Text Link trong SEO có vai trò quan trọng bởi chúng có thể làm thay đổi thứ hạng website. Một liên kết hiệu quả sẽ giúp thứ hạng website đi lên, bài viết nằm trong Top tìm kiếm và ngược lại nếu nó không hiệu quả sẽ làm ảnh hưởng xấu đến thứ hạng.

Tương tự như Backlink, Text link cũng được nhiều nhân viên SEO quan tâm bởi chúng có ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng của bài viết, Website. Tuy nhiên giữa Backlink và Text link lại là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau mà khi làm SEO bạn cần phải phân biệt được. Vậy Textlink là gì? Ảnh hưởng của Textlink đối với SEO như thế nào? Cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm một số thông tin về Textlink là gì nhé!

I. Text link là gì?

Textlink (sitewide link) là một siêu liên kết, là một đoạn văn bản có chứa liên kết trỏ đến một website khác. Vị trí của Textlink thường được đặt ở header, footer, sidebar hay một chuyên mục bất kỳ trong bài viết.

Text link là gì?Textlink là gì?

II. Lợi ích mà Text Link mang lại cho SEO là gì?

Ngoài việc giúp tăng traffic cho website, Text Link còn mang lại một số lợi ích khác đối với SEO như:

  • Giúp làm tăng thứ hạng của từ khóa mà bạn cần đẩy.
  • Giúp từ khóa ổn định ở một thứ hạng nhất định.
  • Giúp website của doanh nghiệp được google tin tưởng hơn bởi độ phủ của website tăng.

Chính bởi những vai trò to lớn này mà hiện nay những nhân viên SEO, những người làm SEO đều chú trọng đến Text Link và xem đó là một chìa khóa giúp Website tăng thứ hạng trên các thanh công cụ tìm kiếm.

Những liên kết được sử dụng trong website là yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng khi làm SEO. Trong đó textlink và backlink là những liên kết trong website mà bất cứ nhân viên SEO, người làm SEO nào cũng quan tâm. Tuy nhiên giữa Text Link và Backlink lại là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. Vậy sự khác nhau giữa chúng là gì?

Backlink (liên kết được đặt trong bài viết) là những liên kết được trỏ về từ các trang Web, blog, diễn đàn hay là các trang mạng xã hội khác tới website của các bạn. Trong quá trình làm SEO hiện nay, backlink vẫn đóng vai trò hàng đầu bởi nó là chìa khóa quan trọng giúp cải thiện Traffic cho Website. Backlink có nhiều dạng khác nhau ví dụ như backlink văn bản, backlink hình ảnh, backlink video….

Còn Textlink là một siêu liên kết được thể hiện dưới dạng văn bản và không nằm ở trong bài viết. Khi khách hàng chọn vào liên kết bằng văn bản này sẽ được đưa đến một website khác. Hay nói một cách đơn giản thì trong backlink sẽ bao gồm cả textlink.

IV. Ảnh hưởng của Text Link trong SEO là gì?

Một Textlink sẽ bị Google đánh giá là spam nếu như chúng trỏ về những nội dung chẳng hề liên quan đến Textlink đó. Textlink hỗ trợ cực tốt cho SEO tuy nhiên với điều kiện tiên quyết là những liên kết này phải có liên quan đến chủ đề và được người làm SEO sử dụng một cách tự nhiên, hợp lý. Chính vì vậy mà khi làm SEO, trước tiên bạn hãy xây dựng một chiến lược thật kỹ càng, đầy khôn ngoan để có thể phát huy tối đa sức mạnh từ những Textlink.

V. Làm thế nào để có nhiều text link trỏ về website mình nhất?

1. Đi link trên các diễn đàn có lượt truy cập cao

Phương pháp thủ công này thường được nhiều nhân viên SEO áp dụng bởi vì cách thực hiện khá đơn giản, bên cạnh đó hiệu quả mang lại cũng khá cao. Tuy nhiên, để website nhận về những siêu liên kết chất lượng thì khi đi link bạn phải đảm bảo được các yếu tố sau:

  • Siêu liên kết phải là văn bản được gắn link trỏ tới site mục tiêu của bạn.
  • Diễn đàn, website mà bạn đi link phải đảm bảo chất lượng và uy tín và có lượng PR cao, có nhiều người truy cập.

Làm thế nào để có nhiều text link trỏ về website mình nhất?

Làm thế nào để có nhiều text link trỏ về website mình nhất?

2. Tạo chữ ký bằng text link trên diễn đàn

Cách tạo chữ ký bằng Text Link trên diễn đàn khá đơn giản. Theo đó người dùng sẽ tạo liên kết gắn vào từ khóa trong chữ ký của mình tại diễn đàn. Tiếp theo, bạn sẽ đi bình luận những bài viết có lượng trust cao, lượt trả lời nhiều. Như vậy, Text link của bạn cũng sẽ được đánh giá cao và chất lượng hơn từ đó giúp website hay bài viết của bạn sẽ nhanh được index hơn.

3. Trao đổi text link với chủ sở hữu website khác

Khi trao đổi text link với chủ sở hữu website khác thì bạn nên lưu ý là lựa chọn những website có cùng nội dung với mình. Đặc biệt, nếu những website có chất lượng và độ tin cậy cao thì càng tốt. Trong trường hợp nếu doanh nghiệp sự đầu tư về mặt tài chính tốt cho việc làm SEO thì bạn có thể lựa chọn trao đổi siêu liên kết với các trang báo mạng nổi tiếng, có lượt truy cập nhiều. Chẳng hạn như những site báo chí hay site .edu hoặc .gov bởi đây đều là những trang Web uy tín, có độ tin cậy cao và có lượng truy cập nhiều.

