Không còn xa lạ gì với kinh doanh online với tất cả mọi người. Bạn nghĩ đây là mô hình gì? Mô hình home business là gì và nó có phải kinh doanh online không? Tìm hiểu ngay về loại mô hình này!

Trong nhiều mô hình kinh doanh hiện đại đang xuất hiện trên thị trường Việt Nam thì doanh nghiệp ngày càng có nhiều sự lựa chọn cho tổ chức của mình. Mỗi mô hình kinh doanh sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, tuy nhiên khi tìm hiểu về từng mô hình thì lựa chọn sẽ phù hợp hơn. Trong số đó, có một loại hình kinh doanh khá hot - Home business. Bạn hiểu Home business là gì?

I. Giải đáp Home business là gì?

Trong cụm từ tiếng anh Home business là gì, bạn hiểu như thế nào? Home business là một hình thức kinh doanh tại nhà và sở hữu doanh nghiệp ngay trong gia đình mà không tốn nhiều chi phí đầu tư như nguồn vốn, nguồn nhân lực và cũng có thể hạn chế tối đa những rủi ro trong kinh doanh mà doanh nghiệp thường gặp. Đối với hình thức kinh doanh Home business là gì có thể mang đến một nguồn thu nhập lớn, đặc biệt nhờ vào sự phát triển và hỗ trợ của mạng lưới Internet toàn cầu như ngày nay. 

Hiểu một cách đơn giản nhất thì Home business là việc mà một cá nhân lựa chọn được làm việc tại gia đình của mình mà không cần tốn thời gian để di chuyển đến công ty hay bất cứ đơn vị nào mà vẫn có thể tạo ra nguồn thu nhập cho bản thân. 

1

Bạn hiểu home business là gì? 

Công nghệ số phát triển thì cuộc sống của con người cũng có thêm nhiều sự thay đổi ở nhiều phương diện khác nhau. Từ việc nhìn nhận một vấn đề đến cách xử lý vấn đề cũng đã dần được số hóa.  Nếu như trước đây, để hình thành hoạt động kinh doanh và phát triển một sản phẩm nào đó, con người thường phải mất rất nhiều thời gian, công sức để làm đủ mọi thủ tục giấy tờ liên quan đến pháp lý, tìm kiếm nguồn hàng, nhu cầu khách hàng đến thành lập công ty, cơ sở buôn bán. Toàn bộ quá trình bắt đầu hoạt động kinh doanh có thể được gói gọn trong phạm vi chính căn nhà của bạn mà không cần làm thêm bất cứ thủ tục hay giấy tờ nào. 

Trong khoảng thời gian 2019 - 2021, thế giới đã đánh dấu một dấu mốc lịch sử khó quên đối với nhân loại khi dịch bệnh covid-19 tràn lan. Chưa bao giờ chúng ta nghĩ đến việc mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh đều phải đóng cửa, nền kinh tế rơi vào trạng thái trì trệ, hàng ngàn người mất việc, doanh nghiệp phải tuyên bố phá sản vì không đủ nguồn vốn. Vậy làm sao để họ có thể có nguồn thu nhập trang trải cho cuộc sống của bản thân và gia đình?

Nhờ có công nghệ 4.0, cách con người tìm kiếm cơ hội việc làm cũng thay đổi. Công nghệ cho phép con người tìm kiếm nhiều cơ hội Home business là gì thay vì phải di chuyển đến công ty, trụ sở vẫn có thể làm việc được. Hệ thống Home business xuất hiện như một xu hướng vô cùng hot và phát triển mạnh mẽ. 

Xem thêm: 4.0 là gì? Xu hướng marketing trong thời đại 4.0 thay đổi ra sao?

II. Lợi ích của Home Business là gì?

Hiểu về Home business là gì, mọi người nhìn thấy cơ hội tăng thêm thu nhập bên cạnh nguồn thu chính để cải thiện kinh tế cho bản thân. Tuy nhiên, khi chỉ tập trung vào một công việc duy nhất, bạn sẽ không thể tạo ra lợi tức và phát triển thêm nguồn kinh tế cá nhân. Vì vậy mà cần phải tìm kiếm và phát triển thêm nguồn thu thứ 2 - đây chính là lúc lợi ích của Home business là gì phát huy được tác động. Đặc biệt, từ trước đến nay, thu nhập thụ động mà lớn hơn mức chi phí hàng tháng giúp bạn có thể tiến tới cơ hội tự do tài chính và làm giàu cho bản thân. 

