroup vẫn đang làm việc ngày đêm để đảm bảo Vingroup thành công lâu dài và cuộc sống tốt đẹp hơn cho thế hệ tương lai.

Văn hóa tập đoàn Vingroup trước hết là văn hóa của sự chuyên nghiệp được thể hiện qua 6 nguyên tắc cơ bản “TÍN – TÂM – TRÍ – TỐC – TINH – NHÂN”.

Văn hóa làm việc tốc độ cao, hiệu quả và kỷ luật đã được hình thành trong mọi hoạt động của nhân viên, tạo nên sức mạnh tổng hợp đã giúp Vingroup CEO đạt được thành công đáng kể trong mọi lĩnh vực hoạt động.

Tập đoàn đã đưa ra các sáng kiến thi đua nhằm phát huy 6 nguyên tắc trọng tâm như phong trào “Người tốt việc tốt”, phong trào thi đua thực hành tiết kiệm hiệu quả, cuộc vận động 12 giờ đổi mới thành công. Các chương trình CEO tập đoàn Vingroup hỗ trợ mọi người thay đổi cách họ suy nghĩ và hoạt động để tiết kiệm thời gian và tăng năng suất.

Để đảm bảo rằng tất cả các thông tin kinh doanh và các hoạt động vận động đang diễn ra trên toàn quốc được thông tin một cách kịp thời, như một khu vực chung để người lao động giao lưu, học hỏi và tự hào hơn, tạp chí nội bộ “Ngôi nhà Vingroup” được phát triển. Mỗi thành viên của CEO của Vingroup đều coi địa điểm này là ngôi nhà thứ hai, nơi gắn kết và dành trọn thời gian hàng ngày để sinh sống và làm việc bao gồm: tập đoàn Vingroup Việt Nam, tập đoàn Vingroup Phú Quốc, tập đoàn Vingroup Hạ Long và những công ty khác nổi bật. 

2. Chiến lược cho con người

Nguồn nhân lực luôn là khía cạnh then chốt và là tài sản quý giá của Vingroup. Tập đoàn đã thành lập đội ngũ nhân sự tinh gọn đủ Đức và Tài với khẩu hiệu “Vingroup - Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”.

Sứ mệnh tuyển dụng của Vingroup CEO là thu hút và chào đón tất cả các ứng viên mong muốn được làm việc trong một bầu không khí năng động, nhịp độ nhanh, sáng tạo và hiệu quả, nơi mọi người có thể phát huy hết tiềm năng và năng lực của mình.

Tập đoàn luôn nỗ lực mang đến một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, tối ưu hóa quyền làm việc, cống hiến, phát triển, tôn vinh con người, hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và người lao động, lợi thế của chính quyền và nhân viên

Vingroup chú trọng phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo rằng các kế hoạch đào tạo được thực hiện một cách hiệu quả và nâng cao kiến thức và chứng chỉ chuyên môn của người lao động. Việc đào tạo CEO của Vingroup không chỉ nhằm mục đích nâng cao uy tín của nhân viên để mỗi thành viên có thể đại diện cho tập đoàn Vingroup trong mọi hoàn cảnh mà còn nhằm đảm bảo rằng mỗi thành viên là đại diện xứng đáng của Vingroup trong từng tình huống. Mặt khác, Vingroup CEO sẽ góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của các doanh nghiệp Việt Nam nói chung thông qua hệ thống đào tạo của mình.

Xem thêm: Vingroup là gì? Những điều cần biết về thi tuyển và làm việc tại Vingroup

II. Trương Lý Hoàng Phi - Tổng Giám đốc VinTech City

Trương Lý Hoàng Phi - Tổng Giám đốc VinTech City

Trương Lý Hoàng Phi 

Nữ doanh nhân - CEO nữ Vingroup Trương Lý Hoàng Phi (sinh ngày 6 tháng 1 năm 1982). Cô tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Công tại Học viện Hành chính Quốc gia. Cô làm việc trong lĩnh vực tài chính và viễn thông sau khi tốt nghiệp trung học.

Bà từng là Tổng thư ký Hội Doanh nghiệp trẻ TP.HCM kiêm Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp BSSC (YBA).

