Nếu như bạn đang có dự định đăng ký hoặc là ứng tuyển, dự tuyển cho một việc làm nào đó, một lĩnh vực hay là một khía cạnh nào đó. Chắc chắn rằng bạn sẽ đi tìm một mẫu Application form cho riêng mình. Nhưng theo bạn Application form là gì?

Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về Application form là gì? Cũng như để tìm hiểu những loại Application form phổ biến hiện nay. Các Application form mẫu thường được sử dụng là gì? Và employment application form là gì và nó khác gì với CV? Vậy nên trong bài viết dưới đây 123job sẽ gửi đến bạn đọc về Application form là gì và các employment application form mẫu nhé!

I. Application form là gì?  

Đầu tiên hãy cùng tìm hiểu về Employment Application form là gì? Nó nghĩa là mẫu đơn xin việc, là một mẫu đơn mà yêu cầu các ứng viên cần phải cung cấp thông tin về bản thân để đánh giá xem họ có đang phù hợp với công việc hay không. Nếu như nhà tuyển dụng yêu cầu thì các ứng viên phải nộp chúng để có thể xin việc. Hoàn toàn có thể dùng các Employment Application form mẫu thay thế hoặc bổ sung cho CV xin việc.

Application form là gì

Application form là gì

Đây có thể nói là một công cụ tuyệt vời để giúp cho nhà tuyển dụng thu hẹp được số lượng các ứng viên phù hợp một cách nhanh chóng. Nếu như nhà tuyển dụng cũng có yêu cầu ứng viên phải nộp CV, thì chức năng của form này là sẽ hỗ trợ họ xác minh rằng thông tin mà ứng viên đã điền vào có nhất quán hay không? Với mẫu form này thì nó sẽ tùy vào công ty và có những điểm khác nhau, song cũng có thì nó những nội dung chính thông thường mà một nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu về ứng viên của mình. 

Nhà tuyển dụng có thể sẽ đưa kèm mẫu đơn này kèm với một tin tuyển dụng, hoặc trang web tuyển dụng và trên trang web của công ty mình. Nếu như nhà tuyển dụng cung cấp một biểu mẫu mà có thể điền được, ứng viên hoàn toàn có thể gửi đơn đăng ký của họ qua trang web hoặc là ứng viên có thể gửi email.

II. Những loại Application forms phổ biến là gì?

1. Employment Application Form – Đơn ứng tuyển việc làm

Một hình thức Application form mà được sử dụng để có thể thu thập thông tin từ người xin việc. Employment Application form hay nó được gọi là đơn ứng tuyển việc làm, đây chính là một tài liệu chính thức mà một nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ yêu cầu các ứng viên sẽ phải hoàn thành trước khi mà nộp đơn xin việc. Mẫu đơn này thì nó có thể cho phép nhà tuyển dụng đặt ra được một loạt các câu hỏi cụ thể mà mọi ứng viên sẽ đều buộc phải trả lời. Employment Application form thì nó còn được xem là một hình thức tiêu chuẩn giúp tăng tốc được quá trình ứng tuyển và cũng như cho phép nhà tuyển dụng so sánh các ứng viên một cách dễ dàng hơn. Nó cũng làm cơ sở tốt để có thể sàng lọc và cũng như loại bỏ những ứng viên không phù hợp. 

Một Employment Application form mẫu thông thường thì nó sẽ bao gồm các nội dung về thông tin cá nhân, và giáo dục, kinh nghiệm làm việc,... hay là những câu hỏi mà dựa trên năng lực của bạn. Employment Application form mẫu hầu hết nó sẽ được thực hiện online trong thời đại ngày nay. Nó sẽ trông như một dạng biểu mẫu của Google để giúp cho các ứng viên có thể dễ dàng tiếp cận đường link và sau đó điền vào form cung cấp có sẵn. Một Employment Application form mẫu sẽ được xem như một ứng dụng để cho tất cả các ứng viên. Đây chính là những lý do mà nhà tuyển dụng cần sử dụng Employment Application form dành cho tất cả các ứng viên. Để giúp cho những yếu tố như sau có thể được đảm bảo:

  • Làm cho định dạng được nhất quán: Nhờ một Employment Application form, nhà tuyển dụng sẽ đạt được tiêu chuẩn hóa về thông tin được yêu cầu. Nó sẽ làm cho việc so sánh các thông tin giữa các ứng viên cũng sẽ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn.

