Nhà tuyển dụng sẽ biết ứng viên muốn ứng tuyển với vị trí nào thông qua tiêu đề đơn xin việc được thể hiện một cách thật ấn tượng, trong khi mà họ đăng tuyển nhiều tin tuyển dụng với nhiều công việc làm khác nhau. Vậy theo bạn tiêu đề đơn xin việc là gì?

Nếu tiêu đề đơn xin việc ấn tượng của bạn viết chuẩn, ấn tượng, thu mắt, tạo hứng thú nhà tuyển dụng để mở ngay đọc và duyệt thay vì việc "ngó lơ". Nếu cách viết tiêu đề đơn xin việc ấn tượng thì bạn đã bước đầu tiên thành công trong việc gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng.

I. Tiêu đề CV là gì? 

Tiêu đề đơn xin việc là gì, nó được hiểu đó là tên của đơn xin việc đó, hỗ trợ nhà tuyển dụng biết rằng bạn là ai, bạn đang ứng tuyển vị trí nào. Cách viết tiêu đề đơn xin việc ấn tượng không chỉ giúp CV của bạn sẽ được mở ra mà nó cùng với đó cho phép nhà tuyển dụng có sự đánh giá sơ bộ về bạn có sự chuyên nghiệp, khả năng chú ý tới chi tiết, sự cẩn thận...

Tiêu đề CV là gì

Tiêu đề CV là gì

Rất nhiều ứng viên đã gửi CV ứng tuyển với một tiêu đề đơn xin việc khắp nơi, dù là đáp ứng được trình độ, trình độ, kỹ năng nhưng cuối cùng thì tất cả đều "mất hút", chẳng có một nhà tuyển dụng nào hẹn lịch phỏng vấn cả. Cuối cùng, nguyên nhân chính nằm ở tiêu đề đơn xin việc- tưởng là vấn đề nhỏ nhưng lại không hề nhỏ. Cách viết tiêu đề đơn xin việc ấn tượng không khó và cũng không cần quá màu mè nhưng để đặt đúng tiêu đề đơn xin việc là gì, thế nào, đặt tiêu đề đơn xin việc chuẩn thì có một số nguyên tắc mà bạn sẽ phải tuân thủ.

II. Cách viết tiêu đề CV để chinh phục các nhà tuyển dụng

1. Có chứa từ khóa

Mặc dù cách viết tiêu đề đơn xin việc ấn tượng thường sẽ rất ngắn gọn nhưng không có nghĩa là bạn muốn đặt thế nào cũng được. Việc bao gồm các  từ khóa quan trọng sẽ khiến cho nhà tuyển dụng dễ phân loại những hồ sơ và lựa chọn với  tiêu đề đơn xin việc của bạn hơn. Về cơ bản, các từ khóa này đó là chức danh của công việc. Ví dụ, bạn đang ứng tuyển Nhân viên tiếp thị  thì trong đó tiêu đề của bạn bắt buộc cần phải bao gồm "Nhân viên tiếp thị" hoặc là  "Nhan vien tiep thi". 

Đặc biệt, tiêu đề đơn xin việc không được nhầm lẫn,  ví dụ như muốn xin Kế toán tổng hợp mà lại để tiêu đề đơn xin việc là Nhân viên kinh doanh tổng hợp hay khi muốn ứng tuyển vị trí Nhân viên chăm sóc khách hàng mà tiêu đề đơn xin việc lại để Nhân viên hậu cần thì gần như chắc chắn rằng bạn sẽ bị loại ngay lập tức.

2. Điều chỉnh tiêu đề theo từng công việc

Như đã nhắc ở trên, khi bạn gửi tiêu đề đơn xin việc ấn tượng ứng tuyển thì trước hết rằng bạn phải rõ ràng đó là mình xin việc vào vị trí nào, sau đó thì cách viết tiêu đề đơn xin việc là gì cho chính xác nhất. Mỗi vị trí sẽ cần có những yêu cầu khác nhau vậy nên việc điều chỉnh lại cách viết tiêu đề đơn xin việc đó là vô cùng quan trọng. Nếu có sai sót hoặc là bạn quá "lười", bỏ qua phần tiêu đề đơn xin việc này thì đó sẽ là sự nhầm lẫn mang lại  tai hại nhất.