Trương Lý Hoàng Phi, CEO của Vingroup của công ty từng tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam với tư cách là Guest Shark (nhà đầu tư khách mời), thế chỗ Shark Khoa. CEO nữ Vingroup Trương Lý Hoàng Phi trình bày những hiểu biết sâu sắc và đa dạng về đầu tư khởi nghiệp dựa trên kinh nghiệm của ông trong hệ sinh thái khởi nghiệp. "Cá mập" đáng yêu này được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc VinTech City, công ty con của Vingroup, vào năm 2018

III. Nguyễn Diệu Linh - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup

Nguyễn Diệu Linh

Nguyễn Diệu Linh

Nguyễn Diệu Linh sinh năm 1974, bà từng là luật sư trước khi gia nhập Vingroup. Nữ doanh nhân đã gia nhập Công ty Cổ phần Vincom, đây cũng chính là tiền thân của Tập đoàn Vingroup vào tháng 1/2005 và thăng tiến qua các cấp bậc để trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup vào tháng 9 năm 2008. Bà Nguyễn Diệu Linh là Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vingroup và là nhà xuất bản thông tin của CEO của Vingroup vào năm 2011.

Bà Linh tái đắc cử chức vụ Tổng giám đốc Vinhomes kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị năm 2018. Bà Linh được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vinhomes vào cuối tháng 2/2019.

IV. Thái Vân Linh - CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Thái Vân Linh là CEO của Vingroup Ventures, một tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp. Bà là doanh nhân gốc Việt, sinh năm 1977 tại TP.HCM, được biết đến với biệt danh "shark Linh" sau khi xuất hiện trên chương trình truyền hình Shark Tank Việt Nam. Bà Linh sang Mỹ định cư năm hai tuổi và lấy bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh chuyên ngành tài chính tại Mỹ.

Bà Linh làm Điều phối viên Tiếp thị tại Stamps.com, một tập đoàn bưu chính, từ tháng 9 năm 1999 đến tháng 6 năm 2000.

tap doan Vingroup

Thái Vân Linh - CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Sau khi rời Stamps.com vào tháng 7 năm 2000, bà trở thành Phó Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Quốc tế tại The.tv Corporation. Cô được bổ nhiệm làm Giám đốc Tiếp thị của công ty này chỉ sau một năm và giữ chức vụ đó cho đến tháng 3 năm 2004.

Bà Linh làm việc cho Banc of America Securities, CEO của Vingroup một bộ phận của Bank of America, từ giữa năm 2006 đến giữa năm 2007. Bà Linh quyết định trở về Việt Nam làm việc tại quỹ VinaCapital vào tháng 7 năm 2008, sau gần hai năm làm việc tại ngân hàng này. Bà Linh là Giám đốc Điều hành & Vận hành của quỹ này, theo thông tin do VinaCapital cung cấp vào tháng 12/2017.

Hội đồng quản trị Vingroup đã quyết định thành lập công ty con với tên gọi Công ty Cổ phần Liên doanh Vingroup vào cuối năm 2018.

Dịch vụ tư vấn và hỗ trợ là ngành kinh doanh chủ đạo. Đáng chú ý là CEO nữ Vingroup - bà Thái Vân Linh, người sở hữu 10% Vingroup Ventures, và ông Nguyễn Hồng Quân, người sở hữu 20%, là người có liên quan còn lại. Bà Thái Vân Linh là Tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật ngoài việc cung cấp 10% vốn.

V. Phạm Thúy Hằng - Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup

Ông Phạm Nhật Vượng có chị dâu là bà Phạm Thúy Hằng hiện là Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup. Bà Hằng từng là Giám đốc điều hành của Technocom.

Bà Hằng, sinh năm 1974, là doanh nhân trẻ nhất trong top 10 người giàu nhất thế giới. CEO nữ Vingroup - Bà Hằng đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng này vào năm 2013, với hơn 33 triệu cổ phiếu VIC, trị giá 2.294 tỷ đồng.

Gia đình bà Hằng gồm chồng, em chồng và hai chị gái, thuộc hàng giàu có nhất trên sàn chứng khoán năm 2012. Ngược lại, bà Phạm Thúy Hằng hiếm khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

VI. Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Vinfast

Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch Vinfast là bà Lê Thị Thu Thủy. Bà Lê Thị Thu Thủy được coi là một trong những “chiến binh” của VinFast đã gắn bó với công ty từ những ngày đầu thành lập. "Nữ tướng" VinFast sinh ngày 22/7/1974 tại Bình Định, Việt Nam.

