Thuật ngữ visual là gì? Key visual là gì? Visual kpop trong một nhóm nhạc có ý nghĩa như thế nào? Những gương mặt visual nổi bật trong giới kpop là ai? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống thì cụm từ visual là gì hay key visual là gì được nhắc đến khá nhiều và thường xuyên. Mỗi lĩnh vực, mỗi hoàn cảnh khác nhau thì cụm từ visual là gì hay key visual là gì lại có những ý nghĩa cũng như cách hiểu khác nhau. Vậy visual là gì hay key visual là gì? Ý nghĩa cơ bản của thuật ngữ visual kpop là gì? Visual là gì hay key visual là gì trong các nhóm nhạc visual Kpop được hiểu như thế nào? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

I. Giải nghĩa Visual

1. Visual là gì?

Visual là gì?

Visual là gì?

Visual là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc hiện nay để diễn tả trực quan cái nhìn của con người, để mô tả những thứ mà con người có thể nhìn thấy. Với ý nghĩa chung chung như vậy nên visual được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống và mỗi lĩnh vực mỗi hoàn cảnh được sử dụng thì thuật ngữ visual là gì lại mang những ý nghĩa, cách hiểu khác nhau. Hơn nữa, đi kèm với visual là gì cũng có những thuật ngữ rất phổ biến hiện nay như key visual là gì, airvisual, google trend visual, visual Kpop,...

2. Air visual là gì?

Air visual là gì?

Air visual là gì?

Mới đầu khi nghe đến air visual thì nhiều người có liên tưởng rằng air visual có liên quan gì đến hàng không hay các hãng máy bay nhưng thực chất Airvisual lại chính là một ứng dụng phần mềm, trình duyệt website của tổ chức IQAir Airvisual. Được biết Airvisual là một tổ chức sở hữu dữ liệu lớn về chất lượng không khí trên toàn cầu. Tất cả những dữ liệu mà Airvisual có được đều là những thông tin dữ liệu thu thập được từ các trạm quan sát của nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ và các tổ chức chính phủ của nhiều nước. Hiện nay, thông tin dữ liệu quan trọng nhất mà tổ chức Airvisual đang nắm giữ chính là chỉ số bụi mịn PM 2.5 trong không khí.

Sau quá trình thu thập thông tin cũng như quản lý dữ liệu tốt thì tổ chức Airvisual sẽ liên tục cập nhật các chỉ số chất lượng trong không khí lên phần mềm cũng như trình duyệt website của Airvisual để mọi người cùng theo dõi cũng như lên những kế hoạch công việc phù hợp nhất với chỉ số không khi của ngày hôm đó.

3. Google trend visual được hiểu là gì?

Google trend visual được hiểu là gì?

Google trend visual được hiểu là gì?

Google hiện nay là công cụ tìm kiếm thông tin lớn nhất trên thế giới với nguồn thông tin có trong mọi lĩnh vực khác nhau. Và visual là gì lại chính là những gì nổi bật nhất mà con người có thể tìm kiếm. Do đó, cụm từ Google trend visual được hiểu là những hình ảnh hay các thông tin phổ biến nhất có lượng search cao nhất trên nền tảng tìm kiếm thông tin Google. Được biết Google trend visual là gì hiện đang là một vấn đề nóng, nhận được nhiều sự quan tâm cũng như sự chú ý của dư luận.

4. Ý nghĩa của key visual là gì?

Ý nghĩa của key visual là gì?

Ý nghĩa của key visual là gì?

