Bạn muốn tìm hiểu về những thủ tục xin visa Đài Loan và địa điểm xin visa xuất khẩu lao động tại Đài Loan? Hãy cùng theo dõi bài viết mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có thêm những thông tin bổ ích nhé!

Trên thực tế, đã có rất nhiều người lao động có mong muốn sang làm việc tại Đài Loan, xin visa Đài Loan tuy nhiên lại không biết nên làm thủ tục visa như thế nào và bắt đầu từ đâu. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn thủ tục xin visa xuất khẩu lao động Đài Loan mới nhất để các bạn có nhu cầu đi xuất khẩu lao động có thể tham khảo.

I. Quy định cần thiết khi xin visa xuất khẩu lao động Đài Loan

  • Thứ nhất: xin visa Đài Loan Visa xuất khẩu lao động chỉ có thể được nộp vào buổi chiều, nhưng việc bạn muốn rút số thứ tự sẽ phải đến trước 11 giờ sáng. Do vậy nên mọi người cần lưu ý một điều chính là cần phải đến rút số vào buổi sáng sau đó có thể đi về và quay lại đầu giờ chiều để có thể nộp hồ sơ xin visa Đài Loan một cách thuận lợi.

xuat khau lao dong

Có nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan?

  • Thứ hai: Một số giấy tờ ở trong hồ sơ xin visa Đài Loan cần yêu cầu bản gốc ngoài ra ảnh thẻ phải là nền trắng.

  • Thứ ba: Tiền xin visa Đài Loan sẽ được đóng bằng USD nên người lao động phải nhớ đổi tiền trước để tránh việc mất thời gian

Xem thêm: Có nên đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc? Chi phí và thủ tục XKLĐ 2021

II. Thủ tục xin visa xuất khẩu lao động Đài Loan 

1. Các loại giấy tờ cần thiết để chuẩn bị làm visa

  • Thứ nhất, đơn xin visa Đài Loan: Đơn xin cấp visa xuất khẩu lao động phải đúng theo mẫu có ảnh chụp 4X6 nền màu trắng và quy định phải chụp trong 6 tháng gần nhất.

  • Thứ hai, hộ chiếu: Yêu cầu hộ chiếu của người lao động xin visa Đài Loan phải còn hiệu lực trên 6 tháng, ngoài ra phải kèm theo 1 bản photo hộ chiếu và các trang visa đã được đóng dấu để xuất nhập cảnh môi giới xuất khẩu lao động.

  • Thứ ba, giấy chứng nhận sức khỏe lao động xin visa Đài Loan: Trong đó, giấy khám sức khỏe phải có thời hạn là 3 tháng

  • Thứ tư, thư yêu cầu của bên sử dụng lao động: Yêu cầu thư này phải là bản gốc và đã có chữ ký bên sử dụng lao động.

  • Thứ năm, hợp đồng lao động xin visa Đài Loan: Cũng giống như của thư yêu cầu, hợp đồng lao động nhất định phải là bản gốc và còn có chữ ký giữa hai bên sử dụng lao động và người lao động.

xuat khau lao dong

Có nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan?

  • Thứ sáu, lý lịch cá nhân xin visa Đài Loan: Phải là bản gốc và còn có hiệu lực trong vòng 6 tháng
  • Thứ bảy, giấy phép chiêu mộ và phiếu thẩm định hồ sơ cho thuê lao động Việt Nam: Bao gồm bản gốc do Bộ Lao động Đài Loan cấp cho và nhất định phải có xác nhận phòng Kinh tế và Văn hóa cơ quan Việt Nam tại Đài Loan xin visa Đài Loan.

  • Thứ tám, giấy phép nhập cảnh: Phải do cơ quản quản lý xuất nhập cảnh ở Đài Loan cấp phép cho người lao động cư trú ở Đài Loan.

2. Nơi Nhận Hồ Sơ Xin Visa Đài Loan

Nếu bạn đã chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, bạn có thể mang hồ sơ xin visa Đài Loan đến nộp tại văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh.

Văn Phòng Kinh Tế và Văn Hóa Đài Bắc xin visa Đài Loan tại Hà Nội:

  • Địa chỉ tại: tầng 21, tòa nhà PVI, số 1 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, TP. Hà Nội

  • Số điện thoại liên hệ: (024)3833 5501 – đường dây số 5

  • Nơi tiếp nhận hồ sơ xin visa Đài Loan tại: tầng 20A, tòa nhà PVI, số 1 Phạm Văn Bạch,  quận Cầu Giấy

  • Thời gian làm việc của văn phòng xin visa Đài Loan: từ 8:00 đến 17:30, thứ 2 đến thứ 6.

Văn Phòng Kinh Tế & Văn Hóa Đài Bắc xin visa Đài Loan ở TP.HCM:
  • Địa chỉ tại: 336 Nguyễn Tri Phương - phường 4 - quận 5 - TP.HCM

  • Số điện thoại liên hệ xin visa Đài Loan: (028)38349160 – đường dây số 65

  • Thời gian làm việc của văn phòng xin visa Đài Loan: từ 8:00 đến 17:30, thứ 2 đến thứ 6.

3. Thời Gian Tiếp Nhận Hồ Sơ Xin Visa Đài Loan

Visa du lịch chỉ có thể được nộp vào buổi sáng cho nên các bạn lưu ý để không đi vào buổi chiều nếu không kết quả sẽ là phải đi về và hôm sau lại tới lại nộp hồ sơ xin visa Đài Loan nhé. Chính vì thế, người lao động nên xác định bỏ cho mình cả 1 buổi ra cho việc nộp hồ sơ xin visa Đài Loan bởi vì bạn sẽ không biết được bao giờ mới đến lượt của mình được nộp, kể cả trong những trường hợp đi xếp hàng từ sớm.

Xem thêm: Mắt cận thị không được đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc? Sự thật là gì?

xuat khau lao dong

Có nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan?

Hiện nay, trên trang web của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc đã có những thông báo chính thức về thời gian nộp visa:

  • Về rút số thứ tự: chỉ được rút trước 11h sáng (thời gian còn lại trong ngày chính là xử lý hồ sơ của những số đã rút trước 11h – nếu quá 11h trở đi bạn sẽ không rút số được nữa cho nên không thể nộp hồ sơ được trong ngày. Do vậy, lưu ý hồ sơ xin visa Đài Loan là dù bạn có muốn đến nộp hồ sơ vào buổi chiều thì bạn vẫn phải qua rút số khoảng trước 11h sáng rồi sau đó đợi buổi chiều quay lại sau.)

  • Về thời gian tiếp nhận hồ sơ: Buổi sáng: 8:30-12:00 - Buổi chiều: 13:30-17:30

4. Quy trình làm thủ tục xin visa xuất khẩu lao động Đài Loan 

 Sau khi bạn đã nộp hồ sơ xin để làm thủ tục xin visa xuất khẩu lao động tại Đài Loan tại một trong hai địa điểm trên, cơ quan lãnh sự mời người đăng ký đến để phỏng vấn để xem xét cho việc cấp hồ sơ xin visa Đài Loan. Thông thường sẽ ở trong vòng 5 ngày sẽ có thể nhận được kết quả (lệ phí trong tầm khoảng 66USD), nếu bạn muốn nhanh hơn thì phải đóng lệ phí khoảng 99 USD (và trong 3 ngày sẽ có kết quả).

Tuy nhiên, trong trường hợp các công nhân lại làm thủ tục xin visa xuất khẩu lao động sang Đài Loan thông qua những công ty môi giới xuất khẩu lao động hay công ty xuất khẩu lao động thì sẽ được các nhân viên trực tiếp để chuẩn bị và nộp cho các cơ quan có thẩm quyền.

