Xà phòng trị mụn lưng là các dòng xà bông cho hiệu quả làm sạch da sâu hơn so với các dòng sản phẩm thông thường khác. Sở dĩ như vậy vì những dòng sản phẩm được bổ sung thêm các thành phần có khả năng đặc trị mụn như AHA, BHA,…Cùng 123job tìm hiểu.

Có rất nhiều những chị em buồn rầu và lo lắng mỗi khi trên da có xuất hiện lên những nốt mụn mủ, mụn đỏ hay bị chi chít mụn trứng cá nhất đó là vào vùng da ở mặt và lưng. Đây là một vấn đề mà khiến cho chị em chúng ta rất "khổ sở", mặc dù nó không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó lại cản trở đến phái đẹp khi diện những bộ đồ hở lưng đầy quyến rũ và đầy gợi cảm. Ngay bây giờ, chị em chúng ta không nên chần chừ ngay trong việc phải sống chung với những "lũ mụn" đáng ghét vì như hiện nay cũng đang có rất nhiều những sản phẩm xà phòng trị mụn lưng hỗ trợ đến các chị em trong việc điều trị. Đây cũng chính là một trong những phương pháp hữu ích đến cho các chị đó nhé!

I. Xà phòng trị mụn lưng là gì?

Xà phòng trị mụn lưng là gì?

Xà phòng trị mụn lưng là gì?

Ai bị tình trạng nổi mụn ở vùng lưng cũng đều có mong muốn tìm được một phương pháp điều trị hiệu quả. Vậy làm thế nào để có thể nhanh chóng xóa nhanh đi những đốm mụn đỏ, mụn bọc xấu xí và sẽ có thể tự tin xuất hiện ngay trước mọi người cùng với chiếc váy khoét tôn tấm lưng đầy gợi cảm. Và để có thể hỗ trợ đến chị em ngay trong việc điều trị mụn ở lưng, bên cạnh những sản phẩm tẩy da chết thì với những loại xà phòng trị mụn lưng đặc trị cũng đã được rất nhiều chị em quan tâm đến. Hầu hết với mỗi bánh xà phòng trị mụn lưng sẽ đều được dùng được rất lâu. Trên thị trường hiện nay các đến những phẩm như xà phòng trị mụn lưng hiện rất đa dạng khiến cho chị em phân vân vì không biết nên dùng loại nào.

Chị em cũng cần lưu ý rằng bên cạnh về sử dụng đến những các sản phẩm hỗ trợ điều trị về mụn, các chị em cũng cần kết hợp đến chế độ ăn uống lành mạnh để có thể hạn chế và để sẽ giúp cho cách trị mụn lưng được một cách hiệu quả nhé!

Xem thêm: Nhụy hoa nghệ tây saffron là gì? Cách sử dụng saffron hiệu quả nhất ?

II. Nguyên nhân khiến mụn lưng mọc “không lối thoát” 

Nguyên nhân khiến mụn lưng mọc “không lối thoát” 

Nguyên nhân khiến mụn lưng mọc “không lối thoát”  và cách dùng xà phòng trị mụn lưng

 1. Lỗ chân lông bị tắc 

Lưng là một vị trí đòi hỏi đến bạn cần nhiều những thời gian và cũng cần liên tục thực hiện đến thao tác choàng tay ra sau để có thể kì cọ. Có lẽ vì vậy mà hiện nay nhiều người lười hẳn, chỉ tắm cùng với sữa tắm mà sẽ bỏ qua bước cọ lưng. Thói quen tưởng chừng vô hại này sẽ không tẩy sạch được lớp tế bào chết và tẩy đi phần dầu thừa, chất bẩn vẫn còn đọng lại và cả khi lưng sẽ tiết mồ hôi vô tình khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, hình thành lên những nốt mụn lưng.

