Các sản phẩm chăm sóc da mặt hay toàn thân sẽ có body lotion, đang ngày càng phát triển, giúp cho phái đẹp thêm rạng rỡ, tươi tắn hơn . Vậy body lotion là gì, công dụng của chúng ra sao? Cùng 123job.vn khám phá trong bài viết sau đây nhé.

Khi bắt đầu sử dụng bất cứ một sản phẩm nào, thì bạn cũng cần phải tìm hiểu về nguồn gốc cũng như tác dụng mà chúng sẽ đem lại, cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất. Vì vậy để chọn một loại phù hợp cùng với làn da của mình chính là một vấn đề cực khó. Body lotion cũng vậy, các bạn đã hiểu rõ về kem body lotion chưa? Hãy cùng tìm hiểu về công dụng cũng như là cách sử dụng kem body lotion để hiệu quả nhé.

I. Tìm hiểu về body lotion   

Đối với nhiều chuyên gia làm đẹp, họ cho rằng chỉ khi nào các bạn phải thật sự hiểu rõ về loại mỹ phẩm mình mà cần thì mới có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả. Thường thì sản phẩm dưỡng da dành cho cơ thể được chia làm 3 dạng như là cream (kem dưỡng), gel (gel dưỡng) và lotion (sữa dưỡng thể) với độ lỏng và đặc khác nhau. Trong đó, cream và gel còn có độ đặc cao và kem body lotion là loại thường có kết cấu tương đối lỏng.

Body lotion là gì?

Body lotion là gì?

Về hình thức, lotion vẫn giống như là cream hoặc gel, tuy nhiên không có độ đặc sệt. Body lotion cùng với thành phần chứa nhiều nước, đó là một dạng sản phẩm dưỡng da có chế độ kép. Body lotion có tác dụng để dưỡng ẩm, bảo vệ da và chống lão hóa. Thêm vào đó, sản phẩm giúp cho da được căng mịn, săn chắc tăng độ đàn hồi cho da. Đa phần, body lotion có mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu chứ không bị quá nồng.

Body lotion chính là một loại kem dưỡng ẩm hoàn hảo cho mùa đông trong tiết trời hanh khô hoặc khi các bạn phải làm việc thường xuyên trong môi trường máy lạnh, khiến cho da mất độ ẩm, bị “mốc trắng” hay khô ráp.

II. Ưu và nhược điểm của body lotion   

1. Ưu điểm: Cấp ẩm và các dưỡng chất cho da: Thành phần chính của body lotion chính là nước kết hợp cùng với tinh chất dạng gel lỏng nên có khả năng cung cấp độ ẩm và dưỡng chất dành cho da vô cùng tốt.

Thẩm thấu nhanh: Body lotion còn có kết cấu nhẹ, dạng lỏng vậy nên thẩm thấu nhanh chóng vào da, sau khi sử dụng cũng không tạo cảm giác nhờn dính khó chịu như là loại cream lotion.

2. Nhược điểm
Gây kích ứng da: Một số loại body lotion cũng có thể gây kích ứng da, nổi mụn và sưng đỏ đối với người có da nhạy cảm hay bị lạm dụng sản phẩm. Tuy nhiên, tỷ lệ mắc phải có tình trạng này rất nhỏ.

Tạo phản ứng viêm da hay dị ứng: Sản phẩm có khả năng giữ ẩm vậy nên thay đổi quá trình cân bằng tự nhiên trong da. Bên cạnh đó, sự xâm nhập của vi khuẩn cũng sẽ tăng lên do da ngậm nước nhiều. Vì vậy, những phản ứng viêm da và dị ứng dễ xuất hiện.

Xem thêm: BB cream là kem gì? Review 6 kem nền BB cream được yêu thích nhất hiện nay

III. Công dụng của kem Body Lotion 

Body lotion chính là dòng sản phẩm chăm sóc da toàn thân đang được nhiều tín đồ làm đẹp ưa chuộng cũng như đánh giá cao. Sản phẩm có nhiều thành phần để mang lại tác dụng tuyệt vời đối với làn da. Đó là chống nấm, khuẩn, cấp ẩm hay làm dịu, ngăn lão hóa và tạo mùi hương… Tác dụng chính của kem body lotion như sau: 

1. Dưỡng ẩm cho da

Thành phần chủ yếu của body lotion đó là nước và tinh chất dưỡng da. Bởi vậy, sản phẩm còn có khả năng giữ độ ẩm cho da mà đặc biệt đó là vùng da đặc biệt như đầu gối, khuỷu tay, ngón chân và ngón tay.

2. Làm mềm và tăng độ đàn hồi dành cho làn da

Body lotion có công thức bao gồm nước và dưỡng chất có được gấp đôi hàm lượng. Do đó, sản phẩm có tác dụng giúp cho da luôn mềm mại, mịn màng, căng bóng và tăng độ đàn hồi.

3. Tẩy tế bào chết 

Một tác dụng ít người biết tới của body lotion là tẩy da chết. Sản phẩm có tác dụng loại bỏ tế bào sẽ gây sừng hóa nang lông, tẩy tế bào chết trên bề mặt và ngăn ngừa viêm nang lông và viêm mụn.

IV. Chọn một loại body lotion phù hợp  

Để có thể tìm được một loại body lotion phù hợp nhất. Thì việc đầu tiên là bạn cần phải hiểu thật rõ làn da của mình trước. Nếu như bạn là một có làn da nhạy cảm thì nên chọn các loại sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính như là shea butter, mật ong, lô hội, vitamin E… Tất cả chúng sẽ được xem là những thành phần cung cấp rất nhiều độ ẩm cho da cũng như rất thân thiện với làn da.