Nếu như visual là gì được sử dụng chung chung cho nhiều lĩnh vực thì ở đây thuật ngữ key visual là gì được sử dụng chính trong lĩnh vực truyền thông marketing. Key visual là gì ở đây được hiểu là những hình ảnh giữ vị trí chủ đạo trong một tác phẩm hay một chiến dịch marketing nào đó. Key visual là gì thường là những yếu tố thiết kế đồ họa, những hình vẽ được lặp đi lặp lại nhiều lần trong suốt quá trình diễn ra chiến dịch truyền thông hay marketing của doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, key visual là gì thường bị nhầm lẫn với logo, gây ra những hiểu lầm không nhỏ trong truyền thông marketing. Nhưng đây lại là hai hình ảnh hoàn toàn khác nhau cũng như có ý nghĩa khác nhau. Logo là hình ảnh đại diện của thương hiệu, là hình ảnh được sử dụng trong suốt thời gian mà doanh nghiệp hoạt động, cho đến khi không còn hoạt động nữa thì thôi. Còn key visual là gì lại là hình ảnh mang tính biểu tượng để khách hàng có thể nhận diện thương hiệu một cách chính xác và điều này cũng giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu ngày một tốt hơn. Thông thường, key visual là gì thường được in trên tất cả các sản phẩm mà doanh nghiệp đang phân phối trên thị trường để khách hàng có thể nhận biết tốt hơn độ phổ biến của doanh nghiệp. Hay nói cách khác, key visual là gì cho thấy độ phổ biến của doanh nghiệp của trên thị trường.

Xem thêm: Item là gì? Phân biệt item trong thời trang và các lĩnh vực khác

II. Ý nghĩa của visual trong một nhóm nhạc

Ý nghĩa của visual trong một nhóm nhạc 
Ý nghĩa của visual trong một nhóm nhạc  

Mặc dù visual là gì hay key visual là gì được sử dụng phong phú, đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng được sử dụng nhiều nhất là trong lĩnh vực âm nhạc mà cụ thể là trong nền âm nhạc Kpop nổi tiếng. Trong Kpop thường có một cụm từ để nói về visual là gì hay key visual là gì chính là visual Kpop. Vậy visual Kpop là gì. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Visual kpop thường được dùng để nói đến thành viên được mọi người đánh giá là nổi bật nhất, có sức hút nhất với gương mặt điển trai, xinh gái nhất trong một nhóm nhạc. Visual kpop thường thu hút khán giả bởi gương mặt sắc nét, đẹp lạ cũng như nét đáng yêu, dễ thương mà ai nhìn vào cũng có thiện cảm và không thể nhầm lẫn với bất kỳ ai cả. Tuy nhiên, visual kpop ở đây không đồng nghĩa với việc thành viên đó phải là người giỏi nhất, tài năng nhất mà visual kpop ở đây là người đóng vai trò quan trọng trong việc đại diện hình ảnh thương hiệu của cả nhóm, là hình mẫu mà mọi người sẽ nhớ đến đầu tiên khi nhắc đến nhóm, là cây hút fan thực thụ của cả nhóm.

Những visual kpop thường là những người có nhiều fan hâm mộ, được nhiều người yêu thích và mến mộ và có vai trò đặc biệt trong việc quảng bá thương hiệu nhóm nhạc hiệu quả. Hơn nữa, visual kpop cũng là người đóng vai trò trung tâm mỗi khi nhóm nhạc xuất hiện và phải đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu của nhan sắc của giới thần tượng Kpop. Visual là gì hay visual Kpop thường do công ty quản lý quyết định, lựa chọn.

Xem thêm: Những điều thú vị về phong cách Aesthetic là gì? Thời trang của gen Z hiện nay?

III. Các vai trò khác trong một nhóm nhạc Kpop

Thông thường ngoài vị trí visual là gì hay visual kpop, key visual là gì thì trong một nhóm nhạc Kpop có rất nhiều vị trí, vai trò nổi bật khác nhau nữa. Và một thành viên có thể đảm nhận nhiều vị trí, vai trò khác nhau để đảm bảo tạo nên một nhóm nhạc hoàn hảo về mọi mặt. Dưới đây là những vị trí vai trò nổi bật khác trong một nhóm nhạc Kpop bên cạnh vị trí visual là gì hay visual kpop, key visual là gì.

1. Vai trò leader

Vai trò leader

Vai trò leader

Leader ở đây chính là trưởng nhóm, là người sẽ dẫn dắt của nhóm và có vai trò quan trọng trong các hoạt động chung của nhóm. Người được chọn làm trưởng nhóm phải là người có tính cách trưởng thành, chín chắn và biết quan tâm tới các thành viên cùng nhóm. Hơn nữa, trong các cuộc phỏng vấn thì leader cũng là người đại diện trả lời câu hỏi hay hay gửi lời chào thay cả nhóm. 

