Report là một thuật ngữ hiện nay đang được khá phổ biến trong kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều người vẫn sẽ không hiểu rõ report là gì? Ý nghĩa của chúng ra sao? Để có thể tìm hiểu các thông tin xoay quanh vấn đề này, mời bạn cùng theo dõi bài viết này.

Report là gì? Report được định nghĩa đó là báo cáo. Chúng là một trong những từ ngữ đang được thường xuyên xuất hiện trong mỗi văn bản học thuật. Nhưng ngày nay, thuật ngữ này lại được phổ biến rộng rãi trong những lĩnh vực kinh doanh. Vậy cùng 123job tìm hiểu về Report là gì, financial report trong bài viết này nhé.

I. Report là gì?

Report là gì? 

Report là gì? 

1. Khái niệm report là gì?

Report là loại giấy tờ ghi chép lại với những thông tin về hoạt động kinh doanh của mỗi công ty. Nhằm mục đích để phục vụ cho việc tính toán về số liệu, bảng cân đối và với lợi nhuận. Hơn nữa, báo cáo cũng sẽ chứa nhiều những lợi ích khác nhau. 

2. Report thường chứa những gì?

Nội dung có trong report là gì? Trong bảng báo cáo tài chính, thường sẽ xuất hiện được những danh mục như sau:

3. Vai trò của báo cáo tài chính (financial report) đối với doanh nghiệp.

Financial report là gì? Ý nghĩa của report là gì? Chúng sẽ có những vai trò gì đối với doanh nghiệp? Theo như có nhiều bài viết đã nghiên cứu đã chỉ ra rằng Financial report:

  • Báo cáo tài chính (financial report) được coi đó như là một bức tranh tổng quát của mỗi doanh nghiệp. Chúng sẽ cùng phản ánh về tài sản, khoản nợ, khoản chi, nguồn thu của mỗi doanh nghiệp trong với 1 khoảng thời gian nhất định. 

  • Loại report này sẽ giúp chủ doanh nghiệp đánh giá được về những tình hình hoạt động của mỗi công ty trong thời gian qua. Từ đó cũng giúp doanh nghiệp đưa ra kịp thời được những biện pháp để khắc phục về những vấn đề tồn đọng trong sản xuất.

  • Báo cáo tài chính (financial report) cũng để phản ánh được về tình hình vốn và với những khả năng sử dụng vốn hiệu quả. Vì thế với mỗi doanh nghiệp sẽ biết lúc nào sẽ cần đi vay, vay bao nhiêu?

  • Giúp cho những người đầu tư nắm bắt được về tình hình “sức khỏe” của mỗi doanh nghiệp. Qua với những số liệu về tài sản, lưu chuyển vốn, cổ đông sẽ có thể biết cách can thiệp được hiệu quả, nâng cao được mọi giá trị của công ty.

Ngoài ra, về báo cáo tài chính (financial report) cũng đóng nhiều những vai trò chủ chốt khác. Vậy trong quá trình báo cáo tài chính chúng ta sẽ cần lưu ý gì? Để tìm hiểu được cùng mời bạn tiếp tục xem thông tin bên dưới!

Xem thêm: Phương pháp học tập hiệu quả bằng sơ đồ tư duy (mindmap)

II. Những khó khăn khi làm báo cáo report là gì?

Những khó khăn khi làm báo cáo report là gì

Những khó khăn khi làm báo cáo report là gì

Trong những quá trình làm báo cáo, bạn sẽ gặp rất nhiều những vấn đề khác nhau liên quan đến tính minh bạch của công ty. Hơn nữa, với những báo cáo thường niên sẽ được bên kiểm toán kiểm tra rà soát. Vậy nên khi có công ty làm ăn gian lận sẽ cực kỳ bất lợi.

