Nhân viên lễ tân là một trong những ngành đang được nhiều sinh viên theo đuổi. Bạn có theo đuổi vị trí này, tham khảo ngay bộ các câu hỏi phỏng vấn sau để thành công trong buổi phỏng vấn tới.

Nhân viên lễ tân được xem là một trong những bộ mặt của khách sạn, do đó để xin việc vào những vị trí lễ tân và làm tốt được công việc đó là điều không phải mà ai cũng có thể làm được.Trong buổi phỏng vấn để tìm được ra ứng viên phù hợp, nhà tuyển dụng luôn luôn đặt ra được những tiêu chí để sàng lọc ứng viên là những câu hỏi phỏng vấn. Vậy các câu hỏi phỏng vấn đó thường đề cập đến trong những vấn đề gì, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây. 

I. Các câu hỏi phỏng vấn cá nhân

Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên lễ tân

Các câu hỏi phỏng vấn của nhân viên lễ tân 

1. Bạn hãy giới thiệu về bản thân ?

Câu hỏi về giới thiệu bản thân là một dạng các câu hỏi phỏng vấn được sử dụng ở các cuộc phỏng vấn xin việc. Đây được coi như là các câu hỏi phỏng vấn để mở đầu chobuổi phỏng vấn đó .Chính vì vậy, hãy gây ấn tượng ngay với nhà tuyển dụng ở câu trả lời đầu tiên này nhé. 

Thời lượng tối đa mà bạn trả lời về những câu hỏi phỏng vấn thì là 2 phút, thông tin mà bạn đưa ra cần phải đầy đủ, ngắn gọn, xúc tích không nên trả lời dài dòng, miên man, thông tin câu trả lời cần tập trung vào những thông tin như sau: Họ tên Tóm tắt được quá trình học tập và làm việc Chuyên môn Điểm mạnh của bản thân Sở thích Tình trạng hôn nhân

2. Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?

Đối với các câu hỏi phỏng vấn như điểm mạnh của bạn là gì, ứng viên có thể nói ra hết tài lẻ với nhà tuyển dụng, ví dụ như có kinh nghiệm 3 năm làm việc ở một công ty B với vị trí tương đương và có khả năng sử dụng thành thạo 2 thứ tiếng đó là tiếng Anh và tiếng Trung … Ngoài ra, bạn còn có thể đánh giá thế mạnh của mình dựa trên những tính cách cá nhân ví dụ như: Là người nhanh nhẹn, hoạt bát luôn làm chủ được trong mọi tình huống …

Còn đối với các câu hỏi phỏng vấn có điểm yếu của bạn là gì thì đó các ứng viên hãy khoan phô hết những điểm yếu của mình ra, hãy sàng lọc và đưa ra được một số những yếu điểm mà sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến công việc và được thể hiện bạn vẫn đang cố gắng khắc phục yếu điểm đó để hoàn thiện bản thân hơn .

3. Tại sao bạn lại quyết định nghỉ việc ở công ty cũ?

Với các câu hỏi phỏng vấn lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn đó chính là đừng nên nói xấu công ty cũ trước nhà tuyển dụng, câu trả lời thông minh nhất đó là: “Tôi muốn được thay đổi môi trường làm việc mới để được học hỏi được và tích lũy được nhiều những kinh nghiệm chuyên môn hơn” 

4. Mức lương mong muốn của bạn?

Đây là một trong các câu hỏi phỏng vấn lễ tân được những nhà tuyển dụng sử dụng khá nhiều, để trả lời tốt cho các câu hỏi phỏng vấn này bạn nên đưa ra một mức lương khá phù hợp, đừng nên  đưa một mức lương quá cao và cũng không nên đưa ra một mức lương quá thấp, hãy đưa ra một mức lương mà phù hợp bằng mặt bằng chung. 

II. Các câu hỏi phỏng vấn về trình độ chuyên môn

Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên lễ tân

Các câu hỏi phỏng vấn của nhân viên lễ tân 

1. Bạn hiểu những gì về vị trí ứng tuyển?

Các câu hỏi phỏng vấn này bạn nên tham khảo về mục miêu tả chi tiết những công việc để trả lời; từ câu trả lời của những ứng viên nhà tuyển dụng sẽ đánh giá, xem xét rằng  bạn có phải là một trong những ứng viên sáng giá và có khả năng  phù hợp với vị trí mà họ đang cần tuyển hay không? 

2. Theo bạn, đối với nhân viên lễ tân kỹ năng nào quan trọng nhất?

Các câu hỏi phỏng vấn đòi hỏi sự cải thiện về trình độ tiếng Anh, đặc biệt là khả năng giao tiếp là một kỹ năng quan trọng mà mỗi ứng viên đều phải cần có . Giao tiếp giỏi và cộng thêm thái độ làm việc tốt sẽ là 2 yếu tố tạo nên một nhân viên lễ tân giỏi. Một lễ tân giỏi luôn cần phải giữ nụ cười trên môi và có thái độ niềm nở với khách, đây có thể được coi là một kỹ năng quan trọng, cơ bản nhất của một lễ tân khách sạn

3. Theo bạn, đối với nhân viên lễ tân có cần kỹ năng nghe điện thoại không, vì sao?

Các câu hỏi phỏng vấn là gì ? Đối với một nhân viên lễ tân, rất cần trau dồi đến kỹ năng nghe nói điện thoại, bởi khi 1 ngày họ tiếp hàng trăm cuộc gọi từ những khách hàng, nếu như một nhân viên khi không có kỹ năng này, chắc rằng sẽ chẳng có vị khách nào gọi tìm đến bạn lần 2 cả.

