Nếu bạn là tín đồ của trà thảo mộc thì chắc chắn cái tên trà Atiso không còn quá xa lạ nữa. Atiso hiện đang nằm trong Top những loại trà được nhiều người yêu thích và ưa chuộng nhất bởi những tác dụng trà Atiso mang lại đối với sức khỏe là rất lớn.

Bên cạnh các loại trà phổ biến, tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân, làm đẹp da hiệu quả như trà hoa cúc, trà hoa hồng, trà hoa nhài, trà quế… thì trà Atiso cũng chiếm được tình cảm của rất nhiều người. Thưởng thức một ly trà Atiso mỗi sớm mai khiến cho ta cảm thấy duyên phận cuộc đời càng trở nên ý vị, nhẹ nhàng hơn, cảm thấy tràn đầy năng lượng. Vậy thực chất trà Atiso có tác dụng gì mà lại được nhiều người ngợi ca đến như vậy? Uống trà Atiso đúng cách như thế nào để những tác dụng trà Atiso có thể phát huy được hết? Cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây để được 123job bật mí nhỏ một số thông tin về tác dụng trà Atiso/Công dụng trà Atiso, cách uống trà Atiso đúng cách, những lưu ý khi uống trà Atiso nhé!

I. Trà Atiso là gì?

Trà atiso là loại trà có hương vị thơm ngon được làm từ được làm từ lá và nụ hoa của cây atiso. Cây Atiso là loài cây thuộc họ hoa Hướng Dương, có tên khoa học là Cynara scolymus. Nụ hoa Atiso có thể ăn được và thường được nhiều người chế biến thành các món ăn khác nhau. Ở Việt Nam, nụ hoa atiso thường được chế biến thành trà không chỉ nổi tiếng ở trong nước mà còn ở nước ngoài.

Trà Atiso là gì?Trà Atiso là gì?

II. Công dụng trà Atiso

1. Tốt cho hệ tiêu hóa

Theo một nghiên cứu từ vương quốc Anh cho thấy, chiết xuất từ cây atiso có thể giúp làm giảm hiệu quả các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích như đau bụng, rối loạn nhu động ruột mà không phải do những tổn thương ruột gây ra. Bên cạnh đó chất xơ có trong Atiso có thể làm giảm nguy cơ mắc các chứng ung thư dạ dày và ruột, đầy hơi và khó chịu trong dạ dày.

2. Ngừa ung thư

Các chất chống oxy hóa có trong trà atiso như rutin, quercetin và gallic acid có chức năng ngừa và ngăn chặn quá trình gây ung thư nhất là ung thư vú thường hay gặp ở phụ nữ. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng việc sử dụng các chất này có tác dụng hiệu quả trong việc làm chậm tế bào ung thư phát triển.

3. Thải độc

Có thể bạn chưa biết đến tác dụng trà Atiso giúp thải độc vô cùng hiệu quả. Trong atiso có chứa các chất như cynarin và silymarin, hai chất chống oxy hóa này giúp tăng cường chức năng gan, hỗ trợ giải độc gan từ đó giúp gan khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn.

4. Đẹp da

Chất chống oxy hóa có trong một ly trà Atiso có tác dụng giúp chống lại các gốc tự do - Đây là một nguyên nhân chính thúc đẩy quá trình lão hoá da. Vì vậy uống trà Atiso đúng cách mỗi ngày có thể hỗ trợ cho việc ngăn ngừa lão hoá ở da, làm giảm mụn, làm đẹp da, cung cấp độ ẩm cho da...

5. Ngừa bệnh về tim mạch

Theo một nghiên cứu tại Ý, thành phần có trong trà Atiso có khả năng làm giảm được chỉ số chất béo và đường huyết. Và vì thế giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường tim mạch, giúp điều hòa huyết áp ổn định và giữ ở mức vừa phải.

6. Rất tốt đối với người bị tiểu đường

Khi cơ thể thiếu hụt hoặc kháng với insulin sẽ gây nên bệnh tiểu đường - Một căn bệnh vô cùng phổ biến hiện nay. Trong khi đó, trong cây atiso lại có chứa các hoạt chất giúp kích thích sự bài tiết insulin giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả.

