Tuyển dụng nhân sự là gì? Đăng tin tuyển dụng nhân sự thế nào để thu hút nhiều ứng viên? Bạn cần biết những bí quyết và lưu ý gì khi đăng tin tuyển dụng nhân sự? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Tuyển dụng nhân sự luôn là vấn đề đối với mỗi công ty bởi những khó khăn gặp phải khi đăng thông tin tuyển dụng nhân sự. Tuyển dụng nhân sự thế nào cho hiệu quả, đăng tin tuyển dụng thế nào cho hấp dẫn các ứng viên tham gia phỏng vấn xin việc? Quản trị nhân sự cần có những lưu ý, bí quyết gì khi viết tin tuyển nhân sự. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé để hiểu hơn về việc tuyển nhân sự.

I. 3 BƯỚC CƠ BẢN NHẤT ĐỂ TẠO NÊN MỘT TIN TUYỂN NHÂN SỰ HẤP DẪN

Đăng tin tuyển dụng hay tuyển nhân sự hay còn được biết đến chính là một cuộc chiêu mộ nhân tài của các công ty. Vậy để tạo ra được một tin tuyển nhân sự hấp dẫn thì quản trị nhân sự cần làm thế nào? Dưới đây chính là 3 bước cơ bản nhất khi bạn thiết kế một mẫu đăng tin tuyển dụng.

các bước cư bản khi đăng tin tuyển dụng

Các bước cơ bản khi đăng tin tuyển dụng nhân sự

1. Thiết kế mẫu đơn tuyển nhân sự

Mẫu đơn tuyển dụng nhân sự không chỉ cần bao gồm thông tin tuyển nhân sự mà hình thức tuyển dụng nhân sự của mẫu đơn tuyển nhân sự cũng được đánh giá rất cao. Thiết kế một mẫu đơn tuyển dụng nhân sự đẹp và bắt mắt thì sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều ứng viên. Đặc biệt những mẫu thiết kế vừa độc đáo vừa lạ mắt thì bao giờ cũng hấp dẫn được người xem. Tuy nhiên, quản trị nhân sự khi thiết kế mẫu đơn tuyển dụng nhân sự thì quản trị nhân sự cần làm cho phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp, công ty. 

2. Đặt tiêu đề mẫu đơn tuyển nhân sự

Khi đã thiết kế được mẫu đơn tuyển nhân sự thì quản trị nhân sự cần phải đặt tiêu đề sao cho thu hút được nhiều ứng viên tham gia phỏng vấn xin việc nhất có thể. Quản trị nhân sự không nên gò bó trong một khuôn mẫu đăng tin tuyển dụng nhất định hay những mẫu tuyển nhân sự cụ thể mà hãy đặt tiêu đề sao cho độc đáo và ấn tượng nhất khi mà quản trị nhân sự đăng tin tuyển dụng nhân sự. Hiện nay, trên các trang web tuyển nhân sự luôn tràn lan các thông tin tuyển nhân sự nên bên tuyển nhân sự hay quản trị nhân sự phải xem xét đến sự quan tâm của các ứng viên khi họ tham gia phỏng vấn xin việc để đặt những tiêu đề phù hợp nhất nhưng vẫn độc đáo, thu hút nhất.

3. Viết nội dung mẫu đơn tuyển nhân sự

Nội dung chính là yếu tố quan trọng nhất khi quản trị nhân sự đăng tin tuyển dụng hay tuyển nhân sự bởi đây là yếu tố mà các ứng viên quan tâm nhất khi mà họ đọc được bất kỳ một tin tuyển nhân sự nào đó khi mà họ cần có kỹ năng phỏng vấn xin việc tuyển nhân sự. Giả sử đặt vị trí của bạn là một ứng viên đi phỏng vấn xin việc khi đọc được tin tuyển nhân sự của công ty thì điều đầu tiên bạn quan tâm đến là gì? Đó chắc chắn là yêu cầu công việc và mức lương cụ thể, số ngày nghỉ được phép nghỉ, chế độ bảo hiểm xã hội. Do đó quản trị nhân sự khi mà đăng tin tuyển dụng nhân sự để thu hút ứng viên phỏng vấn xin việc thì tin tuyển nhân sự của quản trị nhân sự phải có tất cả những thông tin tối thiểu đó để cung cấp đến cho các ứng viên muốn phỏng vấn xin việc. 

