Son môi là phụ kiện không thể thiếu trong bất kỳ bộ trang điểm của các bạn nữ. Phân biệt các loại son sẽ giúp các bạn lựa chọn được những thỏi son chất lượng nhất cho mình. Cùng 123job tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Các loại son môi là một phụ kiện hiện không thể thiếu trong bất kỳ những bộ trang điểm của những bạn nữ. Và tuỳ vào từng mục đích mà mỗi bạn nữ chúng ta sẽ có được những sự chọn loại son khác nhau. Tuy vậy, không phải rằng ai cũng đều sẽ có thể phân biệt các loại son môi hiện nay. Bài viết ngay dưới đây sẽ giúp bạn có thể phân biệt các loại son môi đang được thông dụng nhất

Để có được một gương mặt luôn tươi tắn và luôn rạng ngời, son môi sẽ là một vật dụng không thể thiếu dành cho chị em. Hiện nay, đang có rất nhiều những dòng son môi đã được ra đời, phù hợp cho từng màu da, cho từng tình trạng môi,... Để có thể hiểu rõ hơn về những đặc điểm của từng dòng son môi, hãy cùng 123job khám phá ngay các loại son môi chất lượng qua bài viết dưới đây nhé.

I. Son môi có mấy loại 

Các loại son

Các loại son môi

1. Các loại son - Son lì (Matte Lipstick)

Các loại son - Son lì là loại son mà khi thoa lên môi sẽ có màu sắc đậm gần giống như hoàn toàn với màu son mà khi ta nhìn thấy. Bên cạnh đó, bởi son lì đó còn đúng như với cái tên của nó đã "rất lì" trên môi.

Để có thể làm được điều đó, ngay trong những thành phần của son lại luôn có cao lanh, mỗi khi thoa lên môi đều sẽ không tạo nên những hiệu ứng bóng và cũng sẽ giúp cho son trở nên được bền màu, sẽ lâu trôi hơn.

Chính với những đặc điểm trên mà hiện nay son lì đang được nhiều những bạn nữ có sắc tố môi đậm hoặc môi thâm sử dụng vì có màu son vẫn lên được đúng với ý muốn mà nó lại không phụ thuộc quá nhiều vào từng màu môi. Bên cạnh đó, đây cũng chính là loại son khá thích hợp để có thể sử dụng được vào ban ngày sẽ tạo cho bạn những sự trẻ trung, và quyến rũ.

Tuy vậy, với những đặc tính của cao lanh đó chính là hút dầu, hút ẩm và ngay trong son lì sẽ thường không chứa đến các dưỡng chất mà vì vậy cũng sẽ dễ gây đến tình trạng khô môi nên tuyệt đối bạn không nên thoa son lì mà khi không có lớp son dưỡng lót dưới.

2. Các loại son - Son bóng (Lip gloss)

Các loại son - Son bóng khi đúng với tên gọi mỗi khi thoa ngay lên môi sẽ tạo nên những hiệu ứng bóng làm cho có điểm nhấn ngay trên gương mặt của mình. Son bóng khi thông thường có ở ngay dưới dạng gel, có loai lại được thiết kế cùng với cọ tô và với dạng tuyp để có thể dễ dàng sử dụng và cũng dễ dàng có thể mang theo. Và đây chính là loại son hiện nay rất cần thiết để có thê hoàn thiện được tới những vẻ đẹp cho chính đôi môi.

Mặc dù đôi khi sẽ tạo cảm giác cho môi bóng và có sự quyến rũ hơn nhưng với son bóng đó lại lên được những màu khá kém và cũng mau trôi. Khi tô hay thường để lại cảm giác khá dính nhớp, nếu không quen sẽ cảm thấy rất khó chịu.