Bà Thủy tốt nghiệp cử nhân kinh tế tại Đại học Ngoại thương Hà Nội, thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) tại Đại học Quốc tế Nhật Bản và chứng chỉ Chuyên viên phân tích đầu tư tài chính của Đại học Quốc tế Nhật Bản (CFA). Bà Thủy làm việc cho chương trình cho vay của Ủy ban Châu Âu tại Việt Nam từ năm 1996 đến năm 1998, và từ năm 2000 đến năm 2008, bà là Phó Chủ tịch mảng ngân hàng đầu tư của Lehman Brothers tại Nhật Bản, Thái Lan và Singapore.

tap doan Vingroup

Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Vinfast

Nữ doanh nhân 7x gia nhập Vingroup với cương vị Trưởng ban Đầu tư của Tập đoàn vào tháng 11 năm 2008. Bà Thủy được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị và sau đó là Tổng Giám đốc Vingroup vào các năm 2011 và 2012. CEO nữ Vingroup - Bà Thủy đã có nhiều đóng góp đáng kể cho CEO của Vingroup khi trực tiếp thực hiện nhiều thương vụ quan trọng với các đối tác nước ngoài, trong đó có việc Vincom phát hành 100 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế năm 2009 và 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế của Vingroup năm 2012.

Bà Lê Thị Thu Thủy là doanh nhân Việt Nam duy nhất được vinh danh "Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu 2013" của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) lần thứ 199 - Lớp lãnh đạo trẻ toàn cầu (YGL) năm 2013 vì những đóng góp trong quản trị năm 2013. Bà Lê Thị Thu Thủy được vinh danh là thành viên chính thức của Diễn đàn Lãnh đạo trẻ toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Autonews cho biết trong một câu chuyện trên VinFast rằng Vingroup quyết định tham gia vào lĩnh vực xe hơi vào tháng 6 năm 2017. Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup vào thời điểm đó, đã gọi điện cho bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup vào thời điểm đó và thúc giục bà xây dựng nhà máy xe đầu tiên của Việt Nam. “Tôi bắt đầu đi khắp thế giới vào tháng 9/2017 để nói chuyện với những người trong ngành công nghiệp ô tô và cung ứng”, một “nữ tướng” của VinFast cho biết. Ban đầu họ nghĩ rằng chúng tôi mất trí, CEO của Vingroup nhưng cuối cùng họ tin vào cách tiếp cận của chúng tôi. Chúng tôi đã có mối quan hệ tuyệt vời với BMW ngay từ đầu và chúng tôi cũng có mối quan hệ bền chặt với General Motors. 

Xem thêm: Đại học Ngoại Thương - Ngôi trường nhiều “hoa hậu” nhất miền Bắc

VII. Nguyễn Thị Thu Hiền - Kế toán trưởng

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, sinh năm 1973, tốt nghiệp cử nhân kế toán, giữ chức vụ Kế toán trưởng Tập đoàn từ năm 2008. Bà nguyên là Giám đốc Tài chính Công ty Cổ phần Đầu tư Hà Việt từ năm 2005 đến năm 2008 và là Giám đốc Kế toán Công ty Cổ phần Đầu tư Hà Việt 2003-2005. CEO nữ Vingroup - Bà Nguyễn Thị Thu Hiền tốt nghiệp Đại học Tài chính Kế toán Hà Nội với bằng Cử nhân Kinh tế và Đại học Ngoại ngữ Hà Nội với bằng cử nhân Tiếng Anh. Cô cũng là thành viên của Hiệp hội Kế toán Công chứng (ACCA).

VIII. Thái Thị Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT CTCP Vincom Retail

Bà Thái Thị Thanh Hải không xa lạ gì trong giới tài chính Việt Nam, đã có 22 năm gắn bó với Công ty TNHH Deloitte Việt Nam, một trong hai công ty kiểm toán lớn của đất nước. Cô từng làm việc cho công ty kiểm toán này với vị trí Phó tổng giám đốc.

tap doan Vingroup

Thái Thị Thanh Hải

Bà Thái Thị Thanh Hải trước đây từng tham gia Hội đồng quản trị Vincom Retail với chức vụ Tổng giám đốc Công ty Vincommerce, chủ đầu tư hệ thống VinMart và VinMart + do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư. Bà cũng là người sáng lập mạng lưới cửa hàng tiện lợi Vinmart + đã phát triển lên 65 siêu thị và hơn 1.000 địa điểm, trở thành chuỗi bán lẻ lớn nhất Việt Nam.