  • Có được một bức tranh toàn cảnh: Thu thập được thông tin về thông tin đăng ký của ứng viên mà các ứng viên sẽ thường không bao gồm trong sơ yếu lý lịch, CV xin việc hoặc là thư xin việc.

Employment Application Form – Đơn ứng tuyển việc làm

Employment Application Form – Đơn ứng tuyển việc làm

  • Lấy chữ ký: Lấy được chữ ký của người nộp đơn để xác nhận tất cả các kê khai và cũng như các thông tin cung cấp trong Employment Application form là đúng.

  • Kiểm tra được tính trung thực: Lấy chữ ký của người nộp đơn để có thể cho phép nhà tuyển dụng tiềm năng kiểm tra được tính xác thực của tất cả dữ liệu mà được cung cấp trong Employment Application form và nó bao gồm lịch sử việc làm, hoặc là lịch sử giáo dục, bằng cấp,...

  • Xác minh được sự hiểu biết: Nhận được chữ ký của người nộp đơn để có thể chứng thực rằng họ đã đọc và cũng như hiểu các chính sách và quy trình nhất định của người sử dụng lao động đã được nêu ở trong Employment Application form. Những điều này thì nó thường bao gồm một thực tế rằng chủ lao động là một chủ lao động có ý chí, hoặc là rằng chủ lao động là một cơ hội bình đẳng, chủ lao động sẽ không phân biệt đối xử và cũng như với bất kỳ sự kiện nào khác mà chủ lao động muốn người nộp đơn đọc và đồng thời phải hiểu về Employment Application form.

  • Kiểm tra về lý lịch: Lấy chữ ký của người nộp đơn để đồng ý kiểm tra lý lịch và nó bao gồm tiền sử phạm tội, hoặc là uy tín tín dụng (đối với một số công việc), hoặc hồ sơ lái xe (đối với một số công việc nhất định),... đúng theo yêu cầu của công việc.

2. Membership Application Form – Đơn đăng ký thành viên 

Theo bạn Membership Application Form là gì? Thì nó được hiểu là đơn đăng ký để thành viên. Loại hình này thì nó sẽ cho phép một câu lạc bộ hoặc là tổ chức có cơ hội để cung cấp cho các thành viên tương lai một cách chính xác về yêu cầu được nhận. Người nộp đơn thành viên hoàn toàn có thể được yêu cầu cung cấp thông tin như là lịch sử việc làm, hoặc liên lạc khẩn cấp, về thành viên gia đình và cũng như về tài liệu tham khảo.

Nếu như bạn đang là người đứng đầu của một tổ chức hay là đơn giản là của một câu lạc bộ, bạn cần hiểu được rằng Membership Application Form của bạn sẽ không chỉ đơn giản là một hình thức, mà nó còn là cửa ngõ cho tổ chức của bạn. Vì vậy, bạn nên “trải thảm” để chào mừng các thành viên tương lai và bằng cách đảm bảo được rằng mẫu đơn đăng ký thành viên của bạn sẽ dễ tìm và cũng như vừa hoàn thành, vừa chào đón, vừa cung cấp các thông tin. Ấn tượng đầu tiên luôn rất quan trọng và trong khi mà một thành viên tương lai có thể đã truy cập vào trang web của bạn rồi hoặc là đã tham dự một sự kiện nào đó. Việc hoàn thành mẫu đơn đăng ký thành viên này có thể chính là lần đầu tiên để cá nhân đó chính thức kết nối với tổ chức của bạn. Mẫu đơn và quy trình cũng chính là phương tiện để cho bạn biết được về thành viên tương lai là ai? Đây còn chính là cơ hội đầu tiên để có thể xây dựng lòng tin.

Membership Application Form – Đơn đăng ký thành viên

Membership Application Form – Đơn đăng ký thành viên 

Khi mà bạn nghĩ kỹ về nó, với hình thức Application form này thì nó nói rất nhiều về tổ chức của bạn. Ví dụ như, với một mẫu đơn đăng ký thành viên dễ dàng sử dụng, và hấp dẫn có thể minh chứng  được rằng bạn là một người chu đáo, cũng như rất thân thiện và hiểu được các thành viên, cũng như là nhu cầu và mong muốn của họ. Trong khi đó, với một hình thức phức tạp, và tốn thời gian thì có thể khiến cho các thành viên trong tương lai sẽ truyền đạt đi những ấn tượng sai lầm về tổ chức của bạn. Vì vậy, đối với bất kỳ thông tin liên lạc nào, thì điều quan trọng chính là phải hiểu được đối tượng của bạn và sau đó thiết lập những mục tiêu rõ ràng. Cho dù là bạn có đang cung cấp một biểu mẫu tự động, trực tuyến hoặc là một biểu mẫu mà được in ra trên giấy thì bạn cũng hãy nên lưu ý về những ý tưởng đã nêu trên.