Khi tô son bóng, bạn cũng chỉ nên dùng lên một chút ở ngay chính giữa đối môi rồi hãy tán đều bằng cọ, không nên bặm môi vì như vậy sẽ giảm đi độ bóng mượt. Một lưu ý nữa mỗi khi sử dụng đến loại son này đó là nên cột tóc cho gọn gàng, tránh đến những tình trạng như tóc dính vào son. Son bóng sẽ có thể có nhũ hoặc sẽ không có nhũ.

3. Các loại son - Son kem (Creame lipstick)

Các loại son - Son kem đó là loại son môi có dạng lỏng giống với loại kem nền trang điểm và cũng sẽ thường được đựng ngay vào lọ giống như những dạng son nước.

Điểm mạnh của son kem đó là về độ lì màu, thậm chí đó sẽ có thể giữ được màu son lên đến nhiều giờ ngay cả với việc ăn uống son cũng sẽ rất khó bị trôi.

Tuy nhiên, cũng như loại son lì, chất sáp đó khi trong son sẽ có thể cho bạn cảm giác khô môi 1 chút.

4. Các loại son - Son Tint (Lip tint)

Các loại son - Son tint hay còn được gọi đó là son nước có với kết cấu lỏng nhẹ. Đặc điểm của son tint chính là có khả năng bám màu cực tốt. Đây chính là loại son đang được đánh giá đó chính là 1 trong những loại son lâu trôi nhất.

Với kết cấu là dạng lỏng, mỏng nhẹ sẽ giúp cho bạn cảm giác sẽ không bị nặng môi như những loại son thỏi khác. Son tint đang có những lớp bóng nhẹ nhẹ tạo nên hiệu ứng căng mọng, tràn đầy sức sống cho đôi môi. Đây chính là cây son không thể thiếu vào mùa hè.

Thế nhưng nhược điểm của son tint đó là làm khô môi và sẽ khó tẩy trang và khó sử dụng đến cho những bạn nữ có sắc tố môi đậm, thâm.

Bên cạnh đó, như hiện nay với các hãng sản xuất còn có đang sản xuất đến những loại son tint không lì nên người dùng cần tham khảo kỹ trước khi có sự lựa chọn.

5. Các loại son - Son nhũ (Pearly/frost lipstick)

Các loại son - Là loại son trong thành phần có chứa đến những tinh thể mica hay silica để có thể tạo nên được những hiệu ứng lấp lánh ngay trên môi để sẽ rất thích hợp giúp bạn sử dụng đến cho những buổi tiệc, sự kiện đêm vì như với hiệu ứng lấp lánh, đôi môi của bạn sẽ được đẹp rạng ngời ngay dưới ánh đèn của mỗi buổi tiệc.

Tuy nhiên, bạn cũng cần sử dụng đến 1 lớp dưỡng môi trước để sẽ tránh đến những tình trạng như khô môi, nứt nẻ mỗi khi sử dụng đến son nhũ.

6. Các loại son - Son satin

Các loại son - Son satin hay còn được gọi đó là dòng son lì có dưỡng. Cũng như có tên gọi của nó, son satin có chứa đến nhiều những thành phần dưỡng môi hơn với những loại son lì một chút.

Vì nó có ít đến thành phần dưỡng môi, nên mỗi khi thoa, son satin sẽ có được độ bóng nhẹ, không quá lì nhưng nó cũng không quá mềm.

Đây chính là một dòng son có sự phù hợp cùng với rất nhiều những loại môi. Từ môi khô, sẫm màu, hay khi môi có nhiều nếp nhăn cũng đều có thể dùng được đến loại son này.

Xem thêm: Essence là gì? Cách chọn essence phù hợp với làn da của bạn.

7. Các loại son - Son dưỡng môi (Lip balm)

Các loại son - Cơ thể của chúng ta luôn cần bổ sung những chất dinh dưỡng và đôi môi cũng vậy, vẫn luôn cần các chất dinh dưỡng để giữ ẩm và làm môi căng mịn, đầy sức sống. 