2. Vai trò Maknae

Vai trò Maknae

Vai trò Maknae

Maknae là một từ tiếng hàn, có ý nghĩa là chỉ người nhỏ tuổi nhất hay chính là em út của cả nhóm. Vì em út luôn được quan tâm, chiều chuộng nên những ai đảm nhận vai trò maknae thường có những hành động aegyo rất dễ thương làm lụi tim nao khán giả. Bên cạnh trí visual là gì hay visual kpop, key visual là gì thì vị trí maknae cũng rất được yêu mến và thu hút fan hâm mộ.

3. Vai trò center

Vai trò center

Vai trò center

Nói đến center chính là nói đến vị trí trung tâm, là một vị trí vô cùng quan trọng trọng việc định hình phong cách âm nhạc cũng như khả năng vũ đạo của cả nhóm. Những ai đảm nhận vị trí center thường là những người rất có sức hút trên trên khấu, từng điệu nhảy của họ sẽ cuốn hút khán giả phiêu theo từng điệu nhạc. Vị trí center sẽ có thể do 1 đến 2 thành viên đảm nhận nhưng phổ biến vẫn là 1, là người sẽ định hình phong cách chung của cả nhóm.

Center sẽ luôn đứng ở vị trí trung tâm trong tất cả các bài hát, nếu như visual là gì hay visual kpop, key visual là gì được chú ý bởi ngoại hình thì center lại được chú ý hơn cả khi ở trên sân khấu. Bởi center chính là những người có bản lĩnh sân khấu vững chãi, có thể xử lý mọi sự cố sân khấu xảy ra. Một ví dụ điển hình của vị trí center trong kpop chính thành viên KAI của nhóm nhạc nổi tiếng EXO, là hình mẫu center cho rất nhiều nhóm nhạc trong kpop hay cho visual kpop nói chung.

4. Vai trò dancer

Vai trò dancer

Vai trò dancer

Bên cạnh vị trí visual là gì hay visual kpop, key visual là gì thì vị trí dancer cũng là một vị trí không thể thiếu trong các nhóm nhạc kpop. Dancer luôn là người có kỹ thuật nhảy đỉnh nhất, đảm nhận những điệu nhảy khó nhất, tạo nên điểm nhất cho cả tiết mục khi cả nhóm cùng nhau biểu diễn trên một sân khấu. Dancer cũng có thể là visual kpop của nhóm. Có thể nói dancer cũng là vị trí chiếm trọn spotlight khi ánh đèn sân khấu được bật lên, hơn cả key visual là gì hay visual kpop.

5. Vai trò rapper

Vai trò rapper

Vai trò rapper

Những ai yêu thích kpop thì ngoài việc hâm mộ visual là gì hay visual kpop, key visual là gì thì chắc chắn có rất nhiều người hâm mộ một nhóm nhạc nhờ vào thành viên đảm nhận vị trí rapper. Vị trí rapper sẽ đảm nhận những đoạn rap ngắn trong các ca khúc, giúp điểm nhấn sự thu hút hơn cho ca khúc. Hiện nay, vị trí rapper nổi tiếng hàng đầu Kpop thì phải nói đến anh đại G-Dragon của Big Bang.

6. Vai trò Vocal

Vai trò Vocal

Vai trò Vocal

Một vị trí không thể thiếu để tạo nên thành công của các nhóm nhạc kpop nổi tiếng với những ca khúc được đánh giá cao, chính là vị trí vocal. Khác với visual là gì hay visual kpop, key visual là gì đảm nhận bộ mặt của nhóm thì vocal lại là những người cho khán giả thấy tài năng của nhóm. Thông thường, một nhóm nhạc sẽ có bộ ba vocal để đảm nhận các tone giọng khác nhau chính là thấp, trung, cao. Họ chính là những người có khả năng thanh nhạc tuyệt vời, có thể xử lý mọi nốt cao nốt thấp trong bài hát nhờ vào giọng hát nội lực của họ.

