“7 thói quen của bạn trẻ thành đạt” là kim chỉ nam giúp cho chúng ta tránh được những thói quen xấu nhằm xây dựng những thói quen tốt, hướng đến thành công. Đây không chỉ là một cuốn sách để đọc mà còn là một cẩm nang quý giá đưa bạn đến với thành công.

Tuổi thiếu niên và trưởng thành là độ tuổi đẹp nhất và quan trọng nhất của đời người. Ở độ tuổi ấy, trong tay chúng ta chẳng có gì ngoài thời gian và sức trẻ, chúng ta phải tự khám phá ra mọi thứ trong cuộc sống, tự mình thực hiện ước mơ của chính mình. Sẽ có những con đường bằng phẳng nhưng cũng sẽ có những con đường đầy ắp những chông gai, sỏi đá chờ đợi ở phía trước.

Đứng trước rất nhiều khó khăn, sẽ có người lựa chọn buông xuôi nhưng cũng có người lựa chọn cách đứng lên và tiếp tục chinh phục. Vậy làm cách nào để chọn được con đường đến đích thành công, hạnh phúc mà không lãng phí quá nhiều thời gian, công sức. Tất cả đều phụ thuộc vào tính cách cũng như những thói quen của các bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu liệu đâu là những thói quen tốt để dẫn mình đi tới thành công thì cùng theo dõi bài viết về “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt” dưới đây để được bật mí nhé!

I. Đôi nét về cuốn sách “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt” 

1. Giới thiệu về tác giả cuốn sách “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt” - Sean Covey

Sean Covey (17/09/1964) là một giám đốc điều hành kinh doanh và cũng là một tác giả nổi tiếng người Mỹ. Ông được biết đến là một người chuyên viết sách truyền động lực cho trẻ em và thiếu niên. Sean Covey tốt nghiệp đại học Brigham Young với bằng Tiếng anh, sau đó tốt nghiệp với chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Harvard. Ông là một người có một niềm đam mê sâu sắc với bóng đá nhưng sau khi bị chấn thương ở đầu gối, Covey đã quyết định theo đuổi nghề viết sách. Những cuốn sách hay nên đọc của ông sau khi xuất bản đã truyền cảm hứng rất nhiều cho trẻ em và thiếu niên.

Giới thiệu về tác giả Sean Covey

Giới thiệu về tác giả Sean Covey

2. Giới thiệu sách “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt” và đối tượng độc giả

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt pdf là cuốn sách bao gồm có 12 chương. Với phong cách ngắn gọn, vui tươi, dễ hiểu, đi kèm với nhiều hình ảnh minh họa sinh động, 7 thói quen của bạn trẻ thành đạt pdf của Sean Covey đã được bạn đọc, đặc biệt là các bạn trẻ hoan nghênh và đón nhận nhiệt tình trên khắp thế giới. Đây là một trong những cuốn sách hay nên đọc được các độc giả trẻ yêu thích nhất với số lượng phát hành lên đến hàng triệu bản chỉ trong một thời gian ngắn.

Xem thêm: Review sách hay: “Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài”

II. Tóm tắt nội dung sách "7 thói quen của bạn trẻ thành đạt"

1. Lời nói đầu cuốn sách “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”

Bạn là người trẻ, bạn băn khoăn và loay hoay mất khá nhiều thời gian nhưng vẫn chưa biết nên chọn con đường nào để đi, con đường nào ngắn và dễ thành công nhất. Cuốn sách “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt” sẽ là kim chỉ nam giúp bạn tìm ra con đường đó, đạt được ước mơ một cách nhanh chóng và xứng đáng với niềm tin yêu của những người yêu thương bạn. Stedman Graham đã có từng nói rằng cách tốt nhất để biến ước mơ trở thành hiện thực luôn là có được những thói quen đúng đắn từ thời niên thiếu. Chính những ý tưởng trong cuốn sách “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt” sẽ là nền tảng rất lớn cho sự thành công sau này của bạn dù cho hiện tại hay quá khứ của bạn có thế nào đi chăng nữa.

2. Tạo thói quen

Thói quen là những việc làm thường xuyên lặp đi lặp lặp lại nhiều lần mà đôi khi ta không thể ý thức và kiểm soát được nó. Có những thói quen tốt, cũng có những thói quen xấu và cũng có những thói quen vô thưởng vô phạt nhưng chúng có một điểm chung là đều tác động đến bạn, hoặc là tốt lên hoặc sẽ xấu đi. Con người chúng ta sinh ra đã là một bản thể mạnh mẽ và tất nhiên chúng ta sẽ thay đổi được những thói quen xấu, những thói quen không tốt. Tuy điều đó rất khó nhưng không phải là không làm được. Bất cứ lúc nào bạn muốn, chỉ cần có một ý chí và một niềm tin thì bạn hoàn toàn có thể thay thế một thói quen xấu bằng một thói quen tốt.