Son dưỡng môi chứa các thành phần như vitamin E, Glycery, lô hội (hay còn gọi là nha đam), bơ hay dầu dừa, đây đều là những dưỡng chất quan trọng giúp giữ ẩm cho đôi môi và làm cho môi bạn mềm mại hơn.

8. Các loại son - Son Sheer

Các loại son - Đây là định nghĩa khá mới với phái đẹp Việt. Son sheer là một dòng son có lượng dưỡng cao, chứa khá nhiều dầu nên khi thoa lên môi sẽ tạo cảm giác thật ẩm mượt, bóng nhưng không bóng bằng son bóng.

Son sheer sẽ thường thấy nhất trong những son thỏi, và ít khi gặp ở son nước và son kem.

9. Các loại son - Son gió

Các loại son - Son gió hay còn gọi là colour changing lipstick, là loại son môi có khả năng làm đổi màu dựa vào tình trạng cơ thể của những người sử dụng.

Điều làm nên có sự khác biệt của loại son này chính là một chất nhuộm màu có khả năng phản ứng với PH và nhiệt độ.

Vì thế, sử dụng cùng cây son nhưng ở 2 người sẽ cho ra 2 màu son khác nhau. Bạn sẽ có màu son cho riêng mình khi sử dụng loại son này.

II. Son lì và son kem có gì khác biệt

Phân biệt các loại son môi?

Phân biệt các loại son môi?

Phân biệt các loại son môi? Son lì có những thành phần chủ yếu đó là cao lanh, làm cho khả năng lên màu của môi chuẩn đến 95%. Đây cũng là sản phẩm nên chọn đến cho những cô nàng môi thâm, môi đậm khi khó lên màu, có độ bám khá cao, khi sử dụng ngay sau nhiều giờ sẽ vẫn không trôi màu. Tuy nhiên, với son lì lại không chứa nhiều những thành phần về dưỡng chất và có tăng cường đến độ ẩm cho môi.

Phân biệt các loại son môi? Son kem có dạng lỏng hoặc dạng gel, có chứa những thành phần sẽ giúp việc tăng cường thêm độ ẩm, hay độ bám màu tốt, lên màu sẽ khá chuẩn và mịn, nhưng những người dùng sẽ cảm thấy khô môi sau 1 khoảng thời gian đã sử dụng.

Như vậy, son lì cũng sẽ phù hợp đến với những cô nàng bị thâm môi, son kem cũng được yêu thích hơn với bởi độ thân thiện và dưỡng môi.

Xem thêm: Black Friday là ngày nào? Săn sale ở đâu? Làm sao để săn sale thành công?

III. Chọn mua các loại son môi chất lượng theo tiêu chí nào

 Chọn mua các loại son môi chất lượng theo tiêu chí nào

Chọn mua các loại son môi chất lượng theo tiêu chí nào

Son môi đa dạng từ màu sắc, từ cách pha trộn và lên màu khác nhau cho mỗi người dùng để có được nhiều sự lựa chọn. Dưới đây sẽ là một số những tiêu chí khi cần được quan tâm mỗi lựa chọn màu son môi.

1. Chọn son theo như đặc trưng và hình dạng môi

Chúng ta cần xác định được đặc trưng của môi để có thể chọn màu sao cho phù hợp nhất. Nếu như có đôi môi mỏng bạn nên áp dụng đến màu son bóng, có ánh kim sẽ giúp tạo cảm giác mọng, sáng sẽ giúp môi dày hơn, nên tránh đánh màu son tím đậm, đỏ sẽ khiến môi bị mỏng đi

Môi trên dày hơn môi dưới thì bạn nên chọn đến màu son tươi sáng sẽ cho môi dưới mỏng và có đậm lì hơn.

2. Chọn màu son theo tone da

Tone da chính là yếu tố khá quan trọng cần phải lưu ý mỗi khi chọn đến màu son. Hiện nay, người dùng sẽ có thể phân loại được da theo như những  tone màu chính đó là: màu da trắng, màu da trung bình, da nâu, da tối màu.