4.Các câu hỏi phỏng vấn về tình huống?

Trong một trường hợp, bạn phải tiếp chuyện với một người khách khó tính, cuộc nói chuyện của bạn với vị khách đó xảy ra xung đột. Vậy bạn phải xử lý thế nào. Đây là một trong các câu hỏi phỏng vấn lễ tân cũng được nhà tuyển dụng để hỏi khá nhiều, trong trường hợp đó bạn nên đưa ra về một số cách giải quyết thông minh, sử dụng được những lý lẽ mềm mỏng đối với khách hàng. Nếu như điều kiện và hành vi của khách hàng có vượt xa so với tầm quản lý của bạn thì biện pháp tốt nhất đó chính là nhờ sự trợ giúp của những tổ an ninh; còn trong trường hợp khi có mâu thuẫn nhỏ xảy ra, hãy sử dụng lời xin lỗi một cách chân thành nhất

5. Nếu được nhận, bạn có sẵn sàng làm thêm giờ không?

Đây là các câu hỏi phỏng vấn khá thông dụngLà một nhân viên lễ tân không tránh khỏi việc làm thêm ngoài giờ, nhà tuyển dụng có đặt ra các câu hỏi phỏng vấn là muốn thử thách đến những ứng viên, muốn ứng viên khi có đang thực sự có quan tâm đến công việc đang ứng tuyển hay không? Và ứng viên muốn được cống hiện gì công ty.

6. Bạn có muốn hỏi gì chúng tôi?

Các câu hỏi phỏng này cũng là một trong các câu hỏi phỏng vấn lễ tân đang được sử dụng rất nhiều, đối với những câu hỏi phỏng vấn bạn có thể đặt ngược lại những câu hỏi phỏng vấn nếu bạn chưa rõ đối với nhà tuyển dụng, ví dụ như những quyền lợi mà bạn được hưởng như tiền phụ cấp, tiền bảo hiểm, thưởng phạt … 

III. Các câu hỏi phỏng vấn có đáp án nhân viên lễ tân bằng tiếng Anh

Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên lễ tân

Các câu hỏi phỏng vấn của nhân viên lễ tân 

Tải các câu hỏi phỏng vấn có đáp án nhân viên lễ tân bằng tiếng Anh TẠI ĐÂY

IV. Nghiệp vụ lễ tân – nhân viên lễ tân nào cũng phải nắm chắc

Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên lễ tân

Các câu hỏi phỏng vấn của nhân viên lễ tân 

1. Đồng phục và vệ sinh cá nhân

Ngoài những câu hỏi phỏng vấn thì đồng phục sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết bạn là một trong những nhân viên của nhà hàng, khách sạn. Là đại diện, “bộ mặt” của công ty, bạn cần diện được đồng phục phù hợp, đặc biệt là cần phải thật thoải mái để thuận tiện cho việc di chuyển, hoạt động. Móng tay cũng cần cắt ngắn và sạch sẽ. Nhân viên nữ chỉ nên sơn móng đơn giản, không “đính đá” quá cầu kỳ, lòe loẹt. Với nam giới, tóc dài, bết hay có  râu ria lởm chởm sẽ tạo lên  hình ảnh kém chuyên nghiệp. Do đó, bạn nên chải gội thường xuyên. Về nước hoa, mùi hương cũng không được quá nồng.

2. Sắp xếp khu vực làm việc

Ngoài những câu hỏi phỏng vấn thì sự gọn gàng và ngăn nắp sẽ tạo dựng nên được ấn tượng tốt đẹp ngay lần  đầu tiên cho khách đồng thời sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, đỡ làm mất thời gian tìm kiếm đồ đạc, giấy tờ trong suốt cả ca làm. Bàn làm việc cần phải sạch sẽ, không có bụi bẩn. Bạn không nên để những đồ vật, hay  tài liệu không cần thiết tại đây. Hãy đảm bảo đến các đồ dùng, thiết bị đều vẫn được sử dụng tốt. Chưa hết, cần tiếp nhận, bàn giao tốt sẽ giúp được cho nhân viên lễ tân tránh  sự sai lệch, bảo vệ tốt tài sản, đặc biệt là về tiền mặt, để giảm rủi ro nhầm lẫn.

V. Kết luận 

Trên đây 123job đã tổng hợp cho bạn các câu hỏi phỏng vấn lễ tân được những nhà tuyển dụng sử dụng nhiều nhất. Hy vọng rằng với những câu hỏi phỏng vấn trên, sẽ tiếp thêm được phần tự tin cho những ứng viên khi đi ứng tuyển vị trí này. Chúc các bạn tìm được một công việc ưng ý thuận lợi nhé!