Tất tần tật các thông tin liên quan tới Internal link sẽ được chúng tôi trình bày trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu về internet Linh và công dụng của nó trong việc SEO web trong bài viết dưới đây. 

Internal link là một thuật ngữ rất quen thuộc đối với những người làm website seo. Tuy nhiên thì rất nhiều người chưa thực sự hiểu được tầm quan trọng của Internal link là gì và cách tăng traffic cho website bằng cách sử dụng internal link là gì sao cho hiệu quả. Bài viết dưới đây Chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn thông tin thú vị về internal link để có thể làm việc website seo của mình tốt nhất nhé

I. Internal link là gì?

Liên kết nội bộ internal link là liên kết từ trang này đến trang khác trên cùng một tên miền. Tất nhiên, điều hướng trang web của bạn, menu trang web là tất cả các ví dụ về liên kết nội bộ. Nhưng liên kết nội bộ thường đề cập đến các liên kết trong nội dung của một trang.

Internal link là gì? Cách sử dụng Internal link để tăng traffic cho website 

Internal link là gì?

Bạn đã có thể hiểu được về định nghĩa của Internet là gì hay chưa là một thuật ngữ rất quan trọng đối với Marketer nói chung và Seoer nói riêng. Do vậy việc nắm rõ các thông tin liên quan tới liên kết nội bộ internal link là gì sẽ là một trong những chìa khóa để bạn có thể trọng tăng traffic cho website của mình và sao và làm website seo sao cho hiệu quả. Ngoài các thông tin liên quan tới Liên kết nội bộ internal link,  external link hay còn được gọi là liên kết ngoài cũng được cần được chú ý. Vậy thì external là gì và điểm khác biệt giữa External link và Liên kết nội bộ internal link là gì sẽ được chúng tôi trình bày trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu về ề internal link là gì ích,  External link là gì và tăng traffic cho website như thế nào nhé.

II. External link là gì?

Liên kết ngoài được chia thành liên kết trong và liên kết ngoài. Liên kết trong nước là các liên kết (còn được gọi là liên kết ngược) đến trang web của bạn từ các trang web khác. Liên kết ra ngoài là liên kết đến các trang khác trên trang web của bạn. Nhưng với tư cách là quản trị viên web, đối với các liên kết bên ngoài, chúng tôi chỉ hiểu các liên kết từ trang web mà chúng tôi chỉ ra. Bạn không có quyền được kiểm soát các External link hay còn được gọi là liên kết bên ngoài. Trừ khi bạn đang nắm quyền sở hữu một loạt vệ tinh và đồng thời tự mình sử dụng chúng.

Bạn có thể kiểm soát: liên kết nội bộ Internal Link và liên kết bên ngoài (outbound). Quay lại liên kết nội bộ Internal Link. Không mất nhiều thời gian cho hình thức liên kết hữu ích này, nhưng trước khi chúng ta đi vào chi tiết về cách thức, chúng ta hãy xem xét ba trong số những lợi ích lớn nhất của liên kết nội bộ.

Xem thêm:Tổng hợp 10 website rút gọn link nhanh nhất hiện nay

III. Vì sao cần tạo Internal Link?

Từ khái niệm liên kết nội bộ là gì, có lẽ bạn đã hiểu lý do tại sao chúng tôi muốn tạo liên kết nội bộ. Đồng thời, hình thức Liên kết hữu ích này không mất nhiều thời gian để thực hiện. Nếu bạn vẫn còn phân vân, hãy thử 3 lợi ích hàng đầu của chúng tôi dưới đây!

  • Đầu tiên là liên kết nội bộ có thể chuyển quyền từ trang này sang trang khác.
  • Thứ hai, chúng cũng hướng khách truy cập đến các trang có giá trị cao và chuyển đổi cao.
  • Cuối cùng, liên kết nội bộ giúp thúc đẩy phản hồi của khách truy cập có thể hành động đối với lời kêu gọi hành động.

Đây là những lý do tuyệt vời để củng cố ba thành phần của kênh mà bạn muốn tạo ra khách hàng tiềm năng trong doanh nghiệp của mình. Nó có thể được giải thích cụ thể như sau:

1. Internal Link tác động và ảnh hưởng tới thứ hạng trong SEO

Theo nguyên tắc chung, quyền hạn trên Internet sẽ được chuyển từ trang web này sang trang web khác thông qua các liên kết. Ví dụ: trang A liên kết đến trang B. Miễn là trang A đáng tin cậy, trang B sẽ thừa hưởng một số quyền lực. Tất nhiên, nếu thứ hạng của nhà ga A cao thì thứ hạng của nhà ga B cũng sẽ tăng theo. Sự tín nhiệm này thường được những người trong ngành gọi là “uy quyền”. Đây là lý do tại sao các liên kết nội bộ lại quan trọng trong SEO, mặc dù chúng rất dễ dàng và thường bị đánh giá thấp.

