Hàng loạt mail rác được gửi đến hòm thư hàng ngày khiến bạn cảm thấy phiền phức. Có quá nhiều những tin nhắn lừa đảo, quảng cáo mua hàng luôn được gửi đến khiến những mail quan trọng bị ẩn xuống, làm bạn bị lỡ thông tin. Vậy cách chặn mail rác là gì?

Những mail rác luôn được gửi đến hòm thư hàng ngày là một tình trạng phổ biến hiện nay mà ai ai cũng gặp phải. Bằng một cách nào đó, những đối tượng lừa đảo đã tìm được địa chỉ mail của bạn và họ cứ thế gửi thư tới hằng ngày một cách liên tục. Vậy cách chặn mail rác trong gmail là gì? Có những cách nào để chặn mail rác trong gmail? Cùng theo dõi tiếp bài viết để tìm hiểu thêm về cách chặn mail rác trong gmail nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả nhé!

I. Tại sao bạn luôn nhận được mail rác?

Có bao giờ bạn gặp phải tình trạng một ngày mà có rất nhiều những email rác gửi đến địa chỉ mail của mình. Đó có thể là những email quảng cáo, thông báo đến từ những ứng dụng trước kia đã từng sử dụng hay có thể có cả những email lừa đảo… Vậy lý do tại sao bạn luôn nhận được những mail rác? 

Có một số lý do khiến cho những email rác cứ liên tục được gửi đến bạn như: 

  • Địa chỉ Gmail của bạn nằm trong danh sách gửi thư của một dự án hay công ty cũ...
  • Thông tin địa chỉ Gmail bị lộ có thể do bạn đã vô tình để lộ thông qua các trang mạng xã hội hay có người nào đó đã hack mail, mua data, suy đoán...
  • Bạn truy cập vào các trang Web hay tải các tệp miễn phí bằng Gmail.

Tại sao bạn luôn nhận được mail rác?

Tại sao bạn luôn nhận được mail rác?

Và trước khi tìm hiểu về cách chặn mail rác trong gmail, cách chặn thư rác trong mail thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu vì sao lại cần chặn mail rác nhé. Thông thường, chúng ta sẽ thường muốn chặn mail rác trong gmail vì một số lý do như:

  • Tránh việc bị làm phiền từ các email rác không mong muốn.
  • Giúp tiết kiệm thời gian hơn khi chúng ta ngồi để xóa đi những tin rác không mong muốn.
  • Tăng dung lượng trống cho hòm thư của bạn.
  • Tránh bị lỡ những mail có chứa thông tin quan trọng.

Xem thêm: Cách tạo chữ ký gmail chuyên nghiệp bằng các thao tác đơn giản và dễ dàng

II. Cách chặn tin nhắn từ một địa chỉ email nhất định trên Gmail

Cách chặn mail rác hay cách chặn thư rác trong mail từ một địa chỉ nhất định vô cùng đơn giản, theo đó bạn chỉ cần thực hiện 3 bước như dưới đây:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn chọn địa chỉ email nhất định mà mình muốn chặn bằng cách chọn mail nhận được từ địa chỉ đó.
  • Bước 2: Sau khi đã chọn được email, bạn tìm đến dấu 3 chấm ở phía bên góc phải màn hình sau đó click chuột vào nút “chặn” [địa chỉ email muốn chặn].
  • Bước 3: Lúc này sẽ có một hộp thoại mới hiện lên, bạn chỉ cần nhấn Chặn để hoàn tất cách chặn mail rác trong gmail.

Cách chặn mail rác

Cách chặn mail rác trong gmail từ một địa chỉ email nhất định

III. Cách chặn tin nhắn quảng cáo ở trên Gmail

Những tin nhắn quảng cáo khi trước đó địa chỉ email này đã đăng ký tài khoản ở một Website, ứng dụng nào đó liên tục được gửi đến hàng ngày khiến bạn cảm thấy bị làm phiền rất nhiều. Và lúc này bạn chỉ muốn ngay lập tức chặn những tin nhắn quảng cáo đó? Vậy cách chặn mail rác trong gmail là gì? Dưới đây là cách chặn mail rác hay cách chặn thư rác trong mail mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc, bạn có thể tham khảo và thực hiện:

  • Bước 1: Trên thanh tìm kiếm bạn tìm "Hủy đăng ký”, ngay sau đó lập tức những địa chỉ email có thể hủy đăng ký sẽ hiện ra. Sau đó bạn sẽ chọn một email quảng cáo từ hộp thư đến (ở đây mình sẽ lấy ví dụ chặn tin nhắn quảng cáo của Academia.edu)
  • Bước 2: Sau khi đã chọn xong địa chỉ mail muốn chặn, bạn chỉ cần nhấn vào dòng “Hủy đăng ký” ngay ở bên cạnh địa chỉ email.
  • Bước 3: Lúc này một hộp thoại mới sẽ hiện ra và bạn chỉ cần nhấn vào ô Hủy đăng ký, bước này sẽ đưa bạn tới liên kết của nhà quảng cáo và sau đó tùy chọn xác nhận để hoàn thành cách chặn mail rác trong gmail.

