Có rất nhiều dáng môi như môi dày, môi mỏng, môi cong,... mỗi cái đều thể hiện một tính cách riêng biệt. Để biết thêm về tướng môi thể hiện tính cách như thế nào thì hãy đọc bài viết này nhé!

I. Đặc điểm tướng môi nữ 

1. Tướng môi tròn nhỏ

- Tính cách: Người có tướng môi tròn nhỏ có tính cách nhẹ nhàng, là người chân thành. Họ là người biết lắng nghe, luôn vui vẻ và dễ dàng xử lý, giải quyết các vấn đề một cách đơn giản. Họ cũng là người kiểm soát tốt cảm xúc, không quá tiểu tiết, quan trọng hóa vấn đề.
- Sự nghiệp: Với trí tuệ, sự sáng tạo bạn dễ dàng thuyết phục được người khác theo ý của mình. Bạn luôn đầy năng lượng và sự quyết đoán mạnh mẽ để theo đuổi công việc của mình.
- Tình yêu: Nhờ sự lắng nghe, thấu hiểu nên bạn có hạnh phúc trong hôn nhân. Nhưng với tính cách nguyên tắc và cứng nhắc nên nhiều khi bạn gặp khó khăn trong việc thể hiện tình cảm.
- Vận mệnh: Với sự quyết đoán, bạn có thể tự quyết định cuộc đời mình mà không quá phụ thuộc vào người khác. Dù có gặp khó khăn cũng lạc quan để vượt qua, từ đó vận may luôn đến với bạn.

2. Tướng môi rộng

- Tính cách: Khả năng giao tiếp tốt, khéo léo nên tạo dựng được nhiều mối quan hệ.
- Sự nghiệp: Bạn luôn đặt ra mục tiêu theo năng lực của mình, với danh vọng tiền tài nên bạn đã thành công trong sự nghiệp
- Tình yêu: Người có tướng môi rộng thích kiểm soát đối phương nên trong tình yêu và hôn nhân thường không viên mãn.
- Vận mệnh: Vì không quá quan trọng về tiền bạc nên người có tướng môi rộng thường có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, bình yên.

3. Tướng môi mỏng 

- Tính cách: Người có tướng môi mỏng có tính cách quyết đoán nhưng lại rất ích kỷ, ít quan tâm đến người khác mà chỉ nghĩ cho riêng mình.
- Tình yêu: Vì sự quyết đoán nên họ không phụ thuộc vào người khác, sống tình cảm, độc lập nên thu hút người khác.
- Sự nghiệp: Để đạt được thành công trong sự nghiệp nên họ không ngừng cố gắng, nỗ lực và quyết tâm đến cùng. Họ là những người tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc, luôn tự mình giải quyết các vấn đề, không phụ thuộc quá nhiều vào người khác.
- Vận mệnh: là người độc lập, hướng ngoại, khá hòa mình với mọi người, kiểm soát tốt tình hình trong công việc, có một cuộc sống tốt.

4. Tướng môi trên mỏng môi dưới dày 

- Tính cách: Người có tướng môi này luôn vui vẻ, thoải mái, dễ giao lưu kết bạn, yêu thương chân thành nên có được lòng tin của người khác
- Sự nghiệp: Gặp khó khăn trong thăng tiến sự nghiệp vì dễ bỏ cuộc, thiếu kiên nhẫn và sự kiên định.
- Tình yêu: Mối quan hệ tình cảm luôn gặp trục trặc dù bạn được yêu mến nhưng vì tính cách thiếu kiên định, dễ thay đổi, nhanh chán dễ bị lôi cuốn bởi sự mới lạ.
- Vận mệnh: Cuộc sống lúc trẻ hào nhoáng, sôi nổi nhưng về già thường cô đơn. Cần cẩn trọng về tiền bạc để không rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