7. Giảm cân

Một tác dụng trà Atiso, công dụng trà Atiso mang lại đối với sức khỏe khác không thể không kể đến là giúp giảm cân hiệu quả. Trong atiso có chứa hàm lượng chất xơ cao từ đó giúp làm chậm việc hấp thụ tinh bột cũng như chất béo, giảm cảm giác thèm ăn và vì thế rất tốt đối với những ai muốn giảm cân.

Bật mí những tác dụng trà Atiso mang lại đối với sức khỏeTrà Atiso có tác dụng gì? Bật mí những tác dụng trà Atiso mang lại đối với sức khỏe

Xem thêm: Giá trị dinh dưỡng của quả bơ là gì? Ăn bơ như thế nào là đúng cách?

III. Uống trà Atiso mỗi ngày có thực sự tốt không?

Uống trà Atiso thực sự tốt cho sức khỏe tuy nhiên tác dụng trà Atiso chỉ xuất hiện khi bạn biết uống trà Atiso đúng cách, uống với liều lượng vừa phải. Dùng trà Atiso với một lượng vừa phải mỗi ngày có thể giúp cơ thể thải độc, lợi tiểu, mát gan, tác động gián tiếp đến các cơ quan tiêu hóa giúp người dùng cảm thấy ăn ngon hơn, tinh thần tốt hơn. Bạn lưu ý không nên lạm dụng quá nhiều trà mỗi ngày nhé vì nó thực sự ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn.

IV. Đối tượng nên và không nên uống trà Atiso

a. Những ai nên uống trà Atiso?

  • Người thường xuyên sử dụng rượu bia bởi khi uống, tác dụng trà Atiso mang lại có thể giúp giải rượu.
  • Người bị mụn nhọt, nóng trong vì tác dụng trà Atiso có thể giúp giải độc gan và làm đẹp da.
  • Người muốn giảm cân vì tác dụng trà Atiso đối với những người muốn giảm cân thực sự hiệu quả.
  • Những người bình thường cũng hoàn toàn có thể dùng trà Atiso mỗi ngày bởi vì những tác dụng trà Atiso mang lại với sức khỏe là rất lớn.

b. Những ai không nên uống trà Atiso?

  • Đối với những người bị dị ứng với trà Atiso như sau khi uống xuất hiện những dấu hiệu như nổi mẩn ngứa, khó thở thì không nên uống loại trà này.
  • Người đang đói bụng không nên uống trà Atiso vì sẽ tạo cảm giác cồn cào, nôn nao trong người…
  • Đối với trẻ em dưới 5 tuổi thì cũng không khuyến khích uống các loại trà nói chung và trà Atiso nói riêng.

V. Nên uống trà Atiso bao nhiêu một ngày?

Như trên chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về trà Atiso có tác dụng gì, tác dụng trà Atiso mang lại đối với sức khỏe. Vậy nên uống trà bao nhiêu một ngày để tác dụng trà Atiso thực sự ảnh hưởng tốt tới sức khỏe. Theo tư vấn của các bác sĩ thì lượng trà mỗi ngày nên uống để những tác dụng trà Atiso có thể được phát huy tốt như sau:

  • Đối với Atiso tươi: Mỗi ngày bạn chỉ nên dùng 10 - 20gr và nên sắc với 1 lít nước.
  • Đối với Atiso khô: Mỗi ngày uống không quá 5 - 10gr và nên pha với 1 lít nước.
  • Đối với trà Atiso dạng túi lọc: Mỗi ngày chỉ được tối đa từ 3 - 4 túi, mỗi túi pha với 1 cốc nước sôi.

VI. Thời điểm thích hợp uống trà Atiso

Thời điểm thích hợp uống trà AtisoThời điểm thích hợp uống trà Atiso

Qua chia sẻ về tác dụng trà atiso, công dụng trà atiso ở trên thì có thể thấy trà nói chung và trà Atiso nói riêng không chỉ đơn thuần là một loại đồ uống, một thú vui tao nhã mà nó còn là một loại dược liệu quý. Tuy nhiên để trà có thể phát huy được hết những công dụng của nó thì trong khi thưởng thức trà bạn cũng cần lưu ý về thời điểm uống trà. Thời gian uống trà Atiso cần được cân nhắc để giúp mang lại lợi ích cho sức khỏe, tránh phản tác dụng trà atiso khi uống. Theo đó, bạn nên uống trà Atiso vào buổi sáng sau bữa ăn khoảng 30 phút – 1 tiếng đồng hồ để đảm bảo tác dụng trà Atiso thực sự mang lại lợi ích tốt tới sức khỏe. Hoặc sau một bữa ăn có quá nhiều dầu mỡ thì bạn cũng có thể uống một ly trà Atiso sau khoảng 30 phút - 1 tiếng.