1. Lưu ý khi làm báo cáo - report là gì

  • Thứ nhất, thống kê tài sản cần phải một cách chính xác

  • Thứ hai, giấy tờ thu chi cần phải có phiếu được rõ ràng, tránh trường khi hợp khai man, khai khống

  • Thứ ba, cần phải khớp với những số dư với sổ chi tiết hay sẽ còn được gọi là sổ cái.

  • Thứ tư, với các khoản bù trừ, nợ có của công ty phải đúng. Nhiều người mắc mắc vẫn hay thắc mắc về bảng cân đối kế toán trong report là gì? Đây sẽ là hạng mục gây đến nhiều những rắc rối và dễ nhầm lẫn nhất.

2. Thời gian nộp báo cáo - report là gì

Ngoài với những lưu ý trên, thời gian nộp và làm báo cáo cũng sẽ gây khó khăn đối với kế toán. Vậy với mỗi thời điểm làm report là gì? Khi nào thì nộp? Theo như những quy định của luật:

Những lưu ý khi làm báo cáo tài chính

  • Doanh nghiệp khi thuộc sở hữu của nhà nước, cần phải nộp báo cáo sau 20 ngày, áp dụng cho những bản report quý. Và ngay sau 30 ngày cho báo cáo thường niên

  • Tổng công ty, thời hạn nộp đó là 45 ngày với những báo cáo quý và sau 90 cho những báo cáo thường niên.

  • Đối với mỗi doanh nghiệp tư nhân hoặc với những công ty hợp danh. Phải nộp báo cáo sau 30 ngày khi tính từ ngày kết thúc về năm tài chính. 

Xem thêm: Lập kế hoạch là gì? Kỹ năng lập kế hoạch để thành công trong công việc

III. Gợi ý top 5 mẫu report template báo cáo thường niên

1. Thiết kế report template báo cáo thường niên với InDesign

Thiết kế report template báo cáo thường niên với InDesign

Thiết kế report template báo cáo thường niên với InDesign

Mẫu thiết kế report là gì? Nếu như bạn cần một bản báo cáo để thiết kế được thường niên với những phong cách mạnh mẽ và về các bố cục trang khi được thiết kế tốt, đây sẽ chính là một sự chọn lựa tuyệt vời. Nó sẽ bao gồm có 28 trang, được bố trí trong 2 chọn lựa về kích thước của A4 & khổ giấy US, và sẽ tương thích được với nhiều phiên bản Adobe InDesign.

2. Bộ report template cao cấp báo cáo thường niên Be cho InDesign

Bộ report template cao cấp báo cáo thường niên Be cho InDesign

Bộ report template cao cấp báo cáo thường niên Be cho InDesign

Mẫu thiết kế report là gì? Bộ report template Be sẽ cho báo cáo thường niên bằng việc InDesign này đó chính là với một thiết kế đa dụng để được thực hiện cho những nhiều dạng công ty. Nó bao gồm có 24 trang độc đáo, có cả hình ảnh về vector, và được thiết lập cho việc xử lý nhanh với những tính năng như dễ dàng chỉnh sửa các trang chủ chốt.

3. Report template thiết kế InDesign cho Brochure và báo cáo thường niên cho doanh nghiệp

Report template thiết kế InDesign cho Brochure và báo cáo thường niên cho doanh nghiệp

Report template thiết kế InDesign cho Brochure và báo cáo thường niên cho doanh nghiệp

Mẫu thiết kế report là gì? Thiết kế báo cáo thường niên này thường được theo phong cách chuyên nghiệp và rõ ràng. Mẫu này sẽ dành cho mỗi doanh nghiệp sử dụng và có 44 trang khác nhau, có đánh số tự động, hình ảnh thông tin, có những khung chứa hình có thể tuỳ biến được, bảng màu hiện đại, và có nhiều nữa.