2. Ảnh hưởng của gan 

Mụn đôi khi chính là báo động của việc một bộ phận nào đó trong cơ thể của bạn đang hoạt động yếu và bạn cần phải chăm sóc. Chẳng hạn như là gan, bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc có thể đào thải đến các độc tố ngay trong cơ thể ra bên ngoài.

Và nếu như bạn thường xuyên hay thức khuya, tinh thần sẽ luôn căng thẳng và sẽ khá nhiều áp lực, sử dụng đến nhiều chất kích thích (bia, rượu, thuốc lá,..), sống trong môi trường ô nhiễm Khiến gan bị nóng, khả năng khi bài tiết bị yếu đi, chức năng gan bị suy giảm, và từ đó mụn lưng xuất hiện.

3. Do nội tiết tố bên trong cơ thể

Khi hoocmon nội tiết ở bên trong cơ thể thay đổi thất thường, khi không ổn định khiến cho tuyến bã nhờn được hoạt động mạnh mẽ tiết ra dầu nhiều hơn là bình thường kết hợp cùng với bụi bẩn và da chết khi còn sót lại ngay trên lưng khiến cho mụn hình thành nên và nặng hơn sẽ bị viêm nhiễm.

4 . Chế độ sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh 

Cơ thể của mỗi chúng ta là một khối liên kết vô cùng “vi diệu” ngay giữa những cơ quan, tế bào với nhau và về cả tinh thần lẫn cả thể chất. Khi bạn chăm sóc da đúng cách trị mụn lưng nhưng bạn lại có những sở thích không lành mạnh như bạn hay thường xuyên uống rượu, bia, hút thuốc, sử dụng đến các chất kích thích khác, khi không có chế độ ăn uống, vận động hợp lý thì trong cơ thể cũng sẽ không thể hoạt động được tốt và sẽ đào thải hết được những độc tố ra bên ngoài. Từ đó, da của bạn sẽ kém sắc, mau nhanh lão hóa và mụn cũng sẽ hình thành nên nhiều hơn.

Xem thêm: Cà phê đen là gì? Tác dụng tuyệt vời của cà phê đen trong việc giảm cân

III. Hướng dẫn cách dùng xà bông trị mụn lưng hiệu quả

Hướng dẫn cách dùng xà bông trị mụn lưng hiệu quả

Hướng dẫn cách dùng xà bông trị mụn lưng hiệu quả

• Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tẩy da chết cho vùng lưng của mình. Lưu ý đến việc tẩy da chết này bạn chỉ nên được tiến hành ngay từ 1 – 2 lần/ tuần, không làm quá nhiều để sẽ tránh làm cho vùng da lưng sẽ bị tổn thương. 

• Bước 2: Sử dụng đến nước ấm để tắm qua. Điều này sẽ giúp cho những lỗ chân lông được giãn nở ra, giúp cho làn da của bạn được làm mềm hơn, từ đó cũng sẽ giúp tăng thêm hiệu quả ngay trong việc sử dụng đến xà phòng trị mụn lưng. 

• Bước 3: Sử dụng đến xà phòng trị mụn lưng tắm để có thể massage nhẹ nhàng ở vùng lưng và với những vùng cơ thể khác khi bị mụn. Khi này bạn có thể kết hợp khi sử dụng cùng với xà bông bàn chải hoặc với bông tắm để cho hiệu quả khi được làm sạch da tốt hơn, nhất là khi với những vị trí khó với tay tới.Tuy nhiên, khi này bạn cần làm thật nhẹ nhàng, tuyệt đối bạn không nên để những nốt mụn bị vỡ ra. 

• Bước 4: Tắm lại với nước sạch để có thể loại bỏ được bọt xà phòng trị mụn lưng ở trên da. 

• Bước 5: Thấm khô nước còn đọng lại trên da của bạn bằng khăn lau mềm, sạch rồi sau đó mặc quần áo.

