Tra cứu mã số thuế của người phụ thuộc là gì? Tra cứu mã số thuế người phụ thuộc như thế nào? Thực hiện tra cứu người phụ thuộc ở đâu? Dưới đây, 123job chia sẻ chỉ qua vài bước đơn giản thì các bạn có thể tra cứu mã số thuế người phụ thuộc nhé.

Hiện nay, tra cứu mã số thuế người phụ thuộc là một từ khóa được rất nhiều người quan tâm tới. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến các vấn đề giảm trừ gia cảnh khi bạn quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

I. Mã số thuế người phụ thuộc là gì? 

Tra cứu mã số thuế của người phụ thuộc chính là một dãy số bao gồm tất cả 10 chữ số do Cơ quan thuế cấp cho người phụ thuộc.

Mã số thuế cấp của người phụ thuộc chính là mã số thuế cá nhân trong khi cá nhân phát sinh nghĩa vụ cùng với ngân sách nhà nước. Theo đó, cách tra cứu mã số thuế người phụ thuộc chính là mã số thuế nhằm mục đích giảm trừ gia cảnh hay thực hiện các công việc có liên quan tới ngân sách của nhà nước

Tra cứu mã số thuế cho người phụ thuộc

Tra cứu mã số thuế cho người phụ thuộc

Để được cung cấp tra mã số thuế người phụ thuộc thì cá nhân phải thuộc các trường hợp dưới đây:

  • Con: con đẻ, con nuôi hợp pháp, con ngoài giá thú, con riêng của vợ, con riêng của chồng
  • Con đang theo học trong Việt Nam hay nước ngoài bậc trung cấp, cao đẳng, đại học, trường dạy nghề từ đủ 18 tuổi trở lên không có thu nhập hay thu nhập thấp ( thực hiện tính thu nhập bình quân tháng trong năm không vượt quá 1.000.000 đồng từ tất cả các nguồn thu nhập)
  • Vợ hay chồng người nộp thuế nếu trong độ tuổi lao động đáp ứng điều kiện bị khuyết tật, không có khả năng lao động, không có thu nhập hoặc thu nhập thấp
  • Cha đẻ, mẹ đẻ, cha vợ, mẹ vợ, cha chồng, mẹ chồng, cha dượng, mẹ kế, cha nuôi và mẹ nuôi hợp pháp
  • Các cá nhân khác : không có nơi nương tựa và đáp ứng các điều kiện khuyết tật không có khả năng lao động, không có thu nhập hoặc thu nhập thấp ( tính thu nhập bình quân tháng trong năm không vượt quá 1.000.000 đồng từ tất cả nguồn thu nhập) mà người nộp thuế có trách nhiệm phải nuôi dưỡng

II. Lý do và mục đích đăng ký mã số thuế người phụ thuộc

1. Lý do và mục đích đăng ký mã số thuế người phụ thuộc

Người phụ thuộc là một thuật ngữ bạn khi nói về tra cứu mã số thuế người phụ thuộc thu nhập cá nhân. Khi cá nhân nộp thuế TNCN thì sẽ có các yếu tố được tính giảm trừ để có thể giảm tải một phần gánh nặng nộp thuế của cá nhân sẽ giúp cho cá nhân giảm bớt tâm lý trốn tránh nộp thuế khi số thuế phải nộp quá nhiều lần.

Điều 9 Thông tư 111/2013/TT-BTC về Hướng dẫn thực hiện Luật Thuế thu nhập cá nhân, các Luật sửa đổi, bổ sung một vài điều của Luật thuế thu nhập cá nhân và các Nghị định số 65/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thuế thu nhập cá nhân và Luật sửa đổi để bổ sung một vài điều của Luật thuế thu nhập cá nhân có quy định như sau:

"Các khoản giảm trừ theo hướng dẫn tại Điều này là các khoản được trừ vào thu nhập chịu thuế của cá nhân trước khi bạn xác định thu nhập tính thuế từ tiền lương và tiền công, từ kinh doanh."

Cũng ở Điều 9 có quy định về mức giảm trừ như sau:

"b.2) Đối với mỗi người phụ thuộc là 3,6 triệu đồng/tháng."