Để đạt được giá trị SEO hiệu quả thông qua liên kết nội bộ, hãy cẩn thận liên kết đến các trang sau:

Các trang có mức độ uy tín và độ tin cậy cao, trong đó trang chủ được đánh giá cao nhất. Bạn có thể tạo các liên kết mà bạn mong muốn từ trang chủ tới các trang khác. Điều này có thể giúp bạn phân tán quyền lực trong khi cho phép các trang giúp đỡ lẫn nhau trong thứ hạng.

Các trang web được hưởng lợi nhiều hơn từ việc đạt được uy tín hơn những trang khác. Bởi vì, đây có thể là một trang đã được xếp hạng, nhưng nó không được xếp hạng cao, vì vậy nó cần một chút quyền hạn để truyền tải và chúng sẽ ở trên cùng. Bạn có thể sử dụng Ahrefs để kiểm tra, nhập tên miền của bạn vào Ahrefs và nhấp vào "Liên kết tốt nhất".

2. Internal Link điều hướng khách truy cập tới trang có traffic cao hơn

Ở đây, chúng ta cần biết thế nào là danh sách các bài viết trên website cần liên kết nội bộ Internal Link. Thông thường, trang web của bạn sẽ có một loại nội dung cụ thể thu hút nhiều lưu lượng truy cập nhất. Hầu hết các bài viết này đều có thứ hạng cao do chạy quảng cáo Google Ads, hoặc chứa nhiều thông tin bổ ích và hữu ích. Loại nội dung thứ hai là một số trang chứa nội dung kêu gọi hành động hấp dẫn với tỷ lệ chuyển đổi cao.

Vì vậy, bạn có thể xây dựng liên kết giữa các trang nhận được nhiều lưu lượng truy cập vào trang kêu gọi hành động của mình. Điều này sẽ có tác động lớn đến mặt tiếp thị. Chuyển đổi họ từ người dùng thành khách hàng tiềm năng hoặc thậm chí là khách hàng tiềm năng thực sự.

Ngoài ra, bạn có thể thử liên kết các trang được truy cập nhiều với các trang yêu cầu SEO. Bởi vì, chúng có thể góp phần giúp các trang cần SEO có thêm lượng truy cập để có thứ hạng cao hơn.

Không khó để tìm một trang có nhiều lượng truy cập, bạn chỉ cần vào phần hiệu suất và đặt phạm vi ngày.

3. Liên kết nội bộ Internal Link thúc đẩy khách hàng truy cập hành động

Làm sao để bạn có thể thu hút được nhiều khách truy cập nhất là điều ai cũng mong muốn được giải đáp trong quá trình làm webite seo. Lúc này, việc sử dụng liên kết nội bộ Internal Link như một công cụ để nhắc nhở người dùng tương tác là điều tuyệt vời. Bạn nên tiếp tục xuất bản một loạt các bài viết trên trang và sau đó giới thiệu, sử dụng các ví dụ cụ thể, thuyết phục và khéo léo để dẫn dắt người dùng hành động.

Các hành động mà người dùng có thể thực hiện là: Sử dụng biểu mẫu được cung cấp trên trang hoặc bài viết này để gọi điện hoặc đăng ký.

Xem thêm: Backlink là gì? Tiêu chuẩn SEO Backlink chất lượng nhất

IV. Sử dụng Internal Link như thế nào giúp bạn đạt hiệu quả cao

Một vấn đề tôi gặp phải khi phân tích một loạt các trang web: Quá nhiều người trong số bạn sử dụng anchor text từ khóa chính xác trong các liên kết nội bộ của mình và nó trông không tự nhiên chút nào. Tôi sẽ cho bạn một ví dụ

  • Liên kết nội bộ bị lạm dụng
  • Từ khóa văn bản neo không nhất thiết phải tốt ở đây
  • Tôi hiểu rằng bạn muốn sử dụng anchor text từ khóa để quảng cáo seo từ khóa thì bạn cần. Nhưng nó có nghĩa là gì nếu không có ai nhấp vào? Thật vậy, theo như những gì liên quan đến seo, nó có thể giúp thúc đẩy từ khóa đó ngay cả khi không có ai nhấp vào nó.

Nhưng sẽ tốt hơn gấp mười lần nếu người dùng click vào, đó là lúc SEO sẽ có lợi hơn, điều tốt nhất là bạn có người dùng theo dõi bài viết / sản phẩm của mình. Do đó, cơ hội đơn hàng của bạn tăng trở lại.