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt pdf - Một trong những cuốn sách hay nên đọc   

3. Những quan niệm và nguyên tắc sống

Nguyên tắc sống đúng đắn là trọng tâm và là kim chỉ nam thật sự của cuộc đời bạn. Nguyên tắc sống chi phối thế giới tự nhiên và cả thế giới loài người không phụ thuộc vào ai và luôn luôn công bằng. Trái tim, lý trí của bạn sẽ nhận ra đâu là nguyên tắc sống đúng đắn. Một nguyên tắc sống đúng đắn sẽ không bao giờ làm bạn thất bại.

4. Lập tài khoản cá nhân tài khoản quan hệ

Trong sách “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, tác giả đã nêu những dấu hiệu của một tài khoản cá nhân giàu bao gồm:

  • Tự chịu trách nhiệm và chống lại được các áp lực
  • Không quan tâm tới những việc được nhiều người biết
  • Nhìn đời lạc quan
  • Sống có mục đích, có lý tưởng
  • Hạnh phúc với những thành công của người khác.

Tài khoản quan hệ: Hãy dành nhiều thời gian hơn cho những người thân, những người mà bạn yêu thương. Những mối quan hệ tốt đẹp sẽ tạo nên sự thi vị cho cuộc sống và giúp bạn sống một cách vui vẻ hơn.

5. Thói quen 1: Thái độ sống tích cực

Trên đời này có hai loại người là:

  • Một là, người tích cực chủ động: Là những người luôn tự chịu trách nhiệm về mọi việc mình làm và chủ động tạo ra hoàn cảnh cho mình.
  • Hai là, người tiêu cực thụ động: Là những người chỉ biết đổ lỗi cho người khác và luôn chờ hoàn cảnh xảy đến với mình.

Bạn thuộc loại người nào? Chúng ta không thể lựa chọn cho bản thân hoàn cảnh sinh ra nhưng chúng ta có thể lựa chọn cách mình sống như thế nào. Cuộc sống này tích cực hay tiêu cực đều hoàn toàn do bạn chọn, thái độ sống tích cực không chỉ giúp bạn kiểm soát được cảm xúc mà còn là bước đầu tiên giúp bạn đi tới thành công.

6. Thói quen 2: Biết định hướng tương lai

Bằng những hướng dẫn, những câu chuyện dễ hiểu và lối hành văn hấp dẫn, dí dỏm, tác giả đưa người đọc đến thói quen thứ 2 là phải biết cách định hướng tương lai của bản thân mình. Có nghĩa là phải lập ra các nhiệm vụ cụ thể để hoàn thành mục tiêu. Trong chương này, tác giả cuốn sách “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt” đã có nói rằng “Chính bạn là người quyết định tương lai của mình, đừng để cuộc đời trôi đi một cách buồn tẻ”.

7. Thói quen 3: Việc hôm nay không thể ngày mai

Sự lười biếng là kẻ thù số một của thành công. Và việc trì hoãn không phải là thói quen tốt, thậm chí nó gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng. Đừng nên để thời gian trôi qua rồi mới nuối tiếc, cuộc sống này vô cùng ngắn ngủi và tuổi trẻ là hữu hạn. Dù bạn có muốn làm gì thì hãy làm ngay lúc này, đừng chần chừ vì đã có quá nhiều ngày mai rồi “Ngay bây giờ hoặc là không bao giờ”. Hãy sắp xếp công việc và thời gian của bản thân một cách hợp lý nhất, đừng để thời gian giải trí chiếm quá nhiều trong quỹ thời gian của bạn.

8. Thói quen 4: Tư duy cùng thắng

Cuộc sống này không có thắng thua, cơ hội luôn được chia đều cho tất cả mọi người. Tư duy này dựa trên cơ sở mọi người đều bình đẳng như nhau. Cho nên thay vào việc ghen tỵ với thành công của người khác, bạn hãy tập trung vào chính mình. Việc cứ mãi so sánh những hơn thua với người khác chỉ làm mất thời gian của bạn mà thôi.

9. Thói quen 5: Biết lắng nghe để thấu hiểu và được thấu hiểu

Nếu bạn muốn người khác lắng nghe và thấu hiểu mình thì điều đầu tiên bạn cần phải làm đó chính là thấu hiểu người khác. Tưởng chừng thói quen này rất dễ và ai cũng có thể làm được nhưng thật ra chúng lại rất khó thực hiện. Có rất nhiều người chỉ muốn nói nhưng không muốn lắng nghe người khác. Đó cũng chính là lý do vì sao họ bị thất bại trong kỹ năng giao tiếp. Vì thế muốn giữ gìn các mối quan hệ thì trước tiên bạn phải học cách lắng nghe và thấu hiểu.

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt - Một trong những cuốn sách hay nên đọc mà bạn không nên bỏ lỡ

10. Thói quen 6: Có tinh thần hợp tác

“Muốn đi nhanh thì đi một mình còn muốn đi xa thì đi cùng nhau”. Ở chương này tác giả muốn nhắn nhủ tới các bạn trẻ rằng kỹ năng hợp tác là điều rất cần thiết trong cuộc sống này. Hoàn thiện bản thân không chỉ là cuộc hành trình của riêng bạn, đó còn có sự giúp đỡ của những người xung quanh. Điều bạn cần phải làm là hãy học cách lắng nghe và học hỏi từ người khác. Và quan trọng hơn là bạn cần phải có thái độ hợp tác trong công việc, một thái độ làm việc nhóm tốt thì mới đạt được hiệu quả.