Mức giảm trừ 3,6 triệu đồng/người/tháng sẽ giúp cho cá nhân nộp thuế phải sẵn sàng hơn trong việc nộp thuế thu nhập cá nhân cũng như là không phải nộp quá nhiều vào các ngân sách nhà nước và đảm bảo cho thu nhập sau thuế của cá nhân vẫn có thể đảm bảo được các nhu cầu tối thiểu nhất.

Nhưng khi muốn được giảm trừ cho người phụ thuộc là 3,6 triệu đồng/người/tháng thì cá nhân nộp thuế phải đăng ký giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc tra mã số thuế người phụ thuộc và phải có mã số thuế người phụ thuộc.

"c.2) Giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc

c.2.1) Người nộp thuế sẽ được tính giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc nếu người nộp thuế đã đăng ký thuế và có thể được cấp mã số thuế.

c.2.2) Khi người nộp thuế đã đăng ký cắt giảm gia cảnh cho người phụ thuộc sẽ được cơ quan thuế cấp mã số thuế người phụ thuộc và được tạm tính giảm trừ gia cảnh trong năm kể từ khi bạn đăng ký. Đối với tra mã số thuế người phụ thuộc đã được đăng ký để giảm trừ gia cảnh trước ngày những Thông tư này có hiệu lực thi hành thì tiếp tục được giảm trừ gia cảnh cho đến khi được cấp mã số thuế."

Mục I ở phần 3 Công văn 7851/CT-TNCN có quy định:

"Theo quy định ở thông tư số 111/2013/TT-BTC ngày 15/8/2013 và Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài chính NNT để được giảm trừ gia cảnh NPT NNT phải có mã số thuế và người phụ thuộc cũng phải có mã số thuế. Cá nhân có khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công phải nộp đăng ký mã số thuế người phụ thuộc và hồ sơ chứng minh của người phụ thuộc cho TCTTN, hồ sơ chứng minh NPT được lưu tại TCTTN.

Bởi vậy, với căn cứ vào các quy định trên thì khi người nộp thuế có nhu cầu đăng ký để giảm trừ mã số thuế người phụ thuộc sẽ cần phải đăng ký với mã số thuế của người phụ thuộc.

Bên cạnh đó, điểm c khoản 1 Điều 24 Thông tư 111/2013/TT-BTC với quy định về đăng ký mã số thuế người phụ thuộc như sau:

"1. Đối tượng cần phải đăng ký thuế

c. Người phụ thuộc sẽ được giảm trừ gia cảnh."

Bởi vậy, tra mã số thuế người phụ thuộc là đối tượng bắt buộc phải đăng ký mã số thuế người phụ thuộc.

2. Những quy định của pháp luật về giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc

- Điểm d khoản 1 Điều 9 Thông tư 111/2013/TT-BTC với quy định về mã số thuế người phụ thuộc như sau:

"Người phụ thuộc sẽ bao gồm:

d.1) Con: là con đẻ, con nuôi hợp pháp, con ngoài giã thú, con riêng của vợ, con riêng của chồng, cụ thể bao gồm:

d.1.1) Con dưới độ tuổi 18 tuổi (tính đủ theo tháng).

d.1.2) Con từ 18 tuổi trở lên nếu bị khuyết tật và không có khả năng lao động.

d.1.3) Con đang theo học ở Việt Nam hay nước ngoài tại bậc học đại học, cao đẳng hay trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, kể cả con từ 18 tuổi trở lên đang học bậc học của phổ thông (tính cả khoảng thời gian chờ kết quả thi đại học từ tháng 6 đến tháng 9 của năm lớp 12) không có thu nhập hay có thu nhập bình quân tháng trong năm từ tất cả các nguồn thu nhập và không vượt quá 1.000.000 đồng.

d.2) Vợ hay chồng của người nộp thuế đáp ứng các điệu kiện tại điểm đ, khoản 1, Điều này.

d.3) Cha đẻ, mẹ đẻ; cha vợ, mẹ vợ (hoặc cha chồng, mẹ chồng); cha dượng, mẹ kế; cha nuôi, mẹ nuôi có giấy tờ hợp pháp của người nộp thuế đáp ứng điều kiện tại điểm đ, khoản 1.

d.4) Các cá nhân khác không có nơi nương tựa mà người nộp thuế đang cần phải trực tiếp nuôi dưỡng và đáp ứng các điều kiện tại điểm đ, khoản 1, Điều này bao gồm:

d.4.1) Anh ruột, chị ruột và em ruột của người nộp thuế.

d.4.2) Ông nội, bà nội hay ông ngoại, bà ngoại; cô ruột, dì ruột, cậu ruột, chú ruột, bác ruột của người nộp thuế.

d.4.3) Cháu ruột của người nộp thuế trong đó bao gồm: con của anh ruột, chị ruột, em ruột.

d.4.4) Người nộp thuế phải trực tiếp nuôi dưỡng khác theo đúng quy định của pháp luật."

