Kem chống nắng vật lý là gì? Loại kem này có gì khác sao với kem chống nắng hóa học? Có kem chống nắng vật lý lai hóa học không? Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu về các loại kem chống nắng vật lý nhé.

Kem chống nắng luôn là yêu cầu tối thiểu dành cho chị em phụ nữ bởi không chỉ bảo vệ da khỏi các tia UV độc hại mà còn dưỡng da, tránh được tình trạng nám, tàn nhang. Mỗi loại kem chống nắng sẽ có sự khác nhau về chỉ số chống nắng trong đó có kem chống nắng vật lý vô cùng phổ biến. Vậy kem chống nắng vật lý là gì? Loại kem này có gì khác sao với kem chống nắng hóa học? Có kem chống nắng vật lý lai hóa học không? Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu về các loại kem chống nắng vật lý nhé.

I. Kem chống nắng vật lý là gì?

Khái niệm

Khái niệm

Kem chống nắng vật lý là loại kem chống nắng vô cơ tạo lớp kem trắng trên da do titanium dioxide hình thành. Chất này thường có trong các sản phẩm như kem làm trắng da kem chống nắng và được coi là chất tạo màu cho mỹ phẩm. Loại kem này giúp phản xạ tia UV, ngăn cản tia UV chiếu vào da gây sạm da đen da. Kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học có chứa các thành phần như titanium dioxide và oxit kẽm cả hai đều nhằm mục đích giúp kem chống nắng vật lý phản xạ tia UV.

Xem thêm: Công dụng của dầu dưỡng tóc là gì? Top 10 dầu dưỡng tóc tốt nhất hiện nay

II. Cách hoạt động của kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học hoạt động bằng cách tạo ra một lớp màng chắn trên bề mặt da và sau đó phản xạ lại tia UV để chúng không đi qua da và gây ra các tác động như đen da sạm da

1. Ưu điểm vượt trội của kem chống nắng vật lý

Điểm vượt trội

Điểm vượt trội

- Kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học có thành phần an toàn như EXP không gây kích ứng da cho da nhạy cảm nên các bạn da dầu mụn thì nên dùng kem chống nắng vật lý nhé. 
- Kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học dịu nhẹ khi sử dụng trên da bị bỏng  khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 
- Thời gian chống nắng lâu hơn

2. Nhược điểm nhất định của kem chống nắng vật lý

Điểm hạn chế

Điểm hạn chế

- Kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học dễ bị trôi đối với làn da  nhiều mồ hôi không thích hợp sử dụng dưới nước. 
- Chất kem đặc khiến lỗ chân lông không được thông thoáng từ đó dễ nổi mụn trên da.  
- Kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học tạo một lớp trắng khi thoa lên mặt bạn nên thoa kỹ và để vài phút cho kem thấm.

Xem thêm: BB cream là kem gì? Review 6 kem nền BB cream được yêu thích nhất hiện nay

III. Phân biệt giữa kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học

1. Kem chống nắng vật lý

- Thành phần: Thường được cấu tạo từ thành phần titanium dioxide và zinc oxide 
- Tên gọi: sunblock
- Công dụng: Hiệu quả tức thì khi thoa lên da mà không cần đợi một thời gian nhất định như hóa chất kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học ít gây kích ứng da phù hợp với người có da nhạy cảm và da em bé Hình thành lớp chống nắng bền bỉ trong thời gian dài. 
- Khuyết điểm: Chất kem đặc và đặc nên dễ gây kích ứng da nên dễ tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến mụn da nhờn gây sạm da thâm nám. Kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học rất dễ bị trôi nếu da đổ mồ hôi nhiều. Kem chống nắng vật lý sẽ không phù hợp hoạt động ngoài trời và thường tạo lớp nền trắng trên da không tiệp với màu da nên khó tiệp màu với lớp nền trang điểm

2. Kem chống nắng hóa học

Phân biệt

Phân biệt

- Thành phần chống nắng hóa học: Chứa các chất hữu cơ như sau: avobenzone, oxybenzone, sulisobenzone,... 
- Cơ chế hoạt động: Hoạt động như một màng lọc hóa học bảo vệ da khỏi tia UV bằng cách hấp thụ xử lý và phá vỡ các tia này trước khi chúng không thể làm hỏng da
- Ưu điểm: Kem chống nắng hóa học có kết cấu mỏng nhẹ ít nhờn dính và ít gây ít  lỗ chân lông. Không để lại vệt trắng trên da dễ thẩm thấu vào da không làm da bóng nhờn. Lượng kem nên ít hơn kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học. Có nhiều loại với  chỉ số SPF khác nhau cũng có  loại chống nước phù hợp với nhiều nhu cầu  của khách hàng dễ phù hợp với màu da và cũng có thể dùng làm lớp nền trang điểm. 
- Nhược điểm: những người có làn da nhạy cảm kém ổn định nên thoa lại sau 2 giờ. Sau khi thoa nên đợi 15 - 20 phút để kem thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng trước khi ra nắng da dầu sử dụng kem chống nắng hóa học dễ bị nổi mụn.

