PG là gì? PGA là gì? Đối với rất nhiều người thuật ngữ PGA vẫn là cái gì đó xa lạ và khó hiểu. Vì thế bài viết này của 123job.vn sẽ cung cấp cho bạn những cái nhìn cơ bản nhất về nghề PGA.

Nhắc đến PG là gì có lẽ chắc chắn ai cũng biết đến, nhưng PGA là gì thì rất nhiều người thắc mắc và cần lời giải đáp thực sự. Liệu rằng những cô gái PGA có thực sự hạnh phúc với việc lựa chọn công việc này và vòng xoáy của danh lợi có phải đã dẫn họ từ nghề PG bình thường thành PGA không? Cùng tìm câu trả lời về nghề PGA là gì và đặc điểm chung của PGA là gì trong bài viết dưới đây nhé!

I. Tìm hiểu về nghề PGA

1. Khái niệm PGA là gì?

PG và PGA là gì? PG là viết tắt của cụm từ tiếng anh Promotion Girl, có nghĩa là những cô gái quảng cáo. Được biết đến là các cô gái trẻ có ngoại hình xinh đẹp, thường xuyên xuất hiện trong nhiều sự kiện cần quảng bá hình ảnh thương hiệu nào đó. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp họ tại những buổi triển lãm xe hơi đặc biệt là siêu xe, những hoạt động ra mắt sản phẩm của các công ty lớn. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất là cách ăn mặc đầy gợi cảm thậm chí là với bikini. Nếu chỉ dùng ở đây thì họ là những PG thông thường và hoàn toàn lành mạnh.

Còn PGA là gì? PG sẽ không trở thành PGA ngay, thông thường họ có mối liên hệ với những đại gia. Khi đàn ông thành đạt họ có nhu cầu làm đẹp hình ảnh của bản thân mình nhưng lại không có thời gian để yêu đương hay tán tỉnh. Họ cần có những cô gái xinh đẹp giữ vai trò là người yêu, trợ lý hoặc thư ký khi đến gặp đối tác, đi du lịch, ra mắt gia đình hay tham gia sự kiện. Nếu tham gia tất cả những hoạt động đó và tuyệt đối không có chuyện tình tiền thì gọi là PGB. Khi có thêm bước quan hệ tình dục với khách hàng hoặc đơn giản là đáp ứng tất cả mọi nhu cầu của đàn ông thì những cô gái này được gọi là PGA.

PGA là gì?

PGA là gì?

2. Đặc điểm của nghề PGA

Trước khi tìm hiểu đặc điểm của nghề PGA là gì, thì chúng ta phải hiểu định nghĩa PGA là gì đã được giải thích ở phần trên của bài viết. Vậy đặc điểm chung của ngành nghề PGA là gì? Những cô gái làm công việc trong môi trường PGA thường xuất thân là sinh viên kiếm thêm thu nhập, hoặc do ăn chơi quá độ nên tìm cách trả nợ, cũng có thể là những diễn viên người mẫu muốn kiếm tiền nhanh. Họ thường là những người khá nổi tiếng trên mạng xã hội với lượt theo dõi lớn. Nếu ghé thăm trang cá nhân của một ai đó thì bạn rất có thể sẽ thấy những hình ảnh đi ăn chơi sang chảnh, những món hàng hiệu đắt tiền, các chuyến đi du lịch chỗ này chỗ kia còn nhiều hơn đi chợ, nhưng tuyệt nhiên không thấy đăng ảnh đi làm. Rất có thể đó là những người PGA chính hiệu kiếm tiền bằng cách cặp kè đại gia, thậm chí là nhiều người tìm cách moi tiền và được đưa đi du lịch chứ không hề bóng bẩy như vẻ bề ngoài đâu.

Tần suất làm việc của PGA là gì? PGA sẽ có tần suất làm việc ít hơn hẳn so với những cô gái bán hoa thông thường. Có những cô chỉ nhận 1 tuần một show, thậm chí chỉ có vài ba show một tháng. Chính vì vậy, mà chất lượng phục vụ của những cô gái này thường khá chuyên nghiệp và đem lại trải nghiệm tốt hơn hẳn so với gái gọi thông thường. Họ có nhiều thời gian rảnh hơn để đi tập gym, spa chăm sóc sức khỏe cũng như nhan sắc, cũng vì thế nên giá thuê họ cũng cao hơn rất nhiều thường là 2-3 triệu/lần, đôi khi là hàng chục hàng trăm triệu tùy thuộc vào mức độ nổi tiếng như diễn viên hay người mẫu.