4. Mua text link từ các nhà cung cấp uy tín

Hiện nay có rất nhiều những nhà cung cấp Textlink khác nhau. Chính vì vậy bạn có thể sử dụng các dịch vụ mà họ cung cấp, tuy nhiên nên lưu ý là nên tìm hiểu kỹ nhà cung cấp. Một nhà cung cấp uy tín không những giúp chiến dịch SEO của bạn thành công mà còn giúp tránh tình trạng “Tiền mất tật mang”.

VI. Cách sử dụng text link để đạt hiệu quả cao nhất

Nếu tần suất đặt Textlink quá lớn sẽ làm cho bài viết mất đi sự tự nhiên giữa những liên kết khi trỏ về trang. Chính vì vậy để cho Text Link đạt hiệu quả cao nhất khi sử dụng thì bạn không nên đặt quá nhiều liên kết trong khoảng thời gian ngắn. Mà thay vào đó hãy tạo ra một tần suất cân bằng và hợp lý cho trang web của mình khi muốn đặt Textlink.

Thông thường tỷ lệ đặt Text Link đạt mức 10% được xem là lý tưởng và hợp lý nhất, còn lại thì dành cho Backlink. Và có một lưu ý quan trọng bạn cần phải Note lại là những Textlink khi được sử dụng phải có mối quan hệ chặt chẽ với chủ đề nhé.

3. Đa dạng hóa các liên kết

Không nên chỉ đơn thuần sử dụng textlink là những từ khóa cần SEO cho các liên kết được trỏ về web mà thay vào đó cần phải đa dạng hóa text link và có thể dùng textlink là những từ khóa đồng nghĩa hay từ khóa bổ nghĩa, mở rộng. Việc đa dạng hóa các loại textlink và backlink sẽ giúp trang Web cải thiện được Traffic hơn.

Khi đặt textlink, bạn cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Tần suất đặt Textlink phải cân bằng, hợp lý, tránh sử dụng những liên kết không liên quan đến chủ đề.
  • Không nên đặt textlink trỏ về các bài viết mới mà chỉ nên đặt về trang chủ, tag categories hay label. Trong trường hợp bạn SEO từ khóa chỉ có trong bài viết thì cách tốt nhất là sau khoảng một vài tháng mới nên đặt.
  • Không nên đặt Text Link ở các trang rao vặt, các trang chứa nhiều link out hay những trang có chỉ số cực kém bởi chúng có thể làm giảm chất lượng của backlink.
  • Khi mua textlink của các site chất lượng cao thì lưu ý lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín.

Những lưu ý khi sử dụng Text Link

Những lưu ý khi sử dụng Text Link

VIII. Khi nào nên mua hay trao đổi Text Link?

1. Đối với website mới

Đối với những Website mới thành lập thì việc nóng vội mua textlink hay trao đổi textlink sẽ không mang lại hiệu quả cao mà bên cạnh đó còn khiến bạn dễ bị các thuật toán của Google nhòm ngó.

Với website có tuổi đời nhỏ hơn 3 tháng thì chỉ cần tập trung vào việc xây dựng các nội dung chất lượng kết hợp với chia sẻ lên các trang mạng xã hội để được nhiều người biết tới Website hơn. Còn đối với các website từ 3 tháng tuổi đến 5 tháng tuổi cũng nên tiếp tục thực hiện chiến lược xây dựng nội dung chất lượng và chia sẻ lên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên ở giai đoạn này bạn nên tìm kiếm thêm các website chất lượng để viết bài đi backlink.

2. Đối với website đã phát triển một thời gian

Khi Website đã phát triển một thời gian, đã có vị trí nằm trong Top các trang tìm kiếm thì lúc này bạn nên nghĩ đến việc mua textlink chất lượng hay trao đổi những textlink chất lượng để đẩy nhanh quá trình SEO Top. Tuy nhiên “giục tốc bất đạt”, bạn không nên mua textlink một cánh ồ ạt mà thay vào đó phải có chiến lược, kế hoạch mua textlink một cách phù hợp để mang tới hiệu quả lâu dài.

IX. Lý do vì sao các website sử dụng text link vẫn lên top

1. Họ đã có một lượng backlink chất lượng sẵn

Nếu một Website đã có một số lượng Backlink chất lượng lớn, khoảng vài chục cái thì khi thêm vào một số Text Link thì nó cũng không có ảnh hưởng gì nhiều. Bởi lẽ Website đã có sẵn độ uy tín từ trước đó.

2. Họ đã lên top rồi

Nếu một Website đã được lên Top thì chúng sẽ có những đặc điểm như:

  • Lượng Traffic của Website nhiều;
  • Thu hút được nhiều backlink tự nhiên khác.

Những lợi thế này đã giúp Website tạo thành một tấm khiên cực kì vững chắc khi google update thuật toán. Và ít nhiều họ sẽ tránh được các “hình phạt” của google.

X. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về Textlink là gì như vai trò của Textlink đối với SEO, cách sử dụng Text Link hiệu quả, những lưu ý khi sử dụng Text Link mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ về Textlink là gì ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích!