Nếu như bạn đang tìm hiểu về Hummingbird là gì và ý nghĩa của nó ở trong quá trình mà tiến hành marketing online. Trong rất nhiều thuật toán mà Google đã công bố trước đây thì thuật toán Hummingbird này thì nó có gì khác biệt?

Nếu bạn đã biết về Hummingbird là gì thì chúng có làm ảnh hưởng và thay đổi thứ hạng website của bạn.Theo bạn, dấu hiệu của Hummingbird là gì? Lợi ích và phương thức hoạt động của Hummingbird là gì? Làm sao để SEO Website thân thiện với Google Hummingbird? Cách khám phá khi bị Google Hummingbird tấn công? Vậy nên trong bài viết dưới đây 123job sẽ bật bí đến bạn về Hummingbird là gì, dấu hiệu của Hummingbird, thuật toán Google Hummingbird và cách khám phá khi Hummingbird tấn công nhé  

I. Hummingbird là gì?

Đầu tiên cùng tìm hiểu về Hummingbird là gì, 123job sẽ cung cấp cho bạn khái niệm dễ hiểu nhất về thuật ngữ này. Hummingbird là gì thì nó tên của một thuật toán tìm kiếm mới mà được Google sử dụng, theo đó Google sẽ mang đến cho người tìm kiếm được những kết quả tốt hơn trước và cũng như phù hợp với nhu cầu của họ.

Thuật toán Hummingbird là gì thì nó còn gọi là thuật toán chim ruồi, loài chim này thì nó có đặc điểm là đập cánh 70 lần/giây. Do đó, với ý nghĩa thuật toán Hummingbird là gì chỉ sự chính xác và cũng như nhanh chóng giống loài chim này.

Hummingbird là gì

Hummingbird là gì

Thuật toán HummingBird là gì thì nó ra đời thúc đẩy các nội dung ở trên website phải được chú ý hơn. Bên cạnh đó, nó cũng đề cao việc xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp. Đặc biệt thuật toán HummingBird là gì thì nó còn chú trọng vào thói quen tìm kiếm của người sử dụng.

Trong quy trình làm SEO, thì khâu chọn lọc và nghiên cứu từ khóa luôn luôn là bước quan trọng nhất để bạn có được kế hoạch làm nội dung, xây dựng từ khóa để từ đó có một chiến lược lên top cụ thể. Thuật toán HummingBird đã ra đời, sẽ làm giảm đi áp lực ở trong việc chọn từ khóa, mặc dù vậy bạn cũng cần phải có chiến lược xây dựng nội dung để có thể kết nối khách hàng.

Xem thêm: Domain là gì? Nên lựa chọn domain theo tiêu chí nào để tốt cho SEO

II. Lợi ích của việc sử dụng thuật toán Hummingbird là gì?

Để nắm rõ hơn Hummingbird là gì thì bạn đọc có thể tìm hiểu về lợi ích khi mà sử dụng thuật toán Hummingbird này. Lấy một ví dụ để cho bạn có hình dung rõ nhất chẳng hạn như là một chiếc xe được sản xuất từ thế kỷ trước. Sau đó họ sẽ lắp thêm động cơ như là những chiếc xe của bây giờ, thì nó sẽ chạy nhanh và cũng như chạy tốt hơn so với động cơ cũ.

Khi sử dụng thuật toán Hummingbird là gì thì người tìm kiếm sẽ nhanh chóng tìm được thông tin mà mình cần biết. Hơn nữa, độ chính xác của thông tin đó cũng sẽ lại cao hơn và rất tiện ích. Theo công cụ tìm kiếm Google Hummingbird sẽ thông minh hơn so với những thuật toán khác. Bởi vì nó đã được sắp xếp để giải đáp những câu hỏi phức tạp và cũng như cải thiện các dữ liệu có sẵn thông qua Knowledge Graph.

Lợi ích của việc sử dụng thuật toán Hummingbird là gì

Lợi ích của việc sử dụng thuật toán Hummingbird là gì

Hơn nữa Google Hummingbird còn có thể chọn lọc và cung cấp câu trả lời chính xác nhất ở trong một thời gian ngắn. Hummingbird là gì thì nó sẽ dự đoán trước thông tin người dùng cần và giúp cho họ xây dựng được câu truy vấn, cũng như tìm kiếm được kết quả. Đồng thời nó sẽ cũng đưa ra đáp án và cũng như dữ liệu một cách nhanh chóng.