Da trắng: Phù hợp với nhiều những màu son, ưu tiên đó sẽ là hồng, san hô, đào, nude hay đỏ thẫm.

Da trung bình: Chọn son tone có màu trầm như đỏ cherry, rượu vang, tím

Da nâu: Thích hợp với những gam màu đậm như màu hồng đậm, màu đỏ tươi, tránh những màu tím hoặc có màu quá tối.

Da tối màu: Ưu tiên những son màu trầm sẽ giúp da và cho môi được đồng đều hơn về màu hơn, hạn chế chọn những màu tím đậm, đen, tím hay xanh.

3. Chọn màu son theo màu tóc

Chọn màu son cũng cần chú ý đến màu tóc, kết hợp được giữa tóc và da để có thể chọn được màu son ưng ý nhất. Chọn đến những loại son có màu nhẹ nhàng theo như cùng màu tóc, có thể chọn đến tone của màu tóc và môi cùng nhau.

4. Chọn màu son theo màu mắt

Màu mắt cũng sẽ có ảnh hưởng đến những hiệu ứng son môi có trên khuôn mặt. Cô nàng có mắt xanh sẽ có thể chọn đến những màu son tươi sáng như màu anh đào, hay màu đỏ tươi. Mắt nâu cũng sẽ phù hợp cùng với gam màu đỏ và màu hồng sáng, mắt xám sẽ phù hợp hơn với màu mận, nude.

5. Chọn màu son theo màu răng

Chú ý đến màu của răng khi lựa chọn đến màu son để có được hiệu quả nhất, răng trắng bạn sẽ thoải mái hơn trong việc chọn lựa đến màu sắc. Nhưng nếu như răng vàng thì ta nên tránh đến những gam màu đỏ tươi, nâu, tím sẽ khiến cho răng thêm xỉn màu.

6. Chọn son có thành phần dưỡng

Sử dụng son mỗi ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và ảnh hưởng đến sắc tố của đôi môi. Với môi khô, hay thường xuyên nứt nẻ hay thiếu dưỡng chất bạn nên chọn đến dạng son kem, có thành phần dưỡng chất để có thể bảo vệ đến đôi môi, tránh sẽ bị khô môi mỗi khi sử dụng.

Nên chú ý chọn son đã khi đã được kiểm định về thành phần, lượng chỉ, hay về chất hóa học dưới ngưỡng được cho phép, về tính an toàn cao. Ưu tiên son cùng với những thành phần tự nhiên, để bảo vệ đến sức khỏe người dùng.

Xem thêm: Giấy thấm dầu là gì? Cách chọn và các lưu ý khi sử dụng giấy thấm dầu?

IV. Top 10 son môi tốt nhất hiện nay được nhiều người ưa chuộng

Top 10 Son Môi Tốt Nhất hiện nay được nhiều người ưa chuộng

Top 10 Son Môi Tốt Nhất hiện nay được nhiều người ưa chuộng

1. Son môi Maybelline Colorsensational 

Tên các loại son môi tốt nhất hiện nay - Sản phẩm son lì Maybelline Colorsensational tone nude đang khá được yêu thích ở trên thị trường hiện nay. Dòng son lì lâu trôi cùng với thời gian sử dụng từ 6-8 giờ liên tục. Chất son siêu mịn, sử dụng khá nhẹ, không gây khô môi, không tạo được những rãnh nứt nẻ sẽ giúp môi được lên màu tự nhiên.

Thành phần của son đã được kiểm chứng một cách an toàn, không gây kích ứng, cũng không chứa những thành phần độc hại. Khuyến cáo khi bạn sử dụng cùng với son dưỡng hoặc để dùng trực tiếp cùng với mọi loại da.

