Gordon Ramsay là ai? Hành trình chinh phục đỉnh cao đầu bếp của ông như thế nào? Lý do đưa ông đến với một chương trình dành cho các vua đầu bếp là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Những ai là fan của chương trình ẩm thực số 1 của Mỹ - Masterchef chắc chắn sẽ không còn xa lạ với cái tên Gordon Ramsay. Đây được xem là vị giám khảo Masterchef Mỹ khó tính bậc nhất chương trình khiến cho nhiều thí sinh phải khiếp sợ. Bên cạnh đó, người ta cũng ấn tượng bởi tài năng của vua đầu bếp nổi tiếng thế giới, vị giám khảo Masterchef Mỹ vô cùng khó tính này. Vậy Gordon Ramsay là ai? Hành trình chinh phục đỉnh cao đầu bếp của ông như thế nào? Lý do đưa ông đến với một chương trình dành cho các vua đầu bếp là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. Gordon Ramsay là ai?

Gordon Ramsay là ai?

Gordon Ramsay là ai?

Gordon Ramsay là một cái tên quen thuộc trên các tạp chí về ẩm thực, trên các chương trình ẩm thực nổi tiếng, được xướng tên như một ngôi sao truyền hình trong chương trình ẩm thực nổi tiếng Vua đầu bếp - Masterchef Mỹ. Khi chương trình trở nên nổi tiếng thì cũng là lúc những thông tin về người đàn ông này cũng được mọi người săn lùng với biểu tượng vua đầu bếp nổi tiếng thế giới. Gordon Ramsay sinh ngày 08 tháng 11 năm 1966, là một vị vua đầu bếp nổi tiếng thế giới, là người truyền cảm hứng cho những người đam mê nấu ăn. Gordon Ramsay nổi tiếng không chỉ trong phạm vi nước Anh mà ông đã trở thành biểu tượng vua đầu bếp nổi tiếng thế giới, được nhiều người ngưỡng mộ. 

Gordon Ramsay được sinh ra trong một gia đình cơ bản với bố là thợ hàn và mẹ là y tá và gia đình ông đã chuyển đến sinh sống tại Warwickshire, nước Anh khi ông mới 5 tuổi. Đây cũng chính là vùng đất đánh dấu tài năng nấu nướng của vị giám khảo Masterchef Mỹ này, là nơi khơi dậy đam mê nấu nướng của vị vua đầu bếp nấu nướng nổi tiếng thế giới. Dù bây giờ thành công như vậy nhưng vị vua đầu bếp nổi tiếng thế giới này đã có một tuổi thơ khá cơ cực khi luôn phải chuyển tới chuyển lui bởi sự thất bại của cha mình. Chính điều này đã tạo nên một Gordon Ramsay tự tin, độc lập và luôn nuôi dưỡng ước mơ nấu nướng của mình. Ngỡ tưởng với tài năng nấu nướng tuyệt vời ấy thì vị giám khảo Masterchef Mỹ, Gordon Ramsay sẽ được sinh ra trong một gia đình thuần bếp nên khi biết được hoàn cảnh gia đinh của ông thì nhiều người càng tỏ ra khâm phục ý chí của vua đầu bếp nổi tiếng thế giới, giám khảo Masterchef Mỹ. 

Trái với đam mê nấu nướng hiện nay, thời thơ ấu của Gordon Ramsay lại có niềm đam mê với trái bóng tròn trên sân cỏ và từng được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao tài năng và có một sự nghiệp thăng tiến. Thế nhưng những chấn thương năng đã buộc ông phải giã từ sự nghiệp bóng đá và khiến cậu bé 14 tuổi khi ấy phải chịu tổn thương nặng nề. Nhưng cũng chính cột mốc này đã đánh thức đam mê nấu ăn của Gordon Ramsay, vị giám khảo Masterchef Mỹ tài năng, vị vua đầu bếp nổi tiếng thế giới. Gordon Ramsay đã quyết định thi vào chuyên ngành Quản trị khách sạn của Đại học Kỹ thuật Bắc Oxfordshire, nước Anh với mong muốn sở hữu một chuỗi nhà hàng của riêng mình trong tương lai. 