3. Volunteer Application Form – Đơn xin tình nguyện

Theo bạn Volunteer Application Form là gì? Bạn có phải là người yêu thích các hoạt động tình nguyện chứ? Vậy thì Volunteer Application Form chính là cách thức đầu tiên và cũng như nó đóng vai trò là đơn xin tình nguyện, sẽ cung cấp cho bạn một cơ sở để có thể nói với các tổ chức tình nguyện rằng bạn luôn mong muốn được thực hiện công việc có ý nghĩa này. Các tổ chức phi lợi nhuận hoàn toàn có thể chịu trách nhiệm cho các hành vi bất hợp pháp mà được thực hiện bởi các tình nguyện viên của họ. Một đơn xin tình nguyện thì nó sẽ được hiệu đính và ghi chép một cách đúng cách có thể giúp cho các tổ chức phi lợi nhuận tự bảo vệ được mình theo chính sách bảo hiểm của họ. 

Volunteer Application Form – Đơn xin tình nguyện

Volunteer Application Form – Đơn xin tình nguyện

Một mẫu đơn xin tình nguyện thì nó có thể cung cấp cho tổ chức phi lợi nhuận được những thông tin cần thiết. Một Volunteer Application Form thì nó sẽ hỗ trợ cho quá trình chiêu mộ và cũng như sàng lọc các tình nguyện viên bằng cách là thu thập thông tin về sự phù hợp của từng cá nhân mà cho một vai trò tình nguyện nhất định. Một mẫu đơn xin tình nguyện thì nó nên được trình bày rõ ràng, cũng như nên tránh các thuật ngữ việc làm và hãy chỉ nên khai thác các thông tin có liên quan về người nộp đơn. Mức độ chi tiết thì nó cũng sẽ thay đổi từ tổ chức này sang tổ chức khác.

4. Credit Application Form - Đơn xin tín dụng 

Theo bạn Credit Application Form là gì? Một Credit Application Form thì nó được hiểu là đơn xin tín dụng, và nó được sử dụng khá nhiều ở trong chuyên ngành tài chính- ngân hàng. Một Credit Application Form chính là một yêu cầu về gia hạn tín dụng. Các Credit Application Form thì nó có thể được thực hiện bằng văn bản và thông qua một hệ thống điện tử. Dù được thực hiện trực tiếp hay là gián tiếp, thì Credit Application Form vẫn phải chứa hợp pháp được tất cả những thông tin thích hợp mà có liên quan đến chi phí tín dụng cho người vay, và nó sẽ bao gồm cả tỷ lệ phần trăm hàng năm và cũng như tất cả các loại phí liên quan.

Các quy trình đơn xin tín dụng thì nó đang ngày càng trở nên nhanh hơn và tự động hơn khi mà có các hệ thống công nghệ tài chính mới được xuất hiện trên thị trường tín dụng. Công nghệ đã cho phép người cho vay sẽ cung cấp cho người vay các loại đơn xin tín dụng khác nhau để có thể được thực hiện trực tiếp hoặc là cá nhân. Người tiêu dùng và doanh nghiệp mà có số lượng nhà cung cấp ngày càng tăng để có thể lựa chọn khi tìm kiếm tín dụng.

Ngoài những người cho vay và các thẻ tín dụng truyền thống, thì người vay còn sẽ có tùy chọn từ nhiều công ty fintech mới để nối cung cấp các loại cho vay khác nhau.

Đối với những người vay mà tìm kiếm sự tương tác cá nhân nhiều hơn, hoặc là những người cho vay ngân hàng truyền thống sẽ được cung cấp tại các chi nhánh trên toàn quốc với các đại diện dịch vụ của khách hàng sẵn sàng giúp đỡ cho người vay trong quá trình cho vay. Một số ngân hàng thậm chí sẽ còn cung cấp các dịch vụ viễn thông để có thể thảo luận về các khoản vay và cũng như là hoàn thành đơn xin vay qua điện thoại. Loại dịch vụ này chính là một phần của mô hình ngân hàng truyền thống và nó bao gồm nhiều tương tác cá nhân hơn ở trong các dịch vụ ngân hàng.