II. CẦN LÀM GÌ ĐỂ ĐĂNG TIN TUYỂN DỤNG HẤP DẪN NHẤT 

cần đăng tin tuyển dụng như nào cho hấp dẫn

Cần đăng tin tuyển dụng như nào cho hấp dẫn

1. Đặt ra những lợi ích của vị trí ứng viên 

Lâu nay việc tuyển nhân sự và đăng tin tuyển dụng nhân sự luôn tìm tòi những người tài giỏi có thể thích nghi ngay được với môi trường làm việc nên đôi khi những lợi ích của các ứng viên phỏng vấn xin việc đều đã bị bỏ qua. Do đó, quản trị nhân sự đừng nên đòi hỏi những yêu cầu của ứng viên phỏng vấn xin việc mà hãy quan tâm hơn tới chế độ phúc lợi mà ứng viên muốn nghe khi họ phỏng vấn xin việc tại công ty bạn nhé. Bởi vì muốn có nhiều hồ sơ ứng tuyển thì cần phải đặt lợi ích của các ứng viên phỏng vấn xin việc lên hàng đầu.

2. Nội dung tươi trẻ phù hợp với xu hướng hiện đại

Việc viết nội dung để đăng tin tuyển dụng nhân sự đi theo mô típ cũ thì sẽ chẳng thể nào thu hút được nhiều ứng viên. Nếu bạn đang muốn tuyển dụng nhân sự với những ứng viên giỏi thì trước hết bạn cần thu hút họ ngay từ cách đăng tin tuyển dụng nhân sự. Đa số những người ứng tuyển và muốn phỏng vấn xin việc đều là những bạn trẻ nên cách viết tin tuyển nhân sự cũng phải tươi trẻ, mới lạ phù hợp với các ứng viên thì mới có thể thu hút được họ. Bên quản trị nhân sự cần phải biết sáng tạo nội dung theo hướng hài hước, vui tươi nhằm mục đích mang lại sự tư duy sáng tạo, không gò bó trong một khuôn khổ nhất định. 

3.  Chú ý đầy đủ những thông tin cần thiết

Mặc dù sáng tạo nội dung là quan trọng nhưng quản trị nhân sự cũng cần phải chú ý đến những thông tin cần thiết và quan trọng mà bắt buộc phải có khi quản trị nhân sự đăng tin tuyển dụng nhân sự. Ban quản trị nhân sự hay bên đăng tin tuyển nhân sự không nên cho quá nhiều thông tin không cần thiết làm phân tâm sự chú ý của các ứng viên vào những thông tin cần phải biết.

4. Những cách đặt tiêu đề hiệu quả cho tin tuyển dụng

4.1. Xác định yếu tố quan trọng

Khi đăng tin tuyển dụng nhân sự thì 2 yếu tố quan trọng hàng đầu cần chú ý là hình thức tạo tin và đối tượng của tin. Xác định được 2 yếu tố này thì quản trị nhân sự sẽ biết cách đăng tin tuyển dụng nhân sự sao cho phù hợp nhất, hiệu quả nhất mà vẫn độc đáo và thu hút nhất. 

4.2. Hãy sử dụng thuật ngữ chuyên ngành 

sử dụng thuật ngữ chuyên ngành thông dụng

Sử dụng thuật ngữ chuyên ngành thông dụng

Khi đăng tin tuyển dụng thì quản trị nhân sự sẽ lựa chọn ngôn ngữ chuyên ngành để viết thông tin bởi ngôn ngữ chuyên ngành sẽ cho thấy được sự chuyên nghiệp của họ khi muốn tìm kiếm các nhân tài đến tham gia phỏng vấn xin việc. Ngoài ra, các thuật ngữ chuyên ngành cũng dễ hiểu, phổ thông hơn là những từ ngữ địa phương.

