PG là gì? PG là vị trí công việc đặc biệt hiện đang thu hút rất nhiều bạn trẻ với mức lương khá hấp dẫn. Chúng ta cùng đi tìm hiểu cơ hội việc làm và những yêu cầu của nhân viên PG trong bài viết dưới đây bạn nhé.

PG là gì? Có thể nói, nghề PG được rất nhiều người đặc biệt là những bạn trẻ, các bạn đang ở lứa tuổi sinh viên chọn lựa bởi mức lương của công việc này khá cao, tuy nhiệm vụ mang theo rất nhiều thử thách nhưng lại tạo ra những cơ hội tốt để cho các bạn được rèn luyện kỹ năng của mình. Vậy PG là gì mà có sức hút lớn như vậy? Các kiến thức cần có khi lựa chọn theo nghề PG là gì? Hay tiêu chuẩn cần có đối với tuyển dụng Pg là gì? Đến với bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau giải đáp những câu hỏi liên quan đến PG là gì và những kỹ năng mềm cần có khi theo đuổi công việc PG là gì, để cân nhắc xem nó có phải là sự lựa chọn việc làm thêm hoàn hảo các bạn trẻ hay không nhé!

I. Pg là gì? Nghề PG là làm gì?

1. Khái niệm PG là gì?

Pg là gì? Có thể cụm từ PG đã quá quen thuộc đối với tất cả chúng ta trong cuộc sống hiện nay. Tuy nhiên để định nghĩa đúng về cụm từ này thì chắc có ít người đã biết đến nó nhé. PG được viết đầy đủ trong tiếng anh là cụm từ: “Promotion girl”. Trong nghĩa tiếng Việt chúng ta có thể hiểu nôm na cụm từ này có nghĩa là người làm người mẫu, nhân viên tiếp thị, nhân viên quảng cáo, lễ tân... Thông thường họ có thể tư vấn và quảng cáo, tiếp thị cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó cho một đơn vị hoặc một doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá sản phẩm.pg là gì

2. Khái niệm nghề PG

Phổ biến nhất và được nghe nhiều nhất trong công việc tiếp thị không thể không nhắc đến nghề PG. PG là gì? Tại nước ta thì PG là cũng được coi là một nghề. Chưa có ai dám công nhận rằng nghề PG không phải là một nghề cả. Nghề PG là gì? Họ có thể là những người đứng trưng bày sản phẩm hay giới thiệu mặt hàng tốt nhất khi khách hàng đến tham quan tại gian hàng của họ.

Nghề PG là gì? Nghề PG mọi người cùng có thể hiểu nó theo nghĩa đơn giản và dễ hiểu nhất mà không cần sử dụng đến những từ ngữ trừu tượng hay khoa học để diễn tả cả. Đẹp và ấn tượng là hai từ căn bản về ngành nghề PG. Những lời quảng bá về thương hiệu, ghi lại những yêu cầu cần thiết của khách hàng, từ đó nâng cao chất lượng quảng bá và tiếp thị sản phẩm lên tầm cao mới với nhiều điều hay và thú vị.

Nghề PG cũng là một trong những nghề vô cùng chân chính. Một số người có quan điểm và ý chủ quan, nhìn một bộ phận mà đánh giá tổng thể nên đánh giá rất tiêu cực về nghề này. Tuy nhiên đây có thể là một trong những nghề nhằm phát triển những thương hiệu và quảng bá, cung cấp thông tin tích cực đến cho khách hàng. Nếu không có nghề này có lẽ các thông tin mà bạn nắm được chắc chắn rất hạn chế.

3. Nghề PG là làm những công việc gì?

Họ là người chuyên thực hiện những công việc về giới thiệu cho khách hàng tất cả mọi chương trình mà công ty, doanh nghiệp, đơn vị tổ chức, thuyết phục khách hàng, trao đổi và thương lượng trong khâu ký kết, thương lượng sản phẩm. Có thể thực hiện những công việc về trao quà tặng hay chơi trò chơi, mẫu dùng thử chụp hình, ghi hình với sản phẩm đang được buôn bán hàng ngày,…

Thực hiện những công việc chỉ đạo của những người quản lý PG, hàng ngày họ có thể thực hiện quy định theo sự phân công và quy định của những người quản lý. Không những vậy, cần tuân thủ chặt chẽ những quy trình làm việc nhằm đem lại lợi ích tốt nhất cho các hoạt động tại doanh nghiệp của mình.