Từ đó, bạn không cần phải kích chuột vào trong từng trang web để xem, mà các dữ liệu và đáp án sẽ được hiển thị sẵn, điều này thì nó sẽ thuận lợi nhất cho bạn. Với thuật toán Google Hummingbird có thể giữ chân người sử dụng ở trên các trang kết quả tìm kiếm của họ. Từ đó làm tăng được số lần hiển thị cho các bài quảng cáo thì họ cũng sẽ thu được lợi nhuận từ điều này.

Xem thêm: Keyword Cannibalization là gì? Cách phát hiện và xử lý triệt để

III. Phương thức hoạt động của thuật toán Hummingbird là gì?

Sau khi đã hiểu rõ Hummingbird là gì thì bạn đọc cũng sẽ tham khảo thêm về phương thức hoạt động của thuật toán. Thuật toán Hummingbird là gì thì nó đã mang lại một bộ mặt hoàn toàn mới cho công cụ tìm kiếm của Google. Với Hummingbird thì Google sẽ thông minh hơn ở trong việc tìm kiếm kết quả cho người dùng.

Phương thức hoạt động của Hummingbird là gì thì nó không chỉ đánh giá bài viết bởi từ khóa chính và cũng như mật độ từ khóa chính ở trên website. Mà nó còn sẽ đánh giá bài viết thông qua các từ khóa phụ. Nếu như bài viết có nhiều từ khóa phụ hay là những từ đồng nghĩa với từ khóa chính thì nó sẽ được đánh giá cao.

Do đó khi áp dụng thuật toán Hummingbird là gì thì nó bắt buộc các phương pháp viết nội dung cho web phải thay đổi để cho phù hợp. Nội dung của bài viết cũng sẽ phải sử dụng nhiều thủ thuật hơn trước. Nhưng sau đó web của bạn cũng sẽ được SEO lên top nhanh chóng với các từ khóa khác nhau ở trong cùng một bài viết.

Chính vì vậy khi mà thực hiện những nội dung thì các SEOer cũng cần lưu ý rõ về mật độ rải Key chính và các key phụ sao cho nó hợp lý và được đánh giá cao. Các key phụ cũng phải liên quan và gần nghĩa với key chính, thì như vậy mới mang lại được hiệu quả.

Phương thức hoạt động của thuật toán Hummingbird là gì

Phương thức hoạt động của thuật toán Hummingbird là gì

Nếu như một bài viết có nhiều từ khóa phụ mà có cùng chủ đề với từ khóa chính ở trong bài. Hoặc là từ khóa phụ được suy ra từ khóa chính và chủ đề chính cũng sẽ được suy ra được từ các từ khóa phụ. Bài viết đó sẽ có cơ hội được lên top tìm kiếm từ nhiều kết quả tìm kiếm mà có liên quan.

Xem thêm: Hướng dẫn bạn viết bài chuẩn SEO giúp bạn nhanh lên top

IV. Nhận biết dấu hiệu của Hummingbird là gì? 

Để biết được dấu hiệu của Hummingbird khi mà chưa có xuất hiện thuật toán Google Hummingbird.

Chẳng hạn như là bạn tìm kiếm trên Google với từ khóa như là “khoa hoc online SEO tot nhat o tai HCM”. Thì Google cũng sẽ trả về kết quả chú trọng đến những từ khóa quan trọng như là: SEO và HCM.

Nhưng với nhận biết dấu hiệu của Hummingbird là gì thì nó sẽ chú trọng đến toàn bộ ngữ nghĩa từ khóa, ngay cả khi mà bạn có search với từ không dấu đi chăng nữa. Google vẫn sẽ hiểu được là bạn đang muốn mua tìm một nơi mà có cung cấp chương trình đào tạo SEO tốt ở TP. Hồ Chí Minh. Từ đó, nó sẽ tìm kiếm những website thích hợp để có thể trả về kết quả cho bạn.

Nhận biết dấu hiệu của Hummingbird là gì

Nhận biết dấu hiệu của Hummingbird là gì

Với nhận biết dấu hiệu của Hummingbird hiện nay thì với những từ dài hơn sẽ được Google hiểu, đưa nó vào kết quả để trả về khi mà người dùng thực hiện truy vấn tìm kiếm.

