Mẫu giấy giới thiệu là gì, gồm những phần nào? Làm thế nào để viết mẫu giấy giới thiệu chuẩn nhất? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có ngay mẫu giấy giới thiệu chuyên nghiệp nhất nhé!

Trong cuộc sống cũng như trong công việc, mối quan hệ, sự liên kết với nhau là điều không thể thiếu. Chúng ta sẽ bắt gặp những trường hợp cần giới thiệu những cá nhân, tập thể nào đó có lợi ích phù hợp với một bên đối tác đang cần để giúp đỡ lẫn nhau. Vậy trong những trường hợp này có cần đến mẫu giấy giới thiệu công tyhay không? Hay khi sinh viên chuẩn bị đi thực tập nhà trường có cần gửi mẫu giấy giới thiệu để giúp sinh viên có một môi trường tốt để học tập kinh nghiệm thực tế hay không?

Câu trả lời là vô cùng cần thiết, vì mẫu giấy giới thiệu của công ty là một trong những căn cứ tốt nhất để các bên liên hệ với nhau, xác nhận vai trò của nhau. Bạn không thể cho một người lạ vào công ty bạn và đưa cho họ những tài liệu quan trọng được phải không? Chính vì vậy hãy tập cách viết giấy giới thiệu chuyên nghiệp để nó trở thành biên bản thỏa thuận hợp tác lâu bền với nhau. Dưới đây là những thông tin chúng tôi sẽ cung cấp để bạn hoàn thành một form giấy giới thiệu tốt nhất, có thể tham khảo và download mẫu giấy giới thiệu file word nhé!

I. Mẫu giấy giới thiệu là gì? 

Mẫu giấy giới thiệu chuẩn form là gì?

Mẫu giấy giới thiệu chuẩn form là gì?

Mẫu giấy giới thiệu là một biểu mẫu hành chính thường được các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng nhằm giới thiệu cán bộ nhân viên, sinh viên đi công tác, tìm việc, thực tập tại đơn vị, doanh nghiệp khác. Mẫu giấy giới thiệu công ty giúp người được giới thiệu có thể dễ dàng liên hệ công tác, được giúp đỡ nhận việc, nhanh chóng hòa nhập môi trường và bắt đầu triển khai công việc được giao phó.

Giấy giới thiệu công ty sẽ chứng minh được người giới thiệu đang làm việc tốt tại cơ quan, công ty hiện tại, và có mong muốn được học hỏi thêm. Từ đó tạo điều kiện giúp việc liên hệ đến nơi công tác mới được thuận lợi, nhanh chóng hơn đồng thời tạo sự tin tưởng giữa các bên khi làm việc chung.

Ví dụ như khi những sinh viên năm cuối sắp ra trường cần có thời gian thực tập thực tế tại công ty, cơ quan nhà nước thì nhà trường sẽ có trách nhiệm phải viết mẫu giấy giới thiệu sinh viên đến các cơ quan thực tập phù hợp mà không phải mất công tìm kiếm việc làm. Hoặc cán bộ nhân viên tại công ty A có thành tích làm việc tốt, có mong muốn được công tác tại công ty B (2 công ty có liên kết với nhau) để cải thiện kỹ năng, trình độ công việc của mình thì công ty A sẽ phải viết mẫu giấy giới thiệu của công ty mình cho nhân viên đi tới làm việc tại công ty B.

II. Vai trò của mẫu giấy giới thiệu

  • Mẫu giấy giới thiệu công ty giúp doanh nghiệp tiếp nhận nhân viên đúng người, tránh nhầm lẫn hoặc giả mạo có thể gây hậu quả xấu.
  • Xác nhận các vấn đề, thủ tục pháp lý như biên bản bàn giao công việc, hồ sơ công việc, chứng từ,...
  • Giúp nhân viên được giới thiệu có được sự tin tưởng, được hỗ trợ để dễ dàng hòa nhập, tiếp nhận công việc. 

III. Mẫu giấy giới thiệu được sử dụng trong những trường hợp nào? 

  • Một cá nhân phù hợp được công ty, doanh nghiệp, đơn vị giới thiệu, liên hệ tới làm việc tại cơ quan, tổ chức nào đó. 
  • Một cá nhân muốn xin chuyển công tác từ công ty này sang công ty khác. 
  • Sinh viên, học viên được nhà trường, trung tâm dạy nghề giới thiệu đến thực tập tại các công ty, doanh nghiệp trong ngành.
  • Mang theo form giấy giới thiệu có xác nhận, đóng dấu của bên giới thiệu thì bên công ty kia sẽ xem xét, tiếp nhận và bố trí công việc phù hợp với người được giới thiệu.

IV. Hướng dẫn cách viết giấy giới thiệu công ty chuẩn nhất

Cách viết giấy giới thiệu chuyên nghiệp

Cách viết giấy giới thiệu chuyên nghiệp

Phần thông tin bên trên đã giúp bạn hiểu hơn về giấy giới thiệu công ty và vai trò của nó, dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách viết giấy giới thiệu đúng chuẩn, chuyên nghiệp nhất. Hãy cùng tham khảo những yêu cầu dưới đây để tạo ra form giấy giới thiệu cho riêng mình nhé!

