Khi mà làm hồ sơ xin việc, chắc chắn bạn phải chuẩn bị giấy khám sức khỏe xin việc gần nhất. Tuy nhiên nhiều bạn bởi vì không nắm rõ được thông tin cần chuẩn bị trước khi mà đi thăm khám dẫn đến mất nhiều thời gian và nhiều công sức.

Việc khám sức khỏe làm hồ sơ xin việc chính là thủ tục không thể thiếu khi mà ứng viên có nhu cầu tìm việc làm. Bạn hiểu như thế nào về giấy khám sức khỏe? Theo bạn quy trình khám sức khỏe xin việc là gì? Những nơi có dịch vụ làm giấy khám sức khỏe xin việc uy tín, chất lượng? Và mẫu giấy khám sức khỏe xin việc là gì? Vậy nên trong bài viết dưới đây 123job sẽ bật bí đến bạn đọc về mẫu giấy khám sức khỏe xin việc và quy trình khám sức khỏe xin việc nhé!

I. Làm hồ sơ xin việc thì cần những giấy tờ gì?

Hồ sơ xin việc chính là những giấy tờ quan trọng mà bắt buộc ứng viên phải chuẩn bị để có thể bắt đầu gia nhập vào một công ty bất kỳ. Một số công ty hoặc là doanh nghiệp đã cho phép ứng viên có thể nộp hồ sơ online. Nhưng mà phần lớn những doanh nghiệp ở tại Việt Nam vẫn sẽ yêu cầu bạn phải nộp hồ sơ giấy cùng với những giấy tờ và cả chứng nhận pháp lý đầy đủ.

Có những công ty sẽ yêu cầu ứng viên đi phỏng vấn sẽ phải mang theo hồ sơ xin việc, bởi vì vậy việc chuẩn bị trước bộ hồ sơ xin việc sẽ giúp cho bạn không bị lúng túng, và thuận lợi xin việc.

 Làm hồ sơ xin việc thì cần những giấy tờ gì

 Làm hồ sơ xin việc thì cần những giấy tờ gì

 Theo bạn làm hồ sơ xin việc thì cần những giấy tờ gì? Một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ thì nó sẽ bao gồm một số giấy tờ cần thiết như sau:

– Có 1 bộ Hồ sơ xin việc

– Có 1 Giấy khám sức khỏe xin việc trong khoảng 6 tháng gần nhất

– Có 1 Giấy khai sinh (bản sao)

– Có 1 Sổ hộ khẩu (bản sao)

– 1 bản sao Chứng minh thư

– Bằng cấp mà có liên quan

– Đơn xin việc

– Ảnh 3×4 hoặc là ảnh 4×6

Tùy thuộc vào từng doanh nghiệp khác nhau mà bạn sẽ phải công chứng các loại giấy tờ mà liên quan hoặc là không. Thực ra, những loại giấy tờ mà phục vụ khi xin việc thì nó thường khá đơn giản, bạn sẽ chỉ mất một khoảng thời gian ngắn để chuẩn bị. Một lưu ý nhỏ là khi mà tìm việc làm, bạn phải nên tìm trên các trang web tìm việc làm mà uy tín để có thể tránh khỏi những công ty ma, hoặc công ty chui,… và sẽ đỡ mất thời gian chuẩn bị quá nhiều hồ sơ.