+ Con dưới 18 tuổi: Bản sao giấy trong tờ khai sinh và bản sao chứng minh nhân dân (Nếu con từ 15 tuổi trở lên phải có chứng minh nhân dân hay hộ chiếu)

+ Con trên 18 tuổi đang bị khuyết tật và mất khả năng lao động: Bản sao giấy khai sinh, bản sao chứng minh nhân dân và bản sao giấy chứng nhận khuyết tật

+ Con trên 18 tuổi đang theo học các bậc học, không có thu nhập hoặc thu nhập bình quân tháng trong năm không quá 1.000.000 đồng: Bản sao giấy khai sinh; bản sao thẻ sinh viên hoặc giấy xác nhận của trường đang theo học

+ Con nuôi: Ngoài các giấy tờ ghi trên thì cần thêm các Bản sao quyết định công nhận việc nuôi con nuôi.

(2) Người phụ thuộc ngoài độ tuổi lao động: (Từ đủ 55 tuổi đối với nữ hay 60 tuổi đối với nam)

+ Vợ/chồng: Bản sao chứng minh nhân dân, bản sao sộ hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận đăng ký kết hôn

+ Cha/mẹ: Có bản sao chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu/giấy khai sinh/quyết định công nhận việc nhận làm cha,mẹ, con,..

+ Các trường hợp khác như là: Bản sao chứng minh nhân dân, bản sao giấy xác nhận trách nhiệm quyền nuôi dưỡng của người nộp thuế: sổ hộ khẩu/xác nhận tạm trú/bản khai của người nộp thuế đã có xác nhận của ủy ban nhân dân xã về người phụ thuộc đang sinh sống cùng/bản khai của người nộp thuế có xác nhận của UBND xã về người phụ thuộc đang sống ở địa phương không có ai nuôi dưỡng (trường hợp không sống cùng)

(3) Người phụ thuộc trong độ tuổi lao động: Ngoài các giấy tờ trên thì còn phải nộp kèm theo bản sao giấy có xác nhận khuyết tật.

3. Thủ tục đăng ký mã số thuế người phụ thuộc

Việc đăng ký mã số thuế người phụ thuộc sẽ được thực hiện như sau:

"h.2.1.1) Đăng ký người phụ thuộc

h.2.1.1.1) Đăng ký người phụ thuộc lần đầu:

Người nộp thuế đã có thu nhập như là tiền lương, tiền công đăng ký người phụ thuộc theo mẫu ban hành kèm theo các văn bản hướng dẫn về quản lý thuế và nộp hai (02) bản cho tổ chức, cá nhân phải trả thu nhập để làm căn cứ tính giảm trừ cho người phụ thuộc.

Tổ chức, cá nhân trả thu nhập đã lưu giữ một (01) bản đăng ký và nộp một (01) bản đăng ký tới cơ quan thuế trực tiếp quản lý tại một thời điểm nộp tờ khai thuế thu nhập cá nhân của kỳ khai thuế đó theo quy định của luật quản lý thuế.

h.2.1.1.2) Đăng ký khi đã có thay đổi về người phụ thuộc:

Đăng ký khi đã có thay đổi về người phụ thuộc

Đăng ký khi đã có thay đổi về người phụ thuộc

Khi có thay đổi (tăng hoặc giảm) về người phụ thuộc, người nộp thuế cần thực hiện kê khai bổ sung thông tin thay đổi của người phụ thuộc theo mẫu đã ban hành kèm theo văn bản hướng dẫn cụ thể về quản lý thuế và nộp tới các tổ chức, cá nhân trả thu nhập hoặc cơ quan thuế đối với người nộp thuế trực thuộc diện kê khai thuế trực tiếp với cơ quan thuế."