Xem thêm:  Serum dưỡng ẩm là gì? Top 10 serum cấp ẩm được yêu thích nhất hiện nay

V. Cách chọn kem chống nắng thích hợp

Tìm kiếm loại kem phù hợp

Tìm kiếm loại kem phù hợp

Trước đây người ta thường dựa vào tên gọi để phân biệt giữa kem chống nắng vật lý và hóa học. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem chống nắng với tên gọi khác như: kem chống nắng sun milk cream, sun gel,… Vì vậy, cách tốt nhất để phân biệt hai loại kem này là dựa vào thành phần hóa học của kem. Kem chống nắng vật lý chứa các thành phần dịu nhẹ an toàn cho da kể cả da nhạy cảm hay da em bé. Trong khi đó một số loại kem chống nắng hóa học có chứa các thành phần có thể gây phản ứng dị ứng. Tuy nhiên kem chống nắng hóa học có kết cấu mỏng nhẹ dễ hòa hợp với màu da khả năng chống tia UV cao hơn nhiều so với kem chống nắng vật lý.

Ngoài ra, hiện nay trên thị trường còn có loại kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học. Trong thành phần của loại kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học này có cả chất hóa học và chất có khả năng phản xạ lại tia UV như titanium dioxide. Nhờ sự kết hợp của các thành phần trong loại kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học này đã khắc phục được những nhược điểm của các loại kem chống nắng vật lý hay hóa học trước đây đồng thời bảo vệ da toàn diện. Kem chống nắng vật lý lai hóa học mỏng nhẹ không để lại vệt trắng và cũng ít gây kích ứng da ít gây bít tắc lỗ chân lông là lựa chọn phù hợp cho những làn da “khó chiều”.

Xem thêm: Bạn đã biết cách phân biệt các loại son môi thông dụng hiện nay chưa?

V. Top 9 Kem chống nắng vật lý tốt nhất hiện nay

1. Kem chống nắng Innisfree Intensive Triple Care

Kem chống nắng của Innisfree

Kem chống nắng của Innisfree

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại kem chống nắng thiên nhiên dành cho da dầu thì kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học Innisfree Triple Care SPF 50  PA chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Là kem chống nắng vật lý nên ền  dưới nắng có thể thoa 1 lần và sử dụng  cả ngày. Phù hợp với làn da Châu Á. Sản phẩm sử dụng thành phần thiên nhiên như hoa hướng dương và trà xanh từ đảo Jeju rất an toàn cho da. Chất kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa họcđặc mềm mịn thoa nhanh và dễ thẩm thấu với độ che phủ tốt có khả năng dưỡng ẩm cho da nên có thể sử dụng ngay cả khi đi bơi nam  nữ đều có thể sử dụng được. Tuy nhiên, chất kem nặng nên  cảm giác khá nặng khi sử dụng lần đầu và là kem chống nắng vật lý nên cuối ngày nên tẩy trang.

2. Kem chống nắng Innisfree Tone Up No Sebum Sunscreen SPF35/PA+++

Kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học Innisfree Tone Up No Sebum Sunscreen SPF50 PA với chỉ số SPF 50 PA giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời mỗi ngày. Thích hợp sử dụng trước khi trang điểm hoặc  khi đi nắng hàng ngày. Với những bạn lười trang điểm hay còn ngồi trên ghế nhà trường thì đây được xem là sản phẩm rất phù hợp. Còn gì tuyệt vời hơn khi các ước chống nắng và làm sáng da  được kết hợp trong cùng một sản phẩm. Kết cấu của kem chống nắng Innisfree Tone Up rất mịn không gây bết dính. Kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học có khả năng thẩm thấu nhanh khi thoa lên sẽ nhanh chóng hòa vào da tạo nên một lớp finish cực kỳ mịn và  sáng. Đặc biệt dòng này còn giúp  da lên tông hơn một chút. Kiểm soát dầu hiệu quả. Giúp làn da khô thoáng không bị bóng nhờn suốt cả ngày. Kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học giữ làn da luôn mịn màng sạch sẽ và thông thoáng.