Credit Application Form - Đơn xin tín dụng

Credit Application Form - Đơn xin tín dụng

Các khoản vay điển hình mà người vay có thể tìm cách để đăng ký trực tiếp và có thể bao gồm các khoản tín dụng ngân hàng, cũng như các khoản vay thế chấp và các khoản về vay vốn chủ sở hữu.

Công nghệ cũng sẽ cho phép những người này hoàn toàn tự mình hoàn thành được một ứng dụng tín dụng và thông qua một ứng dụng trực tuyến. Các ứng dụng thẻ tín dụng thì nó thường được xử lý thông qua một ứng dụng tín dụng trực tuyến mà thường cung cấp cho người hay là một sự chấp thuận ngay lập tức. Các ngân hàng và cũng như các công ty fintech mới nổi cũng đã tăng được các tùy chọn cho vay trực tuyến có sẵn cho người vay.

Trong tất cả các loại Credit Application Form thì các thông tin được yêu cầu sẽ thường giống nhau. Quyết định cho vay thì nó sẽ dựa trên một cuộc điều tra tín dụng và cũng như cung cấp chi tiết về điểm tín dụng và cả lịch sử tín dụng của người vay. Ngoài ra việc chấm điểm tín dụng, thì người cho vay cũng sẽ dựa trên quyết định cho vay đối với khoản nợ của người vay đối với thu nhập của họ.

5. Leave Application Form - Đơn xin nghỉ phép

Theo bạn Leave Application form là gì? Thì Leave Application form ở trong tiếng Anh được hiểu là đơn xin nghỉ phép. Một Leave Application form về cơ bản chính là một cách thức trang trọng của một cá nhân khi mà muốn xin nghỉ phép một thời gian ở trong một tổ chức nhất định nào đó. Lý do nghỉ phép thì nên được đưa vào đơn xin nghỉ phép và điều cần thiết là nó phải đảm bảo rằng nó sẽ được chấp nhận bởi người đứng đầu hoặc là tổ chức của bạn. Nếu như bạn đang có một lý do chính đáng để xin nghỉ phép thì chắc chắn yêu cầu của bạn sẽ không bị từ chối mà sẽ không có bất kỳ lý do nào, đặc biệt là  khi đó chính là do một số lý do cá nhân. Bạn nên cố gắng tránh những lỗi ngữ pháp và cũng như lỗi chính tả càng nhiều càng tốt trong khi mà viết đơn. Đơn xin nghỉ phép thì nó không có vẻ thân thiện hoặc là giản dị, mà nó phải được viết một cách chuyên nghiệp và cẩn trọng.

III. Employment Application Form và CV (Resume)   

Một số công ty và nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu các ứng viên của họ nộp Employment Application form hoặc là CV. Vậy theo bạn sự khác biệt của nó là gì?

Employment Application Form và CV (Resume)

Employment Application Form và CV (Resume)

Như đã nói ở trên Employment Application form để hỏi thông tin cụ thể về ứng viên trong khi mà CV được tạo hoàn toàn bởi ứng viên. Ứng viên hoàn toàn có thể chọn thông tin nào để có thể đưa vào và bỏ qua ở trong CV. Tuy nhiên, bạn phải nên trả lời hết tất cả các câu hỏi ở trong đơn xin việc để có thể được xem xét cho một vị trí công việc nhất định.

Yêu cầu về ứng viên gửi CV và cũng như hoàn thành Employment Application form để có thể cung cấp cho nhà tuyển dụng thêm được những thông tin về người tìm việc. Và, nhà tuyển dụng cũng có thể tham khảo chéo được thông tin của ứng viên giữa CV và trong Employment Application form. Sử dụng cả hai tài liệu thì nó có thể giúp cho nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn được về bạn là ai. Ngoài ra, họ cũng có thể sử dụng thông tin tìm thấy ở trong CV và trong Employment Application form để có thể điều chỉnh các câu hỏi cho buổi phỏng vấn trong tương lai nếu như Hồ sơ xin việc của bạn đã được thông qua.

Xem thêm: Viết CV xin việc: Các lưu ý quan trọng không thể bỏ qua

VII. Kết luận

Qua những thông tin trên đã giúp cho các bạn hiểu được Application Form là gì, các loại Application Form, sự khác biệt giữa Employment Application form và CV và các Application form mẫu miễn phí. Rất hy vọng những thông tin trên về Application form và các Application form mẫu sẽ thật sự hữu ích với bạn đọc.