Còn với các nàng có làn da thiên dầu thì bạn nên chọn những loại body lotion có thành phần từ nhiều loại thảo mộc, trái cây tự nhiên. Đặc biệt, tránh sử dụng nhiều sản phẩm có nhiều bơ và dầu. Bạn nên bôi vào các vùng da thường xuyên bị khô như là khuỷu tay, khớp đầu gối. Đối với các nàng đang có làn da hỗn hợp thì những loại body lotion cùng với chiết xuất thiên nhiên dịu nhẹ sẽ rất phù hợp.
 
Hơn nữa, với nhiều mục đích dưỡng da khác nhau như là dưỡng trắng, dưỡng ẩm, hay chống lão hóa và ngăn chảy xệ thì các bạn có thể lựa chọn những loại body lotion có thêm chức năng như là cung cấp collagen giúp da được bảo vệ, để làm chậm quá trình lão hóa của da. Hoặc bạn lựa chọn nhiều loại có thành phần làm trắng để cải thiện sắc tố của da.

V. Chọn body lotion theo thời tiết

Việc sử dụng body lotion cũng như phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết đó nha các nàng. Vào mùa đông thì bạn hãy nên lựa chọn cho mình các sản phẩm giàu độ dưỡng ẩm để giúp cho làm da duy trì được độ căng mịn, giảm thiểu tối đa sự mất nước, để tránh da bị căng khô, nứt nẻ.

Vào mùa hè bạn nên chọn lựa lotion có thêm các thành phần chống nắng để da được tăng cường và bảo vệ dưới ánh nắng mặt trời. Hơn thế nữa, sử dụng kem dưỡng thể dạng lotion trong mùa hè sẽ giảm được cảm giác nhờn rít so với khi bạn sử dụng duới dạng cream. Đây cũng là một cách để nuôi dưỡng làn da cực tốt khi bạn phải ngồi trong điều hòa quá lâu và nhiều.

Xem thêm: Kem chống nắng vật lý là gì? Top 9 kem chống nắng vật lý tốt nhất hiện nay

VI. Tips sử dụng body lotion đúng cách

Sử dụng body lotion hiệu quả

Sử dụng body lotion hiệu quả 

Body lotion chính là một sản phẩm cứu cánh trong việc cung cấp, bổ sung độ ẩm cho làn da của bạn. Việc thoa body lotion đúng cách sẽ nuôi dưỡng làn da của bạn từ sâu bên trong mang lại một làn da ẩm mướt và khỏe mạnh.

Để cho làn da của bạn được hấp thụ các dưỡng chất tốt nhất. Hãy tắm sạch sẽ cũng như là tẩy tế bào chết 2 lần 1 tuần. Mục đích tẩy tế bào chết sẽ giúp cho bạn loại bỏ đi chất sừng dư thừa ở trên da để tái tạo làn da mới. Khi đó bạn thoa kem lên da, da cũng sẽ hấp thụ tối đa tinh chất có trong body lotion, mang lại nhiều hiệu quả cao hơn.

Cách thoa kem body lotion cũng rất đơn giản. Bạn lấy một lượng kem ra lòng bàn tay sau đó áp kem đều lên các vùng trên cơ thể, thoa đều nhẹ nhàng và lan đều theo chuyển động tròn để kem có thể được thẩm thấu dễ dàng. Lưu ý, cách bôi lotion hay bất kỳ loại dưỡng da nào khác luôn theo đúng quy tắc “đi ngược chiều lão hóa”. Tức là bạn bôi dưỡng thể theo chiều từ dưới lên để thao tác này cũng có thể nâng cơ của bạn lên và tránh bị chảy xệ.

Khi thoa body lotion hãy chú ý vào các vùng da khô nhất, đó là khuỷu tay, bàn chân, đầu gối. Lưu ý là không thoa kem body lotion lên mặt vì da mặt là nơi rất nhạy cảm, cần phải sử dụng loại kem dưỡng dành riêng dành cho da mặt nhé.

VII. Lưu ý khi sử dụng body lotion   

Body lotion mang tới nhiều tác dụng tuyệt vời cành cho làn da phái đẹp. Tuy nhiên, khi sử dụng sản phẩm này thì người dùng cần lưu ý một số vấn đề. Cụ thể như sau:

  • Không sử dụng body lotion cho da mặt bởi vì sản phẩm thiết kế riêng cho vùng da cơ thể vậy nên có thể khiến cho da mặt bị kích ứng, gây mụn
  • Tránh lạm dụng sản phẩm, chỉ sử dụng một lượng vừa đủ để ngăn nguy cơ làm nhờn dính khiến cho lỗ chân lông bị tắc
  • Chọn sản phẩm phù hợp đối với làn da để đạt hiệu quả cho dưỡng thể tốt nhất

Xem thêm: Xà phòng trị mụn lưng là gì? Gợi ý 6 loại xà phòng trị mụn lưng hiệu quả nhất

VIII. Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của 123job.vn nhằm mục đích giải đáp body lotion là gì, ưu nhược điểm cũng như công dụng của sản phẩm ra sao. Loại body lotion này giúp nhiều tín đồ làm đẹp cải thiện sức khỏe làn da, làm sáng mịn và ngăn ngừa về lão hóa vô cùng tốt. Tuy nhiên, người sử dụng cần chọn được sản phẩm phù hợp đối với làn da và có cách sử dụng chính xác để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.