Những người làm cung cấp PG phải chấp hành nghiêm chỉnh các quy định được các đơn vị quản lý bộ phận đề ra và phân công hàng ngày. Từ trang phục, quần áo đến giày dép... Nghề PG là gì? Nó phải luôn đảm bảo đúng thời gian quy định và không được bỏ dở công việc giữa chừng. Hoàn thành đúng theo tiêu chuẩn đã được đặt ra trước đó. Đối với những công việc tiếp thị hay cung cấp PG sản phẩm tại các nơi xa, cũng buộc phải tuân thủ theo sự điều phối.pg là gì

Là người có nhiệm vụ đại diện cho những thương hiệu quảng cáo, tư vấn, tiếp thị về sản phẩm trong Event, phát triển và thực hiện các chiến dịch quảng bá, Marketing cho toàn bộ công ty khi phát hành và sản xuất ra sản phẩm mới. Ngày nay, công việc của những người làm nghề PG được mở rộng từ các chương trình sự kiện bao gồm cả các sự kiện có quy mô hoành tráng hoặc những sự kiện có quy mô nhỏ cũng được góp mặt và không thể không có họ.

Xem thêm: PG, PB là gì? Nên hay không nên chọn công việc này?

PG là gì?

Tuyển dụng PG là gì?

II. Các kiến thức cần có khi chọn nghề PG

Những kiến thức cần có khi lựa chọn nghề Pg là gì? Nghề nào cũng vậy, kinh nghiệm, kỹ năng, kiến thức và nắm chắc rõ ràng những vấn đề này của bản thân để thực hiện công việc được suôn sẻ hơn. Đối với nghề PG là gì? Bạn có thể thấy và bắt gặp có người làm PG rất chuyên nghiệp nhưng cũng có những người còn thực hành khá yếu. Những người thành công thường chia sẻ là nếu bạn muốn hoàn thành công việc tốt nhất cũng như có định hướng và những sự chuẩn bị kỹ càng của bản thân để có thể đứng vững trên con đường mình lựa chọn. Dưới đây là một số kỹ năng bạn cần có thể chia sẻ để tham gia cung cấp PG và áp dụng cho sự nghiệp được thành công nhanh chóng nhất.

1. Có kỹ năng về giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp của người đại diện cho thương hiệu của một sản phẩm, dịch vụ là vô cùng cần thiết. Bạn là một người làm trong nghề tuyển dụng PG thì những cử chỉ, lời ăn tiếng nói đều phải có duyên và thu hút, đồng thời có một số kỹ năng và thái độ, tác phong nghề nghiệp chuyên nghiệp tạo nên những điểm đặc trưng riêng của bản thân. Do đặc thù tính chất công việc, cách chào hỏi, ngôn ngữ cơ thể hay cách nói chuyện của PG có ảnh hưởng rất nhiều đến những người xung quanh. Nó có thể để lại những ấn tượng hay thiện cảm sâu sắc với khách hàng. Nếu các PG có lời nói cách xử lý kém với khách hàng cũng là một vấn đề khá lớn nếu bị truyền tải trên mạng xã hội. Bạn cũng biết mặt lợi và hại của mạng xã hội hiện nay, nó là một con dao hai lưỡi nên có thể gây ra khủng hoảng truyền thông.

2. Luôn tuân thủ quy tắc và luôn đúng giờ

Đối với tất cả những người thực hiện sự kiện nói chung và cung cấp PG nói riêng họ luôn phải thực hiện quy định sao cho đúng với giờ giấc. PG càng tuân thủ giờ giấc thì các sự kiện cũng sẽ được diễn ra theo đúng trình tự thời gian của khung giờ đó, nếu PG đến trễ giờ sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ chương trình sau đó. Bạn hãy thử nghĩ xem, nếu tất cả đã chuẩn bị xong hết nhưng chỉ còn thiếu mình bạn và tất cả mọi người đợi một mình bạn liệu bạn có cảm thấy áy náy. Tốt nhất bạn nên đến trước một khoảng thời gian tầm 30 phút để có thể thay trang phục, luyện tập và chuẩn bị cũng như làm quen với không gian xung quanh để buổi làm việc của mình sẽ được hoàn hảo hơn.

3. Luôn biết bảo vệ bản thân

Không phải tự nhiên mà nhiều người áp đặt nhiều định kiến không hay cho những người làm PG. Đối với nghề PG bạn phải tiếp xúc với đủ kiểu khách hàng và hầu hết các hạng người trong xã hội, tất cả những người đó không phải ai cũng là người tốt. Một bộ phận những người tuyển dụng PG hay cung cấp PG cũng có thể lừa bạn và cho bạn vào những cạm bẫy sa ngã...