5. Tướng môi to và đầy đặn

tướng môi dày

Tướng môi dày và đầy đặn

- Tính cách: Người có tướng môi to, đầy đặn luôn quan tâm, che chở cho người khác nhưng lại có phần quá tự tin và thái độ kiêu căng.
- Tình yêu: Là người giàu tình cảm, chăm sóc tốt cho gia đình đặc biệt là nuôi dạy con cái.
- Sự nghiệp: Có khả năng thành công trong công việc nhờ tài lãnh đạo và sự kiên trì nhất định.
- Vận mệnh: Có nhiều vất vả, thăng trầm trong cuộc sống nhưng vẫn mệnh tốt nên sẽ vượt qua tất cả, không cần phải suy nghĩ nhiều

6. Tướng môi trên lớn hơn môi dưới

- Tính cách: Người có tướng môi này thích sự đơn giản, yêu cuộc sống và hòa mình với nó.
- Sự nghiệp: Công việc không thành công nổi bật do thiếu kiên nhẫn và quá trung thực, không tinh tế.
- Tình yêu: Cuộc sống hôn nhân hay tình yêu đều hạnh phúc, an vui vì biết cách làm hài lòng đối phương, không gặp phải những vấn đề đáng lo ngại.
- Vận mệnh: Cuộc sống của người có tướng môi trên lớn hơn môi dưới thường êm đềm, hậu vận thuận lợi và được gia đình yêu mến.

7. Tướng môi trên nhỏ hơn môi dưới

Tướng môi trên nhỏ hơn môi dưới

Tướng môi trên nhỏ hơn môi dưới

- Tính cách: Là người hướng ngoại, phụ nữ có tướng môi trên nhỏ hơn môi dưới thích khám phá những điều mới lạ. Đặc biệt họ giàu năng lượng, thích gặp gỡ và kết bạn với người mới. Ngoài ra còn thích khám phá, check in những địa điểm mới để lưu giữ kỉ niệm.
- Sự nghiệp: Tính cách hướng ngoại nên phù hợp các công việc giao tiếp có sự đổi mới, không thích bị ràng buộc trong môi trường văn phòng 1 chỗ
- Tình yêu: Sự phóng khoáng, thân thiện, dễ mở lòng nên dễ có nhiều mối quan hệ, nhiều trải nghiệm. Nhưng chính vì thế nên họ khó thấu hiểu đối phương, dễ gặp khó khăn trong hôn nhân.
- Vận mệnh: Người có tướng môi này hậu vận tốt, được mọi người quý mến nhờ tinh thần lạc quan, tích cực, luôn vui vẻ.

8. Tướng môi trên vểnh lên

- Tính cách: Là người sống giản dị nhưng mong muốn trở thành trung tâm của sự chú ý. Là người tự đánh giá cao về khả năng của bản thân và thích được khen ngợi. Họ thường thu hút sự chú ý của người khác bằng những câu chuyện hài hước hoặc những trò đùa. 
- Sự nghiệp: Họ thường giúp đỡ những người gặp khó khăn nên nhận được sự yêu mến, tôn trọng mặc dù không phải người thành công lớn.
- Tình yêu: Người có tướng môi này thích thu hút sự chú ý của mọi người từ các sáng tạo ra những điều mới mẻ, thích khám phá và giàu lòng tự trọng nên rất cuốn hút
- Vận mệnh: Tướng môi trên vểnh lên cho thấy người biết cách kiếm tiền nhưng lại hoang phí, không biết tiết kiệm nên thường gặp khó khăn về tài chính và sức khỏe không tốt

9. Tướng môi có đường kẻ sắc nét 

- Tính cách: Có trí nhớ tốt về năng lực nhận mặt và tên những người mới quen. Là người hòa đồng, vui vẻ nên thường đạt được kết quả tốt trong công việc.
- Sự nghiệp: Người có tướng môi này thường có máu nghệ sĩ trong người, có thể trở thành nhạc sĩ trong tương lai nhờ sự sáng tạo xuất sắc
- Tình yêu: Dù có sức cuốn hút, dễ gây tương tư cho nhiều người nhưng họ không thực sự hạnh phúc vì sự đa sầu đa cảm của mình
- Vận mệnh: Tự quyết định được số phận vì lối sống độc lập, ổn định, không phụ thuộc vào ai.