Cách chặn mail rác vì gửi quá nhiều quảng cáo

Cách chặn mail rác vì gửi quá nhiều quảng cáo

IV. Cách chặn tin nhắn rác lừa đảo, cách chặn mail rác trong gmail

  • Bước 1: Đầu tiên bạn chọn địa chỉ email mà bạn cho là tin nhắn lừa đảo bằng cách chọn email nhận được từ địa chỉ email đó.
  • Bước 2: Sau khi đã chọn được email, bạn tìm đến dấu 3 chấm ở phía bên góc phải màn hình, sau đó bạn chọn vào mục lọc thư giống thư này.
  • Bước 3: Sau đó một hộp thoại mới sẽ hiện ra. Tại mục tùy chọn bạn nhập địa chỉ email của người muốn chặn. Tiếp theo cần điền đầy đủ các thông tin vào các tùy chọn khác sau đó nhấn tạo bộ lọc để gmail tạo bộ lọc mới.
  • Bước 4: Lúc này sẽ có một hộp thoại mới hiện ra, việc tiếp theo bạn cần làm check vào ô Xóa cuộc trò chuyện, sau đó chọn tạo bộ lọc để hoàn tất việc nhận và chặn những mail rác từ địa chỉ này.

Xem thêm: Làm gì để email marketing của bạn không bị rơi vào hộp thư Spam

V. Cách hủy chặn một địa chỉ email đã được chặn trên Gmail

Trong trường hợp bạn vô tình chặn một địa chỉ mail nào đó và đang còn băn khoăn về cách hủy chặn thì cũng đừng quá lo lắng. Cũng tương tự như cách chặn mail rác trong gmail thì cách hủy chặn cũng vô cùng đơn giản, nhanh chóng. Theo đó để hủy chặn một địa chỉ email đã được chặn thì bạn chỉ cần thực hiện 3 bước như dưới đây:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn chọn địa chỉ email mà bạn đã chặn trước đó bằng cách chọn email nhận được từ địa chỉ email đó.
  • Bước 2: Sau khi đã chọn được email, bạn tìm đến dấu 3 chấm ở phía bên góc phải màn hình, sau đó chọn "bỏ chặn" [địa chỉ email đã chặn].
  • Bước 3: Sau khi hộp thoại xác nhận hiện lên thì bạn nhấn Bỏ chặn để hoàn tất cách hủy chặn một địa chỉ email.

Cách hủy chặn một địa chỉ email đã được chặn trên Gmail

Cách hủy chặn một địa chỉ email đã được chặn trên Gmail

VI. Cách khôi phục email rác đã xóa

Nếu như bạn vô tình đã xóa một email rác nào đó nhưng sau đó nhận ra nội dung mail này lại chứa những thông tin quan trọng. Vậy có thể khôi phục lại được email rác đã xóa hay không? Câu trả lời là có bởi vì khi một email bị xóa đi, nó sẽ ở trong thư mục Trash trong vòng 30 ngày sau đó mới bị xóa vĩnh viễn. Vì vậy khi chưa quá 30 ngày kể từ khi xóa mail thì bạn hoàn toàn có thể khôi phục lại được email rác đã xóa. Và dưới đây là cách khôi phục lại email rác đã xóa mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc:

  • Bước 1: Truy cập vào thư mục Trash sau đó chọn bất kỳ vào mail nào mà mình muốn khôi phục
  • Bước 2: Nhấn vào nút Move ở trên và chọn mục Move to Inbox. Vậy là email của bạn đã hoàn toàn được khôi phục. Thật đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng đúng không nào!

VII. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về cách chặn mail rác trong gmail, cách chặn thư rác trong mail đơn giản, nhanh chóng để tránh bị làm phiền mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ qua bài viết trên giúp bạn đọc nắm được cách chặn mail rác trong gmail. 123job cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết và hy vọng được gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo nhé!