Đây chính là ý tưởng được đưa ra từ những chuyên gia của Google. Họ muốn rằng trang kết quả trả về khi người dùng thực hiện truy vấn phải phù hợp và cũng như chứa đựng được toàn bộ ý nghĩa của câu truy vấn.

Xem thêm: SEO từ khóa là gì? Hướng dẫn SEO từ khóa hiệu quả nhất (p2)

V. Knowledge graph và semantic search thì được hiểu là?

Knowledge graph chính là một tập hợp các tính năng mà SERP được thiết kế. Nhằm cung cấp được câu trả lời nhanh chóng và chính xác cho các truy vấn của người dùng. Nó có thể là về con người, hoặc địa điểm và mọi thứ…

SERP thì nó không chỉ chứa các kết quả và cũng nhue liên kết hữu cơ tiêu chuẩn đến các trang web phù hợp. Nó còn chứa đựng một tập hợp dữ liệu về đồ thị tri thức phong phú.

Có thể thấy được rằng Knowledge graph đang hoạt động ở trên trang kết quả thu được khi mà tìm kiếm “chocolate chip cookies”.

Nó sẽ bao gồm một tập hợp câu trả lời với một công thức, hoặc một bảng kiến ​​thức bên tay phải. Danh sách này còn chứa các thông tin dinh dưỡng về món tráng miệng và cũng như các gợi ý cho các chủ đề tìm kiếm liên quan.

Cách làm thế nào để Google xác định được rằng:

Những kết quả này thì nó phản ánh ý định của người tìm kiếm và sẽ giải quyết thỏa đáng nhu cầu của họ?

Nhờ vào điều đó mà Semantic Search cũng sẽ xuất hiện.

VI. Làm thế nào tôi để có thể khám phá nếu như tôi bị Hummingbird tấn công?

Làm thế nào tôi để có thể khám phá nếu như tôi bị Hummingbird tấn công

Làm thế nào tôi để có thể khám phá nếu như tôi bị Hummingbird tấn công

Theo bạn, làm sao để khám phá ra nếu bị Hummingbird tấn công? Mặc dù bạn hoặc là các chủ doanh nghiệp địa phương cũng có thể đã gặp phải một số vấn đề tạm thời với các spam. Nó sẽ làm giảm đi khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm địa phương. 

Nhưng ở trong một số trường hợp và không phải là hầu hết các trang web sẽ đều gặp phải tác động tiêu cực từ bản cập nhật này đâu.

Nếu như trang web của bạn gặp phải sự tụt giảm về lưu lượng truy cập hoặc là thứ hạng. Dẫn đến việc bạn tin rằng có thể là do Hummingbird tấn công.

Khuyên bạn một điều rằng hãy kiểm tra tìm xem danh sách đầy đủ về các bản cập nhật của Google. Vì nó cũng có thể chỉ ra được rằng tác nhân thay đổi cho trang web của bạn đang là một bản cập nhật khác. Điển hình như Google Panda hoặc là Penguin chứ không phải do Hummingbird tấn công.

Xem thêm: Google Panda Back là gì? 5 cách khôi phục website khi bị Panda phạt

VII. SEO Website để thân thiện được với Google Hummingbird như thế nào?

Hummingbird là gì thì nó còn giúp công cụ Google có cho mình được một diện mạo hoàn toàn mới. Nó nhạy bén và thông minh hơn ở trong việc đưa ra các kết quả tìm kiếm phù hợp.

Mục tiêu mà Hummingbird là gì thì nó hướng tới chính là mang đến cho người dùng những thông tin hữu ích nhất. Vì vậy, các trang web mà sẽ có khả năng lên TOP và cũng như hiển thị nhiều hơn nếu như họ tập trung vào trải nghiệm người dùng và cũng như nội dung trước.

Hiểu được khái niệm Hummingbird là gì và Hummingbird là gì? Và cũng như những tính năng và mục tiêu mà thuật toán Hummingbird này đang hướng đến giúp cho người làm SEO xây dựng được nội dung website tốt hơn.

