Ngành bất động sản là lĩnh vực đầu tư khá thú vị và thu hút người quan tâm bởi mức lợi nhuận lớn mà nó mang lại. Có phải làm nghề môi giới bất động sản là như những gì bạn nghĩ trước đây không? Cùng 123job.vn tìm hiểu nhé!

Bất động sản hiện nay đang thu hút giới trẻ bởi có nhiều những cơ hội việc làm rộng mở cũng sẽ là những ngành góp phần thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế của mỗi đất nước. Vậy nhân sự ngành bất động sản là gì? Học ngành bất động sản là sẽ cần học những gì? Học ngành bất động sản ra làm gì? Cơ hội việc làm của ngành ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!

Bất động sản hiện nay đang là một ngành nghề vô cùng hot và cũng đang được nhiều sự quan tâm từ xã hội. Mặc dù, với mức độ cạnh tranh và việc đào thải của ngành này là điều vô cùng gắt gao thế nhưng vẫn sẽ là một ngành được nhiều những bạn trẻ ưa thích. Tuy nhiên, việc các bạn khi chưa nắm bắt được về nhân sự ngành bất động sản học trường đào tạo ngành bất động sản nào? Vậy hãy cùng đi tìm hiểu trong ngay bài viết dưới đây để có thể có những lựa chọn cho mình được những ngôi trường đào tạo ngành bất động sản phù hợp nhất nhé.

I. Tổng quan ngành bất động sản là gì?

Tổng quan ngành bất động sản là gìTổng quan ngành bất động sản là gì

Ngành bất động sản là gì? Bất động sản đó là thuật ngữ mang tính pháp luật bao gồm có đất đai và có những những thứ gắn liền vĩnh viễn với nó chẳng hạn như về nhà cửa đang được xây trên đó, kiến trúc ngay bên trên hay dầu khí, khoáng sản ở ngay dưới mảnh đất đó. 

Ngành bất động sản hay còn được gọi đó chính là kinh doanh bất động sản hiện nay đang là một ngành nghề thuộc nhóm những ngành kinh doanh. Khái quát khi có thể hiểu được những việc kinh doanh bất động sản đó chính là đầu tư vốn để có thể thực hiện được những hoạt động mua bán đất nhằm vào mục đích sinh lợi nhuận

1. Ngành bất động sản thi khối nào và phương thức xét tuyển

Ngành bất động sản là gì? Tổ hợp khối xét tuyển: Ngành Bất Động Sản hiện đang được xét tuyển theo những khối như sau:

  • A00: Toán, Lý, Hóa.
  • C15: Toán, Văn, KHXH.
  • A01: Toán, Lý, Anh.
  • D01: Toán, Văn, Anh.

Phương thức xét tuyển: Tùy thuộc vào từng trường đào tạo ngành bất động sản mà sẽ có những phương thức xét tuyển khác nhau, nhưng chủ yếu đó sẽ là xét tuyển theo như 3 hình thức như sau:

  • Hình thức 1: Xét tuyển theo những kết quả của kì thi THPT Quốc Gia.
  • Hình thức 2: Xét tuyển vào theo tổ hợp 3 môn của mỗi học kì I lớp 12.
  • Hình thức 3: Xét tuyển theo như điểm trung bình học ba của 3 năm lớp 10, 11,12. 

2. Những tố chất để học ngành bất động sản

Để theo được với những ngành điều trước tiên bạn cần phải có được những niềm yêu thích và có cả những tố chất phù hợp cùng với ngành nghề nữa. Vậy hãy cùng chúng tôi đi tìm hiều xem cần phải có những tố chất gì để có thể theo đuổi được ngành nghề bất động sản này nhé!

