Facebook đang là một mạng xã hội đang rất thịnh hành, trong đó không thể bỏ qua sự phát triển của Fanpage Facebook. Trong bài viết này, 123job sẽ review cho các bạn về cuốn “Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông hữu hiệu” và những điều chưa kể .

Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông hữu hiệu” là một trong những quyển sách hay nên đọc sẽ cho bạn được cái nhìn rõ nhất về những khái niệm Fanpage, cách để bạn có thể xây dựng nên được một trang thương hiệu và để phát triển fanpage của bạn thêm hiệu quả. 

Trước khi bạn bước chân vào bất kỳ một cuộc chiến nào chúng ta đều luôn cần phải chuẩn bị cho bản thân mình những kiến thức, kỹ năng về sống còn trong mỗi cuộc chiến đó. Cuộc chiến đó với giữa những fanpage cũng không có ngoại lệ, đặc biệt đó là trong thời đại mà mỗi người người trên facebook như hiện nay. Nếu như bạn đang phân vân rằng không biết phải xây dựng được những Fanpage là như thế nào trong thế giới của internet khổng lồ này, thì qua mỗi năm mỗi chương sách của bạn sẽ được với mọi giải đáp thắc mắc và với những câu hỏi đó của bạn được một cách đầy đủ nhất. Cùng 123 review sách hay, “Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông hữu hiệu” là một trong những cuốn sách hay nên đọc này nhé.

I. Khai thác tài nguyên và sức hút Fanpage Facebook

Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông hữu hiệu - Khai thác tài nguyên và sức hút Fanpage Facebook

Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông hữu hiệu - Khai thác tài nguyên và sức hút Fanpage Facebook

Chương đầu của cuốn sách Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông hữu hiệu - một trong những cuốn sách hay nên đọc này là cách Khai thác tài nguyên và sức hút Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông hữu hiệu. Theo như thống kê ở vào đầu năm 2018 thì với lượng người dùng mạng xã hội đã lên tới mức 3,3 tỷ người chiếm tới 43% dân số thế giới. Mỗi tháng có khoảng đến 1,8 tỷ người đã truy cập Facebook và với trung bình của mỗi người là một ngày dành 4,5 giờ đồng hồ để có thể online trên mạng xã hội này. Đó thật là những con số mà không thể bỏ qua!

Và những người hay Like (thích) Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông hữu hiệu của một thương hiệu nào đó sẽ thường có những xu hướng mua hàng ngay từ những thương hiệu này. Tuy nhiên, vì họ thích trang của bạn không phải chỉ đơn giản đó là để mua hàng. Họ thích bạn bởi vì họ muốn biết được nhiều hơn về bạn, muốn được cập nhật kịp thời với những thông tin và tin tức có liên quan tới sản phẩm, những dịch vụ đó của bạn. Hay đơn giản đó là họ sẽ có được những trải nghiệm thật tốt khi đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó của bạn ngoài những đời thực và họ sẽ muốn được tương tác với bạn nhiều hơn trên những trang mạng xã hội. Dù là thế nào đi nữa, hiểu được lý do của người dùng để nhấn Like với một doanh nghiệp ở trên mạng xã hội đó là điều mà mỗi Marketer nên chú trọng đến.

Chúng cũng đều biết rằng với mọi tài nguyên người dùng facebook ngày càng được tăng lên và chưa có dấu hiệu để dừng lại. Bất kỳ với một hoạt động tương tác nào như là (like, share, comment) trên facebook đó của bạn bè chúng ta cũng có thể nhìn thấy. Bài review sách hay, trong chương I của “Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông hữu hiệu” -  một trong những quyển sách hay nên đọc sẽ nói kỹ về những cách để khai thác được mọi tài nguyên trên Fanpage và những cách để gia tăng lượt like đó  cho fanpage của bạn.

Xem thêm: “Sống tự lập chứ đừng cô lập”- Cuốn sách bạn nên đọc nhất năm 2021

II. Chú trọng vào content và hình ảnh trong Fanpage của bạn

Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông hữu hiệu -Chú trọng vào content và hình ảnh trong Fanpage của bạn

Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông hữu hiệu -Chú trọng vào content và hình ảnh trong Fanpage của bạn

Chương thứ hai của cuốn sách Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông hữu hiệu - một trong những cuốn sách hay nên đọc này nói về Chú trọng vào content và hình ảnh trong Fanpage của bạn. Thoạt nhìn khi review sách hay, Facebook sẽ trông có vẻ đó chỉ đơn thuần là những hình ảnh và những con chữ, nhưng điều thực tế thì lại không đơn giản là như vậy. Đối với những trang thương hiệu của bạn, Facebook đó chính là phương tiện sẽ giúp cho bạn xây dựng lên được những nội dung với mọi người và có thể chia sẻ những nội dung đó với người khác. Content chính là một công cụ sẽ giúp bạn gia tăng lượt tương tác với những khách hàng, giúp bạn bán hàng được cũng như để tăng được những khả năng nhận thức về thương hiệu.  

Để trang Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông hữu hiệu đó của bạn có được một nội dung thống nhất và sẽ xuyên suốt mà bạn cần có được một kế hoạch thật chi tiết cụ thể. Nếu như bạn không nghiên cứu kỹ về đối tượng khách hàng hay cũng như thị yếu mà với nhóm khách hàng đó của hướng tới thì việc chắc chắn là những bài đăng đó sẽ không đồng được và từ đó sẽ khó mà đem lại được những hiệu quả như những gì mà bạn mang mong muốn. Chương II “Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông Hữu hiệu” - một trong những quyển sách hay nên đọc sẽ chỉ cho bạn cách để tạo động lực để khách hàng mua mà sẽ không nhất thiết phải cần là một lời chào mời, chẳng hạn những điều những cuốn sách hay nên đọc Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông hữu hiệu có nêu như:

  • Một trong số những khách hàng của bạn mới đang được xuất hiện trên truyền thông và nhờ vào việc sử dụng đến sản phẩm của bạn, vậy bạn hãy cùng chia sẻ câu chuyện đó.