Điều chỉnh tiêu đề theo từng công việc

Điều chỉnh tiêu đề theo từng công việc

Ngoài ra, bạn cũng đừng nên quên đọc kỹ mô tả của nhà tuyển dụng, cần phải đọc kỹ cả phần thông tin liên hệ. Trong trường hợp mà họ có yêu cầu cụ thể về mạch cấu trúc của tiêu đề đơn xin việc là gì, như thế nào thì bạn buộc phải tuân thủ, nếu làm một cách khác đi - dù rằng cho bạn thấy hay, thấy đặc sắc, nổi bật thế nào thì vẫn bị loại vì bạn đã sai cấu trúc ngay từ đầu.

3. Không quá dài, không quá ngắn

Một lưu ý khác đối với tiêu đề đơn xin việc ấn tượng đó là không được quá dài vì nhìn chúng sẽ bị "cồng kềnh", cũng không nên cắt ngắn tiêu đề đơn xin việc đến mức khó hiểu, chẳng hạn khi chỉ bao gồm mỗi phần tên bạn: CV-Nguyen Thi A. Nhà tuyển dụng sẽ chẳng thể nào biết rằng bạn đang xin ứng tuyển với vị trí nào và thường thì họ cũng sẽ không tốn thêm thời gian để mở CV ra tìm thông tin mà trong tiêu đề đơn xin việc cần có.

4. Không chứa ký tự đặc biệt

Cách viết tiêu đề đơn xin việc ấn tượng thường đơn giản, ngắn gọn và cần đủ thông tin chính thì là được. Việc cách viết tiêu đề đơn xin việc ấn tượng mà chứa ký tự đặc biệt ở trong phần này sẽ bị cho rằng là sai chính tả, việc lỗi đánh máy - quy kết về mặt cẩu thả, việc không cẩn thận của ứng viên khi viết tiêu đề đơn xin việc hoặc là bạn sẽ bị nhận định thiếu sự chuyên nghiệp, thiếu lịch sự, tiêu chuẩn.

5. Bao gồm tên của bạn

Bao gồm tên của bạn

Bao gồm tên của bạn

Cuối cùng, cách viết tiêu đề đơn xin việc ấn tượng khi xin việc của bạn không thể thiếu cơ bản như họ tên của bạn, họ tên đầy đủ dùng ở trong các giấy tờ chính thức chứ chúng không phải tên ở nhà hay biệt danh... Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng phân biệt những  ứng viên khác nhau. 

Nhìn chung thì cấu trúc của cách viết tiêu đề đơn xin việc ấn tượng sẽ là: CV _ Họ tên _ Vị trí bạn ứng tuyển hoặc là đảo vị trí nhưng mà vẫn đầy đủ thông tin. Dù là  tiêu đề đơn xin việc tiếng Việt thì thông thường bạn vẫn cần nên để tiêu đề đơn xin việc không dấu, tuân thủ theo nguyên tắc viết hoa (có thể viết hoa toàn bộ hoặc là các chữ cái đầu của họ tên hay chức danh).

Xem thêm: Tuyệt chiêu ghi điểm với nhà tuyển dụng bằng bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo

III. Lợi thế của một tiêu đề đơn xin việc chuẩn là gì? 

Như đã nhắc ở phần trên, tiêu đề của đơn xin việc là gì sẽ chính là thể hiện mong muốn của bản thân xin việc và ứng tuyển để có thể trở thành một thành viên ở trong công ty. Nếu ví von đơn xin việc như  là “linh hồn” ở trong bộ hồ sơ thì tiêu đề đơn xin việc chính là gương mặt ở đầu tiên thể hiện được  thái độ của bạn đối với nhà tuyển dụng. Chỉ vì thế, bạn cần phải học cách viết tiêu đề đơn xin việc ấn tượng hơn phần nội dung ở  trong văn bản này.

Lợi thế của một tiêu đề đơn xin việc chuẩn là gì

Lợi thế của một tiêu đề đơn xin việc chuẩn là gì

Không chỉ thế, đối với một bộ hồ sơ xin việc thì có rất nhiều các tài liệu khác mà được nhà tuyển dụng yêu cầu. Cách viết tiêu đề đơn xin việc ấn tượng sẽ giúp họ sàng lọc được dễ dàng hơn việc bạn đã thực hiện chuẩn bị đầy đủ cho bộ hồ sơ của mình hay là  chưa. Cách viết tiêu đề đơn xin việc là gì, thế nào giúp họ “điểm danh” các “nội dung” ở trong “ruột” của bộ hồ sơ bạn cần phải nội đã đầy đủ hay là chưa. Nếu thiếu thì sẽ được yêu cầu bổ sung cách đầy đủ, giúp bạn dễ dàng qua vòng sơ loại và tiến sâu hơn tới vòng phỏng vấn.