Trình tự đăng ký tra cứu mã số thuế người phụ thuộc sẽ do đơn vị và các tổ chức chi trả thu nhập thực hiện. Cụ thể bao gồm:

-Bước 1: Người nộp thuế đã kê khai thông tin NNT trên tờ kê khai đăng ký người phụ thuộc có giảm trừ gia cảnh mẫu 02/ĐK-NPT-TNCN và ban hành kèm theo thông tư 92/2015/TT-BTC rồi sau đó nộp lại cho tổ chức trả thu nhập cùng với hồ sơ chứng minh của người phụ thuộc.

-Bước 2: Tổ chức trả nhập các thông tin người phụ thuộc theo tờ kê khai 02/ĐK-NPT-TNCN vào Phụ lục bảng kê khai chi tiết người phụ thuộc giảm trừ gia cảnh mẫu 05-3/BK-TNCN trong phần mềm hỗ trợ kê khai.

-Bước 3: Trong màn hình chức năng 16/TH trên phần mềm có hỗ trợ kê khai, tổ chức trả thu nhập có thể sử dụng các chức năng "Tải dữ liệu từ bảng kê 05-3/BK-TNCN trên tờ khai 05/KK-TNCN" để lấy dữ liệu sang Bảng tổng hợp đăng ký người phụ thuộc giảm trừ gia cảnh mẫu 16/TH. Sau đó in và kết xuất mẫu 16/TH ra gửi tới các cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

Hình thức gửi hồ sơ đến các cơ quan thuế thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn 7851/CT-TNCN:

"Gửi file dữ liệu và hồ sơ giấy đến CQT: Có 3 hình thức gửi

- TCTTN (Tổ chức trả thu nhập) khai thuế điện tử: gửi file dữ liệu lên các website: www.kekhaithue.gov.vn (không phải nộp hồ sơ giấy do đã dùng chữ ký số nên đảm bảo tính pháp lý khi gửi tờ khai )

- Đối với các TCTTN chưa thực hiện khai thuế điện tử

+ Kết xuất file dữ liệu gửi lên trang: tncnonline.com.vn, gửi bản giấy đến “Bộ phận một cửa” Cục Thuế như gửi hồ sơ QTT TNCN.

+ hoặc gửi trực tiếp cả bản giấy và file dữ liệu (USB) tại “ bộ phận một cửa” Cục Thuế như gửi hồ sơ QTT TNCN

Cách thức để gửi file dữ liệu qua đường internet sẽ được thực hiện như sau:

+ Truy cập vào trang Website: http://www.tncnonline.com.vn

+ Nhập các thông tin đã yêu cầu như là: MST của TCTTN với số Giấy phép đã đăng ký kinh doanh, ....

+ Gửi file dữ liệu lên trang Website.

- Bước 4: Nhận kết quả cung cấp mã số thuế người phụ thuộc từ cơ quan thuế quản lý trực tiếp theo mẫu 02/TB-MST-NPT đã ban hành kèm theo thông tư 92/2015/TT-BTC.

4. Xử lý một số vướng mắc trong việc cấp mã số thuế cho người phụ thuộc

- Trường hợp cá nhân của mã số thuế người phụ thuộc đã có mã số thuế thì theo Công văn 1333/TCT-TNCN như sau:

"Trường hợp người nộp thuế có đề nghị cấp mã số thuế cho người phụ thuộc tuy nhiên cá nhân người phụ thuộc đã có mã số thuế và làm công ăn lương hay mã phi nông nghiệp thì cơ quan thuế thông báo cho người nộp thuế đăng ký người cho người nộp thuế đăng ký người phụ thuộc sử dụng lại mã số thuế đã cấp của người phụ thuộc để sử dụng là mã số người phụ thuộc"

-Trường hợp trùng số chứng minh nhân dân: Hướng dẫn tại công văn 2871/TCT-CNTT

"Bước 1: Để kiểm tra thông tin CMND đã nhập vào trang hệ thống đã đăng ký mã số thuế với thông tin trên hồ sơ gốc của người nộp thuế:

- Nếu do người dùng nhập nhầm số CMND thì cần tiến hành cập nhật lại thông tin trên hệ thống cho đúng đối với thông tin trên hồ sơ gốc của người nộp thuế (NNT).