3. Kem chống nắng Cell Fusion C Toning Sunscreen 100 SPF 50+ PA++++

Trên thị trường, kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học Cell Fusion C Toning Sunscreen đang được rất nhiều người ưa thích. Kem chống nắng tính chất vật lý giúp bảo vệ da trước tia UVA, UVB với kết cấu mỏng nhẹ giúp cung cấp các vitamin giúp nuôi dưỡng làn da. Sản phẩm kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học này có chứa Niacinamide ảo vệ da trước các tác nhân gây xỉn màu Adenosine giúp da phục hồi hư tổn sau cháy nắng nên an toàn với mọi loại da kể cả da nhạy cảm có thể dùng cho da toàn thân. 

4. Kem chống nắng Obagi SuzanMD Physical Defense SPF 50

Kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học Suzan Obagi MD SPF 50 cung cấp giải pháp ảo vệ làn da toàn diện nhờ các thành phần nổi bật. Sử dụng 100% thành phần chống nắng vật lý khoáng tinh khiết bao gồm Titanium Dioxide - 58% Zinc Oxide - 14% với Broad Spectrum Sunscreen mang đến khả năng chống nắng tiên tiến bảo vệ  tối ưu khỏi tia UVA / UVB trong ánh nắng mặt trời ngăn ngừa sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa (nếp nhăn  da chùng da chùng ...), tăng sắc tố (vết nám sạm thâm  đồi mồi ...). Kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học được tăng cường các chất chống oxy hóa mạnh mẽ như flavonoid chiết xuất bông cải xanh giúp chống lại tác hại của các gốc tự do từ các nguồn ánh sáng khác bao gồm ánh sáng nhìn thấy năng lượng cao (HEV) ánh sáng khả kiến ​​(VIS) bức xạ hồng ngoại (IR) và quá trình oxy hóa môi trường. Ngoài ra, kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học này cũng hỗ trợ chống viêm làm dịu da giảm mẩn đỏ và kích ứng da do ánh nắng mặt trời với chiết xuất từ ​​lô hội và rễ cam thảo.

Xem thêm: Giấy thấm dầu là gì? Cách chọn và các lưu ý khi sử dụng giấy thấm dầu?

5. Kem chống nắng Elta MD UV Physical Broad-spectrum SPF 41

Kem chống nắng của Elta MD

Kem chống nắng Elta MD

Kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học Elta MD UV Physical Broad Spectrum Sunscreen SPF 41 có màu sắc tự nhiên phù hợp với làn da Châu Á với hiệu quả chống nắng cao giúp bảo vệ da mặt khỏi tác hại của tia UV, AU, VB ngăn ngừa quá trình lão hóa và hình thành các vết nám đốm đen do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học này được đảm bảo là dịu nhẹ nhất cho  da nhạy cảm, vì vậy,bạn có thể dễ dàng sử dụng mà không cần đắn đo và không thấm nước trong 40 phút một trong số ít kem chống nắng có thành phần dịu nhẹ làm được điều này. Chất kem của kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học này bông xốp dễ tán khá đáng khen ở khả năng kiềm dầu thoa đến cuối ngày mà da vẫn căng bóng đẹp kiểu Hàn Quốc. Khi rủ đứa bạn thân đi chơi ạn chỉ cần ôi thôi không cần phải bôi kem nền hay bất cứ thứ gì. 

6. Kem chống nắng Neutrogena Sheer Zinc Dry-Touch SPF50

Kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học Neutrogena là một trong những thương hiệu chăm sóc da hàng đầu của Mỹ. Có mặt tại hơn 70 quốc gia và cực kỳ thành công với  sản phẩm kem chống nắng dưỡng ẩm. Sản phẩm sử dụng công nghệ chống tia UVA - UVB độc quyền Helioplex Broad Spectrum. Đây là công nghệ chống nắng phổ rộng tạo ra một lớp thành phần hoạt tính ổn định hơn có khả năng ngăn chặn cả tia UVA và UVB ổn định hơn có trong kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học. Không chứa  hương liệu gây hại cho sức khỏe thấm nhanh không gây cảm giác nhờn rít tạo độ thông thoáng cho da. Chống nước và mồ hôi trong 80 phút sau khi ôi thiu. Sản phẩm còn kết hợp Butylene Glycol giúp dưỡng ẩm và làm đẹp da đồng thời chứa  Vitamin A C E giúp nuôi dưỡng làn da. Tuy nhiên kem chống nắng có chứa các thành phần hóa học nên có thể gây dị ứng không nên quá lạm dụng đo khả năng  kích ứng cao.