10. Miệng móm

Những người có miệng món khá tự ti về ngoại hình do đặc điểm tướng môi trên hoặc cả 2 môi co rúm vào bên trong.
- Tính cách: Người miệng móm có tính cách khá bướng bỉnh, bảo thủ, luôn nghĩ mình là trung tâm của sự chú ý nên thường không được mọi người yêu quý
- Sự nghiệp: Vì vẻ ngoại hình nên không được đánh giá cao, gây khó khăn trong giao tiếp hàng ngày và thăng tiến công việc
- Tình yêu: Họ khá kén chọn đối phương đặc biệt là người bạn đời nên khi kết hôn họ sẽ thường lo lắng về việc nuôi dạy con
- Vận mệnh: Người có tướng môi này có thể có cuộc đời bất hạnh, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nếu không biết tự chăm sóc bản thân hoặc phụ thuộc vào người khác

II. Câu hỏi thường gặp

1. Phụ nữ có đôi môi dày có đẹp không?

Quan điểm về vẻ đẹp của mỗi người đều là sự tương đối và phụ thuộc vào nhiều quan điểm khác nhau. Tuy nhiên ở thời hiện đại, phụ nữ có tướng môi dày rất quyến rũ và cho thấy một cá tính riêng biệt.

Chúng ta có thể thấy rất nhiều người nổi tiếng sở hữu tướng môi dày như ca sĩ Adele, siêu mẫu Minh Tú,... đều là những mỹ nhân. Để có một vẻ ngoài ưa nhìn thì cần chung hòa các đặc điểm trên gương mặt với tướng môi dày. Có những đôi môi quá dày, không cân đối với gương mặt nên mang cảm giác kém duyên thì chúng ta cần khắc phục.

Các tướng môi phụ nữ

Các tướng môi phụ nữ

2. Cách khắc phục đôi môi dày xấu như thế nào?

Các cách phổ biến khắc phục tướng môi dày là:

  • Phun xăm: Thường không can thiệp đến dáng môi, tập trung khắc phục thâm môi.
  • Phẫu thuật thu gọn môi: Có thể định hình dáng môi, giải pháp lâu dài.
  • Trang điểm: Giải pháp nhanh chóng nhờ hiệu ứng màu sắc khi tô son.

3. Tướng môi mỏng là gì?

Đôi môi dường như là trung tâm trên gương mặt, sở hữu đôi môi đẹp cùng hàm răng trắng sáng sẽ khiến thu hút ánh nhìn của đối phương, tạo thiện cảm khi gặp mặt. 

Để xác định độ dày của môi thì cần so sánh với tỷ lệ gương mặt và các bộ phận trên mặt. Môi mỏng là tướng môi khá phổ biến của nhiều người, không phân biệt giới tính, độ tuổi. Môi mỏng có viền môi dưới hoặc trên mảnh hơn bình thường, tương đồng với nhau chỉ khoảng 0,5cm từ đường giữa môi trở đi. Tướng môi mỏng thường đi kèm với khuôn miệng nhỏ nhắn, xinh xắn dễ tạo thiện cảm với mọi người

4. Độ tuổi thích hợp để xem tướng môi, miệng

Xét về nhân tướng học, để luận ra được tướng số thì cần có một độ tuổi nhất định, khi những đặc điểm trên khuôn mặt con người đã phát triển hoàn thiện rồi mới đánh giá được. Thông thường ở độ tuổi từ 56-65 thích hợp cho việc xem tướng môi miệng

Vì sao lại đến tuổi ngũ tuần mới có thể xem tướng môi thích hợp? Vì đây là độ tuổi khi con người đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc đời, chúng ta sẽ xem rõ được tướng mạo của môi xem phúc phần, may mắn, hậu vận

Trong các trường hợp tướng môi không đẹp, ảnh hưởng đến vận mệnh nhưng sau thời gian tu tâm tích đức, số mệnh có thể cải thiện, dáng môi đẹp hơn thì cuộc sống gặp may mắn và phước lành khi về già. Ngược lại nếu đã sở hữu dáng môi xấu, lúc trẻ làm nhiều việc ác thì khi về già tướng môi bị phá, hậu vận không tốt đẹp.