- Nếu số CMND trên hệ thống đã khớp đúng với thông tin trên hồ sơ gốc thì thực hiện tiếp bước 2 dưới dây

Bước 2: Thực hiện tra cứu mã số thuế người phụ thuộc theo thông tin của NNT trên trang web tncnonline.tct.vn ( để có thể tra cứu theo mã số thuế hay theo số CMND)

- Nếu thông tin của cá nhân đã bị trùng CMND khớp cùng với thông tin cá nhân của NNT liên quan ( như là: Tên, ngày sinh, số CMND, ngày cấp CMND):

+ Trong trường hợp hệ thống cho phép thay thế thì NSD thực hiện thay thế trên chức năng của ứng dụng

+ Trong trường hợp không được thay thế thì Cơ quan thuế phải làm việc với người nộp thuế để thực hiện các thủ tục theo quy định đăng ký thuế hiện hành (ví dụ như: trường hợp NNT có 2 mã số thuế TNCN trở lên thì cơ quan thuế sẽ hướng dẫn NNT làm thủ tục đóng 1 mã số thuế và chỉ sử dụng mã số thuế còn lại; trường hợp NNT làm hồ sơ đăng ký mới và bị báo trùng cùng với 1 MST mà NNT đã được cấp và đang trong trạng thái hoạt động thì cơ quan thuế hướng dẫn NNT đăng ký cửa hàng, cửa hiệu trực thuộc mã số thuế mà NNT đã được cấp,...)

- Nếu thông tin của cá nhân đã bị trùng CMND không khớp với thông tin cá nhân của NNT liên quan ( bao gồm: Tên, ngày sinh, số CMND, ngày cấp CMND):

+ Thực hiện theo các hướng dẫn tại công văn 4313/TCT-CNTT ngày 21/10/2009. Cụ thể như sau: Thực hiện xử lý trùng CMND trên các hệ thống đăng ký tra cứu mã số thuế người phụ thuộc bằng cách nhập bổ sung thêm 03 ký tự là ký tự được viết tắt tên tỉnh (Ví dụ như là: Nam Định viết tắt là NDI, Hà Nam là HNA, Hà Nội là HAN, Đồng Nai là DON; Bà Rịa -Vũng Tàu là BRV v.v…) vào sau ô CMND của NNT và thực hiện việc đăng ký mã số thuế theo đúng quy trình đăng ký thuế hiện hành.

+ In và lưu lại kết quả tra cứu thông tin cá nhân báo trùng vào hồ sơ đăng ký thuế của cá nhân."

II. Làm sao để tra cứu mã số thuế người phụ thuộc 

1. Tra cứu mã số thuế người phụ thuộc ở đâu?

Việc tra cứu mã số thuế người phụ thuộc trước kia khá đơn giản và dễ dàng. Tổng cục thuế để công cách tra cứu mã số thuế người phụ thuộc.

2. Cách tra cứu trên hệ thống ETAX

Để hoàn thành việc sử dụng tra cứu mã số thuế người phụ thuộc , bạn cần có được tài khoản, mật khẩu đăng nhập Etax. Các bạn hãy cùng thực hiện theo những bước cụ thể dưới đây nhé:

Đầu tiên, bạn hãy nhanh chóng truy cập vào trang hệ thống của Tổng cục thuế. Website chính thức là: http://thuedientu.gdt.gov.vn/. Ngay lập tức trên màn hình thu thuế điện tử sẽ hiện lên. Trong giao diện này, bạn hãy nhấn chuột chọn vào mục “Doanh nghiệp”. Sau đó chọn “Đăng nhập”.
Sau khi bạn nhấn vào mục “Đăng nhập” thì màn hình sẽ hiển thị trường tiếp theo. Ở đây, bạn hãy thao tác nhập tên đăng nhập, mật khẩu vào những trường hợp tương ứng. Sau đó bấm vào mục đăng nhập để có thể bắt đầu truy cập và tra cứu thông tin cần thiết. Lúc này, hãy lựa chọn các loại thông báo phù hợp với đúng nhu cầu của mình. Ở đây là “Gửi kết quả cấp mã số thuế người phụ thuộc”. Chọn vào mục “Tra cứu” để lấy được các thông tin cần thiết về tra cứu mã số thuế người phụ thuộc nhé.