  • Khi sản phẩm đó bạn bán có chứa những thành phần tốt đến cho sức khỏe, bạn hãy cùng giới thiệu chúng và hãy chia sẻ bí quyết, kinh nghiệm để được sống khoẻ.

  • Bạn đang cung cấp được những dịch vụ tư vấn có liên quan đến kinh doanh? Nếu đúng là thế thì bạn hãy sử dụng đến trang Facebook cho việc chia sẻ đến bí quyết và cách để thực hiện những dịch vụ để mang lại được những kết quả tốt nhất. Như vậy, bạn sẽ không phải bán hàng mà để đưa những  ý tưởng về việc bán hàng đó nhưng vào tâm trí của mọi người.

Ngoài ra, cuốn sách Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông hữu hiệu còn nói một phần không kém quan trọng nhất là phần hình ảnh trong mỗi Fanpage. Hình ảnh đẹp và đúng với tâm lý khách hàng sẽ kích thích mọi khách hàng chú ý đến quảng cáo, tiếp đó là câu headline, rồi đến là nội dung và cuối cùng là hành động Call To Action. Chính vì vậy, trước khi bạn tạo ra một mẫu quảng cáo với những nội dung tốt hãy chuẩn bị hình ảnh thật sự xuất sắc và chứa những dấu ấn, nét riêng biệt của bạn đối với các đối thủ cạnh tranh. Việc này không chỉ làm tăng tương tác với khách hàng của bài viết của bạn mà còn ảnh hưởng tới giá thầu, giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí cho truyền thông.

Ví dụ ở đây nếu bạn chạy quảng cáo hình ảnh với chi phí CPM 50.000đ, quảng cáo hiển thị tới 1000 người sẽ có một khách hàng đặt hàng, tức 1 conversion bạn sẽ phải trả 50.000đ. Tuy nhiên nếu hình ảnh đẹp thì chi phí chỉ còn 15.000đ và giả sử conversion sẽ tăng lên gấp 3 lần chi phí cho một đơn hàng khi đó chỉ còn 5.000đ mà thôi.

Vì vậy, bạn nên đầu tư thật kỹ lưỡng vào việc chụp, lựa chọn các hình ảnh sao cho phù hợp với các thông điệp sản phẩm muốn truyền đạt tới cho khách hàng và gây ấn tượng với họ ngay từ đầu. Trong chương III của cuốn “Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông Hữu hiệu” - một trong những quyển sách hay nên đọc sẽ tổng hợp những tips chụp ảnh sao cho bạn dễ dàng thu hút đối tượng khách hàng của bạn nhất.

Xem thêm: Top 20 cuốn sách hay nhất định phải đọc ngay khi còn trẻ

III. Sử dụng các phương tiện Quảng cáo trên Fanpage Facebook

Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông hữu hiệu - Sử dụng các phương tiện Quảng cáo trên Fanpage Facebook

Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông hữu hiệu - Sử dụng các phương tiện Quảng cáo trên Fanpage Facebook

Chương đầu của cuốn sách Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông hữu hiệu - một trong những cuốn sách hay nên đọc này nói về cách Sử dụng các phương tiện Quảng cáo trên Fanpage Facebook. Nếu Fanpage của bạn đang có nhiều người dùng, nhiều fans nhưng lại không ai tương tác qua like, comment, share thì sẽ có lẽ là họ không nhìn thấy trang fanpage của bạn trên Newfeed của họ. Khi đó các quảng cáo giúp bạn tiếp cận được nhiều người hơn và tăng tương tác.

Một thương hiệu khi mới bắt đầu kinh doanh đều cần phải truyền thông quảng bá để có nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ của công ty. Việc sử dụng quảng cáo Facebook chính là phương thức hữu hiệu để truyền thông tới nhiều người có thể chưa biết đến thương hiệu quả bạn.

Lợi ích từ việc bạn chạy quảng cáo cho Fanpage Facebook có thể đem lại rất nhiều tuy nhiên bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng để nhằm tiết kiệm chi phí và đem lại tối đa hiệu quả.

Cuối cùng tại là chương V của cuốn sách Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông hữu hiệu - một trong những quyển sách hay nên đọc sẽ hướng dẫn cách bạn chọn đối tượng livestream, cách lên kịch bản livestream phù hợp để fanpage của bạn giúp tăng lượng tương tác nhiều hơn nữa.

Hãy tận dụng và khai thác thật tối đa khoảng 1,8 tỷ người truy cập Facebook và khoảng 4,5 giờ đồng hồ để online trên mạng xã hội. 123job chúc bạn thành công.

Xem thêm: “Một ngày của tôi có 48 giờ”: Thay đổi bản thân và nâng cấp cuộc sống

IV. Kết luận

Có lẽ review sách hay mỗi ngày “Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông Hữu hiệu” là một trong những quyển sách hay nên đọc về phát triển kinh doanh mà chúng ta đang cần. Trên mạng xã hội Facebook, chúng ta ngày ngày tiếp cận với hàng loạt những thông tin khuyến khích làm việc hết mình, vì cuộc sống mà chúng ta quên rằng, có vô vàn thương hiệu mới đang dần phát triển. Hãy tìm hiểu cuốn sách Fanpage Facebook – Công cụ Truyền thông hữu hiệu ngay hôm nay nhé.