Hành trình chinh phục đỉnh cao

Hành trình chinh phục đỉnh cao

Hành trình chinh phục đỉnh cao của vị giám khảo Masterchef Mỹ, vua đầu bếp nổi tiếng thế giới, Gordon Ramsay được đánh dấu bằng bước chuyển mình khi ông quyết định theo đuổi nấu ăn chuyên nghiệp. Gordon Ramsay đã học tập ngày đêm, luôn cố gắng không ngừng nghỉ và mọi nỗ lực ấy đều được vị vua đầu bếp nổi tiếng thế giới cố gắng. Rồi cuối cùng sau bao vất vả thì Gordon Ramsay cũng gặp được Marco Pierre White khi ấy được mệnh danh là “Bố già của nền ẩm thực đương đại”. Ông là người thầy đầu tiên của vị vua đầu bếp nổi tiếng thế giới, Gordon Ramsay, chỉ dạy những kỹ năng nấu nướng chuyên nghiệp như grill, hướng dẫn cách sử dụng bếp lạnh, kỹ thuật sous vide, sử dụng gia vị cajun cách làm các loại bánh ngọt, cách pha các loại nước sốt, nước chấm,... cùng cách trình bày món ăn tinh tế, đẹp mắt. Chính điều này đã làm đòn bẩy cho hành trình gắn bó lâu dài với nền ẩm thực lâu dài của vị giám khảo Masterchef Mỹ, vua đầu bếp nổi tiếng thế giới. 

Sau đó, Gordon Ramsay tiếp tục có một khoảng thời gian dài gắn bó với vị trí nhân viên bếp tại một resort nổi tiếng trên dãy Alps và ông đã quyết định đi đến các thành phố để chinh phục con đường nấu ăn chuyên nghiệp của mình. Gordon Ramsay, vị vua đầu bếp nổi tiếng thế giới đã bắt đầu cuộc hành trình ấy bằng việc làm các món ăn Pháp. Sau khi hiểu được trọn vẹn hương vị của các món ăn Pháp, giám khảo Masterchef Mỹ đã về lại London và trở thành bếp trưởng của hai nhà hàng nổi tiếng của xứ sở sương mù là La Tante Claire và nhà hàng Rossmore. Và chỉ sau khoảng thời gian gắn bó 14 tháng, Gordon Ramsay đã được chọn là gương mặt ưu tú của nhà hàng này. Bằng những kinh nghiệm cũng như kiến thức tích lũy được từ nền ẩm thực của nhiều quốc gia vị vua đầu bếp nổi tiếng thế giới, giám khảo Masterchef Mỹ đã giúp nhà hàng đạt được nhiều thành tích nổi bật và một trong số đó chính là ngôi sao Michelin - giải thưởng cao quý nhất dành cho nhà hàng chất lượng nhất. 

Sau sự kiện đó thì cái tên Gordon Ramsay nổi lên như một biểu tượng nấu nướng của ngành ẩm thực và nhà hàng nào cũng muốn săn lùng ông với mức lương vô cùng hấp dẫn sau khi ông tiếp tục nhận được sao Michelin lần thứ hai vào đầu thập niên 90. Tuy nhiên, sau khoảng 10 năm gắn bó với nghề bếp ngỡ tưởng ông sẽ hài lòng với cuộc sống hiện tại nhưng không, vị vua đầu bếp nổi tiếng thế giới, giám khảo Masterchef Mỹ ấy, vị giám khảo Masterchef Mỹ ấy vẫn luôn nung nấu mong muốn sở hữu một chuỗi nhà hàng cho riêng mình. Và Gordon Ramsay đã quyết định tách ra làm riêng sau khi đứa con đầu tiên chào đời với sự kiện thành lập nhà hàng đầu tiên mang tên vị vua đầu bếp nổi tiếng thế giới tại bệnh viện Royal Road, London. Đây được coi là cột mốc đánh dấu chuỗi thành công liên tiếp sau này của vua đầu bếp nổi tiếng thế giới, vị giám khảo Masterchef Mỹ, Gordon Ramsay. 

Xem thêm: Mark Zuckerberg là ai?Thông tin về vị tỷ phú công nghệ có thể bạn chưa biết