Xem thêm: Cách viết hồ sơ xin việc khiến nhà tuyển dụng ấn tượng nhất 2021

II. Bạn đã hiểu rõ về giấy khám sức khỏe xin việc chưa?

1. Tìm hiểu về giấy khám sức khỏe xin việc là gì?

Có thể nói, giấy khám sức khỏe xin việc chính là một trong những loại giấy tờ không thể thiếu khi mà bạn muốn chuẩn bị hồ sơ xin việc. Theo quy định của Bộ Y tế ở tại Thông tư 14 được ban hành vào năm 2013, giấy kiểm tra sức khỏe thì nó sẽ phải được nộp cùng với hồ sơ xin việc của ứng viên. Nếu như bạn đảm bảo được yêu cầu về chuyên môn và cả sức khỏe thì lúc đó mới được gọi đi phỏng vấn. Một số người vẫn luôn thắc mắc không biết xin giấy khám sức khỏe xin việc ở đâu hoặc là nơi nào có dịch vụ làm giấy khám sức khỏe xin việc tốt? Thực tế, mỗi một doanh nghiệp thì sẽ hoạt động ở lĩnh vực khác nhau họ cũng sẽ yêu cầu nội dung khác nhau ở trong giấy khám sức khỏe xin việc. Song, hầu hết giấy khám này đều có mẫu chung và người lao động sẽ được cung cấp mẫu giấy khám sức khỏe xin việc tại các bệnh viện, hoặc cơ sở y tế mà mình thăm khám.

Tìm hiểu về giấy khám sức khỏe xin việc là gì

Tìm hiểu về giấy khám sức khỏe xin việc là gì

Ngoài ra, khi mà chuẩn bị giấy tờ, bạn cũng đừng quên cung cấp ảnh thẻ cá nhân có kích thước 04*06, chụp ở trên nền trắng, và yêu cầu của ảnh là không được chụp quá 6 tháng. Đặc biệt, giấy khám sức khỏe xin việc ở trong hồ sơ xin việc thì nó phải có thời hạn không quá 6 tháng mới được xem đó là hợp lệ. Nếu như quá thời hạn trên, giấy khám sức khỏe xin việc của bạn sẽ không được chấp nhận và bạn phải đi kiểm tra sức khỏe lại một lần nữa.

2. Vai trò của giấy khám sức khỏe trong hồ sơ xin việc là gì

Nhiều người còn khá chủ quan bởi vì chỉ nghĩ rằng giấy khám sức khỏe xin việc trong bộ hồ sơ xin việc đó chỉ là một thủ tục cần có. Thực tế, giấy khám sức khỏe xin việc lại đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Bởi vì các doanh nghiệp có thể dựa vào kết quả khám để từ đó đánh giá được tình hình sức khỏe của ứng viên, và nhận định được rằng liệu họ có phù hợp để làm việc ở tại vị trí mà đang có nhu cầu tuyển dụng hay không.

Không chỉ vậy, khi mà đi kiểm tra sức khỏe tổng quát để làm hồ sơ xin việc, bạn cũng sẽ tự tin để đảm bảo được sức khỏe của mình là ổn định, và không bị mắc các bệnh truyền nhiễm, hay là bệnh xã hội… Bởi nếu như không phát hiện bệnh sớm (đặc biệt là các bệnh mà có khả năng lây nhiễm) thì bạn sẽ có nguy cơ lây lan cho đồng nghiệp và cho cộng đồng rất lớn. Chính vì thế, các doanh nghiệp cũng sẽ rất quan tâm và xem trọng đến vấn đề trên.

Bên cạnh việc phải chú trọng tới các giấy tờ ở trong bộ hồ sơ xin việc, tốt nhất các bạn nên lựa chọn những địa chỉ y tế uy tín và đảm bảo chất lượng có dịch vụ làm giấy khám sức khỏe xin việc để có thể đảm bảo kết quả thăm khám chính xác nhất.

Xem thêm: Chuẩn bị hồ sơ xin việc online sẽ cần những gì? Cách làm hồ sơ xin việc online

III. Giấy khám sức khỏe xin việc làm ở đâu?

Trong những giấy tờ để phục vụ xin việc, giấy khám sức khỏe xin việc chính là loại giấy tờ được quan tâm nhất. Giấy khám sức khỏe xin việc sẽ là căn cứ để công ty đánh giá được tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Tuy nhiên, việc đi khám sức khỏe thì nó tương đối mất thời gian. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị sẵn để giúp quá trình khám sức khỏe xin việc diễn ra đơn giản, và nhanh chóng. Đặc biệt, nên chọn những địa chỉ khám có dịch vụ làm giấy khám sức khỏe xin việc có giá cả hợp lý, uy tín và nhanh gọn.