Xem thêm: Retro là gì? Phong cách Retro có đặc điểm gì lạ thu hút giới trẻ đến vậy?

IV. Những visual đỉnh cao trong các nhóm nhạc Kpop hiện nay    

1. Sehun (EXO)

Sehun (EXO)

Sehun (EXO)

Sehun là maknae của nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc thuộc quyền quản lý của công ty chủ quản SM. Ngay từ khi mới ra mắt vào năm 2012 thì Sehun đã có một lượng fan hâm mộ hùng hầu nhờ vào vẻ đẹp không góc chết cũng như sự đáng yêu, nghịch ngợm của một maknae được các anh cưng chiều. Với nét đẹp visual kpop nổi bật đó nên Sehun luôn góp mặt trong danh sách những visual kpop đỉnh cao nhất và được nhiều nhãn hàng thời trang nổi tiếng thế giới mời làm đại sứ, chàng thơ của thương hiệu. Hơn nữa, Sehun cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với những bước nhảy mạnh mẽ trên sân khấu khi anh chàng chính là một main dancer chính hiệu cùng với Kai và Lay.

2. Jin (BTS)

Jin (BTS)

Jin (BTS)

Jin gây ấn tượng bởi gương mặt điển trai, bờ vai rộng cùng chiều cao ấn tượng cũng như phong cách thời trang độc đáo. Theo giới thiệu thì Jin cũng chính là visual kpop chính thức của nhóm nhạc BTS, bảo sao mà anh chàng luôn có một sức hút mãnh liệt như vậy.

3. Jisoo (Blackpink)

Jisoo (Blackpink)

Jisoo (Blackpink)

Bốn cô nàng BlackPink của nhà YG luôn thu hút mọi ánh nhìn của mọi người mỗi khi xuất hiện trước đám đông. Nếu như Lisa, Rosé có vẻ đẹp cá tính, Jennie có nét đẹp rất sang thì vẻ đẹp visual kpop của chị cả Jisoo hay key visual là gì của cả nhóm lại gây ấn tượng bởi nét đẹp nhẹ nhàng rất riêng. Nụ cười tỏa nắng, thân hình thon gọn, kỹ năng sân khấu tuyệt vời đã đưa Jisoo vào danh sách những visual kpop nổi bật nhất.

4. Tzuyu (Twice)

Tzuyu (Twice)

Tzuyu (Twice)

Twice luôn được biết đến là nhóm nhạc có phong cách âm nhạc nhí nhảnh, đáng yêu với giai điệu bắt tai. Hơn nữa, nhóm còn gây ấn tượng bởi visual là gì của 0 cô nàng không phải dạng vừa đâu, trong đó nổi bật nhất có lẽ là em út Tzuyu. Cô nàng có gương mặt dễ thương, cuốn hút nên đã được chọn mặt gửi vàng trở thành visual của cả nhóm

5. Irene ( Red VelVet)

Irene ( Red VelVet)

Irene ( Red VelVet)

Thêm một đại diện nữa đến từ ông lớn SM đó chính là thành viên Irene của nhóm nhạc nữ Red Velvet. Mặc dù là chị cả của nhóm nhưng cô nàng luôn bị nhầm là em út bởi nét đẹp trẻ trung, nhí nhảnh tuy nhiên phong cách âm nhạc của nhóm lại đi theo hướng cá tính, mạnh mẽ. Cô nàng cũng thường xuyên xuất hiện trên những tạp chí thời trang nổi tiếng.

Xem thêm: Podcast là gì? Lợi ích của Podcast trong cuộc sống hiện đại ngày nay

V. Kết luận

Qua bài viết trên chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu về khái niệm thuật ngữ visual là gì, key visual là gì, visual kpop có ý nghĩa như thế nào, những gương mặt visual nổi bật trong giới kpop là ai,... Mong rằng bạn đọc hãy đón nhận bài viết một cách tích cực nhất nhé.