Sử dụng giấy thấm dầu là một trong những cách kiềm dầu trên da mặt tức thời hiệu quả. Giấy thấm dầu có những lợi ích gì? Bạn đã sử dụng giấy thấm dầu đúng cách chưa? Cùng 123job tìm hiểu trong bài viết này nhé

Giấy thấm dầu là cứu tinh dành cho những người có làn da nhờn và họ cần phải thường xuyên trang điểm. Tuy nhiên, có nên dùng giấy thấm dầu thường xuyên hay không thì sẽ không phải ai cũng biết, cùng tham khảo để có thể biết thêm những thông tin ngay qua bài viết này nhé.

Đặc biệt là vào mùa hè, khi trời nắng nóng, mồ hôi rồi có những bụi bẩn, da cũng rất dễ bị bóng nhờn. Khi da bị bóng nhờn bết dính, phim thấm dầu đó chính là món đồ "thần thánh", cứu cánh ngay tức khắc dành cho các cô nàng.

Tuy nhiên, việc mỗi khi sử dụng đến phim thấm dầu sai cách cũng sẽ có thể ảnh hưởng đến chính làn da của bạn. Hãy cùng 123job tìm hiểu đến cách sử dụng giấy thấm dầu là gì chuẩn để có thể sở hữu một làn da không bóng dầu nhé!

I. Giấy thấm dầu là gì?

Giấy thấm dầu là gì? 

Giấy thấm dầu là gì? 

Giấy thấm dầu là gì? Giấy thấm dầu có thành phần chính là sợi cellulase với công nghệ cao đặc biệt, giúp mang lại được khả năng thấm hút dầu nhờn trên da. Phim thấm dầu sẽ có dạng tờ mỏng ngà dùng để có thể thấm dầu thừa ngay trên da mặt rồi loại bỏ đến bớt lượng dầu thừa.

II. Công dụng của giấy thấm dầu là gì?

Công dụng của giấy thấm dầu là gì 

Công dụng của giấy thấm dầu là gì 

Có nên dùng giấy thấm dầu? Giấy thấm dầu dĩ nhiên sẽ có tác dụng chính của nó là để thấm dầu thừa trên da mặt. Việc mỗi khi giảm bớt đến lượng dầu thừa ngay trên da sẽ đem lại được những lợi ích sau đây:

Công dụng của Giấy thấm dầu là gì - Hạn chế mụn viêm

Vì với lượng dầu thừa đó sẽ là một trong những nguyên nhân gây kích thích đến các vi khuẩn dễ gây mụn. Ngoài ra, với việc giảm dầu thừa cũng sẽ giúp giảm bít tắc lỗ chân lông gây nên các loại mụn khác như mụn ẩn, mụn cám, mụn đầu đen…

Công dụng của Giấy thấm dầu là gì  - Hạn chế đến độ bóng trên da do dầu thừa để lại

Điều đó sẽ không chỉ giúp giữ được lớp nền trang điểm sẽ không bị bóng dầu, trông được mịn màng hơn mà nó sẽ còn giúp cho màu da được trông sáng hơn nữa.

Có nên dùng giấy thấm dầu? Phim thấm dầu khi được dùng trong những trường hợp như người da dầu thường tiết quá nhiều dầu ngay trên cằm, cánh mũi, trán da nhờn rít khó chịu. Hoặc dùng ngay trong trường hợp ngay sau khi trang điểm khoảng đến 2 tiếng phấn trang điểm cũng sẽ kết hợp được với dầu gây tạo độ bóng thậm chí đó sẽ là rửa trôi lớp phấn trang điểm, làm gây mất thẩm mỹ. Do đó, dùng phim thấm dầu để có thể làm sạch và giúp lớp trang điểm lại được đều màu đẹp hơn.

Xem thêm: Essence là gì? Cách chọn essence phù hợp với làn da của bạn.

III. Chọn loại giấy thấm dầu nào sẽ hút dầu nhanh

Chọn loại giấy thấm dầu nào sẽ hút dầu nhanh

Chọn loại giấy thấm dầu nào sẽ hút dầu nhanh

Trên thị trường, hiện nay khi đang có hai loại thấm dầu đó là: dạng giấy và dạng phim. Trong đó phim thấm dầu - giấy thấm dầu nào tốt sẽ được đánh giá đó là có những khả năng để có thể loại bỏ được dầu nhanh và được hiệu quả hơn.

- Giấy thấm dầu nào tốt - Phim thấm dầu sẽ được cấu tạo từ polymer xốp khi có bổ sung được một số chất phụ gia đặc trưng của mỗi nhà sản xuất ứng với những ưu điểm như:

- Giấy thấm dầu nào tốt - Phim mềm mại, dai bền, có những khả năng để thấm hút mạnh và nhanh hơn những loại giấy thấm dầu nào tốt thông thường.

- Giấy thấm dầu nào tốt - Phim chỉ thấm hút dầu và mồ hôi nên sẽ không làm trôi lớp trang điểm, khi vẫn giữ được độ ẩm cho da và sẽ không sợ làm giãn nở nhiều lỗ chân lông.

Khi chọn đến giấy thấm dầu tốt, bạn nên chọn lựa nhãn hiệu mà chính mình tin cậy, đồng thời để xem kỹ loại giấy có chứa phấn (powder) hay không. Loại chứa phấn sẽ giúp cho vùng da bạn dặm lại được bù đắp lượng phấn mất đi tức là sẽ có thể khôi phục lại được lớp trang điểm ngay trên da sau khi hút dầu.