II. Chuỗi thành tựu ấn tượng của vua đầu bếp Gordon Ramsay

Chuỗi thành tựu ấn tượng của vua đầu bếp Gordon Ramsay

Chuỗi thành tựu ấn tượng của vua đầu bếp Gordon Ramsay

Sự nghiệp của Gordon Ramsay, vị vua đầu bếp nổi tiếng thế giới được mọi người đánh giá là lên như diều gặp gió kể từ khi ông trở thành bếp trưởng đến việc thành lập chuỗi nhà hàng của riêng mình. Nhưng sự nghiệp cùng tài năng nấu nướng đỉnh cao của ông chỉ thực sự được nhiều người biết đến khi ông trở thành gương mặt quốc dân trên các chương trình truyền hình về ẩm thực, nấu ăn. Năm 2001, Gordon Ramsay chính thức ghi tên mình vào lịch sử ngành bếp khi là người đầu tiên ẵm trọn 3 giải thưởng ngôi sao Michelin danh giá và ngôi sao lần thứ 3 là ngôi sao dành riêng cho nhà hàng mang tên ông. Đặc biệt, trong khoảng thời gian ông thường xuyên xuất hiện trên truyền hình và dành nhiều thời gian cho các chương trình đó thì chuỗi nhà hàng của ông được một tay bố vợ quản lý nhưng vẫn luôn giữ vững 3 ngôi sao Michelin danh giá. Không chỉ vậy, vào năm 2006, song song với hàng loạt thành tựu xuất bản sách thì vị giám khảo Masterchef Mỹ, vị vua đầu bếp nổi tiếng thế giới, Gordon Ramsay cũng vinh dự được chọn là “những gương mặt thương hiệu” cho nền công nghiệp quản lý chất lượng khách sạn tại Anh do chính nữ hoàng Elizabeth II bình chọn.

Cũng trong năm 2006, Gordon Ramsay được xướng tên trong lễ trao giải Catey, giải thưởng danh giá nhất cho “Nhà hàng độc lập” và là người đầu tiên ghi tên mình vào những đóng góp lớn của ngành công nghiệp khách sạn Vương quốc Anh. Chính việc đến với ẩm thực đã giúp anh chinh phục được vô số giải thưởng danh giá, vượt trội, là gương mặt thân quen đối với các tín đồ đam mê ẩm thực. Không chỉ có tài nấu nướng, mà tài viết sách của vị vua đầu bếp nổi tiếng thế giới này cũng không phải dạng vừa khi ông chính là chủ sở hữu của cuốn bí quyết nấu ăn được Tạp chí Times bình chọn trong 8 năm liền. Vào năm 2006 cũng là năm mà giám khảo Masterchef Mỹ, Gordon Ramsay trở thành người dẫn đầu của 100 Caterer Search bình chọn và 3 năm sau đó vị giám khảo Masterchef Mỹ tiếp tục giữ vững danh hiệu người có tầm ảnh hưởng nhất nền công nghiệp khách sạn tại Anh. Và tính đến hiện tại thì Gordon Ramsay cũng đã có 30 năm gắn bó với nghề bếp cùng 23 năm kinh doanh độc lập với việc nắm giữ 14 ngôi sao Michelin, 33 nhà hàng lớn nhất nước Anh, sở hữu khối tài sản khổng lồ cùng một gia đình đáng mơ ước.

Xem thêm: Mr. Wonderful Kevin O’Leary và bài học kinh doanh trên thương trường

III. Những điều thú vị xoay quanh đầu bếp Gordon Ramsay

Gordon Ramsay là một vị vua đầu bếp nổi tiếng thế giới, vị giám khảo Masterchef Mỹ thân quen với nhiều người nhưng ít ai biết rằng đằng sau vị đầu bếp lừng danh ấy là vô vàn những điều thú vị mà nhiều người chưa biết đến. Ông có những phát ngôn, những thói quen, những phương châm sống vô cùng thú vị mà chúng ta không ngờ chúng sẽ xuất hiện ở một ông vua đầu bếp nổi tiếng thế giới, vị giám khảo Masterchef Mỹ nắm trong tay đến 14 ngôi sao Michelin đâu.

1. Không dạy con cái nấu ăn

Không dạy con cái nấu ăn

Không dạy con cái nấu ăn

Không ngăn cản con cái đến với nghề bếp nhưng vị vua đầu bếp nổi tiếng thế giới này lại có phương châm dạy con cái khiến ai cũng ngỡ ngàng. Gordon Ramsay sẽ không dạy con cái bất kỳ cách thức nấu ăn nào, con muốn trở thành đầu bếp thì hãy tìm ai đó mà học nghề chứ không phải là học từ ông. Lý giải cho phương châm dạy con này, giám khảo Masterchef Mỹ khẳng định ông không muốn nhân viên trong nhà hàng sẽ so sánh, chỉ chỏ con cái mình mà dẫn đến việc ảnh hưởng không hay đến sự nghiệp của cha. Và Gordon Ramsay vẫn giữ nguyên phương châm ngay cả khi ông đã có tận 4 người con cả trai lẫn gái trong gia đình.