Thời gian thuê họ từ 2-3 giờ, có khi là vài ngày cho trường hợp đi du lịch. Rõ ràng so với các cô gái bán dâm thông thường PGA cao cấp hơn hẳn chuyên phục vụ cho những đại gia, dân chơi sành sỏi muốn chứng tỏ đẳng cấp bản thân. Có rất nhiều cô gái đã đổi đời khi được các đại gia đặc biệt ưa thích. Họ có thể kiếm được những món đồ hàng hiệu, điện thoại đắt tiền, xe cộ, thậm chí là tặng nhà nhờ vào việc trở thành bồ nhí của đại gia.

Vậy tại sao lại sinh ra môi trường PGA mà không phải là những gái làng chơi bán dâm thông thường? Đơn giản là khi bạn có đủ nguồn lực và hình thành một tầng lớp khách hàng cao cấp muốn trải nghiệm những dịch vụ chất lượng hơn hẳn.

Xem thêm: PG là gì? Kỹ năng nhà tuyển dụng cần ở một nhân viên PG

II. Tại sao nghề PGA lại hot?

Lí do hot của ngành nghề PGA là gì? Nghề PGA khá phổ biến hiện nay, những cô gái làm trong môi trường PGA thường là sinh viên thậm chí là người mẫu, diễn viên. Các cô gái này thường trẻ trung, xinh đẹp sexy hoặc là người nổi tiếng được nhiều người biết đến nhưng con số này rất nhỏ.

Nghề PGA khá kín tiếng, nhiều cô gái chỉ nhận các show lớn có thể 1 tháng hoặc vài tháng. Những cô gái làm trong môi trường PGA thường rất chuyên nghiệp, nên trải nghiệm họ mang tới với khách hàng có thể nói là vô cùng tuyệt vời.

Khách hàng có thể thuê họ từ 2 – 3 giờ hoặc nhiều hơn, hơn thế nữa có thể thuê đi theo cả một tour du lịch. Vậy nên khái niệm PGA Tour ra đời, tạo ra sự mới lạ đối với những khách hàng nam giới. Chỉ sau vài lần làm PGA, nhiều cô nàng đã đổi đời, tự mua được những món đồ hàng hiệu, điện thoại, xe hơi hay nhà mà không mất quá nhiều công sức. Vậy nên, đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến nghề PGA ngày càng trở lên phổ biến.

Xem thêm: PG là gì? Liệu nghề PG có nhàn hạ như mọi người vẫn thường thấy?

III. Nghề PGA liệu có phải là bán dâm? 

Xét về khía cạnh hình sự nước ta thì PG tiệc A là hình thức trá hình của mại dâm. Theo pháp luật Việt Nam quy định: luật hình sự năm 2015, những hành vi thực hiện giao cấu với người khác nhằm đổi lấy tiền bạc hoặc lợi ích vật chất, hay là một người trả tiền hoặc lợi ích vật chất để được giao cấu với người khác thì đều được coi là hành vi mại dâm. Mại dâm gồm cả bán dâm và mua dâm nên nghề PG tiệc A này là một hình thức mại dâm.

Tuy nhiên, hình thức này sẽ rất khó để phát hiện và hoạt động kín kẽ. Để có thể phát hiện và đưa ra ngoài ánh sáng vấn đề này là không khả thi vì những cuộc yêu này cả hai bên đều rất cẩn trọng và họ đều là những người nổi tiếng hoặc có địa vị xã hội nên không muốn mình mang tiếng xấu.

Xem thêm: PG, PB là gì? Nên hay không nên chọn công việc này?

IV. Những cô gái hành nghề PGA được gì và mất gì? 

Đến đây chắc bạn đã hiểu được khái niệm PGA là gì? Vậy mục đích các cô gái trẻ lại đồng ý để trở thành PGA là gì? Họ ĐƯỢC gì và MẤT gì?

1. Làm PGA gái trẻ được gì?

Lợi ích mà các cô gái trẻ sẽ nhận được khi làm PGA là gì? Các cô gái làm trong môi trường PGA được hưởng cuộc sống xa hoa, tham gia những buổi tiệc tùng, cafe, giải trí theo đúng chủ trương là free (miễn phí). Đặt chân đến các khách sạn sang chảnh, hưởng thụ dịch vụ 5 sao với những đồ dùng khách sạn cao cấp và sang chảnh mà không lo tốn kém. Bởi chi phí này đã được người đàn ông thuê dịch vụ bao thầu từ đầu.