3. Cách tra cứu mã số thuế người phụ thuộc trên hệ thống iHTKK  

Đối với hệ thống iHTKK, bạn hãy thực hiện theo những bước dưới đây:
Truy cập vào hệ thống nhận tờ khai của tổng cục Thuế. Hiện tại, việc này được thực hiện trên trang: http://nhantokhai.gdt.gov.vn/.
Khi vào bạn trang, trình bày quản lý thuế của doanh nghiệp sẽ nhanh chóng xuất hiện. Bạn sẽ thực hiện các bước tiếp theo để có thể xác nhận và tra cứu thông tin. Ở màn hình tiếp theo thì bạn hãy chú ý tới trường “Loại thông báo”. Ở đây, bạn hãy chọn loại “Cấp mã số thuế cho người phụ thuộc”. Sau đó nhấn vào mục “tra cứu”. Lúc này để kết quả tra cứu mã số thuế người phụ thuộc sẽ được hiển thị trên trang hệ thống. Bạn hãy mở hồ sơ vừa tải về lên. Bạn đã có thông tin mã số thuế của người phụ thuộc chính xác được lưu trữ trên trang hệ thống của iHTTK.

IV. Lưu ý khi đăng ký mã số thuế cho người phụ thuộc

Lưu ý khi đăng ký mã số thuế cho người phụ thuộc

Lưu ý khi đăng ký mã số thuế cho người phụ thuộc

Theo đó với trường hợp khi nhận kết quả cấp tra mã số thuế người phụ thuộc, cơ quan thuế trả kết quả cấp tra mã số thuế người phụ thuộc cho cơ quan chi trả trong đó gồm có những trường hợp không cấp được mã số thuế bởi vì xảy ra trường hợp trùng thông tin giấy tờ tùy thân ( như là chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước, giấy khai sinh…).

Đối với quy định, cá nhân có thu nhập chịu thuế thực hiện đăng ký mã số thuế để được cơ quan thuế cấp mã số thuế cho bản thân và cho mỗi người phụ thuộc được giảm trừ gia cảnh.

Hồ sơ chứng minh của người phụ thuộc bao gồm: Bản chụp Chứng minh nhân dân hay Giấy khai sinh; các loại giấy tờ hợp pháp để xác định trách nhiệm nuôi dưỡng theo các quy định của pháp luật.

Cùng với đó, người nộp thuế cần phải đăng ký và nộp hồ sơ chứng minh cho mỗi một người phụ thuộc một lần trong suốt thời gian sẽ được tính giảm trừ gia cảnh. Trường hợp người nộp thuế thay đổi chỗ làm việc, nơi kinh doanh thì thực hiện đăng ký và nộp hồ sơ chứng minh người phụ thuộc như là trường hợp đăng ký người phụ thuộc lần đầu tiên.

Cá nhân được cấp một mã số thuế người phụ thuộc duy nhất để có thể sử dụng trong suốt cuộc đời của cá nhân đó. Cách tra cứu mã số thuế người phụ thuộc của cá nhân được cấp mã số thuế để có thể giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế thu nhập cá nhân. Mã số thuế cấp người phụ thuộc đồng thời cũng là tra mã số thuế của cá nhân khi cá nhân đang phát sinh nghĩa vụ đối  cùng với ngân sách nhà nước (mã số thuế đã cung cấp không được sử dụng lại để cấp cho người nộp thuế khác).

Đáng chú ý hơn, cá nhân sẽ được cấp một mã số thuế duy nhất để có thể sử dụng trong suốt cuộc đời cá nhân nào đó. Tra cứu mã số thuế người phụ thuộc của cá nhân được cấp mã số thuế để có thể giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế thu nhập cá nhân. Mã số thuế cung cấp cho người phụ thuộc đồng thời cũng sẽ là mã số thuế của cá nhân khi cá nhân phát sinh nghĩa vụ cùng với ngân sách nhà nước. Trường hợp khi tra cứu mã số thuế người phụ thuộc chuyển nơi làm việc khác thì dùng cách tra cứu mã số thuế người phụ thuộc đã được cấp cho người dùng để đăng ký giảm trừ gia cảnh tại các nơi chuyển đến.

V. Kết luận 

Do vậy cách tra cứu mã số thuế người phụ thuộc sẽ không quá khó. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện theo hai cách được hướng dẫn trên đây. Trong trường hợp cần tư vấn về tra mã số thuế hoặc muốn sử dụng dịch vụ để quyết toán thuế, hãy đến với 123job. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được các thông tin cần thiết đấy.