Lợi thế của bạn trong khi ứng tuyển đó chính là một gương mặt ưa nhìn, thì ở trong đơn xin việc cũng vậy, gương mặt mà đầu tiêu mà các nhà tuyển dụng sẽ tiếp cận đó chính là một tiêu đề đơn xin việc là gì, thế nào ấn tượng. Hãy chú ý tới cách viết tiêu đề đơn xin việc ấn tượng để có được những điểm công, thể hiện được niềm  mong muốn trở thành một thành viên của công ty và cũng là sự tôn trọng của ứng viên đối với nhà tuyển dụng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết đơn xin việc cho sinh viên mới ra trường

IV. Một số lỗi thường gặp trong tiêu đề hồ sơ xin việc 

1. Lỗi chính tả trong tiêu đề

Việc tiêu đề đơn xin việc mắc lỗi chính tả cũng sẽ khiến cho nhà tuyển dụng đánh giá thấp về sự cẩn thận của bạn ở trong quá trình thực hiện chuẩn bị hồ sơ xin việc. Cùng với đó chính là sự kém chuyên nghiệp và cũng là  tinh thần thiếu nghiêm túc khi ứng tuyển. Một lỗi tuy rằng nhỏ cũng đủ để có thể  đánh giá về tính cách và cũng như tác phong làm việc của bạn thế nào. 

Lỗi chính tả trong tiêu đề

Lỗi chính tả trong tiêu đề

2. Cỡ chữ trong tiêu đề

Lựa chọn cỡ chữ ở trong tiêu đề đơn xin việc rất quan trọng. Ví dụ đối với tiêu đề khi thực hiện hồ sơ xin việc online thì lại đơn giản hơn, tuy vậy, đối với hồ sơ xin việc viết tay thì bạn cần phải  viết tiêu đề sao cho những  chữ được cân bằng nhất có thể. Viết chữ in hoa thì sẽ viết tất cả đều in hoa, cao, thấp cần phải có sự tương xứng để cho tiêu đề đơn xin việc được cân đối và thẩm mỹ hơn.

3. Đảm bảo được hồ sơ xin việc của bạn đã trọn vẹn trước khi gửi đi

Đừng quá chú ý đến tiêu đề đơn xin việc mà quên đi mất phần lõi bên trong. Bạn cần phải chắc chắn hồ sơ của bạn trước khi được gửi đi đã đầy đủ và đã được điền các thông tin cần thiết. Hãy đừng làm đánh mất cơ hội bởi vì những bước cuối cùng nhé.

V.  Khám phá 123job để sở hữu hồ sơ xin việc ấn tượng

Để có thể dễ dàng và tiết kiệm thời gian của bản thân ở trong việc chuẩn bị hồ sơ xin việc thì trong đó bạn có thể sử dụng các  mẫu hồ sơ, mẫu đơn có sẵn trên 123job.

Không những thế, những thao tác thực hiện cũng có thể thực hiện vô cùng đơn giản, bạn sẽ chỉ mất từ 5 - 10 phút sau đó để có ngay cho bản thân mẫu đơn xin việc và cách viết tiêu đề đơn xin việc ấn tượng để xin việc được nổi bật hơn trong các ứng viên. 

Khám phá 123job để sở hữu hồ sơ xin việc ấn tượng

Khám phá 123job để sở hữu hồ sơ xin việc ấn tượng

Xem thêm: Tổng hợp những mẫu đơn xin việc viết tay hay nhất thu hút nhà tuyển dụng

VI. Kết luận 

Tiêu đề đơn xin việc thường đó là phần dễ bị xem nhẹ và bỏ qua nhất, tuy vậy, nếu dành chỉ một chút thời gian để có thể quan tâm và chuẩn hóa ở phần này thì biết đâu bạn lại nhận được mời phỏng vấn. Hãy nhớ rằng tiểu tiết quyết định tới sự thành công, bạn sẽ không biết nhà tuyển dụng đang quan tâm nhiều nhất tới điều gì nên tốt nhất đó là bạn đảm bảo cách viết tiêu đề đơn xin việc là gì, thế nào cho chi tiết chỉnh chu nhất.