2

Lợi ích của Home business là gì

Vậy cụ thể mô hình Home business là gì hoạt động như thế nào? Khi kinh doanh tại nhà, bạn có nhiều lựa chọn về nhiều loại sản phẩm trên thị trường tùy theo nhu cầu của người tiêu dùng. Nếu như các công ty chỉ chuyên về một loại hình kinh doanh hay một sản phẩm nhất định, với home business là gì thì bạn có thể bán bất cứ thứ gì. Một số loại mặt hàng hot được chọn để kinh doanh theo mô hình Home business:

  • Sản phẩm thời trang như quần áo, giày dép, túi xách, đồng hồ,...
  • Tham gia kinh tế đầu tư tài chính, chứng khoán bằng những giao dịch trên mạng
  • Mặt hàng mỹ phẩm như mặt nạ, kem dưỡng da, son phấn,... 
  • Mặt hàng đồ gia dụng phục vụ cuộc sống gia đình 

III. Ưu điểm nổi bật của mô hình Home Business là gì

1. Tiết kiệm thời gian 

Kinh doanh theo mô hình Home business giúp bạn tiết kiệm được thời gian cho bản thân mỗi người và gia đình. Đây có lẽ là lợi ích mà ai cũng có thể nhận ra khi kinh doanh online. Bạn sẽ không phải trực tiếp làm việc ở cửa hàng trong nhiều giờ liền để tư vấn cho khách hàng và theo dõi hàng hóa. Nếu như bạn sở hữu một cửa hàng online trên nền tảng website hay trang mạng xã hội thì bạn chỉ cần đăng tải mô tả sản phẩm, giá cả,... để khách hàng có thể mua hàng. 

3

Hệ thống home business giúp tiết kiệm thời gian 

Hệ thống Home business không chỉ tiết kiệm được thời gian của chủ kinh doanh mà còn với khách hàng, những người tiêu dùng khi họ không cần đi từng shop để xem sản phẩm vừa mất thời gian, vừa mệt mỏi mà có khi lại không chọn được sản phẩm ưng ý. Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, việc di chuyển cũng trở nên khó khăn, đồng thời cuộc sống cũng quá bận rộn khiến cho con người bị cuốn vào guồng quay của công việc, mô hình Home business cũng tạo nên sự thích thú cho người tiêu dùng. 

2. Giảm thiểu các rủi ro

Một lợi ích của Home business so với những mô hình kinh doanh khác là giảm thiểu nhiều rủi ro trong quá trình vận hành. Ví dụ như những vấn đề liên quan đến an toàn như cháy nổ, cướp giật hay rủi ro về hàng tồn kho vì những cửa hàng lớn để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng nên cần nhập số lượng hàng hóa nhiều hơn so với thực tế. 

Khi áp dụng mô hình Home business là gì, toàn bộ hỏa động đều sẽ chỉ diễn ra trong phạm vi ngôi nhà của bạn. Số lượng hàng hóa nhập về chỉ có giới hạn, hoặc khách hàng yêu cầu thì mới nhập về giúp giải quyết được vấn đề tồn khi hay sản phẩm lỗi thời, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh và các cửa hàng phải đóng cửa như hiện nay. 

3. Tiết kiệm nhiều các chi phí đầu tư liên quan

Kinh doanh theo mô hình Home business cũng là một ý tưởng hay để bạn có thể vừa tiết kiệm chi phí vừa kiếm thêm nguồn thu nhập. Nhất là với những ai mới bắt đầu khởi nghiệp và chưa có đủ nguồn vốn lớn thì có lẽ hệ thống Home business chính là lựa chọn tối ưu nhất. Bạn sẽ không mất chi phí đầu tư ban đầu như chi phí thuê mặt hàng, nhân viên bán hàng, chi phí kho hàng,... Những điều đó giúp bạn hoàn toàn có thể tính toán và chi tiêu một cách hợp lý hơn, đặc biệt là vấn đề nhập hàng. 

4

Tiết kiệm nhiều các chi phí đầu tư liên quan

So với chi phí vận hành một cửa hàng offline thì chi phí cho hoạt động quảng cáo sản phẩm trên công cụ online khi vận hành mô hình Home business là gì tương đối thấp hơn vì bỏ qua những chi phí liên quan đến đội ngũ bán hàng.

4. Có thể lợi thế cạnh tranh về giá

Khách hàng trước khi đưa ra quyết định có nên mua một sản phẩm nào đó, họ đều khảo sát giá trước để có được lựa chọn tối ưu nhất. Trên thực tế, nếu bạn thuê một mặt bằng và kinh doanh bên ngoài, để có được lợi nhuận thì giá của sản phẩm sẽ cao hơn để bù lặp những chi phí liên quan. Với mô hình Home business là gì, vì không cần đầu tư tiền thuê cửa hàng hay nhân viên, mức giá sản phẩm sẽ thấp hơn so với thị trường. Điều này có thể giúp sản phẩm của bạn cạnh tranh hơn được với những mặt hàng bán lẻ đó. 

5. Chủ động cung cấp dịch vụ tốt cho khách hàng

Trong hoạt động bán hàng, việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng đôi khi vẫn nảy sinh các một số vấn đề gây khó chịu cho khách hàng như thái độ nhân viên không chuyên nghiệp, phục vụ không nhiệt tình,... mà những vấn đề này đều ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. 

Với mô hình Home business là gì thì việc gặp gỡ, tiếp xúc với khách hàng sẽ hạn chế hơn, dịch vụ chăm sóc khách hàng không cần được cung cấp tận tay. Điều này tạo cho khách hàng cảm giác hứng thú hơn và tiếp tục tìm kiếm sản phẩm bạn đang bán. Hơn nữa, trong thời đại công nghệ làm bạn với mọi nhà thì nhu cầu mua hàng online của người tiêu dùng cũng tăng cao. Vì vậy, mô hình Home business kết hợp với phương thức vận chuyển hàng hóa uy tín, thanh toán nhanh gọn, sản phẩm chất lượng giúp thỏa mãn nhu cầu khách hàng. 