Giấy khám sức khỏe xin việc làm ở đâu

Giấy khám sức khỏe xin việc làm ở đâu

Nhiều người vẫn chưa biết là giấy khám sức khỏe xin việc làm ở đâu hoặc nơi nào có dịch vụ làm giấy khám sức khỏe, hết bao nhiêu tiền và cũng như cần phải khám tổng quát hay là khám chi tiết. Khi mà làm giấy khám sức khỏe xin việc ở Hà Nội thì bạn có thể tìm đến các bệnh viện hoặc là những phòng khám chuyên khoa uy tín có dịch vụ làm giấy khám sức khỏe xin việc. Một số gợi ý về địa chỉ có dịch vụ làm giấy khám sức khỏe xin việc cho bạn đó là: Bệnh viện Bạch Mai, hoặc là bệnh viện Đại Học Y Hà Nội, hay bệnh viện Vinmec,… hoặc là bạn hoàn toàn có thể tìm đến những phòng khám có uy tín ở trên địa bàn Hà Nội.

Một lưu ý đó là tuyệt đối không nên mua những loại mẫu giấy khám sức khỏe mà trôi nổi trên thị trường. Khám sức khỏe để xin việc thì đó cũng là một dịp để bạn có thể sàng lọc, và khám định kỳ về tình trạng sức khỏe của bản thân. Công ty cũng sẽ căn cứ vào giấy khám sức khỏe xin việc mà có thể sắp xếp bạn vào trong những bộ phận hợp lý nhất.

Xem thêm: Mẫu giấy khám sức khỏe khi xin việc và những lưu ý bạn cần biết mới nhất 2022

IV. Quy trình khám sức khỏe xin việc  

1. Chuẩn bị hồ sơ

Về quy trình khám sức khỏe xin việc trước khi đến đăng ký thăm khám tại các cơ sở y tế, hoặc bệnh viện; người lao động cần phải đảm bảo chuẩn bị được đầy đủ một số giấy tờ mà cần thiết sau đây: Chứng minh thư Nhân dân/ hoặc là Căn cước Công dân/ hay Hộ chiếu. Tối thiểu 2 ảnh chân có dung kích thước 4 x 6 (cm) trong vòng sáu tháng trở lại đây. Mẫu đơn khám sức khỏe xin việc do bệnh viện, hoặc cơ sở y tế cung cấp và Bảo hiểm Y tế (Tùy chọn).

2. Thăm khám

Các bước cụ thể trong quá trình khám sức khỏe xin việc như sau: 

Bước 1: Xuất trình các giấy tờ tùy thân và cũng như trình bày rõ lý do thăm khám sức khỏe tại quầy lễ tân. 

Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin cá nhân vào trong mẫu đơn. Nhân viên y tế phụ trách sẽ kiểm tra và cũng như lưu giữ giấy tờ của bạn cho đến khi hoàn tất quy trình khám sức khỏe xin việc. 

Thăm khám

Thăm khám

Bước 3: Nộp các chi phí thăm khám và sau đó nhận phiếu thu. 

Bước 4: Đi đến các phòng, và các khoa khác nhau để thăm khám theo đúng các danh mục đã chỉ định ở trong Thông tư số 14/ 2013/ TT – BYT.  

Bước 5: Sau khi mà nhận kết quả, ứng viên có thể thanh toán các chi phí phát sinh còn lại và cả nhận lại giấy tờ.

3. Nhận giấy khám sức khỏe

Đối với một số bệnh viện ở tuyến Trung ương, sau khoảng 1 – 2 ngày thì bạn sẽ nhận được giấy khám sức khỏe xin việc. Nếu như thăm khám tại các bệnh viện nhỏ, hoặc là phòng khám tư nhân, bạn hoàn toàn có thể nhận được chứng nhận sau khoảng 2 – 3 tiếng.