Thu nhập cao: Mỗi lần hoàn thành một dịch vụ PGA, những cô gái trẻ sẽ có thêm một khoản thu nhập kha khá. Nếu gặp được vị khách chịu chơi, đại gia đảm bảo vấn đề tiền nong càng xông xênh. Những cô gái đó có thể thoải mái tiêu xài mà không cần lo lắng.

Mở rộng mối quan hệ: Rõ ràng việc gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người giúp những cô gái trẻ dạn dĩ trong cuộc sống và mở rộng mối quan hệ thêm với nhiều người. Tuy nhiên, tầng lớp quan hệ mà họ có được sẽ là những cô gái cùng ngành, cánh đàn ông tay chơi, tuy nhiều tiền nhưng họ không chung thủy.

Những đánh đổi khi làm nghề PGA là gì?

Những đánh đổi khi làm nghề PGA là gì?

2. Vô số điểm mất phải trả khi làm PGA

Vậy, ngoài những thứ được thì những điều mất mát của một cô gái khi làm nghề PGA là gì? Môi trường PGA cho gái trẻ một vài lợi ích nhưng cũng lấy đi của họ vô số thứ, cụ thể:

Đánh mất danh tiếng của bản thân: Nếu những người xung quanh mà biết bạn làm PGA, cái nhìn của họ về nhân phẩm bạn sẽ như thế nào, liệu còn có sự thiện cảm hay ủng hộ không? Tại Việt Nam – nơi mà thuần phong mỹ tục được đặt trên cao, những cô gái PGA sẽ bị coi khinh, nhân phẩm của bạn không đáng 1 đồng và thậm chí là bị người đời xa lánh.

PGA là nghề bạc – không kéo dài lâu: Tuổi xuân con gái rất ngắn lắm đồng nghĩa với việc kiếm tiền từ nghề PGA cũng chẳng thể lâu dài được. Đây thực sự là ngành nghề bạc bẽo và khó có thể tìm kiếm một công việc tử tế để làm sau đó.

Xem thêm: Trợ lý và thư ký khác nhau như thế nào?

V. Những đánh đổi khi làm PGA 

Những điều mà các cô gái phải đánh đổi khi làm trong môi trường PGA là gì? Mại dâm là hành vi phạm pháp, nếu bị phát hiện thì họ sẽ vướng vào vòng lao lý và bị xử lý theo quy định của pháp luật. Đây là vấn đề đặc biệt lớn với những người nổi tiếng như hot girl, người mẫu, ca sĩ, diễn viên… Sự nghiệp của họ có thể sụp đổ hoàn toàn, bị kỳ thị và mất hết uy tín trên truyền thông, bị bạn bè người thân xa lánh.

Rất có thể sẽ trở thành nguyên nhân làm tan vỡ hạnh phúc gia đình người khác. Vì vậy đây là khía cạnh lương tâm đạo đức mà PGA gặp phải.

Đây không phải là một phương pháp làm ăn lâu dài. Rõ ràng con gái có lứa có thì nên nhan sắc không phải lúc nào cũng xinh đẹp, rồi sau này sẽ phải đi lấy chồng có con. Vì thế mà tuổi nghề của công việc này khá ngắn, khi đã hết đát thì sẽ nhanh chóng bị đào thải khỏi bởi những em PG khác trẻ trung xinh đẹp hơn.

Nguy cơ lây nhiễm bệnh xã hội: Mặc dù tỷ lệ mắc bệnh thấp hơn so với gái mại dâm thông thường do đối tượng khách hàng thường là người giàu có, cũng như số lượng khách ít hơn hẳn. Tuy nhiên nguy cơ lây nhiễm những bệnh như HIV, viêm gan B, giang mai, lậu, hoa liễu là điều hoàn toàn có thể.

Khó có thể tìm kiếm được một người đàn ông thật lòng. Đa phần khách hàng tìm đến PGA thì đều là để thỏa mãn nhu cầu cá nhân, họ thích những cô gái trẻ và đẹp, mối quan hệ thường chỉ đơn giản là tình-tiền. PGA sẽ dễ dàng bị thay thế bởi những người trẻ hơn khi đã già xuống sắc.

Xem thêm: Thư ký giám đốc - công việc dễ mà khó

VI. Kết luận 

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về “PGA là gì” và những điều mất mát của các cô gái trẻ khi làm trong môi trường PGA là gì. Vậy liệu một chàng trai như bạn có nên tìm kiếm một cô nàng PGA không? Điều này sẽ phụ thuộc vào suy nghĩ và quan điểm của bạn. Nếu bạn còn thắc mắc nào liên quan đến PGA là gì hay đặc điểm nghề PGA là gì, thì hãy để lại bình luận phía bên dưới.