Xã hội càng hiện đại, ngành Digital Marketing không còn quá mới mẻ với các bạn trẻ, Email Marketing là một trong đó mang lại hiệu quả, doanh thu cao nhất. Cùng tìm hiểu về Email Marketing qua những cuốn sách tuyệt vời dưới đây nhé!

Email Marketing còn là chìa khóa quan trọng để có thể kết nối với khách hàng qua địa chỉ email của họ. Nhiều doanh nghiệp hoặc cá nhân vẫn có suy nghĩ xem nhẹ hình thức Email Marketing làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hiệu quả của chiến dịch Marketing. Vậy nên hãy cùng 123job tìm hiểu về review sách hay, 7 quyển sách về Email Marketing là những quyển sách hay nên đọc giúp thay đổi cách làm việc của bạn cũng như Email Marketing qua những cuốn sách hay nên đọc trên nhé.

I. “EMAIL MARKETING – Thấu hiểu để tối ưu” – Đừng bao giờ xem nhẹ Email Marketing

Những cuốn sách hay nên đọc, review sách hay về Email Marketing, hành trình tiếp cận những khách hàng, các lợi ích to lớn mà Email Marketing mang đến cho  những doanh nghiệp là điều không thể phủ nhận. Tuy vậy, liệu các doanh nghiệp đã hiểu được hết cơ chế vận hành của Email Marketing hay chưa? Liệu họ có biết rằng việc đánh giá kết quả của các chiến dịch Email Marketing là vô cùng quan trọng hay không những cuốn sách hay nên đọc?

“EMAIL MARKETING – Thấu hiểu để tối ưu” – Đừng bao giờ xem nhẹ Email Marketing

 “EMAIL MARKETING – Thấu hiểu để tối ưu” – Đừng bao giờ xem nhẹ Email Marketing 

Xét trên thực tế thì rất nhiều người khi nghe tới cụm từ này sẽ đều bỏ qua vì suy nghĩ vì đã chi nhiều tiền để truyền thông còn chưa hiệu quả, nay thì lại chỉ gửi email marketing cho khách thì liệu rằng có mấy ai đọc. Tuy nhiên với cách nghĩ bị lệch hướng này, vì xét trên thực tế nếu muốn làm Email Marketing chuẩn thì cần phải lên kế hoạch, tạo tệp khách, làm chiến dịch và đo lường cẩn thận chứ không phải là gửi spam cho khách hàng.

Cuốn sách “Email Marketing – Thấu hiểu để tối ưu” là một trong những cuốn sách hay nên đọc giúp người đọc hiểu rõ và có các bí quyết để thực hiện một chiến dịch Email Marketing hiệu quả, tối ưu được những chi tiết tác động tới chiến dịch từ đó giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí; cũng như chia sẻ các tips để chăm sóc và duy trì khách hàng thông qua email marketing.

Thông qua cuốn sách hay nên đọc trên, người đọc sẽ có cơ hội được tiếp cận, khám phá những kiến thức thú vị, hữu ích và dễ áp dụng vào thực tế. Một số vấn đề được nhấn mạnh trong cuốn sách trên là:

  • Email list và tầm quan trọng của Email list trong việc thực hiện các chiến dịch Email Marketing

  • Các phương pháp để xây dựng, phân loại và đánh giá danh sách Email khách hàng tiềm năng

  • Những tiêu chí cụ thể làm nên một mẫu Email thành công

  • Các cách thức để tối ưu hiệu quả chiến dịch Email Marketing

  • Phân biệt Email Spam và Spam Email, cách khắc phục tình trạng này

  • Giới thiệu về Automation trong Email Marketing và cách cài đặt

  • Cách để khai thác dữ liệu trong Email Marketing – Data Mining

Cuốn sách hay nên đọc “Email Marketing – Thấu hiểu để tối ưu” được ra đời, là sự tiếp nối sự thành công của cuốn sách trước đó “Email Marketing – Hành trình tiếp cận khách hàng với chi phí tối ưu”, review sách hay giúp độc giả hiểu được những phần cốt lõi của một chiến dịch Email Marketing để có thể tối ưu chiến dịch và vận hành chiến dịch hiệu quả nhất.

Nếu như bạn vẫn đang có suy nghĩ xem thường Email Marketing, hay là bạn đang loay hoay không biết các bước để thực hiện một chiến dịch Email Marketing cơ bản, hãy tham khảo ngay cuốn sách, review sách hay “Email Marketing – Thấu hiểu để tối ưu” của tác giả Nguyễn Xuân Lộc để có thể tìm cho bản thân một câu trả lời chính xác nhất!

Xem thêm: Review 8 cuốn sách hay gối đầu giường về Facebook Marketing

II. Email Marketing – Hành trình tiếp cận khách hàng với chi phí tối ưu 

Cuốn sách hay nên đọc “Email Marketing – Hành trình tiếp cận khách hàng với chi phí tối ưu” là một trong những quyển sách hay, được chia ra làm 5 phần từ kiến thức tổng quan, cơ bản về email marketing cho đến cách viết email marketing, cách đo lường hiệu quả và case study để tham khảo. Chắc chắn rằng đây là một trong những cuốn sách hay nên đọc, giúp bạn tham khảo những kiến thức để có thể sử dụng công cụ email marketing một cách thành thạo và chuyên nghiệp.