11. Thói quen 7: Rèn luyện và phát triển kỹ năng

Rèn luyện và phát triển kỹ năng của bản thân là điều mà mỗi bạn trẻ rất rất cần phải thực hiện, nó không giới hạn độ tuổi. Không chịu học hỏi, tìm kiếm những giá trị, những điểm mạnh mới của bản thân thì bạn mãi không thể trưởng thành. Nếu cuộc sống chỉ là những ngày lướt web, xem phim, ngủ mà không đến bản thân thì bạn chỉ có thể đứng tại chỗ và không bao giờ có thể hoàn thiện bản thân. Chính vì vậy bắt đầu từ hôm nay hãy dành một ít thời gian trong ngày để tìm hiểu thêm về những kỹ năng cần có cho cuộc sống của bạn nhé.

Xem thêm: Review sách kỹ năng sống hay: Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông

III. Những trích dẫn hay trong cuốn sách “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”

  1. Bản thân tôi là ngọn nguồn sức mạnh. Tôi là người định hướng cho cuộc đời mình. Tôi có thể thay đổi được hoàn cảnh. Tôi tự chịu trách nhiệm về hạnh phúc và bất hạnh của cuộc đời mình. Tôi chính là người lái con tàu số mệnh chứ không phải là một hành khách khác.
  2. Nếu cứ luôn mang tâm lý Tôi thắng – bạn thua thì bạn sẽ luôn phải căng thẳng với suy nghĩ đời là cuộc chiến mà trong đó chúng ta luôn luôn phải cạnh tranh lẫn nhau.
  3. Chính bạn là người quyết định tương lai của mình vì vậy đừng để cuộc đời trôi đi một cách buồn tẻ.
  4. Hãy học cách cười vào những điều ngu xuẩn nhất mà mình làm. Ngoài ra bạn còn phải biết cách tha thứ cho bản thân khi mình có lỗi.
  5. Biết nuôi dưỡng niềm tin và hy vọng. Bạn trẻ, bạn sẽ dời được núi!

Xem thêm: “Đời bạn, bạn không sống, ai sống hộ” và câu chuyện đi tìm những “phép màu”

IV. Cảm nhận và review sách hay “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”

Trong một bài review sách hay nên đọc, một độc giả cũng để lại đánh giá về cuốn sách "7 thói quen của bạn trẻ thành đạt" như sau: “Khác với nhiều cuốn sách lý thuyết khô khan, tác phẩm 7 thói quen của bạn trẻ thành đạt pdf của Sean Covey có lối viết tươi vui, dí dỏm, ngắn gọn, dễ hiểu, có rất nhiều mẩu chuyện thực tế và ý nghĩa, các bài thơ thú vị, những hình ảnh minh họa dễ thương, sinh động giúp người đọc có thể dễ dàng đúc kết được bài học từ 7 thói quen của bạn trẻ thành đạt.”

Trong một bài báo của Zing News cũng đã để lại một đánh giá về sách "7 thói quen của bạn trẻ thành đạt" như sau: “Đến với 7 thói quen của bạn trẻ thành đạt pdf, bạn sẽ học được cách để tạo lập 7 thói quen tốt, khắc phục những thói quen xấu. Bạn sẽ được làm quen với những khái niệm như tài khoản quan hệ, tài khoản cá nhân, những việc làm và các hành động ảnh hưởng như thế nào tới tài khoản của mình.”

Cảm nhận và review sách hay “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”

Cảm nhận và review sách hay “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”

John Gray - Tác giả của cuốn sách “Đàn ông đến từ Sao Hỏa, đàn bà đến từ Sao Kim” cũng đã để lại cảm nhận về cuốn sách “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt” như sau: “Sean đã trò chuyện với các bạn trẻ bằng một giọng văn vừa thú vị, vừa kích thích khả năng tư duy sáng tạo trong họ. Thông điệp của ông gợi mở tới những con đường đi đến thành công. Tôi xin trân trọng giới thiệu cuốn sách "7 thói quen của bạn trẻ thành đạt" tới tất cả mọi người, đến tất cả những ai đang ấp ủ cho mình một ước mơ.”

Xem thêm: Review sách hay nên đọc: “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi"

V. Kết luận

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt pdf là một trong những cuốn sách hay nên đọc, đặc biệt là các bạn trẻ. Đây không phải là một cuốn sách chỉ đơn giản để đọc chơi mà là một hành trình để khám phá bản thân và tìm kiếm được thành công. Nếu bạn chưa đọc “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt” thì mình khuyên bạn đừng chần chừ mà hãy đọc ngay bây giờ, nếu bạn đã đọc nó mà chưa ngộ ra được điều gì thì hãy đọc cuốn sách thêm nhiều lần, nhiều lần nữa.