Giá bán tham khảo: 130.000đ

2. Son môi L’Oreal Paris Rouge Magique

Tên các loại son môi tốt nhất hiện nay - Son môi L’Oreal Paris Rouge Magique là một dòng son lì cùng với khả năng sẽ lưu lại màu ở trên môi khá lâu. Thành phần của son đã được kiểm định mỗi khi sử dụng đến trực tiếp ngay trên mọi những loại da, khi lên màu son nhanh, chuẩn màu, có đến 20 màu để bạn lựa chọn.

Thành phần khi dưỡng ẩm sẽ giúp cho đôi môi được mềm mịn, son khi được bổ sung vitamin, bảo vệ cho môi khỏi sự khô thâm. Chất son khá mềm mịn, đặc biệt đó là không chứa đến những thành phần parabens an toàn đến cho những người dùng.

Giá bán tham khảo: 150.000đ

3. Son môi SuperStay Matte Ink

Tên các loại son môi tốt nhất hiện nay - SuperStay Matte Ink đó là sản phẩm son nổi tiếng đến từ thương hiệu Maybelline quen thuộc trên thế giới, có với nhiều những sản phẩm từ kem nền, mascara, phấn phủ,...

SuperStay Matte Ink là các loại son môi chất lượng high-end nhưng  về mức giá khá phải chăng. Phù hợp đến cho mọi ngành nghề, mọi hoàn cảnh nên còn được gọi với cái tên đó là “Thỏi son quốc dân”.

Sản phẩm không mùi, khá mềm, nhẹ và cũng không bị lết hay vón cục mỗi khi đánh lên môi. Son được cấu tạo với lớp dưỡng nhẹ, không quá bóng như là một số những dòng son khác nên với đôi môi bạn cũng sẽ luôn giữ được những độ ẩm.

Giá ban tham khảo: 200.000đ

4. Son môi Mamonde Creamy Tint Color Balm Intense

Tên các loại son môi tốt nhất hiện nay - Son môi có được những thiết kế có mang hình dạng như là một chiếc bút chì màu, vô cùng độc đáo nhưng cũng không kém đến  phần bắt mắt. Sản phẩm đã nhận được phản hồi khá tốt, với chất son lên môi nhẹ và cũng được bám màu khá tốt.

Màu son lên cũng trẻ trung, tươi tắn, có thể nói đây chính là thỏi son không thể thiếu được trong túi makeup của  chị em.Giá bán tham khảo: 200.000đ

V. Tips sử dụng son môi an toàn, đúng cách

son môi

Tips sử dụng son môi an toàn, đúng cách

Thỏi son đang được coi là vật bất ly thân của nhiều những chị em mỗi khi đi ra ngoài, chúng ta cũng hay thường sử dụng đến son liên tục suốt cả ngày. Sau đây sẽ là một số cách có thể giúp chúng ta luôn giữ được những màu môi đẹp nhất:

Sử dụng một lớp son dưỡng để có thể tạo nên lớp màng bảo vệ đến cho môi cho tất cả các loại son môi chất lượng, tránh để  những thành phần có độc hại từ son sẽ gây ảnh hưởng đến môi.

Sử dụng đến chì kẻ tạo viền và để có thể định hình đến những dáng môi sẽ giúp cho chúng ta dễ dàng tô son mà cũng không sợ lem ra ngoài.

Thoa một lớp mỏng nhẹ lên môi trước để có thể xem màu môi, sau đó hãy mới tiếp tục thoa thêm để có được màu môi ưng ý.

Xem thêm: Cái bắt tay đầy hứa hẹn giữa Grab Việt Nam với Lazada Việt Nam

VI. Kết luận

Vậy là chúng ta đã cùng điểm qua đến top các loại son môi chất lượng dẫn đầu những xu hướng make up đang được chị em cực kỳ yêu thích. Hy vọng bạn đã chọn được sản phẩm son môi ưng ý nhất dành cho bản thân. Hãy cùng chia sẻ nếu thấy bài viết này hữu ích nhé.