4. Những bố cục báo cáo thường niên của InDesign đã được phân chia

Những bố cục báo cáo thường niên của InDesign đã được phân chia

Những bố cục báo cáo thường niên của InDesign đã được phân chia

Mẫu thiết kế report là gì? Đây chính là một thiết kế báo cáo thường niên đẹp, được dùng để có thể trình bày đến thông tin công ty của bạn theo như một cách sinh động. 38 trang InDesign cao cấp sẽ có nhiều bố cục, chúng đều được thiết lập với những bảng có thể sẽ được tuỳ biến

5. Report Template InDesign sáng tạo cho báo cáo thường niên công ty

Report Template InDesign sáng tạo cho báo cáo thường niên công ty

Report Template InDesign sáng tạo cho báo cáo thường niên công ty

Mẫu thiết kế report là gì? Với một số những thiết kế bìa mạnh mẽ, dựa trên các vật thể và thiết kế bên trong có những trích dẫn, infographics, và bố cục đều được sắp đặt tốt, mẫu báo cáo thường niên này thật tuyệt. Hãy chọn nó ngay hôm nay và dùng nó để kể về những câu chuyện của năm nay cho mỗi công ty bạn.

Xem thêm: Sơ đồ tư duy là gì? Những điều cần biết về sơ đồ tư duy đẹp sáng tạo

IV. 5 Thủ thuật thiết kế tốt hơn cho các báo cáo thường niên

5 Thủ thuật thiết kế tốt hơn cho các báo cáo thường niên

5 Thủ thuật thiết kế cho các báo cáo thường niên

Thủ thuật làm report là gì? Thực hiện theo 5 thủ thuật thiết kế này để bạn có thể tạo nên sự chú trọng cho các báo cáo thường niên, các thước đo chủ yếu mà bạn sẽ nhấn mạnh, và có thể chắc chắn rằng thiết kế của bạn và lựa chọn các hình ảnh nổi bật với sự rõ ràng cũng như kết nối được người xem với nhân viên, khách hàng và cổ đông.

1. Lên kế hoạch cho các bài viết của bạn

Thủ thuật một khi làm report là gì? Trong khi phải có nguồn dữ liệu cho bản báo cáo thường niên, thì bạn nên cân nhắc làm thế nào để bạn có thể thảo thông tin đó thành bài viết hấp dẫn. Cân nhắc các loại câu hỏi sau đây:

  • Công ty của các bạn có tái cấu trúc, nhận hợp đồng lớn, có quí hoạt động nổi bật, hoặc chạm cột mốc cho năm nay hay không?

  • Mục tiêu nào sẽ đã đạt được hoặc bài học gì rút ra cho năm nay?

  • Họ kết nối với những tương lai của công ty như thế nào?

Đây là các tài liệu để vẽ nên câu chuyện của bạn.

Hãy nhớ rằng, việc thiết kế và câu chuyện các bạn dự định kể có sự kết nối với nhau. Hãy chắc chắn là nó hữu hiệu với chỉ dẫn về thương hiệu của các bạn khi xây dựng bài viết của bạn.

Đây là câu chuyện quan trọng về thương hiệu để giúp các độc giả hiểu nhiều hơn về công ty của các bạn. Nó cần phải giao tiếp có mục đích tiến triển đã có ở trong năm qua và tầm nhìn của các bạn cho năm tiếp theo.

2. Nhấn mạnh dữ liệu phù hợp

Thủ thuật 2 khi làm report là gì? Loại dữ liệu tài chính của bạn sẽ được yêu cầu để đặt vào trong các báo cáo thường niên là thành phần như doanh thu, lợi nhuận và phần trăm những thị phần, v..v. Công ty càng lớn, thì số tài liệu này càng trở nên cồng kềnh.

Dữ liệu quá tải hoặc rõ ràng, phụ thuộc vào nó được thiết ký và trình bày thế nào.

Bạn cũng có thể chọn cái nào để nhấn mạnh từ các thông tin này và làm nổi bật bảng trong báo cáo thường niên của họ. Với các phần nhấn mạnh này quyết định: dữ liệu quan trong hỗ trợ tốt nhất cho bài viết của các bạn? Sử dụng biểu đồ, hoặc nhiều thể loại về infographics để kêu gọi thông tin quan trọng nhất.