1. Xây dựng nội dung website để hướng đến đối tượng khách hàng rõ ràng

Khi mà bạn xây dựng một trang web và bắt đầu tiến hành tối ưu nó, bạn cần xác định được cho mình về một nhóm đối tượng khách cụ thể mà bạn đang hướng đến. Từ đây, bạn có thể dễ dàng xây dựng, cũng như triển khai nội dung ở trên website phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của họ.

Xây dựng nội dung website để hướng đến đối tượng khách hàng rõ ràng

Xây dựng nội dung website để hướng đến đối tượng khách hàng rõ ràng

Bạn thử hình dung với từ khóa như là “cách làm giảm vòng 1”. Đừng mô tả chân dung của người tìm kiếm một cách chung chung và không rõ ràng như là: “một người đang có nhu cầu tìm kiếm về các cách giảm vòng 1” mà bạn nên phải mô tả thật chi tiết với 5W như: “Đấy phải là 1 người phụ nữ sau sinh (câu hỏi: Who) đến giai đoạn mà không còn cho con bú. Nhưng vòng 1 của họ vẫn quá to (câu hỏi: When) nên họ phải tìm tất cả các cách để có thể thực hiện để giảm vòng 1 (câu hỏi: What) với mong muốn để vòng 1 nhỏ lại (câu hỏi: Why). Vị trí tìm kiếm thì nó có thể là tại nhà (câu hỏi: Where)....

Muốn làm mô tả được chân dung của người tìm kiếm rõ ràng thì bạn cũng phải liệt kê được tất cả các từ khóa mà có liên quan.

Khi làm được điều này thì bạn hoàn toàn có thể dễ dàng hình dung ra được các nội dung cần thiết trong bài viết. Người đọc cũng sẽ thích bài viết hơn và nội dung hữu ích hơn, Google cũng sẽ hiểu được nội dung bài viết của bạn hơn và việc lên TOP 1 sẽ là điều không quá khó nữa.

2. Tạo sự đa dạng ngữ nghĩa từ khóa trên ở website

Như đã được nêu ở trên, Hummingbird tấn công, đánh giá bài viết thì không chỉ dựa trên mật độ và cũng như cách rải từ khóa chính mà nó sẽ còn chú ý đến tất cả cách mà các SEOer thêm vào từ khóa phụ, cũng như từ khóa bổ nghĩa và từ khóa ngữ nghĩa.

Để có thể làm được điều này, bạn cần biết được cách liệt kê tất cả các loại từ khóa từ một từ khóa chính mà sẵn có một cách càng kỹ lưỡng thì càng tốt. Sau đó, hãy xây dựng bài viết của bạn với những từ khóa phù hợp và đồng thời rải chúng ở trong bài viết một cách hợp lý để có thể nhận được đánh giá cao từ Google Hummingbird.

3. Những lưu ý khác

Cách liệt kê tất cả các từ khóa mà liên quan từ một từ khóa chính là gì?

Để có thể liệt kê được tất cả các từ khóa mà liên quan từ một từ khóa chính thì có một vài cách như sau:

Những lưu ý khác

Những lưu ý khác

Sử dụng Google để có thể liệt kê như là:

  • Xóa một chữ cái mà có ở trong cụm từ khóa.

  • Xem gợi ý ở dưới chân trang.

  • Nhấn vào trong 1 trang bất kỳ khi mà search từ khóa, rồi nhấn nút “quay lại” thì từ khóa gợi ý cũng sẽ xuất hiện.

  • Sử dụng những từ đồng nghĩa để có thể tìm thêm được từ khóa.

Sử dụng các công cụ tìm kiếm từ khóa khác như là: Ngoài việc sử dụng Google để có thể liệt kê được các từ khóa liên quan, chúng ta còn có thể sử dụng các tool để có thể liệt kê từ khóa.

Xem thêm: Google Penguin là gì? Marketer cần làm gì để tránh Google Penguin “dòm ngó"

VIII. Kết luận

Qua những thông tin trên đã giúp cho các bạn hiểu được Hummingbird là gì, nhận biết dấu hiệu của Hummingbird là gì, lợi ích và phương thức hoạt động của thuật toán Hummingbird, cách khám phá khi bị Google Hummingbird tấn công. Rất hy vọng những thông tin trên do 123job cung cấp về Hummingbird là gì, dấu hiệu của Hummingbird và cách xử lý khi Google Hummingbird tấn công sẽ thật hữu ích với bạn đọc nhé!