Xem thêm: Bakery là gì? Top 10 tiệm bánh Bakery ngon "nhức nách" tại Hà Nội

IV. Top 6 loại xà bông trị mụn lưng cực hiệu quả mà giá lại phải chăng 

Top 6 loại xà bông trị mụn lưng cực hiệu quả mà giá lại phải chăng 

Top 6 loại xà bông trị mụn lưng cực hiệu quả mà giá lại phải chăng 

1. Xà bông trị mụn lưng For Back Medicated Soap-Pelican

Xà phòng trị mụn lưng for back - For Back Medicated Soap-Pelican đó là một trong những dòng xà phòng trị mụn lưng cho hiệu quả trị mụn lưng rất tốt ở hiện nay. Sản phẩm này được đến từ thương hiệu Pelican của Nhật Bản. Dòng xà bông trị mụn lưng này có dạng như bánh xà phòng màu đen dùng cùng mùi thơm thoang thoảng của tinh dầu chanh sả. Do vậy, sản phẩm này mỗi khi sử dụng sẽ có thể mang tới được những cảm giác vô cùng dễ chịu, giúp cho bạn có thể thư giãn được hiệu quả. Khả năng tạo bọt của sản phẩm cũng đang được đánh giá rất cao. Lớp bọt khi được tạo ra bông xốp, mịn và cũng rất dễ dùng.

Thành phần chính có trong dòng xà bông này đó chính là bùn khoáng và có than hoạt tính. Các hoạt chất này sẽ A len lỏi vào trong những lỗ chân lông có ở trên da, từ đó sẽ giúp đánh bay được các lớp bụi bẩn, bã nhờn và lớp dầu thừa có trong đó. Chính vì vậy, khi sử dụng đến dòng xà bông này sẽ mang tới cho bạn rất nhiều được rất nhiều những công dụng tuyệt vời.

Đầu tiên phải nói tới đó chính là về khả năng làm sạch và diệt khuẩn trên da, giúp có thể loại bỏ được những tác nhân gây mụn được một cách trị mụn lưng hiệu quả. Bên cạnh đó, xà phòng trị mụn lưng for back Medicated Soap-Pelican sẽ còn có thể làm se đầu mụn, sẽ giúp cho những cồi mụn được nhanh khô hơn và sẽ giúp cho mụn ẩn trồi lên để bạn sẽ có thể dễ dàng loại bỏ được chúng. Sản phẩm này cũng sẽ có thể cho được hiệu quả tốt trong việc cấp ẩm đến cho làm da, sẽ giúp cho làn da của bạn không bị khô căng, hay sẽ không bị khó chịu mỗi khi tắm xong. Ngoài việc điều trị mụn ở lưng thì trong xà phòng trị mụn lưng for back này sẽ còn cho được những hiệu quả loại bỏ mụn rất tốt ở những vùng ngực, mông và cả những vị trí khác ở trên cơ thể của bạn.

 Giá tham khảo của xà phòng trị mụn lưng for back : 230.000đ/ bánh 135g

2. Xà phòng trị mụn lưng Eco-Clean Body Bar Body Acne & General Antiseptic Soap Botani

Xà phòng trị mụn lưng Eco-Clean Body Bar Body Acne & General Antiseptic Soap Botani cũng là một dòng xà bông trị mụn lưng cho hiệu quả tốt ở trong việc điều trị mụn ở lưng và của cơ thể. Không chỉ vậy, trong sản phẩm này đang còn được đánh giá cao bởi với độ an toàn và với độ lành tính với làn da của người sử dụng. Sở dĩ như vậy vì với dòng xà bông này đều đang sở hữu được bảng thành phần rất thân thiện phù hợp với môi trường, hoàn toàn sẽ không gây nên những tình trạng gây nên kích ứng da trong những quá trình sử dụng. Cụ thể, với những sản phẩm này sẽ có chứa chiết xuất là dầu dừa, chiết xuất cọ cùng với muối biển và với những chiết xuất của hoa cúc La Mã, tinh dầu trà chanh Úc,..