Viết giấy giới thiệu cũng không khác cách viết giấy ủy quyền nhiều, nó dùng để giới thiệu sinh viên đi thực tập, giới thiệu nhân viên đi công tác,... Dưới đây là một số yêu cầu về hình thức và nội dung cần có trong mẫu giấy giới thiệu:

(1) Tên cơ quan, tổ chức chủ quản: Bạn phải ghi rõ ràng, chính xác tên của đơn vị, tổ chức quản lý trực tiếp bạn hiện thời.
(2) Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản: là đơn vị ban hành văn bản này, giới thiệu bạn tới đơn vị công tác khác.
(3) Chữ viết tắt hành chính tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản.
(4) Địa danh.
(5) Họ và tên, chức vụ và đơn vị công tác của người được giới thiệu: mục này nhằm giới thiệu người được cử đến đơn vị công tác mới.
(6) Tên cơ quan, tổ chức được giới thiệu: phần này cần ghi rõ thời gian, địa danh viết giấy giới thiệu.
(7) Lý do: Ghi rõ nội dung giới thiệu, công việc phù hợp mà nhân viên được giới thiệu có thể đảm nhiệm.
(8) Ký tên, đóng dấu: Xác nhận của đơn vị, công ty giới thiệu.

Ngoài ra đơn vị giới thiệu có thể bổ sung thêm những lời nhận xét, đánh giá về khả năng làm việc, thành tích mà nhân viên được giới thiệu đã đạt được, tiềm năng mà nhân viên đó có thể phát huy trong môi trường mới. Từ đó đơn vị được giới thiệu sẽ tiếp nhận và hỗ trợ nhân viên mới dễ dàng, hiệu quả hơn. Bạn có thể tham khảo và download mẫu giấy giới thiệu file word chuẩn nhất tại website 123job.vn của chúng tôi nhé!

V. Những lưu ý khi viết mẫu giấy giới thiệu 

Mẫu giấy giới thiệu là một văn bản hành chính phổ biến, được coi là bộ mặt đại diện cho cơ quan, doanh nghiệp. Chính vì vậy, mẫu giấy giới thiệu của công ty cần được chỉnh chu, chuyên nghiệp nhất, đồng thời người được cử đi cũng phải là nhân tố ưu tú, có thể đảm bảo được công việc, nhiệm vụ mới. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần biết khi viết mẫu giấy giới thiệu:

1. Nội dung

Về nội dung, mẫu giấy giới thiệu công ty cần ghi rõ ràng, đầy đủ, chính xác các thông tin cơ bản sau: 

  • Thông tin cá nhân của nhân viên được giới thiệu: Họ và tên, năm sinh, chức vụ.
  • Mục đích giới thiệu: thực hiện, giải quyết công việc hay học hỏi kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế, đóng góp ý tưởng xây dựng chiến lược, dự án mới,...
  • Thông tin về đơn vị được giới thiệu: Ghi rõ người sẽ đón nhận, tiếp quản, hỗ trợ trực tiếp người được giới thiệu để dễ dàng liên hệ, làm việc với nhau.

2. Hình thức 

Mẫu giấy giới thiệu nên viết ngắn gọn, súc tích nhưng đầy đủ những thông tin cần thiết, quan trọng nhất. Ngôn từ sử dụng lịch sự, trang trọng, đúng ngữ pháp, chính tả, thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc. Ngoài ra mẫu giấy giới thiệu của công ty cần thể hiện sự tin cậy vì nó là hình thức giấy xác nhận mà công ty giới thiệu nhân viên mới cho đơn vị khác để thực hiện giao dịch, nhiệm vụ khác.

Lưu ý ghi đầy đủ, chính xác thông tin về thời gian ký và thời hạn của giấy giới thiệu, có chữ ký và dấu đỏ của người đứng đầu cơ quan, doanh nghiệp. Thông tin trong form giấy giới thiệu chính xác sẽ giúp đảm bảo được quyền lợi và nghĩa vụ của người được giới thiệu, đồng thời nâng cao độ uy tín, chuyên nghiệp của công ty giới thiệu.

VI. Download mẫu giấy giới thiệu file Word mới nhất

Download mẫu giấy giới thiệu công ty

Mẫu giấy giới thiệu công ty

Download mẫu giấy giới thiệu file word

VII. Kết thúc

Trên đây là những thông tin liên quan đến giấy giới thiệu công tycách viết giấy giới thiệu, những lưu lý để tạo form giấy giới thiệu và bản download mẫu giấy giới thiệu file word. Mong rằng với những thông tin trên đã giúp bạn có thể hoàn thiện được mẫu giấy giới thiệu công ty. Mẫu giấy giới thiệu của công ty có tác dụng vô cùng lớn trong công việc sắp tới của bạn, vì vậy hãy tận dụng nó nhé!