  • Năng động tự tin, linh hoạt ngay trong giao tiếp và ứng xử.
  • Có kiến thức ngoại ngữ và tin học
  • Kỹ năng giao tiếp và đàm phán thương lượng tốt
  • Kỹ năng lắng nghe, nắm bắt được về tâm lý khách hàng và cùng với những khả năng nói trước công chúng
  • Có kiến thức sâu rộng về những lĩnh vực xã hội, đời sống
  • Có tinh thần ham học hỏi 
  • Có nhiều những khả năng kiên trì, nhẫn nại, chịu được áp lực trong công việc cao 

II. Ngành bất động sản học như thế nào?

Ngành bất động sản là gì? Theo học một ngành gì cũng vậy, ắt hẳn mọi người cũng sẽ luôn có những câu hỏi học ngành này là học về những gì và sẽ học như thế nào, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Khung chương trình đào tạo về nhân sự ngành bất động sản ở mỗi môi trường là khác nhau, nhìn chung ở ngành này sẽ thường xoay quanh đến những hệ thống kiến thức: Kinh tế về bất động sản, quy hoạch để sử dụng đất, thẩm định giá, kinh tế đô thị, phân tích về tài chính, đầu tư về tài chính, phân tích đến những thị trường đào tạo ngành bất động sản... Chung quy lại thì cùng với những nội dung học của ngành này đó sẽ chính là những sự kết hợp, cùng với mối quan hệ giữa không gian và địa lý - quy hoạch và sẽ thuộc tính về tài chính. Sinh viên đến năm cuối sẽ được làm thực tập cùng với những dự án thực tế của nhà trường để có thể liên hệ được với những doanh nghiệp hàng đầu về nhân sự ngành bất động sản

Xem thêm: Villa là gì? Phân biệt villa với các hình thức nghỉ dưỡng khác

III. Ngành bất động sản học trường nào?

Ngành bất động sản học trường nào?

Ngành bất động sản học trường nào?

Ngành bất động sản là gì? Do cùng là một ngành hot và đang có ảnh hưởng nhất định trong nền kinh tế nên sẽ có rất nhiều những trường đại học sẽ đào tạo đến ngành Bất động sản, ngay cả cùng với những trường đào tạo ngành bất động sản khi không có tuyển sinh chính ngành Bất động sản thì cũng sẽ có đến những ngành học liên quan. Về những khối thi để có thể xét tuyển chủ yếu được vào sử dụng để xét tuyển vào những nhân sự ngành bất động sản sẽ đó sẽ là khối A00 bao gồm có Toán, Vật Lý, Hóa học; Khối A01 bao gồm có môn Toán, Vật Lý, tiếng Anh. Ngoài ra khi còn rất nhiều những khối khác nên các bạn thí sinh sẽ hoàn toàn có thể thoải mái đưa ra sự lựa chọn xem xét về ngành bất động sản học trường nào và có phù hợp với chính bản thân mình nhất. Cụ thể sẽ có một số những trường để các bạn có thể tham khảo như sau

Thế mạnh của trường đó sẽ là những đơn vị đào tạo và cũng sẽ đem đến một nguồn nhân lực về chất lượng về kinh tế và về quản trị kinh doanh chính cho đất nước ta. Với nhiều những khóa học về đào tạo chuyên môn cũng sẽ giúp được các bạn trang bị thêm nhiều những kiến thức và cùng với những kỹ năng để áp dụng vào việc làm Bất động sản trong một cách thực tế nhất ngay từ khi còn đang đi học trên ghế nhà trường đào tạo ngành bất động sản. Năm 2020 về điểm thi đầu vào của nhân sự ngành bất động sản của trường đó là 26.55 điểm, nếu như bạn thực sự yêu thích đến ngành này thì đây sẽ có lẽ là điểm số không quá cao nếu như bạn cố gắng thực sự. Học về ngành Bất động sản ngay tại trường Đại học Kinh tế TP.HCM, đây cũng được xem đó chính là ngôi trường có những chất lượng đào tạo tốt trong ngành Bất động sản cùng với chương trình học của những ngành này là 3,5 năm sẽ bao gồm có 120 tín chỉ. 