VII. Uống trà Atiso có giảm cân được không?

Trong trà Atiso có chứa nhiều vitamin và các khoáng chất có lợi cho cơ thể vì thế tác dụng trà Atiso mang lại sẽ giúp tăng cường khả năng ngăn ngừa cholesterol xấu. Từ đó sẽ giúp giảm mỡ bụng một cách hiệu quả mà không ảnh hưởng tới các bộ phận khác trong cơ thể. Theo các chuyên gia, trà hoa Atiso trắng là một loại thực phẩm giúp giảm cân rất lành mạnh. Tuy nhiên quá trình giảm cân nhờ uống trà Atiso không thể dễ dàng trong ngày 1, ngày 2 mà đó còn là cả quá trình, đòi hỏi sự kiên trì của bạn. Và nếu muốn giảm cân hiệu quả nhờ uống trà Atiso thì cũng đừng quên uống trà Atiso đúng cách nhé!

VIII. Một số lưu ý khi uống trà Atiso không nên bỏ lỡ

Mặc dù tác dụng trà Atiso mang lại rất tốt với sức khoẻ nhưng không vì thế mà bạn có thể uống bừa bãi, bởi nếu không uống trà Atiso đúng cách thì có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn như đầy hơi, táo bón, chướng bụng… Vậy cách uống trà Atiso đúng cách là gì? Dưới đây là một số bật mí cách uống trà Atiso đúng cách mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc:

Một số lưu ý khi uống trà Atiso không nên bỏ lỡMột số lưu ý khi uống trà Atiso không nên bỏ lỡ

  • Không nên uống quá nhiều: Nếu bạn dùng bông atiso tươi thì tốt nhất chỉ nên dùng 10 – 20 gam một ngày đem sắc thành nước uống, còn nếu dùng bông atiso khô thì chỉ cần dùng 5 – 10g sắc nước uống trong vòng cả ngày, chia đều khi uống, không uống cùng một lúc. Đối với sản phẩm trà Atiso túi lọc đã có liều lượng nhất định thì bạn chỉ nên uống khoảng 1– 2 túi lọc trong 1 ly và trong một lần pha chế là đủ.
  • Không uống trà vào lúc đói: Khi uống trà Atiso vào lúc đói sẽ tạo cảm giác cồn cào, nôn nao trong người, hoa mắt, chóng mặt...
  • Không uống trà vào buổi tối trước khi đi ngủ: Đối với những người bị chứng mất ngủ thì tốt nhất không uống trà Atiso sau 16h.
  • Không nên để trà đã pha vào ngày hôm sau: Trà Atiso khi pha thì chỉ uống hết trong ngày, không nên để qua ngày hôm sau. Bởi nếu cả trong trường hợp bạn đã bảo quản cẩn thận trong tủ lạnh thì trà cũng sẽ dễ bị lên men, bị vi khuẩn xâm nhập. Vì vậy khi uống sẽ dễ gây đau bụng, đầy bụng, khó chịu.
  • Bảo quản hợp lý: Nếu bạn muốn pha 1 lần trà để uống cả ngày thì nên lưu ý là phải bảo quản nước trà trong bình giữ nhiệt hoặc phích nước. Như vậy khi uống trà sẽ giữ được vị thơm ngon, đồng thời còn không lo trà bị nguội hoặc bị thiu.

IX. Kết luận

Chúng ta đều không thể phủ nhận được những tác dụng trà Atiso, công dụng trà Atiso mang lại đối với sức khỏe. Có thể thấy đây thực sự là một loại dược liệu quý. Tuy nhiên để có thể thấy được những tác dụng trà Atiso mang lại thì bạn cần phải biết cách uống trà Atiso đúng cách, uống đúng thời điểm, đúng liều lượng. 123job hy vọng qua chia sẻ ở bài viết trên giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về trà Atiso có tác dụng gì và chúc bạn có những phút giây thư giãn bên ly trà Atiso nhé!