6. Thị trường mở rộng

Qua những thông tin tin tìm hiểu về Home business là gì, ai cũng có thể dễ dàng nhận thấy lợi ích của Home business là thị trường tự do vì hoạt động online, khi bạn càng mở rộng sản phẩm thì bạn càng mang về những lợi ích khủng. VIệc lựa chọn đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm của mình cũng trở nên dễ dàng hơn. 

5

Thị trường kinh doanh không giới hạn

Với một thị trường không biên giới giống như kinh doanh online thì hệ thống Home business chính là cơ hội để mọi lứa tuổi có thể bán sản phẩm của mình hay sản phẩm nhập. Việc không giới hạn khả năng kinh doanh góp phần hỗ trợ hoạt động kinh doanh diễn ra dễ dàng hơn và linh hoạt hơn. 

7. Làm công việc bạn yêu thích

Với công việc văn phòng, tính chất công việc khá đặc thù, bạn phải làm việc từ 8 tiếng một ngày và nếu như đang trong dự án thì có khi bạn phải làm việc OT để kịp tiến độ bàn giao. Đôi khi điều này chính là lý do khiến cho nhiều cảm thấy áp lực công việc, vì vậy lợi ích của Home business cũng giúp bạn tự do hơn trong công việc. Một công việc mà bạn hoàn toàn tự chủ, bạn phải chịu trách nhiệm với mọi nguồn lực, mọi vấn đề phát sinh. Nhờ vậy mà bạn cũng sẽ tập trung hơn vào công việc của mình. Nếu bạn đam mê thời trang thì có thể dành tâm huyết cho ngành kinh doanh thời trang, hoặc những mặt hàng đồ ăn vặt chất lượng. 

8. Chủ động thời gian cho bản thân và gia đình

Nắm rõ Home business là gì, bạn nhận thấy lợi ích của Home business chính là tự chủ về mọi mặt. Bạn không cần dành cả giờ đồng hồ để di chuyển và có mặt đúng giờ tại văn phòng, cũng không cần đúng giờ tan làm thì chen chúc trong dòng người đông đúc. Ngược lại, với Home business là gì, bạn hoàn toàn có thể chủ động về thời gian, thời gian chăm sóc bản thân, chăm sóc gia đình và sự thoải mái về lịch trình. Tuy nhiên, vì không có quy định hay người giám sát nên bạn phải tự kỷ luật bản thân mình trong khuôn khổ để có thể đạt được thành công khi tham gia mô hình Home business.

IV. Một số lưu ý khi tham gia hệ thống Home Business

Để tham gia vào Home business là gì, bạn cần am hiểu về công nghệ số và là người biết nắm bắt thời cơ. Toàn bộ giao dịch và hoạt động kinh doanh đều áp dụng thông qua mạng lưới Internet, mỗi ngày công nghệ số lại thay đổi với những tính năng mới, ứng dụng thông minh mới, nếu như chính bạn không cập nhật thì bản thân sẽ bị tụt hậu. Khách hàng tiềm năng sẽ không tiếp cận được sản phẩm của bạn. 

Điều mấu chốt thứ hai khi tham gia vào Home business là gì - kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả, sử dụng quỹ thời gian của mình một cách tối ưu. Do tính chất các bước tại nhà nên thời gian có sự dịch chuyển. Nếu chính bạn không tự quản lý các bước và quy định thời gian hoàn thành thì bạn sẽ rơi vào trạng thái quá tải, không thể hoàn thành bất cứ mục tiêu nào. 

6

Lưu ý khi tham gia hệ thống home business

Vì hoạt động trên nền tảng online, không có nền tảng cơ sở để đánh giá nên có nhiều doanh nghiệp ma hay đơn vị làm việc áp dụng hình thức Home business là gì để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của cá nhân hay tổ chức. Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp cùng tham gia vào hệ thống Home business là gì nên rất khó để xác định được đâu là doanh nghiệp ảo. Họ sử dụng nhiều chiêu trò kiếm tiền khiến chủ đầu tư lầm tưởng về lợi ích, đưa ra nhiều lợi ích tức thì, tuy nhiên đến một thời điểm nào đó chúng khiến chủ đầu tư vỡ nợ. Đó là một trong những chiêu trò phổ biến trên nền tảng online nói chúng. Bởi vậy, khi mới tham gia vào hệ thống Home business là gì thì bạn cần tỉnh táo để không bị đánh lừa.

V. Kết luận

Thực tế, hình thức bán hàng online đã có từ lâu, thay vì hoạt động offline, con người dần chuyển hóa số và thay đổi cách tiếp cận khách hàng nhờ vào hệ thống Home business là gì. Từ những thông tin trên cũng cho bạn cái nhìn tổng quan về lợi ích của Home business với cá nhân mỗi người. Thay vì những chi phí đắt đỏ thì không còn lựa chọn nào tối ưu chi phí hơn mô hình này.