Trong những ngành lớn thì cũng sẽ có những chuyên ngành nhỏ và sẽ đi sâu hơn cùng với những nhân sự ngành bất động sản để các bạn có thể có được những sự lựa chọn theo như học như Tài chính và Đầu tư Bất động sản hoặc sẽ theo Quy hoạch và Phát triển BĐS. Tùy vào những mảng riêng biệt thì bạn sẽ có thể có được trang bị bởi những kiến thức khác nhau nhưng trong tất cả sẽ đều được đào tạo một cách chuyên sâu nhất và thực tế nhất, đồng thời bạn cũng sẽ có được những cơ hội thực tập ở tại nhiều những đơn vị chuyên về Bất động sản để có thể trau dồi kinh nghiệm cho chính bản thân với ngành này. Đây sẽ là ngôi trường đào tạo ngành bất động sản hội tụ đầy đủ đến những chuyên gia đi đầu ở trong ngành kinh tế và trong nhân sự ngành bất động sản, thế nên bạn mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng được để theo học tại đây. Chắc chắn rằng sau khi hoàn thành được xong về những chương trình học bạn cũng sẽ kiếm được những vị trí công việc hấp dẫn nhờ với những kiến thức và những trải nghiệm khi đã tích lũy được ở trong quá trình học.

 - Học ngành Bất động sản ngay tại trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên

Có thể nói rằng ở miền Bắc thì đây cũng sẽ là một trong những trường sẽ thuộc top đầu về ngành đào tạo Bất động sản. Hàng năm, trong trường sẽ thu hút rất nhiều những sinh viên và có với tỉ lệ kiếm việc làm phù hợp được sau khi tốt nghiệp sẽ cũng rất cao.

 - Học về ngành Bất động sản ngay tại trường Đại học Nông Lâm - Đại học Huế

Dành cho những bạn đang ở khu vực miền Trung thì đây sẽ là ngôi trường đào tạo ngành bất động sản hàng đầu để đào tạo về ngành Bất động sản bởi khi trường hội tụ được rất nhiều những giáo sư, tiến sĩ cùng với những chuyên gia ngay trong lĩnh vực về kinh tế và trong bất động sản. Chắc chắn rằng sau khi học tại đây bạn cũng sẽ có đầy đủ được về những kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể theo đuổi về ngành bất động sản và cũng sẽ có cho mình được một công việc như ý cùng với mức lương như mong muốn. 

Xem thêm: Kinh doanh bất động sản và những điều cần lưu ý

IV. Học bất động sản ra trường làm nghề gì?

Ngành bất động sản là gì?  Với những bạn sinh viên khi mới ra trường đào tạo ngành bất động sản sẽ có mong muốn để được phát triển, học hỏi và để có thể trau dồi về kinh nghiệm và cả những kỹ năng trong ngành Bất động sản thì thường sẽ thường chọn đến một trong 2 những ngành nghề sau để có thể theo làm. Cụ thể đó sẽ là:

- Thực hiện về môi giới Bất động sản tức là sẽ trở thành người cầu nối giữa những người mua và giữa những người bán Bất động sản thông qua những hình thức như về quảng cáo, tư vấn và để tiếp thị đến các BĐS đó đến với những người khi có những nhu cầu để mua hoặc bán BĐS đó. Ngoài ra, nếu như bạn đã có được một chút kinh nghiệm khi nhờ trong những quá trình thực tập rồi thì sẽ có thể tham gia để có thể làm giám sát về môi giới Bất động sản

- Trở thành một nhân viên kinh doanh Bất động sản hay sẽ còn gọi được là Sales Bất động sản tức đó sẽ là trở thành một nhân viên tư vấn, cung cấp đến những sản phẩm về Bất động sản đến với những khách hàng khi có những nhu cầu mua nhờ những hoạt động như về quảng cáo, tư vấn và để tiếp thị để có thể thuyết phục được khách hàng. Người Sales Bất động sản khi sẽ nhận được hoa hồng nếu như về những giao dịch giữa người mua và người bán Bất động sản đó được diễn ra thành công. Ngoài ra bạn cũng sẽ có thể tham gia đến những ứng tuyển về làm việc ngay tại những sàn giao dịch Bất động sản hay với những công ty về môi giới và để có thể thực hiện được những việc định giá đến các BĐS, hoặc làm cho những trung tâm chuyên khai thác và trong hoạt động kinh doanh của BĐS