4.3. Dùng ngôn ngữ để hiểu

Khi đăng tin tuyển dụng nhân sự thì quản trị nhân sự cần phải đảm bảo những từ ngữ mình viết ra thì mọi người đều hiểu và biết được công ty đang muốn tuyển dụng nhân sự cho những vị trí nào để còn nộp hồ sơ phỏng vấn xin việc. Do đó, hãy luôn chú ý đến việc dùng ngôn ngữ dễ hiểu nhất khi muốn đăng tin tuyển dụng nhân sự nhé.

4.4. Tiêu đề súc tích không mơ hồ

Một tiêu đề dài dòng, mơ hồ sẽ gây khó chịu cho các ứng viên và điều đó vô tình làm giảm đi lượng người quan tâm đến tin tuyển nhân sự của quản trị nhân sự. Ngược lại, một tiêu đề súc tích, đơn giản, ngắn gọn sẽ khiến người đọc hiểu được luôn và tạo được thiện cảm đối với các ứng viên. 

III. CÁCH VIẾT TIN TUYỂN DỤNG VỚI VỊ TRÍ VIỆC LÀM PHỔ THÔNG

cách viết tin tuyển dụng nhân sự với vị trí việc làm phổ thông

Cách viết tin tuyển dụng với vị trí việc làm phổ thông

1. Lưu ý khi viết tiêu đề

Một tiêu đề tuyển dụng nhân sự là một tiêu đề ngắn gọn khiến người đọc biết được luôn là công ty đang cần tuyển vị trí nhân sự nào. Đặc biệt, lưu ý khi viết tiêu đề tin tuyển dụng nhân sự là quản trị nhân sự không nên viết bằng tiếng anh bởi điều đó sẽ khiến nhiều người không thể hiểu được. Do đó, tiêu đề tin tuyển dụng nhân sự càng ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu càng tốt.

2.  Một số lỗi hay mắc  

Những lỗi tiêu đề cần tránh

Những lỗi tiêu đề cần tránh

- Không nêu rõ vị trí cần tuyển dụng nhân sự
- Tiêu đề dài dòng, lan man, khó hiểu
- Sử dụng tiếng Anh khi viết tiêu đề

IV.  LƯU Ý VỀ NHỮNG PHẦN NHẤT ĐỊNH CẦN CÓ

Lưu ý khi tuyển dụng nhân sự

Lưu ý khi đăng tin tuyển dụng nhân sự

1. Thông tin về công ty 

Khi đăng tin tuyển dụng nhân sự thì quản trị nhân sự cần phải trình bày một cách rõ ràng và đầy đủ nhất những thông tin liên quan đến công ty để các ứng viên phỏng vấn xin việc có thể biết như tên công ty, địa chỉ, website, số địa thoại,... của công ty. Một thông báo tuyển dụng nhân sự đầy đủ thông tin về công ty sẽ tạo được sự tin tưởng cho các ứng viên phỏng vấn xin việc bởi hiện nay có rất nhiều công ty lừa đảo, đăng tin tuyển dụng không rõ ràng, còn mập mờ về những thông tin liên quan đến công ty gây hoang mang cho những ai muốn phỏng vấn xin việc. Ngoài ra, trong thông báo tuyển dụng nhân sự thì bên quản trị nhân sự cũng cần nêu rõ thông tin về vị trí cần tuyển nhân sự để các ứng viên phỏng vấn xin việc có thể nắm bắt.

2. Cung cấp thông tin về lương thưởng chế độ

Điều quan tâm đầu tiên của các ứng viên phỏng vấn xin việc khi tìm kiếm một công việc chính là chế độ lương thưởng của công ty đó. Do đó, khi đăng tin tuyển dụng nhân sự mà bạn cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến chế độ lương thưởng thì sẽ giải đáp được những tò mò của người muốn phỏng vấn xin việc. Tiền bạc luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu nên cần sòng phẳng và dứt khoát với nhau. Với bất kỳ một vị trí làm việc nào thì cũng cần có một mức lương cụ thể rõ ràng nhất đối với người lao động.