IX. Nguyễn Thị Dịu - Tổng giám đốc VinID

Bà Nguyễn Thị Dịu, sinh năm 1973, là Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup, Thành viên Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Vincom Retail. Bà Dịu gia nhập Tập đoàn năm 2014 và được thăng chức Phó Tổng Giám đốc ngay sau đó. Bà từng là Giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam tại Ngân hàng UBS Thụy Sĩ, kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn Tài chính và Đầu tư AFH, Trưởng đại diện kiêm Giám đốc phụ trách đầu tư. ngân hàng tại JPMorgan ở Việt Nam ...

tap doan Vingroup

Nguyễn Thị Dịu 

Bà tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Sư phạm Ngoại ngữ về học lực và tốt nghiệp Đại học Hawaii với bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh với trọng tâm là tài chính.

X. Lê Mai Lan - Phó chủ tịch Vingroup, Tổng giám đốc VinUni

Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinUni X. Lê Mai Lan. Bà Lê Mai Lan, tốt nghiệp năm 1969 tại TU Berlin, CEO tập đoàn Vingroup có bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh. Bà từng là Giám đốc Kinh doanh của ABN Amro từ năm 1997 đến năm 2001. Ngân hàng.

tap doan Vingroup

Lê Mai Lan

Bà từng là giảng viên tại Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội từ năm 2001 đến năm 2005, đồng thời là nhà tư vấn tài chính độc lập cho Công ty Tài chính Quốc tế IFC (Ngân hàng Thế giới). Bà là Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn và Đào tạo Ngân hàng từ năm 2005 đến năm 2013. Từ năm 2014 đến nay, Vingroup CEO giữ chức vụ Chủ tịch Công ty TNHH Một thành viên Vinschool và Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Đào tạo và Tư vấn Ngân hàng.

XI. Dương Thị Hoàn - Phó Tổng giám đốc Vingroup

Bà Dương Thị Hoàn sinh năm 1978, tốt nghiệp cử nhân và thạc sĩ Quản trị kinh doanh của trường Đại học Thương mại, nằm trong chương trình liên kết đào tạo giữa Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Benedictine Illinois của Mỹ.

Từ tháng 8/2016, bà giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn. Từ năm 2007 đến năm 2016, Bà là Giám đốc Truyền thông Tập đoàn, và từ năm 2005 đến đầu năm 2007, Bà là Giám đốc Công ty Hưng Việt.

XII. Mai Hương Nội - Phó Tổng giám đốc Vingroup

Mai Hương Nội là Phó Tổng Giám đốc Thường trực Tập đoàn, Thành viên Hội đồng Quản trị Vingroup. Bà phụ trách chiến lược tăng trưởng và cải cách nội bộ của CEO tập đoàn Vingroup.

Mai Hương Nội sinh năm 1969 tại Hà Nội, tốt nghiệp cử nhân ngân hàng Đại học Kinh tế Quốc dân. Bà Hương Nội gia nhập Vingroup từ năm 2006 với tư cách là Thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vincom, sau đó giữ chức Tổng giám đốc công ty từ tháng 3/2006 đến tháng 6/2012.

Bà Hương Nội trước đây công tác tại Bưu điện Hà Nội với vị trí kế toán, phó trưởng phòng thanh toán cước phí, trưởng phòng thanh toán cước phí (trung tâm dịch vụ khách hàng).

XIII. Phạm Thu Hương - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup

Bà Phạm Thu Hương là người đồng sáng lập tập đoàn Vingroup, CEO tập đoàn Vingroup - tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam và là Phó Tổng giám đốc thường trực thứ hai của công ty. CEO nữ Vingroup - bà Hương cũng như chồng chị, anh Phạm Nhật Vượng, là một người phụ nữ rất kín tiếng, chưa từng đưa hình ảnh của mình ra thế giới. Bà Hương sinh năm 1969 tại Hà Nội, tốt nghiệp cử nhân luật tại Đại học Kiev và là cổ đông của Technocom từ năm 1994, trước khi chuyển sang Vincom.

tap doan Vingroup

Phạm Thu Hương

Bà Hương là người phụ nữ luôn đứng đầu danh sách những nữ doanh nhân giàu có nhất Việt Nam. Bà Hương đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2013, với hơn 49 triệu cổ phiếu VIC, trị giá 3.436 tỷ đồng.

XIV. Kết luận

Những bông hoa ở Vingroup là đại diện chính xác nhất cho thực tế: phụ nữ điều hành doanh nghiệp không phải là mẫu người phù hợp! Từ việc nhà, việc nước đến tính toán khởi nghiệp, điều hành doanh nghiệp, phụ nữ đều có thể làm được. Bạn đánh giá cao vị tướng nào trong số 12 nữ tướng này trên cương vị CEO tập đoàn Vingroup.