Cá nhân tôi, nếu tôi định sử dụng nó, tôi sẽ sử dụng bất kỳ loại anchor text nào từ bao gồm từ khóa đến không bao gồm từ khóa (tất nhiên, tôi sẽ muốn bao gồm từ khóa). Nhưng điều quan trọng nhất mà bạn cần phải chú ý tới đó chính là  bản chất và giá trị mà nó đem lại cho người dùng.

Vì vậy, đây là những gì tôi nghĩ là cách sử dụng tốt nhất của liên kết nội bộ Internal Link:

1. Trỏ link nội bộ mạng thông tin hữu ích

Liên kết nội bộ Internal Link là một liên kết đến một trang khác trong cùng một mạng và bản thân liên kết đó có phần nào đó liên quan đến vấn đề được thảo luận trong bài viết hoặc giải thích thêm về vấn đề đó. Trong một bài đăng trên blog, bạn nên bao gồm hơn 2 vị trí liên kết nội bộ Internal Link mà bạn nghĩ rằng người dùng có thể quan tâm và nhấp vào. Liên kết nội bộ đến các bài viết giúp Google thấy trang của bạn rất hữu ích vì nó có thể hướng lưu lượng truy cập từ trang này sang trang khác và lôi kéo người dùng tương tác trên nhiều trang.

2.Xây dựng menu

Hệ thống menu là một yếu tố không thể thiếu của bất kỳ trang web nào, bao gồm các mục chính và nội dung nổi bật có trên web. Thông qua menu, cả Google và người dùng đều có thể dễ dàng nắm bắt được phần nào của trang web và nội dung của từng trang như thế nào, rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Do đó, việc xây dựng menu cần phải thật rõ ràng và chính xác để làm nổi bật chủ đề của mỗi trang.

3. Xây dựng Internal Link ở dưới footer của website

Liên kết nội bộ Internal Link ở cuối chân trang footer không phổ biến bằng việc đặt chúng ở đầu trang, nhưng nó cũng không bỏ qua yếu tố này.

Nội dung bạn đặt liên kết nội bộ Internal Link dưới chân trang của trang web của bạn thường bao gồm các phần sau:

  • Thông tin cơ bản của công ty
  • Menu con
  • sản phẩm đang được hoàn thiện
  • Những sự kiện nổi bật đang được tổ chức và sẽ được tổ chức
  • Điều khoản và Chính sách Mạng

Xây dựng liên kết nội bộ internal link hiệu quả không có nghĩa là bạn gắn càng nhiều internal link liên kết càng tốt. Google không đặt ra quy tắc nào về số lượng liên kết nội bộ internal link trên mỗi trang. Vì vậy, không ai biết bao nhiêu liên kết là hợp lý.

Bạn có thể tự suy nghĩ, cụ thể việc gán liên kết nội bộ theo một hệ thống nhất định, cụ thể là phải liên kết hoàn hảo đến bài viết để có tỷ lệ click tốt nhất

5. Hiển thị breadcrumb

Thanh điều hướng (breadcrumbs) là thanh xuất hiện bên dưới menu chính, bao gồm cả thư mục mẹ của các bài báo. Trong mỗi thư mục có thêm các bài viết cùng chủ đề giúp bạn đọc dễ dàng tìm hiểu và tham khảo.

Ẩn vào vị trí của thanh điều hướng sẽ trở thành một sai lầm vô cùng lớn, vì nó có thể trỏ đến nhiều liên kết nội bộ đến các thư mục khác nhau trong cùng một trang web.

6. Sử dụng mô tả anchor text

Anchor text là một thể loại văn bản in đậm được đặt trong trong các liên kết mà khách hàng thường nhấp để có thể chuyển đến các trang khác. Để cung cấp cho khách truy cập và công cụ tìm kiếm những gì họ sẽ đọc khi nhấp vào liên kết, bạn cần mô tả các thẻ bằng anchor text rõ ràng, súc tích.

Xem thêm:Hyperlink là gì? Làm quen với Hyperlink cho người mới bắt đầu

7. Cẩn thận trong cấu trúc link nhằm thu thập thông tin

Các công cụ tìm kiếm cần quyền truy cập vào các cấu trúc liên kết để dễ dàng tìm kiếm và lập chỉ mục của tất cả các trang trên cùng một trang web nhất định.

Internal link là gì? Cách sử dụng Internal link để tăng traffic cho website 

Cẩn thận trong cấu trúc link nhằm thu thập thông tin

Ngoài ra, loại cấu trúc liên kết cũng có thể cho phép liên kết chảy qua toàn bộ nội dung trang web; đồng thời, nó giúp các công cụ tìm kiếm khám phá và lập chỉ mục các trang mới dễ dàng hơn.