Nhớ rằng số liệu bạn nhấn mạnh nên sẽ được trình bày với sự kết hợp đúng đắn dễ đọc và thú vị. Bạn sẽ không muốn chúng trở nên khó hiểu hay nhàm chán. Thay vào đó, chúng khi nhìn thoáng qua và khi đóng gói trong một thiết kế infographic thú vị.

3. Thiết kế rõ nét và gây tác động

Thủ thuật 3 khi làm report là gì? Rất quan trọng khi làm báo cáo thường niên của bạn phải tuân theo thực tiễn thiết kế tốt nhất, ở đó thì chúng hình thành các chức năng bổ sung. Điều này có nghĩa là bạn hiển thị thông tin ở dưới định dạng phù hợp nhất cho các tài liệu của bạn.

Phong cách để thiết kế không nên quá tải hay không cần thiết làm phức tạp hoá nó phần trình bày của bạn. Phong cách là đề cao thương hiệu của bạn, quan điểm của bạn trở nên thật nổi bật.

Nó cần được bạn thiết kế với thứ tự phù hợp để dẫn đát mọi người xem qua thành phần của trang. Bố cục chữ rõ ràng với tựa đề nổi bật, và nội dung thu hút.

Các thành phần đó nên được cân bằng với việc bạn sử dụng tốt khoảng trắng và canh lề. Tất cả chúng cần nên phù hợp với logic nội bộ với bố cục lưới và sẽ được chia nhỏ một cách khéo léo cẩn thận để nhằm thu hút sự chú ý tới hình ảnh, các thông tin chính gốc hoặc chú thích.

Báo cáo hàng năm của các bạn nên có một lược đồ thiết kế tổng thể kéo tất cả trang lại thành câu chuyện trực quan hấp dẫn phù hợp với phía công ty của bạn và các câu chuyện bạn đang làm tốt nhất.

4. Dùng một template có phong cách

Thủ thuật 4 khi làm report là gì? Thật là thách thức để thực hiện thiết kế cho báo cáo thường niên. Khởi đầu với template InDesign phong cách là cách tuyệt vời để thiết kế báo cáo thường niên nhanh chóng.

Một template InDesign cho báo cáo thường niên được xây dựng với một bố cục được suy tính, có sử dụng bố trí về chữ thu hút, cũng như màu sắc có sẵn, và thiết kế tuyệt vời. 

Chọn một mẫu có sự thiết kế hiện tại, dễ dàng chỉnh sửa thiết lập cho chuyên nghiệp và phong cách phù hợp với từng thương hiệu của công ty bạn.

5. Bổ sung một thiết kế bìa thú vị

Thủ thuật 5 khi làm report là gì? Để làm cho các khán giả của bạn mở bản báo cáo hàng năm, bạn cần một thiết kế bìa nổi bật. Ngoài trang đầu tiên trong báo cáo của bạn, bìa của các bạn giúp thiết lập âm thanh của tài liệu và những kỳ vọng người đọc sẽ có.

Có vài chọn lựa để bạn thực hiện theo giúp cho trang bìa của bạn có thể trở nên hấp dẫn hơn, như sử dụng màu sắc mạnh, hình khối sinh động, hay hình ảnh ấn tượng.

Hình dung xem, các hình ảnh và thiết kế nào nắm giữ được các câu chuyện mà báo cáo thường niên mà bạn đã thiết kế? Có một ẩn ý rất thuyết phục hoặc hình ảnh phù hợp nhất với các thông điệp của bạn hay không?

Xem thêm: Mã Swift code là gì? Mã Swift Code mới nhất năm 2021 của ngân hàng Việt Nam

V. Kết luận 

Chắn hẳn, qua bài viết trên đây 123job đã giúp các bạn đã có thể hiểu được Report là gì? cũng như là những tác dụng mà tính năng của Report là gì và mang lại gì phải không nào? Mong những thông tin sẽ giúp bạn trong công việc, Chúc bạn thành công.