Có lẽ rằng Townhouse là gì thì đó là câu hỏi đơn giản với những người có sự hiểu biết về bất động sản. Thuật ngữ này gần như rất phổ biến và đồng thời đây cũng là lựa chọn đầu tư “cực hot” trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên chắc hẳn vẫn còn nhiều người vẫn chưa biết và hiểu rõ về Townhouse là gì? Và nhà Townhouse khác gì với chung cư? Theo đó lý do bạn nên đầu tư Townhouse là gì? Những đối tượng nên đầu tư Townhouse là ai? Vậy nên trong bài viết dưới đây 123job sẽ bật bí đến bạn đọc về Townhouse là gì và những lý do nên đầu tư Townhouse nhé!

I. Townhouse là gì?

Đầu tiên cùng tìm hiểu về Townhouse là gì thì đây là một từ có nguồn gốc từ nước Anh. Nếu như tách từ này ra thì nghĩa là Town – là chỉ một thị trấn (ngày xưa đó chính là London); còn House – mang nghĩa là nhà/ hộ gia đình (nó thường là gia đình hoàng tộc ở tại Anh). Thuật ngữ townhouse là gì thì tạm  dịch ra tiếng Việt là nhà phố liền kề. 

Townhouse là gì

Townhouse là gì

Theo dòng lịch sử, các căn nhà phố thì nó thường dành cho các gia đình giàu có. Ở châu Âu, các căn nhà phố thì họ đều có sân thượng. Chính vì thế mà hiện nay, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thấy các khu Townhouse ở tại các khu đô thị mới xây dựng. Townhouse là gì thì nó không chỉ có ở các thành phố lớn mà nó còn có cả ở các khu ngoại ô, dọc theo những trục đường mà hướng ra trục đường chính và cũng như được quy hoạch rất hiện đại. 

Hiện nay, các thành phố lớn sẽ thường xuyên gặp tình trạng là quá tải dân số. Lý do bởi vì người dân từ khắp mọi nơi đã đổ về trung tâm để định cư, và kinh doanh,… Vì vậy diện tích đất sẽ ngày càng bị hạn chế. Các khu Townhouse Hà Nội, và Townhouse ở Saigon thì nó rất phát triển và được nhiều người đầu tư vào, mua ở.

II. Nhà Townhouse khác gì với căn hộ chung cư

1. Chung cư

Chung cư đó là hình thức khá quen thuộc và rất phổ biến nhất với cư dân ở tại các đô thị lớn. Các căn hộ chung cư thì nó thường nằm trong những tòa nhà lớn có nhiều tầng. Chủ đầu tư sẽ tiến hành cho thuê với mục đích thương mại. Các cá nhân/ tập thể sẽ thuê hoặc là mua với chi phí định sẵn. Đồng thời họ sẽ phải tuân thủ các quy định về xây dựng, và an toàn của tòa nhà. Căn hộ chung cư thì nó thường tập trung rất nhiều các hộ gia đình và cũng như nhiều cư dân khác nhau nên nó sẽ tích hợp nhiều tiện ích. Ví dụ như là hồ bơi, khuôn viên, hoặc các cửa hàng, siêu thị…

2. Townhouse

Nhà Townhouse thì nó lại khá giống với nhà mặt đất thông thường. Nhà townhouse sẽ được xây dựng một cách nhỏ gọn nhưng nó đầy đủ kết cấu như một căn nhà ở bình thường. Vì thế mà so với chung cư, nhà townhouse sẽ mang đến trải nghiệm cá nhân hơn. Một khi mà bạn đã là chủ sở hữu của căn nhà, bạn sẽ hoàn toàn có thể tu sửa, hoặc bảo trì mà không bị ràng buộc bởi những quy tắc từ chủ đầu tư hay là từ bất kì ai.Ngoài ra, nhà townhouse cũng là lựa chọn hợp lý cho những ai mà ngại việc chờ đợi thang máy, cũng như sống cùng tầng với quá nhiều hàng xóm phiền toái,…

Townhouse

Townhouse

Xem thêm: Kinh doanh bất động sản và những điều cần lưu ý

III. Những lý do nên đầu tư Townhouse là gì?

1. Tính thương mại cao 

Những người mà yêu thích không khí yên bình ở ngoại ô và cũng như thích nhà mặt đất nhưng lại không đủ tài chính để có thể “bon chen” tại các trung tâm lớn thì đầu tư townhouse là lựa chọn rất hợp lý. Tuy nhiên thì ngoài mục đích, nó còn thích hợp để kinh doanh buôn bán. Vì khi mà quy hoạch các căn townhouse thì nó thường nằm trên các khu đất đã được chia rất rõ ràng, cũng như có đường đi thuận tiện và nó đều hướng ra trục đường chính. Nếu như chọn để kinh doanh sẽ rất thuận lợi.