Ngoài ra, đối với nhiều trường hợp bị trêu ghẹo, xin số điện thoại, thậm chí là đụng chạm hay tiếp xúc thân thể những người làm trong nghề này cũng cần phải xử lý cho phù hợp. Vì vậy, hãy rèn luyện thêm cả tính kiên nhẫn, sự bình tĩnh, khéo léo để hoàn thành công việc và bảo vệ bản thân mình một cách tốt nhất có thể.pg là gì

4. Luôn có tinh thần và trách nhiệm cao trong công việc 

Khi nộp đơn xin việc cho bất kì một ngành nghề nào cũng như vậy, nhà tuyển dụng luôn yêu cầu bạn ứng viên phải có yêu cầu đáp ứng về tinh thần và trách nhiệm. Nghề PG cũng không phải ngoại lệ. Những người làm trong nghề nên có ý thức tự giác cao, có tinh thần trách nhiệm với công việc, luôn hoà đồng với tất cả mọi người xung quanh, có khả năng làm việc nhóm (teamwork) và phối hợp một cách hiệu quả. Bên cạnh đó cần có đầy đủ ý thức làm việc tốt nhất, luôn nghe theo sự hướng dẫn của người quản lý, thực hiện công việc một cách nhanh chóng và hoàn hảo nhất.

Xem thêm: PG là gì? Liệu nghề PG có nhàn hạ như mọi người vẫn thường thấy?

III. Tiêu chuẩn cần có đối với nghề Pg

Tiêu chuẩn của nghề Pg là gì? Vốn là một ngành nghề mang tính chất đặc thù cho nên các công ty tuyển dụng PG, PB rất kỹ lưỡng. Thay vì chỉ chăm chăm đi tìm hiểu PG là gì thì bạn cũng cần quan tâm nhiều đến những yêu cầu cơ bản của nghề này để có thể đáp ứng đầy đủ.

Trước tiên, đối với một PG thì yếu tố ngoại hình đóng vai trò tiên quyết. PG phải đảm bảo có chiều cao từ 1,65m trở lên, thân hình cân đối, khuôn mặt ưa nhìn. Ngoại hình sở dĩ quan trọng đối với người PG vì các nhà tuyển dụng quan tâm điều đó, hãy nhớ rằng bạn chính là khuôn mặt đại diện cho sản phẩm, thương hiệu của họ, khách hàng nhìn vào bạn để phần nào đánh giá sản phẩm cho nên nếu muốn xin việc vào vị trí PG thì bạn cần phải đảm bảo đáp ứng yếu tố ngoại hình trước tiên.

Tiếp theo, xét đến tính chất của công việc, do PG đảm nhận việc quảng bá, tiếp thị các giá trị của doanh nghiệp đến với khách hàng cho nên một yêu cầu cơ bản nữa mà bạn cần phải trang bị thật tốt đó chính là khả năng giao tiếp, thái độ làm việc thân thiện, nhà tuyển dụng PG sẽ yêu cầu bạn phải có giọng nói truyền cảm, nhẹ nhàng, thu hút người nghe nữa đấy nhé... yếu tố này bạn có thể rèn luyện.

Ý thức trách nhiệm đối với công việc là tiêu chí tiếp theo mà nghề PG đòi hỏi ở mỗi cá nhân khi bước chân vào nghề. Nhìn từ thực tế tuyển dụng, bạn sẽ thấy rằng đa số nhà tuyển dụng PG ngày nay sẽ thường có xu hướng tuyển dụng các PG có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, tự giác với những nhiệm vụ được giao và làm việc bằng tất cả tinh thần năng nổ, sáng tạo, hòa nhã. Đặc biệt, các PG thường làm việc thành một nhóm cho nên khả năng làm việc nhóm hiệu quả cũng sẽ là điều mà nhà tuyển dụng để ý tới trong kỹ năng ứng tuyển của bạn. tuyển dụng PG

Xem thêm: Những kỹ năng mềm cần có để thành công trong mọi lĩnh vực

IV. Mức lương của nghề Pg

Theo bạn, mức lương của nhân viên Pg là gì? PG sẽ thường được trả lương theo giờ, theo ca với mức tương đối hấp dẫn. Mức trả lương trung bình mà một người PG được trả dao động trong khoảng 400.000 đồng – 1000.000 đồng trên mỗi ca làm việc từ 3 đến 5 giờ.  Bởi thời gian làm việc khá linh hoạt, nhiều khi chạy theo sự kiện nên PG là một công việc được nhiều bạn trẻ lựa chọn để tăng thêm nguồn thu nhập. Có rất nhiều bạn sinh viên đã làm công việc này để kiếm tiền trang trải cho việc học tập và sinh hoạt.