8.Tránh các link xuất hiện trong biểu mẫu yêu cầu gửi

Các biểu mẫu trang web thường được hiển thị dưới dạng menu thả xuống hoặc đơn giản là thông qua khảo sát người dùng.

Tuy nhiên, phần "gửi" của biểu mẫu không được trình thu thập thông tin tìm kiếm xử lý. Điều này cũng mang  nghĩa là bất kỳ nội dung hoặc liên kết nào đã được truy cập từ biểu mẫu đều sẽ trở nên vô hình đối với các loại công cụ tìm kiếm khác nhau.

Ngoài ra, trình thu thập thông tin tìm kiếm thậm chí không cố gắng tìm kiếm để khám phá những gì trên trang web của bạn. Vì vậy, điều quan trọng là không được ẩn bất kỳ thứ gì đằng sau hộp tìm kiếm bên trong.

Cả các thẻ meta rô bốt và các loại tệp robots.txt đều cho phép chủ sở hữu của trang web có thể hạn chế quyền truy cập của các trình thu thập tìm kiếm vào các trang.

Vì vậy, nếu bạn muốn các công cụ tìm kiếm tìm thấy các trang trên trang web của bạn. Sử dụng các liên kết theo dõi để họ có thể theo dõi chúng để khám phá các trang mới trong trang web.

10. Link deep

Liên kết theo dõi cũng là một công cụ hỗ trợ quan trọng để xây dựng cấu trúc liên kết nội bộ cho các chiến dịch tiếp thị nội dung

Chúng tôi khuyên bạn không nên liên kết đến các trang đã tồn tại trong điều hướng chính của trang web, mà thay vào đó hãy tìm kiếm các cơ hội liên kết sâu khác trong cấu trúc trang web của bạn.

Nói cách khác, thay vì luôn liên kết đến trang chủ hoặc trang thông tin liên hệ, hãy liên kết đến các trang nội bộ khác để tăng giá trị SEO tổng thể cho trang web của bạn.

Điều này sẽ đảm bảo rằng tất cả các loại công cụ tìm kiếm và bao gồm cả khách truy cập trang web đều có thể tìm thấy các trang trên trang web và dễ dàng trích xuất nội dung bên trong.

Khi chèn liên kết nội bộ Internal Link vào một bài viết, bạn dường như đang nói với người đọc rằng những gì trong liên kết cũng rất quan trọng, hãy tạm dừng và thử nhấp vào liên kết để tìm hiểu.

Do đó, bạn cần đảm bảo rằng các liên kết nội bộ Internal Link mà bạn thêm vào cung cấp giá trị cho người đọc và có liên quan đến chủ đề của trang mà họ hiện đang truy cập. Từ đó, họ sẽ có thể dành nhiều thời gian và tương tác nhiều hơn đối với trang web của bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo Link chất lượng từ Blog comment từng bước một

12. Sử dụng số lượng link hợp lý

Một điều quan trọng khác bạn cần lưu ý là đảm bảo rằng bạn có một số lượng liên kết nội bộ Internal Link hợp lý trên web, không quá nhiều cũng không quá ít.

Liên kết nội bộ Internal Link có thể xuất hiện trong đầu trang, chân trang, thanh điều hướng và thậm chí dưới dạng tệp đính kèm cho các chiến dịch quảng cáo.

Internal link là gì? Cách sử dụng Internal link để tăng traffic cho website 

Sử dụng số lượng link hợp lý

Tuy nhiên,  khoảng 150 liên kết trên mỗi trang là số lượng mà các công cụ tìm kiếm có khả năng thu thập thông tin trước khi chúng ngừng khám phá các trang được liên kết từ trang gốc.

Mặc dù con số này có thể linh hoạt và các trang có thẩm quyền cao có thể có 200/250 liên kết, nhưng tốt nhất bạn nên giới hạn số lượng liên kết trên một trang là 150.

Ngoài ra, các liên kết ở đầu trang thường có giá trị SEO hơn, vì vậy bạn nên đặt các liên kết quan trọng nhất ở đầu trang.

Tóm lại, thay vì dàn trải các liên kết không liên quan trên nhiều trang, hãy thêm liên kết nội bộ Internal Link vào các trang chứa nội dung phù hợp, cung cấp cho khách truy cập và công cụ tìm kiếm nhiều thông tin

VI. Kết luận 

Vậy là chiến đây Chúng tôi đã mã giới thiệu tới các bạn những thông tin về liên kết nội bộ Internal Link là gì rất mong thông qua bài viết này các bạn đã có thể hiểu một cách rõ ràng về liên kết nội bộ internal link là gì và những thông tin liên quan tới external link tăng traffic cho website website seo sao cho hiệu quả