III. Một số lưu ý khi làm thủ tục xin visa đến Đài Loan

  • Thứ nhất: Thông tin cá nhân tại tờ khai với các mẫu đơn phải trùng khớp với nhau để tránh việc những trường hợp làm lại visa lao động sẽ tốn nhiều thời gian.

  • Thứ hai: Để quá trình phỏng vấn được diễn ra suôn sẻ, các bạn có thể tìm hiểu những thông tin thêm trên website visa lao động của: Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc visa lao động để có thể nắm rõ chi tiết về công việc của mình sắp tới sẽ làm, ở đâu và làm công việc gì.

Xem thêm: Xuất khẩu lao động Hàn Quốc làm nghề gì? Hỏi đáp về XKLĐ Hàn Quốc

IV. Quy trình tuyển dụng và thủ tục xuất cảnh khi đi xuất khẩu lao động Đài Loan 

1.  Đơn hàng và Hình thức tuyển dụng

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (của Bộ Lao động và Thương binh Xã hội) cho biết, từ tháng 7 năm 2014, mức lương cơ bản của người lao động đi làm việc tại Đài Loan visa lao động đã được nâng lên khoảng 19.273 đài tệ/tháng (sẽ tương đương với hơn 13,5 triệu đồng/tháng).

+ Hình thức: Tuyển trực tiếp sẽ do chủ sử dụng visa lao động và Công ty môi giới tại Đài Loan sang Việt Nam tuyển trực tiếp 

+ Tuyển qua mạng: Chủ sử dụng sẽ có thể phỏng vấn visa lao động và kiểm tra qua mạng máy tính.

2. Đặt cọc dự tuyển 

Để đảm bảo quyền lợi cho bản thân cũng như có thể thể hiện tính nghiêm túc khi bạn đăng ký tham gia dự tuyển visa lao động của các đơn hàng. Giám đốc môi giới xuất khẩu lao động sẽ yêu cầu tất cả các học viên đang học khi chưa trúng tuyển đơn hàng phải nộp tiền đặt cọc dự tuyển với số tiền khoảng : 2.000.000 đ/người ( có phiếu thu). 

3. Đặt cọc trúng tuyển

Sau khi người lao động trúng tuyển sẽ phải đặt cọc tại Trung tâm môi giới xuất khẩu lao động từ 500-1000 USD tùy vào từng đơn hàng để những Trung tâm có thể làm các thủ tục xin VISA và đặt vé máy bay cho lao động.

4. Chi phí xuất cảnh

Theo quy định của các đơn hàng và sẽ được thông báo cho bạn trước khi tuyển dụng. Về phí xuất cảnh người lao động sẽ phải nộp tại Trung tâm môi giới xuất khẩu lao động khi mà có thông báo và nộp số tiền đó sau khi đã khấu trừ đi số tiền người lao động đã đặt cọc dự tuyển và đặt cọc Trúng tuyển.

5. Xuất cảnh

 Ngày nhập cảnh của người lao động sẽ do chủ sử dụng quyết định. Ngoài ra, Trung tâm sẽ có thông báo cho lao động trước ít nhất khoảng 01 tuần để có kế hoạch chuẩn bị. Mọi vấn đề có thể phát sinh trong quá trình làm việc ở Đài Loan sẽ được những cán bộ đại diện của Trung tâm môi giới xuất khẩu lao động tại Đài Loan và Công ty nhân lực Đài Loan giải đáp, hỗ trợ môi giới xuất khẩu lao động và giải quyết kịp thời

Xem thêm: Học tiếng Hàn đi xuất khẩu lao động có khó như bạn nghĩ?

V. Kết luận

Trên đây chính là quy định và những hướng dẫn thủ tục xin visa xuất khẩu Đài Loan mà chúng tôi chia sẻ. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp những người lao động có thể sớm hoàn thành hồ sơ và sẽ nhanh chóng được xét duyệt. Chúc bạn gặp được nhiều may mắn.