V. Cơ hội việc làm với nghề Pg

Cơ hội việc làm nghề PG là gì, có thực sự rộng mở và hấp dẫn như mức lương của nó hay không? Trong thời buổi hiện đại, các doanh nghiệp mong muốn sản phẩm và dịch vụ của mình có thể đến với khách hàng cần phải đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, tiếp thị. Tổ chức các buổi event giới thiệu sản phẩm là điều cần thiết và nên thực hiện thường xuyên, vì thế cơ hội làm việc của nhân viên PG ngày càng được mở rộng.  Cơ hội làm việc của người nhân viên PG rất phát triển, đặc biệt ở các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Huế… bởi hiện có nhiều doanh nghiệp kinh doanh đa dạng lĩnh vực.

Xem thêm: Lễ tân và Top những vị trí công việc hot nhất thị trường việc làm

Cơ hội việc làm với nghề PG

Công ty cung cấp PG

VI. Những khó khăn người làm nghề Pg gặp phải

1. Làm việc trong thời gian dài

Sau đây là một số khó khăn mà người làm PG gặp phải khi làm trong thời gian dài:

- Thông thường công việc PG sẽ yêu cầu người làm cần đi giày cao gót, điều này đồng nghĩa với việc bạn phải đi giày cao gót trong suốt quá trình làm việc. Bên cạnh đó, thì bạn cũng có thể bị ảnh hưởng sức khỏe, bởi bất kể trong thời tiết như thế nào thì bạn vẫn phải mặc trang phục của công ty yêu cầu. Không chỉ có thế, công việc này khiến bạn sẽ phải đối mặt với việc ăn uống thất thường, không đủ bữa... điều này sẽ tổn hại cho đường tiêu hóa của bạn.cung cấp pg

- Nghề PG khác với những công việc khác ở việc nó không đòi hỏi nhiều kinh nghiệm ở người làm, mà điều nó cần đó chính là sự mới mẻ. Chính vì thế, đây không phải là công việc bạn có thể gắn bó lâu dài. Thế nên, đừng bao giờ coi nghề này là một ngành nghề chính. Hãy xem nó chỉ là một công việc làm thêm.

2. Những cám dỗ mà nhân viên Pg gặp phải 

PG là một công việc khá phức tạp bởi lĩnh vực của nó rất đa dạng, không chỉ là quảng bá các sản phẩm phổ biến như thực phẩm, đồ gia dụng... PG còn được nhiều thương hiệu như bia, rượu, thuốc lá, xe máy, ô tô sử dụng để quảng bá hình ảnh. Nên đây cũng được xem là công việc cần sự chú chú của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Có thể lấy một ví dụ sau: Với việc quảng bá những sản phẩm như rượu, bia, lối vào và lối ra của quán bar hay vũ trường. Tại đây, bạn sẽ phải đối mặt với nguy hiểm không lường trước được như gặp phải gã đàn ông say xỉn, bị chọc ghẹo, bị quấy rối. Hay nguy hiểm hơn là bạn có thể bị cám dỗ bởi câu lời mời hay gạ gẫm.

Pg là gì? Vì vậy, với nhiều bạn đang công việc PG hoặc đang có ý định đi làm công việc này thì cần hết sức tỉnh táo, sáng suốt để tìm được lĩnh vực an toàn mà không mang lại nguy hại cho chính bản thân.

Xem thêm: 20 chiến dịch Marketing thất bại và bài học “xương máu” rút ra

VII. Kết luận

Tóm lại, đến đây bạn đã hiểu rõ nghề PG là gì chưa? Vậy, thông qua bài viết trên các bạn đã nắm được PG là gì và mức lương của nghề PG là gì. Đồng thời còn có thể giúp cho các bạn hiểu được cơ hội việc làm đối với nghề PG để có thể lựa chọn công việc này làm thêm. Hiểu rõ về nghề PG là gì sẽ giúp cho các bạn trẻ tiếp cận nghề một cách thông minh hơn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc về PG là gì hay những kỹ năng cần cơ bản để trở thành PG là gì, hãy để lại bình luận ở phía bên dưới để cùng trao đổi nhé!