V. Thuận lợi và khó khăn trong ngành bất động sản

Thuận lợi và khó khăn trong ngành bất động sản

Thuận lợi và khó khăn trong ngành bất động sản

1. Ưu Điểm  

Ngành bất động sản là gì? Ngành bất động sản sẽ có những khối kinh tế kinh doanh Môi trường làm việc thoải mái: vì khi có sự linh động về thời gian nên sẽ không bị gò bó và phù hợp với những người năng động. Mở rộng được đến những mối quan hệ: vì khi đó thường xuyên sẽ cần phải đi giao tiếp, nên sẽ có thể tiếp xúc được với rất nhiều những người ở trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Chính vì vậy việc mà để bạn có thể mở rộng được lên những mối quan hệ xã hội của chính mình. Mức lương thưởng cao. 

2. Nhược điểm 

Áp lực của công việc lớn: là một nhân viên bất động sản khi bạn cần phải chấp nhận mỗi khi đi làm cả ngoài giờ lẫn ngày nghỉ. Có khi sẽ đầu tư rất nhiều nhưng sẽ lại chẳng thu được bao nhiêu hoặc khi đối mặt với những khoản nợ lớn. Nếu như việc bạn không có mục tiêu rõ ràng thì điều đó rất dễ chán nản và bỏ việc. Tìm kiếm đến khách hàng: khách hàng sẽ ít khi chủ động để có thê tiếp cận mà mỗi khi bạn cần phải chủ động để tìm kiếm và để có thể gặp gỡ và Đối mặt được với những tình huống khi bạn không mong muốn.

Xem thêm: Dịch vụ tư vấn bất động sản - hé mở những bí mật "động trời" (Phần 1)

VI.  10 điều thú vị về nghề bất động sản bạn nên biết 

10 điều thú vị về nghề bất động sản bạn nên biết 

10 điều thú vị về nghề bất động sản bạn nên biết 

1. Điều cần biết về bất động sản xác định được mục đích mua 

Điều cần biết về bất động sản điều đầu tiên đó là chúng ta nghĩ đến vềợc mục đích mua nhà để làm gì? Có thể mua nhà để ở, và cũng sẽ có thể là mua để kinh doanh. Về những mô hình cần hướng đến đó chính là những căn hộ, office-tel hay nhà phố,…?

2. Cân nhắc về khả năng tài chính

Trước khi sẽ mua về bất động sản, điều quan trọng đó sẽ là những người mua cần xác định được và đánh giá được một cách chính xác về những khả năng tài chính đó của mình. Để hạn chế được tối đa về việc khi không có khả năng trả nợ. Không nhất thiết để bạn sẽ cần phải có đủ tiền trước khi để mua bất động sản, chỉ cần bạn sẽ có một khoản tiền nhất định (tương đương 60-70% giá trị của mỗi bất động sản cần mua), số còn lại sẽ được trả góp hoặc sẽ được thanh toán theo như tiến độ để trả nợ của ngân hàng.

3. Tìm hiểu về chủ đầu tư chính

Việc tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư sẽ là một trong những điều cần được lưu ý. Chủ đầu tư khi có uy tín và khi có những thương hiệu mạnh ngay trong thị trường bất động sản cũng sẽ giúp cho người mua cảm thấy yên tâm phần nào về chất lượng của bất động sản cũng như để có thể tránh được những rủi ro về tài chính khi không đáng có. Thông qua được những dự án khi đã được bàn giao, về mỗi chất lượng và về những công trình khi đã được đưa vào để sử dụng ngay trước đó, …bạn sẽ có thể đánh giá được về những sự khách quan về sự uy tín và cả những năng lực của chủ đầu tư.

4. Vị trí, môi trường

Ngoài việc khi để xem xét về những giá cả của bất động sản, vị trí tọa lạc của nó cũng như khi có sự  ảnh hưởng không ít tới những mục đích mua đó của bạn. Việc để có thể chọn lựa được cho mình về một vị trí để thuận tiện cho việc đi lại và khi sẽ tạo được một cuộc sống thoải mái đó chính là điều hết sức cần thiết.