2. Thường nằm ở trong các vị trí thuận tiện cho người sử dụng

Nó được xây và sẽ luôn đi kèm với rất nhiều các công trình công cộng thiết yếu, để đảm bảo cuộc sống cho cư dân. Nhà phố liền kề sẽ luôn đảm bảo được các yếu tố về giao thông, y tế, và dịch vụ học tập giải trí…

3. Đa năng

Như đã đề cập rất nhiều ở phía trên, bạn có thể mua nhà Townhouse để ở hoặc là để kinh doanh đều được. Hoặc nếu như muốn có thể vừa kinh doanh và vừa ở. Đây chính là ưu điểm vượt trội hơn so với chung cư khi mà bạn sở hữu được một căn nhà riêng và có được toàn quyền quyết định với nó.

Đa năng

Đa năng

4. Tăng giá nhanh

Sở hữu nhà phố townhouse thì đó có nghĩa là bạn đã nắm trong tay một tài sản mà rất có giá trị. Giá nhà đất tại đây thì nó thường luôn có xu hướng tăng mạnh và cũng như nhanh hơn chung cư hoặc là đất nền. Một phần lý do bởi vì giá trị của nhà càng lớn khi mà tốc độ phát triển của khu vực càng cao. Thường ở những khu đô thị mới thì đều là do đầu tư tư nhân tạo nên hoạt động xây dựng và nó phát triển rất nhanh chóng, nên kéo giá nhà lên cao rất nhanh.

Ngoài ra, nó còn thuận lợi cho kinh doanh buôn bán và đó cũng là một cách để nâng giá trị.

5. Chống lạm phát

Đây là một trong những lý do nữa khiến cho Townhouse trở thành lựa chọn đầu tư phổ biến ở trong lĩnh vực bất động sản. Đây chính là hình thức để giữ giá ổn định nhất do nó khó bị trượt giá. Bởi lẽ khi mà có đô thị mới mọc lên, thì các khu dân cư xung quanh cũng sẽ ngày một phát triển, và nâng giá cho nó hơn nữa. 

Xem thêm: Villa là gì? Phân biệt villa với các hình thức nghỉ dưỡng khác

IV. Những đối tượng mà nhà Townhouse nhắm tới

- Đối với những cá nhân mới mua nhà lần đầu: Nhà Townhouse chính là một lựa chọn tuyệt vời cho những người mà sẵn sàng mua căn nhà đầu tiên ở trong cuộc đời của họ. 

- Đối với những người muốn thu hẹp quy mô nhà ở: Con bạn đã lớn và chúng đã chuẩn bị lập gia đình? Bạn lại có một ngôi nhà rất lớn tuy nhiên chúng lại khá khiến cho bạn “lạnh lẽo”, và bạn cảm thấy rằng chúng không thật sự cần thiết nữa. Như vậy, Townhouse cũng chính là một sự lựa chọn tối ưu nhất để giúp bạn có thể thu hẹp được quy mô không gian sống, cũng như dễ sinh hoạt hơn và dễ bảo trì hơn. 

- Nhà đầu tư: Townhouse cũng có thể là một tài sản đầu tư rất tuyệt vời, đặc biệt nếu như nó nằm trong khu vực mong muốn như là trung tâm đô thị lớn hoặc là gần các trường đại học - nơi mà có thể dễ dàng cho các sinh viên thuê (và có được lợi nhuận). 