Xem thêm: Tuyệt chiêu ghi điểm với nhà tuyển dụng bằng bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo

V. Khám sức khỏe xin việc bao nhiêu tiền? Cần chuẩn bị gì?

Khám sức khỏe xin việc mất bao nhiêu tiền thì nó sẽ phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau. Tùy thuộc vào địa chỉ mà bạn thực hiện khám để có thể xin giấy xác nhận mà mức chi phí cũng có thể chênh lệch nhau. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm bởi vì các bệnh viện, hoặc là phòng khám uy tín thì sẽ đều đưa ra mức giá khá hợp lý, dao động khoảng vài trăm ngàn tùy theo từng hạng mục khám.

Một số hạng mục mà cần khám phải kể đến là: Tai, mũi, họng, Mắt, và cả Sức khỏe sinh sản, nam và phụ khoa, hay xét nghiệm nước tiểu,…Khi mà đi khám sức khỏe để xin việc, bạn cần phải chuẩn bị một số thủ tục và cũng như những lưu ý sau đây:

– Nên nhịn ăn nếu như bạn cần phải nội soi dạ dày

– Chuẩn bị đầy đủ các chi phí thăm khám

– Không nên sử dụng đồ uống có cồn hoặc là chất kích thích

– Vệ sinh tai-mũi và họng, cả răng miệng một cách sạch sẽ trước khi khám

– Mặc quần áo sạch sẽ và thoải mái

– Nếu như cần siêu âm, bạn hãy nhịn tiểu

Khám sức khỏe xin việc bao nhiêu tiền? Cần chuẩn bị gì

Khám sức khỏe xin việc bao nhiêu tiền? Cần chuẩn bị gì

– Không nên sử dụng kính áp tròng nếu như bạn có vấn đề về mắt

– Ảnh 4×6 để dán vào trong  giấy khám sức khỏe

– Chứng minh thư hoặc là căn cước công dân

Nên giữ tâm lý thật thoải mái, và hợp tác với bác sĩ để quá trình khám sức khỏe xin việc diễn ra nhanh và hiệu quả nhất. Để không phải mất thời gian chờ đợi, thì bạn nên đi khám từ sớm. Các bệnh viện lớn thì nó thường rất đông bệnh nhân nên bạn cũng có thể tìm đến các phòng khám đa khoa hoặc là các bệnh viện khác. Hiện nay, đa số các bệnh viện và phòng khám thì họ cũng đều có hạng mục khám và cấp cả giấy khám sức khỏe xin việc, nên để có thể thuận tiện nhất thì hãy đến các bệnh viện, hoặc phòng khám gần nơi bạn sinh sống.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc có nên nộp hồ sơ xin việc qua mạng hay không?

VI. Mẫu giấy khám sức khỏe để đi xin việc làm   

Để phù hợp với mục đích của cá nhân và cả các yêu cầu của các doanh nghiệp, hoặc công ty, mẫu giấy khám sức khỏe xin việc được cung cấp dưới các mẫu khác nhau. Tuy nhiên, mẫu giấy khám sức khỏe xin việc A3 hiện là mẫu được đang sử dụng phổ biến nhất.  

Tùy theo số lượng dịch vụ được sử dụng và cũng như khu vực thăm khám, tổng chi phí cho dịch vụ khám sức khỏe này thì hiện giá khoảng từ 400.000 – 600.000 đồng.

Bạn cần phải lưu ý tuyệt đối không sử dụng dịch vụ mà làm giả giấy khám sức khỏe để phục vụ xin việc đâu. Một số hệ lụy mà có thể kể đến như là tai nạn nghề nghiệp, đình chỉ công tác hoặc là truy cứu hình sự,…

Mẫu giấy khám sức khỏe để đi xin việc làm

Mẫu giấy khám sức khỏe để đi xin việc làm 

VII. Kết luận

Qua những thông tin trên đã giúp cho các bạn hiểu được về giấy khám sức khỏe xin việc là gì, quy trình khám sức khỏe xin việc, mẫu giấy khám sức khỏe xin việc và nơi nào có dịch vụ làm giấy khám sức khỏe xin việc. Rất hy vọng những thông tin trên do 123job cung cấp về mẫu giấy khám sức khỏe xin việc và quy trình khám sức khỏe xin việc sẽ thật sự hữu ích với bạn đọc.