Chính vì vậy, mỗi khi sử dụng Xà phòng trị mụn lưng Eco-Clean Body Bar Body Acne & General Antiseptic Soap Botani sẽ mang tới cho bạn được những khả năng để làm sạch da tốt, giúp sẽ có thể loại bỏ đi dầu thừa, bã nhờn, bụi bẩn và những tế bào chết trên da cũng như ở trong các lỗ chân lông. Điều này sẽ giúp giảm được nguy cơ hình thành mụn ngay trong tương lai. Không chỉ vậy, dòng xà phòng trị mụn lưng tắm này sẽ còn có thể kiểm soát được lượng dầu thừa ở trên da, giúp sẽ có thể cân bằng được độ pH của da sao cho có sự phù hợp nhất, sẽ giúp cho làn da của bạn hoàn toàn không xuất hiện lên hiện tượng như căng rát, khó chịu ngay sau mỗi lần tắm xong. Không những vậy, trong xà bông trị mụn Botani này sẽ còn được bổ sung thêm có cả thành phần vitamin E và với những chiết xuất bơ hạt mỡ. Nhờ vậy mà làn da của bạn cũng còn được nuôi dưỡng để sẽ được trở nên săn chắc và được mềm mượt hơn mỗi ngày.

Giá tham khảo cho xà phòng trị mụn lưng: 329.000đ/ bánh 125g

3. Xà bông trị mụn lưng African Black Soap – Coastal Scents

Xà phòng trị mụn lưng African Black Soap - Coastal Scents cũng được nằm trong top những dòng xà phòng trị mụn lưng cho hiệu quả trị mụn tốt và là sản phẩm bán chạy hiện nay. Sản phẩm này sở hữu về bảng thành phần cũng rất an toàn và rất lành tính với da. Cụ thể, về dòng xà bông tắm khi đến từ châu Phi này sẽ có những thành phần đó chính là những nguyên liệu từ thiên nhiên như là tinh dầu dừa, dầu cọ, bơ hạt mỡ. Ngoài ra, sản phẩm cũng còn được bổ sung thêm rất nhiều những loại thảo dược quý hiếm khác đến từ chính mảnh đất này

Nhờ vào bảng thành phần kể trên mà cùng với những hiệu quả chăm sóc da của dòng xà bông này khi được đánh giá đó chính là sự vượt trội vô cùng. Cụ thể, trong sản phẩm này có thể làm dịu đi tình trạng kích ứng và giảm sưng viêm trên da, sẽ giúp cho làn da của bạn được mềm mại và dễ chịu hơn rất nhiều

Không những vậy, African Black Soap – Coastal Scents còn cho hiệu quả tốt trong việc loại bỏ đến những nốt mụn trên lưng cũng như sẽ có thể giải quyết được những vấn đề thường gặp về da khác như về viêm tắc lỗ chân lông. Sản phẩm này cũng đã được bổ sung thêm ngay những loại vitamin như vitamin A, vitamin E, giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa ở da, mang tới được cho bạn làn da toàn thân mượt mà, tươi trẻ, giúp cho bạn trở nên sexy và quyến rũ hơn với vùng lưng sạch mụn.

Giá tham khảo cho xà phòng trị mụn lưng: 100.000đ/ bánh 100g

4. Xà bông tắm Medimix

Xà phòng trị mụn lưng Medimix cũng là một trong những dòng xà phòng trị mụn lưng hiện nay đang được yêu thích hiện nay. Sản phẩm này đã được những bác sĩ da liễu đánh giá rất cao về hiệu quả mỗi khi chúng làm sạch mụn cũng như về những việc như chăm sóc đến làn da của bạn ngay sau quá trình là điều trị mụn. Thành phần khi có trong dòng xà bông tắm này đó đều là  những chiết xuất từ thiên nhiên, hoàn toàn không gây nên những tình trạng kích ứng, dị ứng da ở trong quá trình sử dụng. Cụ thể, với sản phẩm này có chứa đến 18 loại thảo dược khác nhau, bao gồm có cả lá thầu dầu, mộc hoa trắng.