3. Thể hiện rõ quyền lợi của nhân viên 

Ngoài mức lương thì người lao động cũng rất quan tâm đến những chế độ đãi ngộ mà họ sẽ được hưởng khi làm việc cho công ty như phụ cấp ăn trưa, phụ cấp xăng xe,... Hãy viết ra tất cả những chế độ đãi ngộ đó trong thông báo tuyển dụng nhân sự để có thể thu hút một lượng lớn ứng viên tham gia phỏng vấn xin việc khi mà họ chưa có nhiều kinh nghiệm phỏng vấn.

4. Miêu tả rõ yêu cầu công việc 

Khi đăng tin tuyển dụng nhân sự thì quản trị nhân sự hãy ghi rõ ràng những yêu cầu công việc của từng vị trí tuyển dụng để các ứng viên có thể biết và hiểu rõ về công việc mà mình muốn làm. Khi nêu rõ những yêu cầu công việc trong thông báo tuyển nhân sự thì mọi người có thể xem xét xem mình có hợp với vị trí công việc đó không để còn phỏng vấn xin việc. Do đó, hãy nêu rõ những yêu cầu công việc đối với từng vị trí tuyển dụng nhân sự để mọi người cùng biết nhé.

V. BÍ QUYẾT VIẾT TIN TUYỂN DỤNG VỚI NỘI DUNG ĐĂNG TIN 

1. Chú ý tới những lợi ích mà nhân viên có thể nhận

Việc nêu rõ những lợi ích mà các các ứng viên phỏng vấn xin việc sẽ nhận được sau khi vào công ty làm là rất quan trọng bởi đây chính là lợi ích cá nhân của họ, là lợi ích mà họ quan tâm nhất. Có nhiều quản trị nhân sự khi đăng tin tuyển dụng nhân sự lại chỉ chăm chăm vào việc đề ra những yêu cầu công việc mà không nhắc gì đến những lợi ích mà họ có thể nhận được khi vào làm cho công ty. Điều này vô hình chung làm cho công ty cổ phần hay trách nhiệm hữu hạn ấy mất đi rất nhiều ứng viên phỏng vấn xin việc tiềm năng.

2. Chú ý thể hiện yêu cầu công việc

Hãy nêu rõ yêu cầu công việc đối với từng vị trí cần tuyển dụng nhân sự, không nên mập mờ trong vấn đề này. Việc ghi rõ ràng sẽ giúp các ứng viên biết được xem mình có phù hợp với những công việc đó không. Ngược lại, nếu không nêu rõ các yêu cầu công việc thì bạn sẽ phải đối mặt với một núi hồ sơ và phải mất công sức thời gian để loại bỏ đi những hồ sơ không đáp ứng đầy đủ các yêu cầu công việc.

3. Chú ý khi thể hiện mức lương 

Việc nêu rõ mức lương sẽ tạo được sự sòng phẳng cho cả đôi bên là nhà tuyển dụng và các ứng viên. Một mức lương rõ ràng, cụ thể kèm theo những yêu cầu công việc sẽ giúp các ứng viên thấy được công việc đó có phù hợp với mức lương đó không để mà nộp hồ sơ phỏng vấn xin việc. Mức lương cụ thể rõ ràng cũng sẽ tạo được sự thoải mái và động lực để mọi người làm việc hơn là những công ty luôn mập mờ, không rõ ràng về mức lương.

VI. KẾT LUẬN

Tóm lại, bài viết trên chúng tôi đã cung cấp tới bạn đọc những thông tin hữu ích nhất về việc đăng tin tuyển dụng nhân sự sao cho hấp dẫn và hiệu quả nhất để có thể thu hút được nhiều ứng viên tham gia phỏng vấn xin việc nhất. Mong rằng bài viết hữu ích đối với những ai đang làm công việc tuyển dụng nhân sự tại các công ty.