5. Cơ sở hạ tầng xung quanh 

Bên cạnh những yếu tố trên, bạn sẽ cần phải quan sát về những điều kiện cơ sở của hạ tầng ở xung quanh. Về những hệ thống giao thông, hãy xem xét đến những việc di chuyển sẽ có thể dễ dàng hay không, hoặc sẽ có bị ngập úng vào ngay mùa mưa hay không? Các vấn đề về rác thải và ô nhiễm môi trường ở những khu vực đó như thế nào? Các tiện ích ở vùng ngoại khu như về những trung tâm mua sắm, nhà hàng, bệnh viện, trường học, khu vui chơi,…đầy đủ có thể tạo được những điều kiện tốt nhất dành cho cuộc sống của bạn ngay sau này.

6. Giá cả 

Bạn sẽ có thể tham khảo thêm đến những thông tin ngay từ internet hoặc với những người khi có kinh nghiệm trong những lĩnh vực này để có thể biết được về những mức giá thị trường của mỗi dự án đó mà bạn có đang quan tâm. Nhưng về tốt nhất đó sẽ là nên gọi trực tiếp cho những chuyên viên tư vấn chính của dự án đó để biết thêm được những thông tin chi tiết và chính xác hơn về giá cả.

7. Tiến độ thi công và thời gian thanh toán

Nhiều như người mua bất động sản hay thường không chú ý đến thời gian và đến những tiến độ thi công của nó nên sẽ không thể chủ động được ngay trong việc chuẩn bị về mỗi nguồn tiền để nộp khi nó tới hạn. Vì thường thì với những dự án về bất động sản, bạn sẽ cần phải thanh toán để thành nhiều những đợt khác nhau. Do vậy, bạn cần phải theo dõi kĩ đến các tiến độ thi công, đảm bảo được đủ về những nguồn tiền trước khi đưa tới hạn để tránh gặp phải những rắc rối ngay trong trường hợp này.

9. Nghề môi giới bất động sản

Điều cần biết về nghề môi giới bất động sản đó chính là một nghề thú vị vì khi thông qua nghề này bạn sẽ có những cơ hội để được giao lưu, tiếp xúc được với nhiều những người giàu có. Bạn sẽ có cơ hội tham gia đến những buổi event bán hàng, buổi công bố về dự án hay chỉ đơn thuần sẽ là những buổi Team building để gắn kết được với những thành viên trong công ty.

Điều cần biết về bất động sản nghề này bạn đi nhiều biết nhiều về bất động sản, giá bán, tâm lý và về cung làm việc với nhiều những ngành nghề khác nhau như: Ngân hàng, chứng khoán, xây dựng hay về những người làm về báo chí và truyền thông… Nghề về môi giới tuy hấp dẫn nhưng cũng có rất nhiều những thử thách, nếu như bạn cảm thấy yêu nó thì những cơ hội thành công từ nghề này sẽ rất cao bởi  với hoa hồng từ việc môi giới sẽ rất hấp dẫn.

10. Đầu tư bất động sản..

Đầu tư về bất động sản đó sẽ chính là cụm từ khá hot trong những thời điểm hiện nay. Đầu tư bất động sản sẽ có nhiều dạng: đầu tư về lướt sóng (mua đi bán lại nhanh chóng để kiếm lời), đầu tư dài hạn (cho thuê, chờ để tăng giá lâu dài của mỗi khu vực…), đầu tư để có thể đảm bảo được về mỗi tài sản khi tránh những cơn bão khi trượt giá của đồng tiền và gửi lãi ngân hàng thấp…

Xem thêm: Proptech là gì? Xu hướng ứng dụng công nghệ vào ngành Bất động sản

VI. Kết luận 

Trên đây đó chính là toàn bộ những chia sẻ và những giải đáp cho thắc mắc Ngành bất động sản là gì? và sẽ học trường nào? Hy vọng qua đây các bạn cũng đã có được nhiều những thêm kinh nghiệm và những lưu ý cần thiết để có thể chọn được cho mình một ngôi trường đào tạo đầy đủ về những kiến thức cần thiết đối với ngành Bất động sản.