7. Kem chống nắng SKIN1004 Madagascar Centella Air-Fit SunCream SPF50+ PA++++

Kem chống nắng của SKIN1004

Kem chống nắng của SKIN1004

Kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học Skin1004 Madagascar Centella AirFit Sun Cream SPF50 PA SPF 50 PA của Skin1004 là chất kem mỏng nhẹ giúp che phủ nhẹ các khuyết điểm trên da. Công thức đa năng vừa chống nắng vừa làm trắng sáng da vừa dưỡng ẩm  là sản phẩm mà các cô gái có làn da dầu mụn hay  nhạy cảm rất cần vì không cần dùng quá nhiều công thức cầu kỳ. Kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học Skin1004 Madagascar Centella AirFit Sun Cream SPF50 PA chứa chiết xuất gotu kola từ Madagascar giàu vitamin BC và polyphenol có khả năng chống oxy hóa làm dịu da kháng viêm giảm thâm nám giúp làm trắng da mịn da  hỗ trợ điều trị mụn. Khả năng chống nắng tối ưu với chỉ số lên đến SPF 50 và PA ngăn ngừa và ảo vệ da khỏi tia UV một cách hiệu quả. Kem giúp dưỡng ẩm và giữ cho da mềm mại suốt 24 giờ mà không lo da bị khô hay thiếu ẩm. Kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học này có khả năng chống thấm nước không  trôi trong mồ hôi hay nước giúp kem ảo ảo vệ da tốt hơn.

8. Kem chống nắng Some By My True Cica Mineral 100 Calming Sun Cream SPF50+/PA++++

Kem chống nắng của Some By My

Kem chống nắng của Some By My

Kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học SOME BY My True Cica Mineral Calming Sun Cream SPF50 PA 50ml của SOME BY MI được thiết kế đặc biệt cho làn da nhạy cảm và dễ ị mụn để mang lại lợi ích 3 trong 1: chống nắng làm sáng và giảm nếp nhăn. Chất liệu của tuýp kem vẫn là nhựa cứng quen thuộc với phần nắp vặn chắc chắn màu đen  giúp tổng thể sản phẩm trở nên hài hòa và bắt mắt hơn. Mặt trước của kem ghi rõ các thông số chống nắng như SPF 50 PA ... Còn mặt sau in các thông tin cơ bản về thành phần công dụng của chúng ... Loại kem này còn được in bên ngoài đựng trong hộp giấy hình chữ nhật. cũng có hình hộp chữ nhật thiết kế giống với sản phẩm ên trong. Trên hộp giấy này còn được in thêm tem phụ bằng tiếng Việt khá tiện lợi cho  chị em khi muốn hiểu rõ hơn về sản phẩm. Nó cũng giúp ích cho người dùng rất nhiều  trước khi xác định được mình có bị dị ứng với thành phần nào trong sản phẩm hay không. Kết cấu của  kem chống nắng này không quá đặc  cũng không quá lỏng nên khi thoa lên da có thể tán đều khắp mặt mà không ị ết dính ở một chỗ. Nhờ kết cấu này kem thẩm thấu vào da khá nhanh mà không gây cảm giác nhờn dính.

9. Kem chống nắng Australian Gold Botanical SPF 50

Kem chống nắng vật lý là gì hay kem chống nắng vật lý lai hóa học Australian Gold Botanical Sunscreen SPF 50 có thiết kế dạng tuýp nhựa màu trắng với hoa văn thực vật có nguồn gốc từ Úc tạo cảm giác thân thiện ngay từ cái nhìn đầu tiên về sản phẩm. Ống còn có nắp vặn trong suốt chắc chắn và an toàn khi sử dụng. 

Xem thêm: Essence là gì? Cách chọn essence phù hợp với làn da của bạn.

VI. Kết luận

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đọc đã hiểu được kem chống nắng vật lý là gì cũng như biết thêm được cả loại kem chống nắng vật lý lai hóa học rất hữu ích. Hy vọng bạn đọc hãy đón đọc bài viết một cách cởi mở nhất nhé.