Tuy nhiên, nếu như da nhạy cảm, bạn sẽ không nên chọn đến loại này, vì với lượng phấn trên giấy thấm dầu tốt sẽ có thể không phù hợp và sẽ gây kích ứng da nếu như dùng thường xuyên.

Xem thêm: Smoothie là gì? Một số công thức Smoothie đẹp da, dáng thon bạn nên biết

IV. Cách sử dụng giấy thấm dầu là gì?

Có nên dùng giấy thấm dầu? Lấy ngón tay giữa và ngón tay áp út rồi kẹp phim thấm dầu ngay ở giữa sau đó dặm nhẹ lên những vùng da bị dầu một cách nhẹ nhàng, rồi chạm nhẹ lên từng vùng, để yên đến khoảng vài giây rồi sau đó nhấc giấy thấm dầu tốt lên để có thể di chuyển sang vùng khác.

Sau khi lớp trang điểm mà bạn có thể dùng đến phim thấm dầu dặm nhẹ nhàng trên da để có thể lấy đi những lớp dầu thừa ngay trong lớp trang điểm sẽ giúp cho lớp trang điểm đã bám sâu vào bên trong da và sẽ không bị loang, hay sẽ không bị chảy mỗi khi trời nắng nóng. Bạn có thể mang theo phim thấm dầu ở mọi lúc mọi nơi.

V. Mua giấy thấm dầu ở đâu?

Hiện nay, các loại giấy thấm dầu tốt rất phổ biến trên thị trường, với khá nhiều thương hiệu khác nhau. Bạn có thể tìm mua phim thấm dầu ở các cửa hàng mỹ phẩm như Guardian, Hasaki,..., các hiệu thuốc như là An Khang, Pharmacity,.., các siêu thị như là Bách hóa XANH, Co.op Mart,...),... hay trên các trang thương mại điện tử (Tiki, Shopee,...).

VI. Lưu ý khi sử dụng giấy thấm dầu là gì?

Lưu ý khi sử dụng giấy thấm dầu là gì 

Lưu ý khi sử dụng giấy thấm dầu là gì 

1. Sử dụng giấy thấm dầu cho da mụn

Có nên dùng giấy thấm dầu? Những người khi có da mụn sẽ cần lưu ý mỗi khi sử dụng đến giấy thấm dầu tốt, nếu như bạn thấy tình trạng gây mụn ngày càng nghiêm trọng hơn thì hãy nên dừng ngay. Chỉ nên dùng đến 1 tờ giấy thấm hút ở một vùng da nhất định, không nên di chuyển sang nhiều những vùng da khác nhau sẽ có thể làm lây lan mụn.

2. Không tái sử dụng giấy thấm dầu

Có nên dùng giấy thấm dầu? Để có thể tiết kiệm, nhiều người khi thấy phim thấm dầu vẫn đang còn có một vài chỗ khô, khi chưa bị dầu che phủ thì sẽ để lại và sẽ sử dụng lại được cho những lần sau. Việc làm này cũng sẽ vô tình có thể khiến da bị nhiễm khuẩn, hay gây mụn cho da. Phim thấm dầu chỉ nên sử dụng một lần, tuyệt đối không nên tái sử dụng.

3. Không chà sát giấy thấm dầu lên da

Có nên dùng giấy thấm dầu? Nhiều người khi cho rằng việc chà sát thật mạnh sẽ giúp cho giấy được nhanh chóng thấm đi những lượng dầu trên mặt và sẽ hút được nhiều dầu hơn. Đó chính là những quan niệm hoàn toàn sai lầm. Việc mỗi khi chà sát phim thấm dầu lên da sẽ có thể gây hại đến cho da, khiến cho da bị tổn thương.

Cách mỗi khi sử dụng đến giấy thấm dầu tốt hiệu quả đó là kẹp đến phim thấm dầu vào giữa hai ngón tay rồi hãy nhẹ nhàng chấm giấy lên vùng da bạn cần hút dầu, giữ giấy trên da khoảng từ 3 - 5 giây rồi hãy mới di chuyển sang những vùng da khác.

4. Có nên sử dụng giấy thấm dầu thường xuyên không

Có nên dùng giấy thấm dầu? Việc mỗi khi sử dụng giấy thấm dầu tốt không có gì hại, nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng đến phim thấm dầu vì làn da bạn phải cần có 1 lượng độ ẩm nhất định, khi mà da bạn thấm dầu vô tình bạn cũng sẽ đã thấm luôn về phần độ ẩm, làn da sẽ bị khô và nó càng kích thích bài tiết dầu ra nữa.

Xem thêm: Tinh dầu hương thảo là gì? Cách dùng tinh dầu hương thảo hiệu quả

VII. Kết luận

Vậy là tụi mình cũng đã biết về giấy thấm dầu là gì một cách chi tiết rồi đúng không. Giấy thấm dầu rất tốt nếu như bạn không lạm dụng đến nó. Hi vọng, ngay sau khi đọc được những thông tin này thì về cơ bản bạn cũng đã có được thêm một vài những lưu ý để chăm sóc da. Chúc bạn luôn luôn có một làn da rạng rỡ nhé!