Email Marketing – Hành trình tiếp cận khách hàng với chi phí tối ưu”

Email Marketing – Hành trình tiếp cận khách hàng với chi phí tối ưu”

Trong giới Digital Marketing ở Việt Nam, thì dường như là Email Marketing đang bị đánh giá thiếu công bằng vì rất nhiều người chỉ nghĩ rằng Facebook và Google mới là 2 kênh chủ đạo để thực hiện một chiến dịch Digital Marketing. Nhưng họ lại không nghĩ rằng email marketing là một kênh truyền thông hiệu quả với khả năng tiếp cận rộng, đúng đối tượng nhưng chi phí thấp và tỉ lệ chuyển đổi cao? Vậy nên đừng lãng phí danh sách khách hàng đang có mà hãy chăm sóc và giữ kết nối với những người đã quan tâm, biết đến thương hiệu của mình thông qua Email Marketing bởi vì chi phí phải bỏ ra để thuyết phục khách hàng tiếp tục mua hàng sẽ thấp hơn 5-7 lần khoản chi phí bỏ ra để có thêm một khách hàng mới!

Review sách hay, cuốn sách hay nên đọc này sẽ mang đến những kiến thức về nền tảng cơ bản được chắt lọc từ những kinh nghiệm thực tiễn của người đang làm về Email Marketing, qua những case study thực tế được phân tích dưới nhiều góc nhìn từ đó sẽ giúp cho bạn có thể tìm thấy cách thức để tạo ra một chiến dịch Email Marketing thành công.

Xem thêm: Người trong muôn nghề: Câu chuyện khởi nghiệp trong thập kỷ mới

III. Văn Hóa E-Mail: Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân Qua E-Mail 

E-mail thực sự đang là một con dao hai lưỡi, vì nó có thể mang đến nhiều lợi ích cho bạn hay là hiệu quả kinh doanh cho bạn, nhưng đồng thời nó cũng rất nguy hiểm đối với bạn nếu như không được sử dụng đúng cách.

Vấn đề chính mà rất nhiều người đang gặp phải đó là họ chưa biết cách để điều chỉnh cách giao tiếp của mình cho phù hợp với loại hình thư tín mới này. Chính bởi vì chúng ta cũng chưa có một quy tắc hướng dẫn cụ thể về cách làm việc với email hay làm như thế nào để có thể viết ra một email marketing hay.

Văn Hóa E-Mail: Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân Qua E-Mail

Văn Hóa E-Mail: Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân Qua E-Mail

Vậy nên khi bạn chọn review sách hay “Văn hóa email: Xây dựng hình ảnh cá nhân qua email” là một trong những cuốn sách hay nên đọc, cũng đồng nghĩa là bạn muốn nội dung mà bạn viết trong email marketing sẽ giúp ích chứ không phải gây cản trở cho bạn; đồng thời là bạn đang muốn tăng cường sự uy tín của mình qua việc cẩn trọng trong giao tiếp và sử dụng email marketing có suy tính; và thực sự có thể nhận định rằng bạn cũng quan tâm đến việc sử dụng email marketing để thể hiện hình ảnh của bạn và công ty một cách tích cực nhất.

IV. Easy Email Writing – Viết Email Thật Dễ Dàng

Review sách hay, đây là những quyển sách hay sẽ cung cấp cho bạn kiến thức cơ bản nhất về email, các cấu trúc thường được sử dụng khi viết email và hướng dẫn cách viết email trong các trường hợp khác nhau ( như để ứng tuyển vào vị trí nào đó trong một công ty, để lên lịch cuộc họp hay đặt hàng). Ngoài ra, cuốn sách hay nên đọc này sẽ còn giới thiệu cách viết thư báo (memo) vốn được dùng trong nội bộ công ty.

Với cách trình bày ngắn gọn, dễ hiểu cùng với nhiều bài tập thực hành, thì cuốn sách hay nên đọc “Easy Email Writing” này là một trong những quyển sách hay sẽ giúp bạn đọc nhanh chóng trở thành người viết email thành thạo và chuyên nghiệp.

V. Sự Thật Về Marketing Qua Email

Qua các nghiên cứu đã đưa ra thì doanh thu thu được từ email marketing thường phát triển nhanh hơn so với doanh thu từ bất kỳ hình thức marketing trực tiếp nào khác. Email Marketing sẽ thúc đẩy được doanh số bán hàng trực tuyến và phi trực tuyến cho các nhà bán lẻ, đồng thời còn có thể đem lại lợi thế cho các chuyên gia thị trường. Bên cạnh đó còn củng cố được mối quan hệ với khách hàng và tạo dựng lòng trung thành, đem lại niềm tin và nâng cao nhận thức cho khách hàng. Cuối cùng là email marketing thực hiện được tất cả những việc với mức chi phí vô cùng thấp.