2. Nắm giữ đai đen Karate

Nắm giữ đai đen Karate

Nắm giữ đai đen Karate

Cởi bỏ bộ đồng phục nhà bếp, rũ bỏ hình tượng khó tính của vị giám khảo Masterchef Mỹ thì Gordon Ramsay chính là một cao thủ Karate thực thụ khi sở hữu đai đen danh giá. Ông thành thạo đấm bốc và võ thuật vì ông muốn bảo vệ cho bản thân và gia đình. Không chỉ thành công trên bàn bếp mà vị vua đầu bếp nổi tiếng thế giới, giám khảo Masterchef Mỹ thân quen, Gordon Ramsay còn vô cùng thành công trong võ thuật. 

3. Không xem lại bất cứ chương nào nào có mình xuất hiện

Không xem lại bất cứ chương nào nào có mình xuất hiện

Không xem lại bất cứ chương nào nào có mình xuất hiện

Như chúng ta đã biết Gordon Ramsay là gương mặt quốc dân trên hàng loạt các chương trình truyền hình nổi tiếng về nấu ăn của Anh, Mỹ,... như Masterchef Mỹ,... và nhiều lần trở thành khách mời đặc biệt trong các chương trình thu hút khán giả nhưng ông vua bếp ấy lại không bao giờ xem lại các chương trình có sự xuất hiện của mình. Đây được xem là sự đặc biệt đến từ vị vua đầu bếp nổi tiếng thế giới, giám khảo Masterchef Mỹ.

4. Không ăn tối với đồ đóng hộp

Không ăn tối với đồ đóng hộp

Không ăn tối với đồ đóng hộp

Đây cũng là điều dễ hiểu đối với vua đầu bếp như Gordon Ramsay khi mà ông có chuỗi nhà hàng của riêng mình và rất đam mê với công việc nấu nướng. Do đó việc sử dụng đồ đóng hộp sẽ là điều khó hiểu và hạ thấp tài năng của vị giám khảo Masterchef Mỹ. Gordon Ramsay cũng được biết đến là một người khó tính về khẩu vị của các món ăn nên đồ đóng hộp đương nhiên sẽ không đáp ứng được nhu cầu đó của Gordon Ramsay.

5. Phát cuồng vì công việc

Phát cuồng vì công việc

Phát cuồng vì công việc

Đam mê nấu nướng và tài năng kinh doanh luôn cuốn người đàn ông ấy với không gian bếp không chỉ tại nhà hàng mà còn ngay cả khi vị vua đầu bếp, giám khảo Masterchef Mỹ đang ở nhà. Gordon Ram say luôn muốn chuẩn bị những bữa ăn ngon nhất đến thực khách và gia đình, dù đã nổi tiếng toàn thế giới nhưng ông vẫn luôn đi đến nhiều quốc gia để khám phá ẩm thực của nơi đó. Không chỉ vậy, mỗi lần đi là mỗi lần ông học hỏi được những cách nấu ăn mới lạ, thể hiện tính cách cuồng công việc của vị vua đầu bếp nổi tiếng thế giới này.

6. Không thể nhịn chửi thề 

Không thể nhịn chửi thề 

Không thể nhịn chửi thề

Được biết đến là một người vô cũng nóng tính khi ngồi ở ghế giám khảo Masterchef Mỹ và ông có thể chửi thề liên tục nhưng điều này lại tạo nên dấu ấn riêng của Gordon Ramsay. Tuy nhiên, khi xuất hiện trên truyền hình thì vị vua đầu bếp nổi tiếng thế giới này lại chia sẻ ông có thể nhịn không chửi thể trong vòng 60 phút dù điều này sẽ rất khó thực hiện đối với ông. Sau chia sẻ này của Gordon Ramsay nhiều người đã bật cười khi mọi người thường chỉ chửi thể vài câu trong ngày còn đối với giám khảo Masterchef Mỹ này điều này lại rất khó thực hiện và ông sẽ không thể nhịn chửi thề quá 60 phút. 

Xem thêm: Steve Jobs là ai? Tiểu sử và những bài học mà CEO quá cố của Apple để lại

IV. Kết luận

Qua bài viết trên, 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin vô cùng thú vị về vị vua đầu bếp nổi tiếng thế giới, vị giám khảo Masterchef Mỹ nóng tính, Gordon Ramsay cũng như khai phá tài năng nấu nướng đỉnh cao của ông vua nắm giữ sao Michelin này. Mong rằng sau bài viết này, bạn đọc sẽ biết thêm được nhiều thú vị về ông vua đầu bếp này.