Chính vì vậy, sau khi sử dụng đến dòng xà bông tắm này bạn sẽ cảm thấy được làn da của mình sạch sẽ, mềm mại hơn rất nhiều. Sở dĩ như vậy vì mỗi khi này các bụi bẩn, tạp chất, dầu thừa, bã nhờn cùng với những tế bào chết có ở trên da và trong những lỗ chân lông đã được loại bỏ hoàn toàn. Bên cạnh đó, sản phẩm xà phòng trị mụn lưng tắm này cũng còn cho hiệu quả được rất tốt ở trong việc khử trùng và trong việc sát khuẩn đến các nốt mụn, hay những tổn thương có ở trên lưng, giúp cho việc điều trị về mụn lưng đạt được những hiệu quả cao hơn. Sản phẩm này sở hữu đến những mùi hương thoang thoảng, nhẹ nhàng ngay từ các loại thảo mộc tự nhiên nên rất dễ chịu và cảm giác thư giãn, thoải mái.

Giá tham khảo cho xà phòng trị mụn lưng: 57.000đ/ bánh 125g

5. Xà bông tắm Some By Mi AHA – BHA – PHA 30 Days Miracle Bar

Nói về những dòng xà bông trị mụn lưng tốt nhất hiện nay thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua cái tên Xà phòng trị mụn lưng Some By Mi AHA - BHA - PHA 30 Days Miracle Bar. Sản phẩm này đang được nằm trong bộ mỹ phẩm trị mụn Hàn Quốc rất được ưa chuộng hiện nay. Thành phần chính hiện có trong dòng xà phòng trị mụn lưng tắm này đó chính là chiết xuất cây trà, Niacinamide, AHA, BHA, PHA.... Đây đều là những  thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên nên sẽ rất an toàn và rất lành tính ngay trong quá trình mỗi khi sử dụng đến những Sản phẩm xà bông tắm này khi cho hiệu quả rất tốt ở trong việc điều trị mụn trên da. Các thành phần khác có trong dòng xà bông tắm này như là tinh dầu tràm trà, chiết xuất quả oliu hay khi chiết xuất cam, quýt cũng sẽ cho được hiệu quả rất tốt trong việc chăm sóc làn da của bạn sau khi đã được điều trị mụn. Những hoạt chất này sẽ cung cấp thêm những dưỡng chất để cho làn da của bạn sẽ được trắng sáng và sẽ ẩm mượt tối ưu

6. Xà bông trị mụn lưng Elizavenca Acne Body Bar

Xà phòng trị mụn lưng Elizavenca Acne Body Bar được chứng mi đó chính là cho việc hiệu quả của việc điều trị và khi giảm thiểu đến tình trạng mụn lưng ngay chỉ sau 3 tuần sử dụng đều đặn và đúng cách trị mụn lưng. Thành phần chính hiện có ở trong dòng xà bông tắm này đó sẽ là than hoạt tính và cùng với tinh dầu tràm trà Những thành phần này sẽ giúp kháng viêm, diệt khuẩn ngay trên da, giúp có thể cuốn trôi được những tế bào chết ở trong các lỗ chân lông. Không những vậy, cùng với những nguyên lý tạo bọt thông qua việc giải phóng đến oxygen, sản phẩm này sẽ còn có thể điều trị được rất tốt đến tình trạng viêm nang lông trên da, sẽ giúp cho làn da của bạn luôn được sạch sẽ, sẽ được thông thoáng và dễ chịu.

Giá tham khảo cho xà phòng trị mụn lưng: 230.000đ/ bánh 100g.

Xem thêm: Spirits là gì? Phân loại và cách phục vụ Spirits mà các Bartender cần biết

V. Kết luận 

Hy vọng ngay sau bài viết này bạn sẽ có thể tìm được cho mình bí quyết cũng như cách trị mụn lưng cho riêng bản thân để có thể lấy lại được làn da mịn màng và để tự tin khoe lưng trắng ngần với mọi bộ áo cánh quyến rũ nhé.