Sự Thật Về Marketing Qua Email

Sự Thật Về Marketing Qua Email

Phần lớn những công trình viết về email marketing hiện tại đều chỉ đang tập trung vào những chi tiết thực tế nhỏ lẻ còn cuốn sách hay nên đọc này chú ý tới hai yếu tố trong email marketing mà bạn sẽ khó có thể tìm thấy ở nơi khác, những quyển sách hay khác. Thứ nhất, là về những thông tin cơ bản về chiến lược và tổ chức, mà khởi đầu của những kiến thức về lợi ích email marketing có thể mang lại cho công ty và bạn đọc có thể làm gì để xây dựng một khung tham chiếu đúng đắn giúp phát triển chương trình của mình. Tiếp theo thứ hai là lời lý giải, giải đáp về các ý tưởng đằng sau những hệ thống email marketing hiệu quả. Hiện nay trong một thế giới trực tuyến năng động, thì những hướng dẫn cụ thể của việc truyền tải email marketing gì, ở đâu, và khi nào nó chỉ có giá trị nhất thời.

Với review sách hay nên đọc Sự thật về marketing qua email, thì tác giả Jenkins sẽ giúp độc giả có thể tìm thấy những thông tin cơ bản và các kiến thức sâu sắc cần thiết về email marketing, và nhờ đó bạn đọc còn có thể đánh giá được các hoạt động email marketing hiện tại của mình và cải thiện chúng một cách hiệu quả nhất. Thông qua đó có thể tiết kiệm chi phí cho bản thân, doanh nghiệp cũng như nâng cao doanh số, lợi nhuận.

“Simms được đánh giá là có biệt tài làm đơn giản hóa thế giới email marketing phức tạp. Vì từ một chuyên gia email marketing với người mới vào nghề cho tới những người hâm mộ hình thức email, thì cuốn Sự thật về email marketing này là một trong những quyển sách hay và có thể đem lại những kiến thức sâu sắc, cũng như là các thông tin gợi mở tư duy mà tất cả mọi người đều có thể áp dụng trong các hoạt động marketing trực tuyến và marketing thông qua email.”

VI. Nghi Thức Giao Tiếp E-mail

Quyển sách này là một trong những quyển sách hay chứa đựng những lời khuyên thiết thực về cách kiểm soát, quản lý hộp thư inbox, cách thức viết email marketing làm sao cho hiệu quả nhưng thân mật, kết thư sao cho thích hợp với từng đối tượng nhận thư, cũng như là có thể xoa dịu được việc tranh cãi bằng email và hiểu đúng về tình trạng pháp lý của các email để tránh các rủi ro không đáng có.

VII. Hướng dẫn bài bản cách làm Email Marketing cho doanh nghiệp

Hướng dẫn bài bản cách làm Email Marketing cho doanh nghiệp

Hướng dẫn bài bản cách làm Email Marketing cho doanh nghiệp

Cuốn sách này là một trong những cuốn sách hay nên đọc bắt đầu bằng việc giới thiệu cho bạn đọc một số điều cơ bản cần thiết nếu như bạn đọc thực sự có ý định tận dụng sức mạnh của tiếp thị qua thư điện tử [review sách hay]. Quan trọng nhất đó là việc độc giả sẽ được tìm hiểu về phễu marketing của Google là gì và cách tạo phễu dẫn đến chuyển đổi đó, đồng thời có thể là bán hàng hay bất kỳ loại hành động chuyển đối nào khác mà bạn đang muốn người đăng ký hoàn thành.

Đồng thời khi bạn đọc nắm rõ những điều cơ bản, thì bạn sẽ học được các kỹ thuật để phát triển danh sách người đăng ký, ví dụ như là làm cho hình thức đăng ký của bạn dễ dàng truy cập và sử dụng nội dung miễn phí để khuyến khích mọi người đăng ký.

Khi có được một hoặc nhiều phễu chuyển đổi, thì bạn sẽ học được cách để tự động hóa một số quy trình tiếp thị thông qua email của mình để tiết kiệm được thời gian và đồng thời giữ chân những người đăng ký gắn bó với thương hiệu của bạn.

Nếu như bạn đã tuân thủ hết các quy tắc tiếp thị qua email marketing, thì nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp bằng việc tăng nhận thức khách hàng về thương hiệu, tiếp thị truyền miệng, lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu và đồng thời bán được hàng.

Phần tuyệt nhất của tiếp thị qua thư điện tử như email marketing là nó không quá đắt đỏ.

Hãy đọc những quyển sách hay về email marketing để tìm hiểu làm cách nào để đạt được điều đó.

VIII. Kết luận  

Qua những review sách hay, những quyển sách hay về Email Marketing trên sẽ giúp bạn thay đổi được cách làm việc của bạn, đây cũng là những cuốn sách hay mà bạn nên đọc để giúp cho công việc của mình trở nên tốt hơn. Rất hy vọng những cuốn sách hay nên đọc trên do 123job chia sẻ sẽ hữu ích với bạn đọc.