Những đối tượng mà nhà Townhouse nhắm tới

Những đối tượng mà nhà Townhouse nhắm tới

- Đối với những người “dư giả” và cũng như đang tìm kiếm một ngôi nhà thứ hai dành cho riêng mình: Tất nhiên, Townhouse cũng sẽ là một lựa chọn không thể tuyệt hơn. Bạn hoàn toàn có thể sống như một “vị vua”. Bạn có thể sống ở trong ngôi nhà chính của mình và cũng như thăm Townhouse - là ngôi nhà thứ hai ở trong các chuyến đi công tác dài ngày vậy chẳng hạn. Hoặc là ngược lại, bạn cũng hoàn toàn có thể mua một ngôi nhà phố ở nơi nghỉ mát yêu thích của bạn và sau đó cho thuê nó khi mà bạn không ở đó

Xem thêm: Penthouse là gì? Những điều bạn chưa biết về căn hộ đặc biệt này

V. Nên mua nhà Townhouse ở đâu?

Townhouse là gì thì đó là một loại hình phổ biến nhất ở trong các khu vực thiếu đất và cũng như có giá bất động sản cao. Vì nó chia sẻ tường với hàng xóm, họ cũng tận dụng tối đa được không gian mà họ có, và điều này khiến cho họ trở thành một thỏa thuận so với những “ngôi nhà độc thân” khác đó. Ở đâu bạn thực sự cảm thấy những ngôi nhà này đang được sử dụng nằm ở trong những khu vực chuyển tiếp - nơi bạn mà thấy được một sự chuyển giao từ thành thị sang ngoại ô, trước khi mà bạn thực sự đến được vùng đất “hoang vắng” của những khu vực ngoại ô. Nhưng bạn cũng không nhất thiết là phải ở trong trung tâm thành phố, nơi bạn mà có xu hướng sẽ nhìn thấy nhiều căn hộ hơn, và phải đối mặt với nhiều vấn đề xã hội phức tạp hơn. 

Nhìn chung, trước khi mà quyết định mua Townhouse để sinh sống chứ không dùng nó với mục đích kinh doanh thương mại. Bạn nên suy nghĩ thật kỹ về vấn đề vị trí của các Townhouse nhé. Hỏi xem bản thân có thực sự muốn tránh xa khỏi những ồn ào nơi đô thị để về sống ở một nơi yên tĩnh hơn, và gần với thiên nhiên hơn. Hay là bạn muốn hòa mình vào một thế giới tấp nập, nơi mà bạn có thể gần hơn với những hoạt động vui chơi, hoặc là mua sắm,... 

Xem thêm: Căn hộ dịch vụ là gì? Có nên kinh doanh căn hộ dịch vụ không?

VI. Ưu nhược điểm của nhà Townhouse dùng để sinh sống

1. Ưu điểm 

Chi phí của nó rẻ hơn các loại hình nhà ở thông thường. Lý do một phần bởi vì bạn sẽ phải “chung tường” với nhà hàng xóm. Nên về cơ bản khi bạn sở hữu nhà riêng nhưng nó lại không tách biệt hẳn về hình thức xây dựng. Vì thế cũng sẽ tiết kiệm được một phần tiền khi mà so nó với những biệt thự đơn lập có cùng diện tích hoặc là với vị trí tương đương. 

Nó dễ dàng bảo trì, và vệ sinh do có diện tích nhỏ gọn

Nó vẫn đầy đủ tiện nghi và có không gian ngoài trời

Ưu điểm của nhà Townhouse dùng để sinh sống

Ưu điểm của nhà Townhouse dùng để sinh sống

2. Nhược điểm

Bạn hoàn toàn có thể thiết kế cho ngôi nhà của mình nhưng nó vẫn phải dựa trên “form” có sẵn của chủ đầu  tư, bạn không thể dỡ bó hoặc xây là dựng thêm các công trình phụ. Một số townhouse thì nó còn được quy hoạch trước bởi chủ đầu tư về cả vấn đề là đặt hàng rào ra sao, hoặc là có màu sơn tường như thế nào… Như vậy cũng sẽ khá “khó chấp nhận” với những người mà thích trang trí và có thể tùy biến không gian ở.

Nó không thực sự riêng tư. Việc chia sẻ ít nhất là một bức tường với hàng xóm thì sẽ khiến bạn cho đôi khi sẽ phải chấp nhận những tiếng ồn bạn không mong muốn.

Xem thêm: Môi giới bất động sản là gì? Môi giới bất động sản có phải là "cò đất" không?

VII. Kết luận

Qua những thông tin trên giúp cho bạn đọc có thể hiểu rõ về Townhouse là gì, điểm khác biệt của nhà Townhouse với chung cư, lý do đầu tư Townhouse, những đối tượng nên đầu tư Townhouse và ưu, nhược điểm của nhà Townhouse. Rất hy vọng những thông tin trên do 123job cung cấp về Townhouse là gì và lý do nên đầu tư Townhouse sẽ thật sự hữu ích với bạn đọc.